[CCCĐ] Leo đỉnh 2 Việt Nam PuTaLeng T10.2015

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Chúng em nhưng người anh em trên Otofun có sở thích leo núi lập một đội để leo Đỉnh PuTaLeng ở Lai Châu.
Tháng 10 cũng là tháng rất dễ mưa nên team lập trong vòng 1 tháng để có thể leo kịp tiến độ đặt ra là tuần cuối tháng 10.
Rất may là thời tiết đến ngày leo rất tốt.
Em xin phép sơ qua đỉnh núi PuTaLeng chút:
" Đỉnh Pu Ta Leng cao thứ 2 Việt Nam 3.049m, thuộc xã Tả Lèng, Tam Đường, Lai Châu là ranh giới giáp ranh Tam Đường và H.Bát xát, Lào Cai.
Xuất phát chuyến đi tại Bản Pho, xã Hồ Thầu, Tam Đường.
Kết thúc hành trình tại bản Tả Lèng, cách tp Lai châu 7km."




Cả đi và về ~ 40 km đường rừng.
Với đủ các loại địa hình hiểm trở.
Đi bộ 20 tiếng 2 ngày 1 đêm.
Như em và 1 bác nữa trong đoàn đã từng leo Phan xi pang thì độ khó quả là gấp nhiều lần.
Đoàn có 5 người và 1 porter người địa phương rất nhiệt tình tên là A Páo.
Nếu như Fan có hàng trăm nghìn người đã leo thì để lên đỉnh PuTaLeng mới chỉ có tầm 400 người.
PuTaleng nổi tiếng bởi rừng hoa Đỗ Quyên cổ thụ nhưng mùa xuân mới có chúng em đành lỗi hẹn, chinh phục cái cột Inox này đã.:D:D:D:D




Tối thứ 6 10 giờ chúng em có mặt xe giường nằm lên Lai Châu.
Khoảng 5 giờ đến km 13 (cách thành phố Lai Châu 13 km), xe thả chúng em tại Bản Pho, xã Hồ Thầu, Tam Đường. Đi bộ khoảng 1km vào nhà Porter. Porter tên Páo sinh năm 1990 là Công An xã người Dao đã liên hệ trước. Thay đồ nghỉ ngơi, và ăn bữa cơm chén rượu trước khi leo. Vì đi 1 đường về 1 đường khác nên nhưng thứ thật sự cần thiết được mang đi.

6g bắt đầu xuất phát.
Em gà sẽ ở vào bụng chúng em đêm nay đây. 3kg mà gà dân tộc quá là ngon

Công tác chuẩn bị trong đó BVS Kotex là 1 phần không thể thiếu cho những chuyến leo núi dài. Đã chuẩn bị kĩ vậy mà mới ngày đầu Kotex đã được xài hết sạch. Rượu ngọc Cẩu 5 chai mà sợ không đủ. hê hê

Tự sướng.

Tự sướng của 2 cụ nhà thơ Hâm

Quyết Tâm lên đường nào.


Đường tại Bản Pho từ nhà Porter Páo đi ra

Không biết đỉnh nào đây nhưng mà tưởng gần mà xa em quá. hành trình chuyến đi dự kiến 42 km.

Khung cảnh sáng sớm tại xã Hồ Thầu.

Lại sướng

 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

PuTaleng thiên đường của suối.





Nghỉ ngơi lần thứ n. Mới đi nên ban đầu sẽ nghỉ rất nhiều nhưng không nên nghỉ lâu quá sẽ rão cơ. Nói chung buổi sáng leo bao giờ cũng oải nhất là những người lười vận động như chúng em

A Páo Porter là người ở giữa.

ĐƯờng lên đỉnh. Chỗ này là tốn Kotex nhất do liên tục giày ngấm nước.
Lúc đầu chúng em thay Kotex liên tục nên lục tốn quá.
Sau này thấy cứ đi Kotex có khả năng hút nước thật thần kì, bao nhiêu cũng nốc.
:x:x:x:x:x

5 anh em. hé Hé. Ôi muốn cởi hết nhảy xuống tắm quá.

Thỉnh thoảng có tí sóng là tranh thủ nhắn tin cho gấu ở nhà
 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

Mới được 1/20 quãng đường. chụp choẹt tiếp.










 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

Chả biết quả gì nữa các cụ ạ. Mùa này không phải mùa hoa trên PuTaleng nên ít hoa cỏ để chụp.

Sâu róm.





Bữa trưa của chúng em. Đúng là đói ăn gì cũng ngon, Mọi thứ hết bay chuẩn bị sức cho khoảng 10km buổi chiều.



Ngủ tranh thủ 15 phút cho kịp tiến độ. Đã 1h30 phút chiều. Cái tội chụp choẹt quá nhiều.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Đỉnh cao Thứ 2 hoặc 3 là Phusilung thuộc Mường Tè - Lai Châu có độ cao 3083 bác ơi -

sorry có thể em nhầm giữa 2 và 3 nhưng theo hiệp định phân định biên giới thì đỉnh Phusilung được đánh dấu là mốc 3083 hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ chủ up cụ tỷ nhé. Em hóng độ vất thế nào để còn tự lượng sức.
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Leo núi công nhận mệt và thú vị, nhưng lên đỉnh rồi thì cảm giác súng sướng khó tả lắm
 

Picas0

Đi bộ
Biển số
OF-396754
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
5
Động cơ
233,450 Mã lực
Tuổi
35
hóng, cũng rất thích môn leo núi nè
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
PuSiLUng ở Lai Châu hình như chưa ai leo lên được đến đỉnh để kiểm chứng đâu anh.
Mình vừa leo về bạn ơi, 3 ngày đêm ngủ trong rừng, cả đi về khoảng hơn 70km, 22 ngọn núi trèo lên lại tụt xuống, , đúng nghĩa bạt rừng, lội suối,tièm đường lên mốc a, ảnh là mốc 42 trên núi Phusilung, mốc này ở độ cao 2800m, còn phải leo 3h nữa mới lên đỉnh 3083, đỉnh này cũng là điểm phân định biên giới bác a



Ăn sáng bên suối,



iem đây







Đây là hình ảnh quay tại đỉnh Phusilung hôm tuần trước, do Phó Chính Ủy Biên Phòng Lai Châu quay bác ạ

[youtube]https://youtu.be/yn1zOcCIqRI[/youtube]

Từ mốc 42 lên đỉnh Phusilung sẽ đi trên đỉnh sườn núi phân định biên giới 2 nước, đặt chân sang trái là đất VN mà chân sang phải là nước lạ, nên khả năng cao sau này sẽ càng khó có người đặt chân lên đỉnh Phusilung, do rất dễ đụng chạm vấn đề biên giới với nước lạ
 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Mình vừa leo về bạn ơi, 3 ngày đêm ngủ trong rừng, cả đi về khoảng hơn 70km, 22 ngọn núi trèo lên lại tụt xuống, , đúng nghĩa bạt rừng, lội suối,tièm đường lên mốc a, ảnh là mốc 42 trên núi Phusilung, mốc này ở độ cao 2800m, còn phải leo 3h nữa mới lên đỉnh 3083, đỉnh này cũng là điểm phân định biên giới bác a



Ăn sáng bên suối,



iem đây







Đây là hình ảnh quay tại đỉnh Phusilung hôm tuần trước, do Phó Chính Ủy Biên Phòng Lai Châu quay bác ạ

[youtube]https://youtu.be/yn1zOcCIqRI[/youtube]

Từ mốc 42 lên đỉnh Phusilung sẽ đi trên đỉnh sườn núi phân định biên giới 2 nước, đặt chân sang trái là đất VN mà chân sang phải là nước lạ, nên khả năng cao sau này sẽ càng khó có người đặt chân lên đỉnh Phusilung, do rất dễ đụng chạm vấn đề biên giới với nước lạ

Ui bác là lính Biên phòng ạ.
E cũng tham khảo thì thấy chỗ này khó leo lắm vì liên quan đến Biên giơi Trung Việt nhạy cảm mà đỉnh của nó chưa lên được.
ĐỈnh Putaleng theo bản đồ địa chất trước ghi 3.096m nhưng thực tế những người leo lên đỉnh đo bằng GPS chính xác được có 3.049m thôi.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực

Ui bác là lính Biên phòng ạ.
E cũng tham khảo thì thấy chỗ này khó leo lắm vì liên quan đến Biên giơi Trung Việt nhạy cảm mà đỉnh của nó chưa lên được.
ĐỈnh Putaleng theo bản đồ địa chất trước ghi 3.096m nhưng thực tế những người leo lên đỉnh đo bằng GPS chính xác được có 3.049m thôi.
Không ạ, cả đoàn duy nhất em ko phải lính biên phòng nhưng được đi tuần cùng biên phòng a, do có vũ trang nên một số ảnh không được up lên a.

Theo hiệp định phân định biên giới thì Phusilung được ghi là điểm cao 3083, hiện có 1 cột gỗ mốc do nước bạn đặt (mới bị gẫy, hiuhihihih, em ko nói lý do đâu...)

Riêng mốc 42 chi phí xây dựng mất hơn 30 tỷ, phải mua cả 1 đàn ngựa để chở vật liệu, nước lên đê xây a.

Sau chuyến em đi thì khả năng cao BP LC sẽ không cho phép đi lên đỉnh PSL nữa, do chỉ riêng thời gian từ mốc 42 lên đỉnh mất 3h thì gần như 2h đi bên đất của nước lạ, sẽ rất dễ gắn vấn đề công hàm ngoaị giao cấp nhà nước nếu BP nước lạ cố tình bắt giữ người leo núi
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nghỉ trưa xong chúng em tiếp tục hành trình buổi chiều. Nói là 1h30 phút phải xuất phát rồi mà mãi 2h nhấc mông mơi đi được.
Một số bác già quen nghỉ trưa bắt đầu có dấu hiệu rão cơ và lạnh. May mắn ngay lúc xuất phát chúng em gặp một bác người địa phương đi thu hoạch thảo quả thế là ngỏ ý nhờ bác ấy cân đồ giúp cho nốt hành trình.
Đoàn cuối cùng thành 5 người và 2 porter, hành trình lại thêm người lại vui và thêm xôm hơn trước.
Hành trình chia tay tuyến suối để bắt đầu leo đường cắt rừng lên núi. Lúc này bắt đầu leo dốc và nguy hiểm hơn suối nhiều.
3 lô tầm 12-15kg bắt đầu bào mòn sức của chúng em.
Nước và kẹo socola liên tục được tiếp đạn.
May Putaleng nhiều suối nên có thể uống ngay.
Khung cảnh hùng vĩ sau rặng cây


Cắt rừng



Các phó nháy bắt đầu mệt nên quên chụp choẹt.

Đường bị tán cây che phủ phải có Porter mở đường không thì lạc và sảy chân ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,058
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Không ạ, cả đoàn duy nhất em ko phải lính biên phòng nhưng được đi tuần cùng biên phòng a, do có vũ trang nên một số ảnh không được up lên a.

Theo hiệp định phân định biên giới thì Phusilung được ghi là điểm cao 3083, hiện có 1 cột gỗ mốc do nước bạn đặt (mới bị gẫy, hiuhihihih, em ko nói lý do đâu...)

Riêng mốc 42 chi phí xây dựng mất hơn 30 tỷ, phải mua cả 1 đàn ngựa để chở vật liệu, nước lên đê xây a.

Sau chuyến em đi thì khả năng cao BP LC sẽ không cho phép đi lên đỉnh PSL nữa, do chỉ riêng thời gian từ mốc 42 lên đỉnh mất 3h thì gần như 2h đi bên đất của nước lạ, sẽ rất dễ gắn vấn đề công hàm ngoaị giao cấp nhà nước nếu BP nước lạ cố tình bắt giữ người leo núi

Leo PuSiLung khó và xa hơn PuTaleng nhiều lắm đấy ạ.
Bác được leo là chúng em thèm lắm mà sợ không có sức như bác và được phép leo nữa.
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,068
Động cơ
272,063 Mã lực
sức khỏe mấy anh tốt quá, thật là trải nghiệm!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top