[CCCĐ] Lênh đênh trên vịnh Hạ Long

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Ít nhất cũng nên đi một lần cho biết cụ nhỉ :). Bọn trẻ nhà cháu hỏi có đi lần nữa không vẫn cứ có :D
Ngày nào em chả đi làm qua Bãi Cháy hả cụ, thấy nó bình thường lắm :)). Ở đâu cũng vậy mà cụ, bụt chùa nhà không thiêng ;)), Ở HL thì lại muốn lên HN :)), hải sản bọn em tất nhiên chả khi nào vào mấy cái nhà hàng ăn vừa đắt vừa không ngon, cứ đi chợ sớm bên Hòn Gai mua của những người đi đánh lưới vừa tươi vừa rẻ, tất nhiên phải biết chỗ, keke.
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
868
Động cơ
442,392 Mã lực
Cụ cho em xin mấy chỗ để sang năm em đi tiếp
Ngày nào em chả đi làm qua Bãi Cháy hả cụ, thấy nó bình thường lắm :)). Ở đâu cũng vậy mà cụ, bụt chùa nhà không thiêng ;)), Ở HL thì lại muốn lên HN :)), hải sản bọn em tất nhiên chả khi nào vào mấy cái nhà hàng ăn vừa đắt vừa không ngon, cứ đi chợ sớm bên Hòn Gai mua của những người đi đánh lưới vừa tươi vừa rẻ, tất nhiên phải biết chỗ, keke.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Cụ cho em xin mấy chỗ để sang năm em đi tiếp
Cụ nhiều tiền thì cứ vô Mường Thanh, Hồng Hạnh... mà ăn cho sang chảnh. Bọn em dân lao động viên chức nghèo chỉ đi chợ bình dân thôi, không ham mực to cá to như các nhà hàng đâu :)). Sang năm tính sau cụ ạ, cụ cứ vô thớt này gặp em ;))
 

kienqn242

Xe hơi
Biển số
OF-36529
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
163
Động cơ
473,765 Mã lực
Mình sinh ra ở hạ long, nhà ở nhìn ra vịnh, nhưng ngắm vịnh thì chưa bao giờ thấy chán.
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
868
Động cơ
442,392 Mã lực
Cụ nhiều tiền thì cứ vô Mường Thanh, Hồng Hạnh... mà ăn cho sang chảnh. Bọn em dân lao động viên chức nghèo chỉ đi chợ bình dân thôi, không ham mực to cá to như các nhà hàng đâu :)). Sang năm tính sau cụ ạ, cụ cứ vô thớt này gặp em ;))
Cháu ít tiền nên mới hỏi cụ. Cảm ơn cụ trước :)
 

kienqn242

Xe hơi
Biển số
OF-36529
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
163
Động cơ
473,765 Mã lực
Theo mình thì đến hạ long, đi tour nghỉ đêm trên vịnh có lẽ đáng tiền nhất
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Thực ra em đã đi nghỉ trên du thuyền lớn rồi. Nhưng gia đình em sẽ không hưởng ứng đi nghỉ qua đêm tiếp lần nữa vì những lý do:
Gia đình em có trẻ nhỏ. Ở trên du thuyền không có nhiều khu vui chơi nên trẻ không thích. Bản thân người lớn cũng thấy buồn, không có nhiều chỗ thu hút và thú vị. Có lẽ do bản chất dân Việt mình chán cảnh hoang sơ và thích những nơi đông đúc, nhộn nhịp, hiện đại hơn. Trong khi Tây họ cảm nhận ngược lại, thích hoang sơ, chán nơi phồn hoa tráng lệ. Nên họ thích kiểu sống lênh đênh, thăm thú những nơi hoang vắng hơn.

Về an toàn trên sông nước em vẫn thấy bất an hơn xử lý trên đất liền. Em vẫn nhớ cách đây vài năm một du thuyền trên vịnh Hạ Long đã chìm ngỉm giữa đêm tối trong thời tiết rất đẹp và phẳng lặng, làm chết 12 du khách trong đó có 10 người Nga. Sau tìm ra nguyên nhân là do chủ tầu và thuỷ thủ quên không đóng các van thông nước hai bên mạn tầu khi dừng nghỉ đêm.
Tầu chìm toàn bộ đoàn thuỷ thủ chỉ lo thoát thân không lo cứu du khách...
Cách đây mấy năm cũng có 1 du thuyền 5 sao lớn của Nga bị chìm trên Biển Đen, làm chết hơn 200 người chỉ vì bất chợt có một cơn lốc xoáy lớn xuất hiện.
Gần đây nhất là du thuyền lớn hạng sang ở đảo Puket bị chìm làm chết hơn 50 khách TQ.
Vậy nên bản thân em thấy trên sông nước mà xẩy ra sự cố sẽ khó có nhiều cơ hội xử lý hơn là trên đất liền.
Cụ Muomchua nói cũng đúng, du lịch tuỳ thuộc vào sở thích và quan niệm của mỗi người. Gia đình em thì không thích nghỉ qua đêm trên sông nước :D
Chuẩn đó cụ, người lớn thì vô tư, nhưng có trẻ con thì chắc chắn ko bao giờ em cho thử.
Bản thân em là người rất nghiện chủ nghĩa xê dịch, và cực thích món ngủ đêm trên vịnh dư lày, em đi đứng cũng rất nhiều từ Bắc chí Nam, có những lần đặc biệt như chuyến đi Nha Trang 15 năm trước em chỉ quyết đi trong 3 nốt nhạc vì tình cờ gặp tụi bạn đang tập hợp taị quán coffee để ra xe Trekking, chỉ để các cụ thấy độ máu của em hehe. Tuy nhiên đã có lần gặp và biết được khá nhiều tình huống trong du lịch nên xác định tư tưởng từ xưa là không bao giờ để trẻ con vào tình huống có thể có mức độ rủi ro tới tính mạng, VD ngủ đêm trên vịnh chẳng hạn.
Có thể với rất nhiều người là hơi cực đoan, nhưng bạn phượt khá thân thiết với em ngày trẻ giờ làm Tour Quảng Ninh và Cô Tô cũng vài đứa, nói chung là cũng ko welcome vụ cho trẻ con ngủ đêm trên vịnh, em nghĩ đơn giản vì chúng nó ở trong chăn mới biết có rận, đi Cô Tô nó còn phải đích thân chọn cho tàu nào, nên ngồi khu vực nào mà nó đánh giá là ok ít rủi ro nhất nữa :)
Các cụ cứ gán Tây Lông thích mạo hiểm, nhưng em đi nhiều (gặp đầy gia đình Tây lông bế/địu con bé tẹo đi du lịch) mà chưa bao giờ thấy bọn nó tha trẻ con bé tẹo đi những kiểu như ngủ đêm trên vịnh hay tương tự nhé, bọn nó khôn lòi ra ấy.
 

kienqn242

Xe hơi
Biển số
OF-36529
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
163
Động cơ
473,765 Mã lực
Chắc bác j23 cũng ít ở hạ long, chứ em vẫn thấy bọn tây tàu cho trẻ em đi nghỉ trên vịnh bình thường. Đối với các vị trí tàu neo đậu nghỉ đêm trên vịnh đều phải neo đậu tại vị trí kín gió và gần các đơn vị trực cứu hộ chứ không phải tùy tiện đỗ đâu cũng được. Còn với những người ưa xê dịch thì tuor này ko phù hợp với họ, đi kiểu này có lẽ phù hợp nhất với các cụ mợ có hàng xách tay
 

porsche18

Xe tải
Biển số
OF-560121
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
322
Động cơ
153,410 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn đó cụ, người lớn thì vô tư, nhưng có trẻ con thì chắc chắn ko bao giờ em
cho thử.
Bản thân em là người rất nghiện chủ nghĩa xê dịch, và cực thích món ngủ đêm trên vịnh dư lày, em đi đứng cũng rất nhiều từ Bắc chí Nam, có những lần đặc biệt như chuyến đi Nha Trang 15 năm trước em chỉ quyết đi trong 3 nốt nhạc vì tình cờ gặp tụi bạn đang tập hợp taị quán coffee để ra xe Trekking, chỉ để các cụ thấy độ máu của em hehe. Tuy nhiên đã có lần gặp và biết được khá nhiều tình huống trong du lịch nên xác định tư tưởng từ xưa là không bao giờ để trẻ con vào tình huống có thể có mức độ rủi ro tới tính mạng, VD ngủ đêm trên vịnh chẳng hạn.
Có thể với rất nhiều người là hơi cực đoan, nhưng bạn phượt khá thân thiết với em ngày trẻ giờ làm Tour Quảng Ninh và Cô Tô cũng vài đứa, nói chung là cũng ko welcome vụ cho trẻ con ngủ đêm trên vịnh, em nghĩ đơn giản vì chúng nó ở trong chăn mới biết có rận, đi Cô Tô nó còn phải đích thân chọn cho tàu nào, nên ngồi khu vực nào mà nó đánh giá là ok ít rủi ro nhất nữa :)
Các cụ cứ gán Tây Lông thích mạo hiểm, nhưng em đi nhiều (gặp đầy gia đình Tây lông bế/địu con bé tẹo đi du lịch) mà chưa bao giờ thấy bọn nó tha trẻ con bé tẹo đi những kiểu như ngủ đêm trên vịnh hay tương tự nhé, bọn nó khôn lòi ra ấy.
Đoàn e đi Quan Lạn. 39 người. Mua vé tàu cao tốc tầu chỉ có 32 ghế.Trên phía sau tầu có ghế cho khách lên ngắm cảnh. Chuyến ra và về đi gặp tầu cao tốc lớn chạy cùng chiều và ngược chiều làm tầu chòng chành như kiểu sắp lật. Hãi phết
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
868
Động cơ
442,392 Mã lực
Chuẩn đó cụ, người lớn thì vô tư, nhưng có trẻ con thì chắc chắn ko bao giờ em cho thử.
Bản thân em là người rất nghiện chủ nghĩa xê dịch, và cực thích món ngủ đêm trên vịnh dư lày, em đi đứng cũng rất nhiều từ Bắc chí Nam, có những lần đặc biệt như chuyến đi Nha Trang 15 năm trước em chỉ quyết đi trong 3 nốt nhạc vì tình cờ gặp tụi bạn đang tập hợp taị quán coffee để ra xe Trekking, chỉ để các cụ thấy độ máu của em hehe. Tuy nhiên đã có lần gặp và biết được khá nhiều tình huống trong du lịch nên xác định tư tưởng từ xưa là không bao giờ để trẻ con vào tình huống có thể có mức độ rủi ro tới tính mạng, VD ngủ đêm trên vịnh chẳng hạn.
Có thể với rất nhiều người là hơi cực đoan, nhưng bạn phượt khá thân thiết với em ngày trẻ giờ làm Tour Quảng Ninh và Cô Tô cũng vài đứa, nói chung là cũng ko welcome vụ cho trẻ con ngủ đêm trên vịnh, em nghĩ đơn giản vì chúng nó ở trong chăn mới biết có rận, đi Cô Tô nó còn phải đích thân chọn cho tàu nào, nên ngồi khu vực nào mà nó đánh giá là ok ít rủi ro nhất nữa :)
Các cụ cứ gán Tây Lông thích mạo hiểm, nhưng em đi nhiều (gặp đầy gia đình Tây lông bế/địu con bé tẹo đi du lịch) mà chưa bao giờ thấy bọn nó tha trẻ con bé tẹo đi những kiểu như ngủ đêm trên vịnh hay tương tự nhé, bọn nó khôn lòi ra ấy.
Dạ, tàu cháu đi cũng có 2 em bé Tây đang tập đi rất kháu khỉnh và dễ thương ạ :)
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
800
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
Hạ Long thì không mới, hầu hết ai cũng đã đi vài lần rồi, nhà cháu cũng đã đi hàng chục lần rồi, hầu như năm nào cũng lái xe đi, nhưng chưa thử cảm giác bọn Tây nó hay thử là ngủ đêm trên vịnh bao giờ cả. Chờ mãi cầu Bạch Đằng chả thông xe mà lại sắp hết hè rồi, vẫn muốn thử cảm giác ngủ đêm lênh đênh trên biển xem thế nào, tất cả đều giơ tay đồng ý là lên đường đi thôi :).

Du thuyền nhà cháu chọn là du thuyền Signature, du thuyền gỗ, có buồm, được bọn Tây đánh giá khá cao trên Booking và TripAdvisor, trên 9.3.
https://signaturehalongcruise.com/en/

Đầu tiên search web lấy điện thoại rồi deal luôn. Nhà cháu có 2 người lớn, 1 F1 15 tuổi và 1 F1 7 tuổi nên phải có 2 option lựa chọn:
1. 01 Phòng gia đình: Phòng đẹp nhất trên tàu, ở ngay mũi tàu, rộng khoảng 40m2, có 01 giường đôi và 01 giường đơn, WC có bồn tắm sục, có ban công rộng phía mũi tàu có ghế nằm phơi nắng. 14 tr.
2. 02 phòng đôi có cửa thông nhau (connecting room): Mỗi phòng 5tr, tổng cộng là 10 tr, mỗi phòng rộng khoảng 25m2, có ban công, 01 giường lớn và WC có bồn tắm sục.

Do năm nay đã đi chơi nhiều sắp hết xèng rồi nên nhà cháu chọn option 2, 02 phòng đôi để tiết kiệm chi phí. Ấy thế mà lúc chuẩn bị lên đường thì em sales lại thấy gửi email là em nâng cấp phòng cho anh chị lên phòng gia đình miễn phí, hehe, tốt quá.

Du thuyền có dịch vụ vận chuyển bằng xe limousine Hà Nội-Hạ Long, Hạ Long-Hà Nội nhưng cháu chọn giải pháp tự lái xe cho tự do và có thể lượn lờ nhiều chỗ, hehe.

8h sáng, cả nhà lên xe lên đường.



Ôi. Cảm ơn chia sẻ của cụ, đã cho tôi biết thêm nhiều điều
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Chắc bác j23 cũng ít ở hạ long, chứ em vẫn thấy bọn tây tàu cho trẻ em đi nghỉ trên vịnh bình thường. Đối với các vị trí tàu neo đậu nghỉ đêm trên vịnh đều phải neo đậu tại vị trí kín gió và gần các đơn vị trực cứu hộ chứ không phải tùy tiện đỗ đâu cũng được. Còn với những người ưa xê dịch thì tuor này ko phù hợp với họ, đi kiểu này có lẽ phù hợp nhất với các cụ mợ có hàng xách tay
Vâng em tiếp thu ý kiến của cụ và sẽ update cho mình :D
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Đoàn e đi Quan Lạn. 39 người. Mua vé tàu cao tốc tầu chỉ có 32 ghế.Trên phía sau tầu có ghế cho khách lên ngắm cảnh. Chuyến ra và về đi gặp tầu cao tốc lớn chạy cùng chiều và ngược chiều làm tầu chòng chành như kiểu sắp lật. Hãi phết
Tuyến Quan Lạn Minh Châu tính từ điểm tách vịnh lành hơn tuyến Cô Tô, nhưng lái tàu đi ẩu hơn, bạn em năm ngoái có nói chuyện thế.
Đợt đi Cô Tô đoàn em toàn thanh niên ra ngay trước hôm biển động, có lẽ cũng chớm rồi nên cũng được tầm 30-50 phát tàu lên đầu sóng rồi rơi tự do khoảng 2-3 giây, lúc đầu reo hò ra vẻ thú lắm, sau tầm 20 phát trở đi thì ngồi im hết mặt xanh như đít nhái :D
Đám trên boong ngồi ké lái tàu cho đỡ say cũng bị mời xuống dưới, lúc sau nôn hết cả :D
Riêng vụ tàu 32 mà bán 39 vé là có vấn đề lớn rồi, chỗ cảng Cái Rồng họ control chặt lắm sao đoàn cụ đông thế lại lên được nhỉ??? Hồi đoàn em đi còn phải mặc hết áo phao đúng quy cách rồi họ mới cho xuất bến nữa!
 

porsche18

Xe tải
Biển số
OF-560121
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
322
Động cơ
153,410 Mã lực
Tuổi
36
Tuyến Quan Lạn Minh Châu tính từ điểm tách vịnh lành hơn tuyến Cô Tô, nhưn
g lái tàu đi ẩu hơn, bạn em năm ngoái có nói chuyện thế.
Đợt đi Cô Tô đoàn em toàn thanh niên ra ngay trước hôm biển động, có lẽ cũng chớm rồi nên cũng được tầm 30-50 phát tàu lên đầu sóng rồi rơi tự do khoảng 2-3 giây, lúc đầu reo hò ra vẻ thú lắm, sau tầm 20 phát trở đi thì ngồi im hết mặt xanh như đít nhái :D
Đám trên boong ngồi ké lái tàu cho đỡ say cũng bị mời xuống dưới, lúc sau nôn hết cả :D
Riêng vụ tàu 32 mà bán 39 vé là có vấn đề lớn rồi, chỗ cảng Cái Rồng họ control chặt lắm sao đoàn cụ đông thế lại lên được nhỉ??? Hồi đoàn em đi còn phải mặc hết áo phao đúng quy cách rồi họ mới cho xuất bến nữa!
Chú cảng vụ xuống ktra e bảo tầu chỉ có 32 ghế. Ghế trên boong ko tính. Sao đông người thế mà vẫn xếp tầu này? Chú e ấy bảo các a yên tâm đi,ko sợ đâu. VÃI. Áo phao xếp đằng sau,ko bắt khách mặc
 

Tunganht

Xe hơi
Biển số
OF-456158
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
109
Động cơ
205,835 Mã lực
Tự sướng trước khi về :D





Tạm biệt Tuần Châu, Hạ Long, nhà cháu phi về cơm quê Hoa Lựu gần Uông Bí (chỗ này trước bé, giờ mở rộng to đoành) no nê rồi phi thẳng về Hà Lội. Kết thúc chuyến đi.

Cảm ơn các cụ, các mợ đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những chuyến đi sắp tới :D.

Nhà cụ ăn chơi thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top