- Biển số
- OF-178470
- Ngày cấp bằng
- 24/1/13
- Số km
- 155
- Động cơ
- 339,930 Mã lực
Cám ơn các cụ,
Em xin đóng topic ạ.
Em xin đóng topic ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Xe em muốn nâng cổ là loại phốt tăng và cổ hàn liền như chiếc Thống Nhất, chiếc Peugeot ấy cụ. Cũng dùng ghi đông vểnh luôn vì thấy thoải mái lắm.Đúng như cụ nói, xe đạp nếu để ghi đông cao hơn yên khoảng 10cm, sẽ ngồi thoải mái và đỡ đau tay.
Để nâng ghi đông thì có 2 cách, 1 là cụ mua cái nâng cao phốt tăng, 2 là cụ thay ghi đông vểnh là ok.
PS: Em thừa cái nâng phốt tăng bằng nhôm đen, lý do là em tham quá, mua cùng lúc ghi đông vểnh và cả nâng phốt tăng nên bị cao quá em ko lắp, cụ mà ưng thì em để lại.
Cụ chụp ảnh cái cổ cho em xem nào.Xe em muốn nâng cổ là loại phốt tăng và cổ hàn liền như chiếc Thống Nhất, chiếc Peugeot ấy cụ. Cũng dùng ghi đông vểnh luôn vì thấy thoải mái lắm.
Em thử tháo cái ốc ở cổ ra, rồi đến cái ốc phía dưới rồi nhưng lại không kéo được ghi đông ra ngoài. Em đành lắp lại rồi kéo vểnh ghi đông cao hơn tí. Dùng đỡ hơn tạm thời trong lúc ngâm cứu tìm cách. Kéo được cái cổ ra là em mua đồ như cụ bảo luôn.
Cám ơn cụ ạ. Đúng là pô tăng xe em loại này đấy.Cái cổ kiểu xe đạp phổ thông thông rồi.
Cụ mở con ốc trên cổ phốt, chừng 10 vòng (không tháo hẳn) rồi dùng búa kê khúc gỗ đóng từ từ cho cục chặn bên trong tuột xuống (không còn xiết vào pô tăng nữa, vẫn để ghi đông trên pô tăng, nắm ghi đông vừa vặn vừa nhấc lên là được. Rồi mua cái pô tăng dài hơn bỏ vô
Chắc pô tăng của cụ dạng này
![]()
Cám ơn cụ ạ. Em lại thích đạp xe kiểu Hà LanNgày trước chưa đi xe road thì đúng là e thấy ghi đông thấp khó cầm thật. Nhưng kể từ khi em làm con touring tay cuộc kiểu như xe road nhưng thì lại thấy ghi đông thấp thoải mái hơn. Thậm chí em còn nâng yên cao hơn nữa để cúi xuống nhiều hơn.
Thứ nhất là dáng cúi đỡ cản gió, giúp đạp xe nhanh, đỡ mất sức hơn
Thứ hai là dáng cúi em thấy co duỗi chân dễ hơn, đạp xe nhịp nhàng hơn, khi cần tăng tốc hoặc lên dốc, dướn người lên trước đạp cũng dễ dàng hơn
Thứ ba là phân bổ trọng lượng cơ thể xuống tay, giảm áp lực cho lưng, nhất là khi bị xóc. Ngoài ra yên xe nhỏ trước e ngồi bị ê mông và đau lưng, kể từ khi đổi dáng ngồi cúi thì k còn đau hay ê nữa
Còn ở Hà Lan, e thấy họ thiết kế như vậy để dễ làm quen cho mn và dáng xe nthe cũng tiện đặt giỏ xe trước, sau nên đa dụng để đồ hơn dáng road tay cuộc. Ngồi thẳng cũng dễ quan sát, dừng đỗ xe hơn
Đúng chuẩn đét luôn, nhất là Mục thứ 3. Nhất là đối với các xe thể thao đi đường dài dài 1 tí & cho những người tập thể dục... Tuy nhiên nếu đi kiểu thong dong trong vòng vài km trong thành phố thì đi tay cao kiểu Hà Lan thì nhàn hơn & dáng nhàn nhã hơnNgày trước chưa đi xe road thì đúng là e thấy ghi đông thấp khó cầm thật. Nhưng kể từ khi em làm con touring tay cuộc kiểu như xe road nhưng thì lại thấy ghi đông thấp thoải mái hơn. Thậm chí em còn nâng yên cao hơn nữa để cúi xuống nhiều hơn.
Thứ nhất là dáng cúi đỡ cản gió, giúp đạp xe nhanh, đỡ mất sức hơn
Thứ hai là dáng cúi em thấy co duỗi chân dễ hơn, đạp xe nhịp nhàng hơn, khi cần tăng tốc hoặc lên dốc, dướn người lên trước đạp cũng dễ dàng hơn
Thứ ba là phân bổ trọng lượng cơ thể xuống tay, giảm áp lực cho lưng, nhất là khi bị xóc. Ngoài ra yên xe nhỏ trước e ngồi bị ê mông và đau lưng, kể từ khi đổi dáng ngồi cúi thì k còn đau hay ê nữa
Còn ở Hà Lan, e thấy họ thiết kế như vậy để dễ làm quen cho mn và dáng xe nthe cũng tiện đặt giỏ xe trước, sau nên đa dụng để đồ hơn dáng road tay cuộc. Ngồi thẳng cũng dễ quan sát, dừng đỗ xe hơn
Tôi có một bộ này mua về nhưng chưa lắp, cụ nào cần tôi để lại cho, hàng Promend mới 250k, giá để lại 150k.Cụ mua cái này về lắp thử xem
![]()
Cháu vừa sắm 1 chiếc y như vậy. Nhưng cỡ cổ 22 hơi bé và hơi ngắn. Có phụ kiện nào giúp nâng cao và to hơn để lắp vừa không CCCM?Cái cổ kiểu xe đạp phổ thông thông rồi.
Cụ mở con ốc trên cổ phốt, chừng 10 vòng (không tháo hẳn) rồi dùng búa kê khúc gỗ đóng từ từ cho cục chặn bên trong tuột xuống (không còn xiết vào pô tăng nữa, vẫn để ghi đông trên pô tăng, nắm ghi đông vừa vặn vừa nhấc lên là được. Rồi mua cái pô tăng dài hơn bỏ vô
Chắc pô tăng của cụ dạng này
![]()
Mua loại nâng potan Biến hình ấy.....Cháu vừa sắm 1 chiếc y như vậy. Nhưng cỡ cổ 22 hơi bé và hơi ngắn. Có phụ kiện nào giúp nâng cao và to hơn để lắp vừa không CCCM?