[CCCĐ] Lên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn - ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,454
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
EM đọc hết thớt rồi, NỂ cụ và 2 người bạn đồng hành, thực sự dũng cảm và kiên trì trong hành trình này, lâu rồi em thôi không còn leo núi giờ đọc văn của cụ với nhật ký ảnh thất nguyên vẹn cảm xúc những ngày xưa...
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
797
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Bữa nào cụ máu thì em với cụ lập team chiến Phu Si Lung cụ nhé. Đỉnh này đáng để trek vì theo như em biết là chưa có ai trek đc đỉnh này..nhưng chắc phải mấy tháng nữa. Em sẽ đi theo cung đường có cảnh lày:







Cụ đi chưa cho nhà cháu tham gia với?
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Lâu lâu không vào thớt, cảm ơn các cụ các mợ đã quan tâm.
Ngũ Chỉ Sơn giờ là một địa danh hot của dân trek. Sính porter đã đổi đời nhờ có thêm tiền dẫn đường cho các đoàn. Em còn bảo sẽ sắm máy tính và lập Facebook để xem ảnh và bình luận các chuyến đi.
Sau khi em đi khai đường mở lối, có những đoàn sau đây đã đi Ngũ Chỉ Sơn:
1. Đoàn của Nhím (Cả Bắc cả Nam) lên đỉnh thấp cùng chú Giàng - porter người Mông chuyên Fansipan.

2. Đoàn Long H. Nguyễn, Đức Lê lên đỉnh trong một ngày mưa gió:
http://www.phuot.vn/threads/173838-Hành-hương-trên-Ngũ-Chỉ-Sơn-11-2014
3. Đoàn Hòa Hachi
4. Đoàn em QuyênNT
5. Đoàn có người trên OF trong event: https://www.facebook.com/events/588429561273256/?fref=ts
Một vài đoàn khác nữa em không biết.

Em vừa đi về hôm qua. Sính không biết chữ, không đọc được tin nhắn điện thoại thì mua máy tính với lập Face thế nào được.


Em đánh giá sơ bộ thế này:
- Đường đi (có Porter Sính dẫn đường), cung này Không vất vả bằng Fan (Việt Hùng), lán thảo quả đến tận gần chân đỉnh. Đi từu bản Chu va 12. Xuống đường Bình Lưu
- Đoạn từ hẻm đá lên đỉnh khá khó và nguy hiểm khi trèo bám vách đá, gió giật rất mạnh, đây là khe núi hút gió và mây. Qua đoạn này thì đỡ vất vả hơn. Đỉnh em leo được là 2643m. Các đỉnh cao hơn chắc phải dân leo núi có nghề.
- Sức khoẻ bình thương + cố gắng thì leo tốt.
- Năm 2015 có tuyết nên thảo quả chết gần hết, vàng cả núi


Chúc các cụ thích là đi, đi là tới
 
Chỉnh sửa cuối:

Land cuiser

Xe đạp
Biển số
OF-410575
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
44
Động cơ
224,640 Mã lực
Tuổi
45
E cũng người tây bắc nhưng chưa có điều kiện để đi khám phá như cụ. Cuộc sống cơm áo gạo tiền mệt mỏi. Bài viết của cụ rất thú vị
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đã từng đọc bài viét của cụ Sâu mấy năm trước. Cũng nghe mơ hồ về Ngủ chỉ sơn (bên Tàu cũng có)... Nhân tháng trước em đi từ Lai châu qua Sapa được ngắm 5 đỉnh núi này mà thẫn thờ vì đẹp, bí hiểm và vái chính là có mà mơ cũng chả bao giờ thực hiện dc chuyến đi như cụ sâu.
Gửi cụ cái hình chụp mồng 6 Tết vừa qua.

 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
119
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Thiên đường là đây !
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đã từng đọc bài viét của cụ Sâu mấy năm trước. Cũng nghe mơ hồ về Ngủ chỉ sơn (bên Tàu cũng có)... Nhân tháng trước em đi từ Lai châu qua Sapa được ngắm 5 đỉnh núi này mà thẫn thờ vì đẹp, bí hiểm và vái chính là có mà mơ cũng chả bao giờ thực hiện dc chuyến đi như cụ sâu.
Gửi cụ cái hình chụp mồng 6 Tết vừa qua.

Cụ thật may mắn. Những ngọn núi này thật khó có những hôm nhìn được như cụ chụp. Em đi qua lần nào cũng rình rập, thế mà mỗi hôm chụp được thế này. Đỉnh của nó luôn bị mây bao phủ.
Nếu hôm nào không có mây thì phải chụp vào buổi chiều tà từ phía Lai Châu mới được.



 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Tất cả các đoàn leo núi đều chỉ lần
Đã từng đọc bài viét của cụ Sâu mấy năm trước. Cũng nghe mơ hồ về Ngủ chỉ sơn (bên Tàu cũng có)... Nhân tháng trước em đi từ Lai châu qua Sapa được ngắm 5 đỉnh núi này mà thẫn thờ vì đẹp, bí hiểm và vái chính là có mà mơ cũng chả bao giờ thực hiện dc chuyến đi như cụ sâu.
Gửi cụ cái hình chụp mồng 6 Tết vừa qua.

Tất cả các đoàn đều chỉ lên đưọc đỉnh ngọn núi cao nhất mà cụ chụp ngoài cùng bên trái: qua cái đỉnh bị cây che, 1 đỉnh nhỏ rồi đến đỉnh mọi người hay lên. Các đỉnh khác thì đều dung đứng, chỉ dành cho dân bám vách núi chuyên nghiệp/ hoặc đóng đinh đu leo lên thôi.
Leo lên dễ dàng hơn mấy núi cao khác. Duy có đoạn bám đá leo lên đỉnh thì thực sự vất vả và nguy hiểm. Một số đồng chí Phượt phẹo leo lên về chém gió như vũ bão để lấy số trên 1 số diễn đàn khác
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,953
Động cơ
495,162 Mã lực
Đi kiểu này phải đi theo nhóm mấy người trở lên, có khi phải trang bị cả hàng nóng phòng khi gặp thú dữ nó xơi cả mình.
 

kieuchinh0808

Đi bộ
Biển số
OF-412801
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
8
Động cơ
223,280 Mã lực
Tuổi
29
Cám ơn bác thớt nhé. Có dịp nhất định làm chuyến. !!!
 

phukienxin

Xe đạp
Biển số
OF-374771
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
22
Động cơ
248,120 Mã lực
Website
phukienxin.vn
có dịp e nhất định sẽ đi một chuyến
 

Lancercui

Xe tải
Biển số
OF-343019
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
259
Động cơ
275,340 Mã lực
Phải nói là quá hay và hấp dẫn. Từ sáng đến giờ lên cơ quan chộp được bài của cụ Sâu là bỏ hết cả việc để ôm lấy cái máy tính. Văn phong kể chuyện, tả cảnh, ngôn từ phong phú đầy lôi cuốn của cụ khiến người đọc luôn phải hồi hộp, nín thở như đang được tham gia chuyến đi vậy để rồi cứ đọc từ chữ đầu tiên cho tới chữ cuối cùng mà không dứt ra được. Cảm ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top