Lên đỉnh Mẫu Sơn - Lạng Sơn xem tuyết

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
Em vừa trên đó về, trên đó băng tuyết đang phủ đẩy đỉnh núi, những cây thông và cỏ thì bám đầy băng trong suốt, nhìn cũng thích mắt. Trên xe báo nhiệt độ ngoài trời -3độ. Có nhiều đoạn đường trơn trượt do băng tạo nên. Mây mù dày đặc, tầm nhìn chỉ khoảng 10m - 15m đổ lại, Hiện giờ cũng có nhiều du khách lên đó, nhưng chưa thấy có anh em nào offroad trên đó cả. Các bác bố trí lên nhanh, tình hình này chắc 1-2 ngày nữa trên đỉnh vẫn còn băng tuyết phủ dày.
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,599
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Cụ libo đang hô hào mà chưa thấy nhỉ ? hay sợ carem dầu đóng thành mật ong không giám lên nhỉ =))
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
Gửi các bác ít ảnh em vừa chụp trên đó





 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,311
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Oài
Đá con mèo.
Em chờ dịp này cả năm rồi.
Đúng lúc -2 độ thì xe nằm gara.

Đi cô mê.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,231
Động cơ
584,890 Mã lực
Lạnh thụt hết cả roải....
Cái lạnh này em được thưởng thức ở bên Khựa roài, liên tục trong hơn một tháng...ra ngoài mua bia về phải ngâm vào trong bồn rửa mặt nước nóng mới uống được..thú vị ra phết...
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
672
Động cơ
480,040 Mã lực
Em vừa trên đó về, trên đó băng tuyết đang phủ đẩy đỉnh núi, những cây thông và cỏ thì bám đầy băng trong suốt, nhìn cũng thích mắt. Trên xe báo nhiệt độ ngoài trời -3độ. Có nhiều đoạn đường trơn trượt do băng tạo nên. Mây mù dày đặc, tầm nhìn chỉ khoảng 10m - 15m đổ lại, Hiện giờ cũng có nhiều du khách lên đó, nhưng chưa thấy có anh em nào offroad trên đó cả. Các bác bố trí lên nhanh, tình hình này chắc 1-2 ngày nữa trên đỉnh vẫn còn băng tuyết phủ dày.
Em hỏi cụ tí cụ chạy máy dầu lên đấy có bị đông dầu không:|để em còn làm 1 chuyến.mà em thấy đường đóng băng thì nguy hiểm lắm cụ chạy có thấy khác gì không để em rút kinh nghiệm
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,707
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Đi như vậy, phải xe tốt mới bò an toàn lên được. Hôm nay có 1 vụ tai nạn trên đường lên Mẫu Sơn do đường quá trơn, ôtô lên xem tuyết phi vào ta luy đấy các cụ ợ!
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,669
Động cơ
645,432 Mã lực
Em hỏi cụ tí cụ chạy máy dầu lên đấy có bị đông dầu không:|để em còn làm 1 chuyến.mà em thấy đường đóng băng thì nguy hiểm lắm cụ chạy có thấy khác gì không để em rút kinh nghiệm
Dầu Diesel đông ở âm 36 độ, bác phải lên các vùng cực mới sợ. Đường trên đó chỉ có băng giá, chưa có tuyết nên xe gì đi chẳng được. Đường đi phẳng, mỗi tội hơi hẹp, sương mù dễ đâm vào ta luy sắt. Độ bám đường thì yên tâm là ko có vấn đề gì
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,088
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Như thế này thì mới chỉ có băng thôi, chưa có tuyết các cụ nhỉ!
Dầu Diesel đông ở âm 36 độ, bác phải lên các vùng cực mới sợ. Đường trên đó chỉ có băng giá, chưa có tuyết nên xe gì đi chẳng được. Đường đi phẳng, mỗi tội hơi hẹp, sương mù dễ đâm vào ta luy sắt. Độ bám đường thì yên tâm là ko có vấn đề gì
Em tưởng đường đi trên băng mới sợ chứ, người đứng còn ngã.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì hiểu nôm na là đi trên tuyết thì cũng gần tương tự đi trên cát, có thể tuyết dày 1 tý đi khó nhưng ít trơn mà dễ trượt :D
Còn đi trên băng như cụ nói thì em đảm bảo 90% các cụ sẽ nghĩ như đi trên miếng băng liệu xe có bám nổi đường không, vì băng trơn mà, đường lên đấy lại dốc nữa nếu như lúc xuống dốc phanh nó trượt đi trên băng thì ABS cũng vứt. :D. Chắc các cụ cũng muốn đi xem 1 lần cho biết, nhưng chỉ ngại độ an toàn của đường và cái vụ đông nhiên liệu như ở bên box ATGT ấy ạ, có bác đốt bình xăng đấy thôi =)).
 

cudem

Xe buýt
Biển số
OF-28556
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
978
Động cơ
493,407 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Sơn, LB, HN
Dầu Diesel đông ở âm 36 độ, bác phải lên các vùng cực mới sợ. Đường trên đó chỉ có băng giá, chưa có tuyết nên xe gì đi chẳng được. Đường đi phẳng, mỗi tội hơi hẹp, sương mù dễ đâm vào ta luy sắt. Độ bám đường thì yên tâm là ko có vấn đề gì
Úi các cụ cẩn thận đấy:http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=236181
Ông Hoàng Văn Vinh, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn cung cấp: Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm định Chất lượng – Đo lường của Công ty xăng dầu khu vực I thuộc Tổng kho xăng dầu Đức Giang thì điểm đông đặc của Diezenl theo tiêu chuẩn TCVN 3753:2007 là nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ C. Cho nên mấy ngày qua, nhiều loại xe trên địa bàn tỉnh không nổ được máy vì dầu bị đóng băng là hiện tượng bình thường đối với loại dầu này.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,669
Động cơ
645,432 Mã lực
Úi các cụ cẩn thận đấy:http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=236181
Ông Hoàng Văn Vinh, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn cung cấp: Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm định Chất lượng – Đo lường của Công ty xăng dầu khu vực I thuộc Tổng kho xăng dầu Đức Giang thì điểm đông đặc của Diezenl theo tiêu chuẩn TCVN 3753:2007 là nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ C. Cho nên mấy ngày qua, nhiều loại xe trên địa bàn tỉnh không nổ được máy vì dầu bị đóng băng là hiện tượng bình thường đối với loại dầu này.
Em cũng vừa ngâm cứu thì đọc được là ko phải do dầu đông đặc mà trong thành phần diesel loại kém phẩm chất như ở VN thì có nhiều thành phần paraffin (nến), loại này đến gần 0 độ thì nó đông đặc thành từng hạt nhỏ. Các hạt này bít chặt các lỗ trong bộ lọc dầu nhiên liệu, cản dòng chảy xuống kim phun. Hiện tượng dầu diesel biến thành màu đục như nước gạo. Dầu diesel vẫn không đông, bơm nhiên liệu từ bình vẫn lên bình thường, chỉ có dòng chảy đi qua lọc nhiên liệu kém đi rất nhiều vì vậy mà máy không đủ nhiên liệu để nổ.

Bên nước ngoài thì thành phần paraffin bị loại bỏ đi nhiều hơn, sạch hơn chính vì vậy mà người ta vẫn có thể nổ máy ở nhiệt độ âm. Ngoài ra còn có phụ gia chống đông cho nhiên liệu.
 

khanhlinhbk

Xe tải
Biển số
OF-16307
Ngày cấp bằng
14/5/08
Số km
236
Động cơ
512,539 Mã lực
Nơi ở
LG lộn gầm
Website
www.vn.lge.com
Em thì chưa được thưởng thức cái lạnh và băng giá ở Mẫu Sơn, nhưng trước em xa tổ quốc cũng vài năm bên xứ Hàn thì độ lạnh khắc nghiệt hơn nhiều, dân Việt mình háo hức vì hiếm được trải qua chứ bên đó nó là bình thường. Chỉ thú lúc đi tắm hơi, xông khô nóng vã mồ hôi, ngồi uống bia lạnh với mấy anh bạn Nga ngố thì lại thèm khát cái lạnh bên ngoài.
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
833
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Xe chạy dầu lên tốt nhưng mà phải 2 cầu ạ. Từ đỉnh núi đi xuống thì nên bò từ từ không lại mất công đâm vào vách núi để phanh thì cũng tội cái vách núi các bác ạ. Mà hình như tan hết rồi.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,422
Động cơ
444,005 Mã lực
hnay còn băng ko các cụ?liệutaamf 17 18 đi có còn ko nhỉ?:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top