- Biển số
- OF-73329
- Ngày cấp bằng
- 19/9/10
- Số km
- 2,492
- Động cơ
- 441,809 Mã lực
1. Legacy Wagon GL 1997 mã BG là thế hệ thứ Hai của dòng Legacy được sản xuất từ năm 1993-1997 tại thị trường Nhật, 1995-1999 tại thị trường Mỹ.
Điểm đặc trưng để nhận ra dòng xe này là nó có 1 chiếc mui xe giật cấp lên ngay phần giá nóc đầu xe. Tại Mỹ gọi là BG=Step-roof Wagon (Raised Roof), điều này làm cho phần trần trong xe rất thoáng, mặc dù tổng thể xe không cao và dài.
Chiếc xe trên có kích thước cơ bản DxRxC = 4690x1695x1450mm, chiều dài trục cơ sở 2630mm cho một không gian ngồi trong xe rất thoải mái.
Xe được lắp động cư Boxer EJ20 công suất 150 mã, hộp số sàn 5 cấp. Có chế độ cài cầu trước hoặc 2 cầu khi cần.
2. Hiện trạng chiếc xe gần 20 tuổi đời
Khoảng tháng 7/2017 chủ xe đã mang đi bảo dưỡng tổng thể tại 1 gara mất khoảng hơn 40 triệu, nhưng từ lúc bảo dưỡng xong đi lại kém hơn trước.
Đến tháng 11/2017 sau khi trao đổi và chủ xe vẫn thực sự rất thích chiếc xe này, cảm giác lái và lịch sử của nó. Chủ xe đã quyết tâm làm lại chiếc về như nguyên bản của nó. Và khi đã thích thì chi phí chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn là có kiếm được đồ zin hoặc đồ thay thế cho em nó hay ko :-D
Xe được cho lên cầu và kiểm tra hiện trạng xe.
- Xe rất bẩn, sau khi rửa ráy sạch sẽ thì không phải do xe bẩn mà là do sơn quá kém, thậm chí còn không có lớp phủ bóng, sơn bạc như vôi. Phần vỏ có chỗ móp méo, mục tôn, nhưng đa phần đếu rất ngon. Phần khung gầm thì gần như nguyên bản, không mục gỉ, không có vết va chạm mạnh, khung gầm của Sub thực sự ngon cho 1 chiếc xe 20 tuổi. Cản trước cản sau thì sơn vá không biết bao lần, có chỗ bả matit còn dầy hơn cả mũ cối.
- Kiểm tra hệ thống treo, máy móc... các loại chân cao su chân máy, cao su hộp số, rô tuyn cân bằng, rô tuyn lái, rô tuyn đứng đều đã tan nát và NGUYÊN BẢN
Rô tuyn thanh cân bằng sau cao su đã chai và nát
Cao su chân máy cũng nát
Khoảng hở đã lớn hơn nguyên bản nhiều
Cao su càng A cũng tương tự ở mọi vị trí
Đáy máy chẩy dầu rất nhiều
Dầu máy ở khắp nơi
Lá côn đã được thay sang loại gì đó có chữ Made in Korea, nhưng ko phù hợp làm côn đi rất nặng. Chưa kể lắp đặt ko chuẩn làm bề mặt mòn không đều.
Bi T và cần lắp lại kiểu vá víu buộc dây thép do clip cài bị làm hỏng trong quá trình tháo ra, chỉ còn 1 bên
Dầu chảy ra ở nắp chia dầu (oil separator) này, trong mỗi lỗ ốc xuyên qua của miếng nhưa đều có 1 ắc tròn bằng thép để ép mặt vào nhưng không làm vỡ mặt. Nhưng tấm này đã bị mất ắc 1 góc và bị ép vỡ luôn, dù bên trong bôi rất nhiều silicon nhưng dầu vẫn rỉ ra.
Két nước bị vỡ đã gò hàn một miếng dài thay vào phần phíp cũ và không có ốc xả đáy, làm cho việc xúc xả két và máy sau này phải chế cháo chút.
Dầu chảy ra ở tất cả chỗ nào có gioăng cao su. Theo thời gian thì gioăng cứng, kém đi và chảy dầu, thay vì mua mới toàn bộ thì gara trước dùng giải pháp dùng keo silicon bôi trám khắp nơi, mà còn là loại silicon chất lượng kém. Các đường ống đóng cặn hết do chỉ dùng nước giếng hoặc nước lã đổ vào, không có chút nước mát nào trong két.
Silicon bôi choe choét từ rãnh lắp gioăng cao su cho đến ốc vặn, kể cả là đỉnh dàn cò
.
Đáy các te cũng không dùng lại được nữa vì bị móp méo do chạm gầm. Nhưng chỗ chảy dầu lại là tại vị trí thợ dùng tô vít cậy đáy các te ra dán lại gây xước, méo và bôi silicon chất lượng kém và ko đều.
Ở oil strainer có rất nhiều vụn silicon do quá trình dán thừa để lại
- Với một bộ treo và máy móc, côn số tan nát như vậy thì để xe chạy được chỉ còn cách mua mới toàn bộ. Nói không với việc chế cháo một lần nữa. Và nếu chỉ làm được việc tháo máy xuống và bôi silicon thì 40 triệu quả thật quá đắt.
3. Đặt đồ:
Đây là màn khá mệt do xe cổ quá, từ thời còn chưa có VIN theo tiêu chuẩn mới để tra part.
Nhiều part đã discontinue hoặc không có sơ đồ tra.
Tại Mỹ chỉ có bản 2.2 hoặc 2.5, ko có bản 2.0 như em này.
Tại Nhật có bản 2.0 nhưng lại là tay lái nghịch nên một số part ko dùng chung được.
Tại Úc chỉ có bản 2.5 và hầu như các part ko có trên các trang thông dụng như ebay hay amazon.
Do vậy nên phải tra đi tra lại giữa 3 thị trường xem part nào, nhà phân phối nào còn. Các chi tiết đơn lẻ thì có thể mua dc ngay. Còn các chi tiết mang tính liên hoàn như giảm xóc, bát bèo, chắn bụi..... thì phải tra đủ part, hỏi nhà phân phối xong mới dám mua, thiếu 3/10 cũng ko thể thành hình đc cây giảm xóc.
Điểm đặc trưng để nhận ra dòng xe này là nó có 1 chiếc mui xe giật cấp lên ngay phần giá nóc đầu xe. Tại Mỹ gọi là BG=Step-roof Wagon (Raised Roof), điều này làm cho phần trần trong xe rất thoáng, mặc dù tổng thể xe không cao và dài.
Chiếc xe trên có kích thước cơ bản DxRxC = 4690x1695x1450mm, chiều dài trục cơ sở 2630mm cho một không gian ngồi trong xe rất thoải mái.
Xe được lắp động cư Boxer EJ20 công suất 150 mã, hộp số sàn 5 cấp. Có chế độ cài cầu trước hoặc 2 cầu khi cần.
2. Hiện trạng chiếc xe gần 20 tuổi đời
Khoảng tháng 7/2017 chủ xe đã mang đi bảo dưỡng tổng thể tại 1 gara mất khoảng hơn 40 triệu, nhưng từ lúc bảo dưỡng xong đi lại kém hơn trước.
Đến tháng 11/2017 sau khi trao đổi và chủ xe vẫn thực sự rất thích chiếc xe này, cảm giác lái và lịch sử của nó. Chủ xe đã quyết tâm làm lại chiếc về như nguyên bản của nó. Và khi đã thích thì chi phí chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn là có kiếm được đồ zin hoặc đồ thay thế cho em nó hay ko :-D
Xe được cho lên cầu và kiểm tra hiện trạng xe.
- Xe rất bẩn, sau khi rửa ráy sạch sẽ thì không phải do xe bẩn mà là do sơn quá kém, thậm chí còn không có lớp phủ bóng, sơn bạc như vôi. Phần vỏ có chỗ móp méo, mục tôn, nhưng đa phần đếu rất ngon. Phần khung gầm thì gần như nguyên bản, không mục gỉ, không có vết va chạm mạnh, khung gầm của Sub thực sự ngon cho 1 chiếc xe 20 tuổi. Cản trước cản sau thì sơn vá không biết bao lần, có chỗ bả matit còn dầy hơn cả mũ cối.
- Kiểm tra hệ thống treo, máy móc... các loại chân cao su chân máy, cao su hộp số, rô tuyn cân bằng, rô tuyn lái, rô tuyn đứng đều đã tan nát và NGUYÊN BẢN
Rô tuyn thanh cân bằng sau cao su đã chai và nát
Cao su chân máy cũng nát
Khoảng hở đã lớn hơn nguyên bản nhiều
Cao su càng A cũng tương tự ở mọi vị trí
Đáy máy chẩy dầu rất nhiều
Dầu máy ở khắp nơi
Lá côn đã được thay sang loại gì đó có chữ Made in Korea, nhưng ko phù hợp làm côn đi rất nặng. Chưa kể lắp đặt ko chuẩn làm bề mặt mòn không đều.
Bi T và cần lắp lại kiểu vá víu buộc dây thép do clip cài bị làm hỏng trong quá trình tháo ra, chỉ còn 1 bên
Dầu chảy ra ở nắp chia dầu (oil separator) này, trong mỗi lỗ ốc xuyên qua của miếng nhưa đều có 1 ắc tròn bằng thép để ép mặt vào nhưng không làm vỡ mặt. Nhưng tấm này đã bị mất ắc 1 góc và bị ép vỡ luôn, dù bên trong bôi rất nhiều silicon nhưng dầu vẫn rỉ ra.
Két nước bị vỡ đã gò hàn một miếng dài thay vào phần phíp cũ và không có ốc xả đáy, làm cho việc xúc xả két và máy sau này phải chế cháo chút.
Dầu chảy ra ở tất cả chỗ nào có gioăng cao su. Theo thời gian thì gioăng cứng, kém đi và chảy dầu, thay vì mua mới toàn bộ thì gara trước dùng giải pháp dùng keo silicon bôi trám khắp nơi, mà còn là loại silicon chất lượng kém. Các đường ống đóng cặn hết do chỉ dùng nước giếng hoặc nước lã đổ vào, không có chút nước mát nào trong két.
Silicon bôi choe choét từ rãnh lắp gioăng cao su cho đến ốc vặn, kể cả là đỉnh dàn cò
Đáy các te cũng không dùng lại được nữa vì bị móp méo do chạm gầm. Nhưng chỗ chảy dầu lại là tại vị trí thợ dùng tô vít cậy đáy các te ra dán lại gây xước, méo và bôi silicon chất lượng kém và ko đều.
Ở oil strainer có rất nhiều vụn silicon do quá trình dán thừa để lại
- Với một bộ treo và máy móc, côn số tan nát như vậy thì để xe chạy được chỉ còn cách mua mới toàn bộ. Nói không với việc chế cháo một lần nữa. Và nếu chỉ làm được việc tháo máy xuống và bôi silicon thì 40 triệu quả thật quá đắt.
3. Đặt đồ:
Đây là màn khá mệt do xe cổ quá, từ thời còn chưa có VIN theo tiêu chuẩn mới để tra part.
Nhiều part đã discontinue hoặc không có sơ đồ tra.
Tại Mỹ chỉ có bản 2.2 hoặc 2.5, ko có bản 2.0 như em này.
Tại Nhật có bản 2.0 nhưng lại là tay lái nghịch nên một số part ko dùng chung được.
Tại Úc chỉ có bản 2.5 và hầu như các part ko có trên các trang thông dụng như ebay hay amazon.
Do vậy nên phải tra đi tra lại giữa 3 thị trường xem part nào, nhà phân phối nào còn. Các chi tiết đơn lẻ thì có thể mua dc ngay. Còn các chi tiết mang tính liên hoàn như giảm xóc, bát bèo, chắn bụi..... thì phải tra đủ part, hỏi nhà phân phối xong mới dám mua, thiếu 3/10 cũng ko thể thành hình đc cây giảm xóc.
Chỉnh sửa cuối: