Chắc cụ đó muốn rẽ phải nên cần lấn đường trước cho dễ.
Cụ lên container rồi mà hình như vẫn chưa nhận ra vấn đề trong bức ảnh của chủ thớt. Ở đây là BOX văn hóa giao thông cụ ạ. Bao nhiêu comment rồi. Có ai bảo cụ Altis sai luật đâu, ở đây là ý thức, đường đông đúc lại chỗ đang có công trình thi công nên đường hẹp hơn, đến 2B còn chẳng đi nổi thì cụ Altis móc lái ra song hành để làm gì ạ? để không cho 2B đi nữa à? Nói thật với cụ nhiều khi đường quá đông em muốn rẽ nhưng em lại chẳng giám rẽ nữa vì sợ tắc đường em đành đi thẳng lên chỗ thoáng rồi tìm cách sau đấy ạ! Em ngại bị những ánh mắt hình viên đạn lắm ạ. Tuy nhiên em ko sai tý nào nhưng em ngại làm khó cho người khác. Cái logo OF có thể đã cho em thêm 1 chút ý thức vì cộng đồng, vì mọi người cụ ạ! chứ không pahir chỉ chăm chăm đúng pháp luật là đủ đâu ạ. Pháp luật điều chỉnh xã hội luôn đi sau những diễn biến (có hiện tượng thì mới biết để sinh ra luật để điều chỉnh hiện tượng đó nên pháp luật thường ra đời sau) và cơ sở chủ đạo của luật pháp Việt nam được xây dựng trên nền tảng đạo đức xã hội. Thế nên xã hội rất cần "Ý Thức"!Đành rằng đồng ý với cụ chủ là ý thức tham gia gt nhiều ngừoi kém, lúc nào cũng muốn chen lấn mà k chịu sếp hàng trình tự.
tuy nhiên trường hợp này em thấy phía trc ô tô là một loạt xe máy đứng chờ lên k thể nói xe này móc lái làm tắc đường dc, việc họ chuyển làn khi không có biển cấm và k tạt đầu ai là bt
Cái nick của cụ như này thì em nghĩ cụ làm gì rồi nhưng nhưng người làm nghề này thì thường có cách lý luân và suy nghĩ nhiều IQ hay lăm.Nhiều người cứ tỏ vẻ ra đây trên OF phải thế này thế nọ.
Thứ nhất đường này có phân làn oto xe máy ko ?
Thứ 2 là bác còn chẳng phân biệt đc đâu là làn trong, làn ngoài
Ô tô hay xe máy đều là phương tiện cơ giới đường bộ, về Luật hay về tình là bình đẳng, xe máy đi sau thì cứ bám sau mà đi, sao lại cứ phải đòi hỏi cái quyền đi trước ô tô. Cá nhân em cũng đi xe máy, dừng đèn đỏ nếu thấy có chỗ thì đỗ vào, nếu ô tô đỗ rồi thì mình đỗ sau họ, có gì phải xoắn vì mình đến sau thì xếp sau là đương nhiên. Cái chen lấn nói đến là đi lên vỉa hè, đi lấn sang làn đối diện... đợt này chỗ ngã tư Trần Khát Chân, Phố Huế, ... đang làm cầu vượt, hướng đi hầm Kim Liên tắc gớm lắm, xe máy cứ leo lên vỉa hè đi, cháu đi thường xuyên nhưng chưa bao giờ leo lên vỉa hè đi như thế.Cái nick của cụ như này thì em nghĩ cụ làm gì rồi nhưng nhưng người làm nghề này thì thường có cách lý luân và suy nghĩ nhiều IQ hay lăm.
Thế thì đi oto hay xe máy mới có cái gọi là có ý thức hay gọi là vô văn hóa ạ.
Thế ông đi xích lô hay đi xe đạp thì nó đi vào đâu trong khi các cụ đi xe máy cứ dàn hết sang phải thế? Văn hóa tức là đi với tốc độ cao thì đi về bên trái, còn tốc độ thấp thì đi về bên phải, bất biết ông là xe ô tô hay xe máy. Cụ thử nghĩ xem 1 ông đi 4B cứ 20km/h trong khi cụ được phép đi 40km/h, thế cụ cứ đi sau ng ta sao???Mà đường phân làn còn đỡ, chứ không có vạch phân làn là cụ phải vượt về bên trái đấy. Còn suy nghĩ kiểu như cụ ô tô phải đi vào làn trái, xe máy đi làn phải thì chỉ có ông VN mới nghĩ ra cái đấy.ai cũng cho mình đúng. vấn đề này ta không thêm bàn tán thêm nữa. topic xây dựng văn hóa giao thông mà nghĩ lắm cái cũng buồn cười.
Ra đường phải phân làn mấy đi theo làn ( sài gòn không phải thế - đà nẵng không phải thế). Làn đường là ở ý thức - tham gia giao thông là ở ý thức. xã hội đúng là mạnh ai đấy sống. nhưng có vấn đề giao thông không thể mạnh ai đấy đi???. trách thì phải trách cả xã hội - trách cơ chế quản lí đào tạo người lái xe....học thì kiểu chắp vá, thi thì thi kiểu ăn cắp. Nên là sinh ra đường k có phân làn thì mạnh ai đấy đi mạnh a đấy chen. rồi tắc đường rồi lại kêu ầm lên.
Ở hà nội va quệt là lao vào đánh đấm nhau luôn. sài gòn người đưa xe gọn vào đường nói chuyện không được gọi công an.( Đó là cách hành xử khác nhau quá cùng một đất nước).