- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,705
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
BTC xin công bố bản layout tracks tại PVOIL VOC 2021 để các VĐV và khán giả cùng theo dõi. Căn cứ theo Điều lệ giải lịch trình của giải sẽ được triển khai theo lịch sau.
Thứ Bảy, Ngày 11/12/2021:
Bài thi Adventure sẽ đóng vào lúc 04h00 ngày 12/12/2021. Các đội không hoàn thành bài thi sẽ DNF (tham khảo phần Các lỗi phạt).
Bài thi đầu tiên của ngày 11/12/2021, các đội thi đấu theo thứ tự từ NHỎ tới LỚN (vd 101 đến 127)
Chủ Nhật, ngày 12/12/2021:
Để đảm bảo thời gian thực hiện chương trình, BTC sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian khai mạc, thời gian chính thức mở đường thi, không nghỉ trưa và đồng thời áp dụng chặt quy định check-in bài thi kế tiếp trong vòng 30 phút. Các đội thi không có mặt tại đường thi để check-in và thi đấu theo quy định sẽ bị DNS (truất quyền thi đấu tại đường thi đó).
Bảng phân lượt chạy của mỗi phân hạng theo đường thi
Bài thi theo từng Phân hạng & Đường thi
Đường 1 : Đường "Đua Bò"
Đường đua bò năm 2021 được thiết kế mới lại một nửa đường đua thay phần hình vuông bằng một vòng tròn. Mỗi vật động viên sẽ phải thực hiện 1 vòng tròn hoàn chỉnh trước khi quay lại về đích hoặc đổi lái. Việc chạy một cung tròn lớn sẽ giúp cho các tay đua cân đối giữa tốc độ và độ bám của nền đường, tìm được điểm tối ưu giữa tốc độ và độ bám.
Đường 2 : Đường đua đôi tốc độ
Đường đua đôi tốc độ 2021 cải tiến hoàn toàn so với các năm trước. Nhằm loại bỏ các yếu tố mất an toàn do 2 xe chạy tốc độ cao cạnh nhau lúc vào cua, năm nay đường đua số 2 sau khi 2 xe xuất phát sẽ cùng chạy thẳng và 2 xe rẽ về hai hướng trái phải khác nhau. Ngoài việc cải tiến về mặt an toàn thì sẽ giúp cho khán giả theo dõi dễ hơn, phấn khích hơn. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian.
Đường 3: Đường đua Rally
Với địa hình đa dạng như vượt qua thung lũng, đồi đất và đường đá. Đường đua này mang đến cho các tay đua ở các hạng cảm giác của một đường đua Rally hỗn hợp các loại bề mặt trong cùng một đường đua. Đường đua có cải tiến so với năm 2020 là kéo dài hơn và đường đi sẽ sang phần đồi phía bên tay phải, nơi mà các năm trước chưa chạy qua.
Đường 4: Đường đua xuyên rừng
Đường đua này được bố trí xuyên qua nhiều khu vực có cây, khuất tầm nhìn. Trên cung đường có nhiều hố sâu và địa hình phức tạp thử thách các tay đua phải vượt qua. Năm nay đường này được kéo dài hơn so với năm ngoái, đi sâu vào phía bên tay phải.
Đường 5: Dốc tử thần
Đây là một trong 2 đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2.5m và vuông 90 độ. Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng. Đường đua thiết kế dành cho 2 hạng. Hạng Nâng Cao sẽ chạy ở trên ½ cung đường có ít độ khó hơn Hạng Mở Rộng. Ở năm 2021 hướng xuất phát của hạng Nâng Cao sẽ đảo ngược lại so với năm trước.
Đường 6: Đường đua đôi vượt chướng ngại vật
Cùng với bài 5 thì bài 6 cũng là bài có độ khó nhất giải khi 2 tay đua cùng xuất phát song song quay đầu lại vượt qua 2 bức tường bê tông cao sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay trở về đích và cũng là điểm xuất phát. Bài này được thiết kế dành riêng cho Hạng Mở Rộng. Năm nay có thay đổi chướng ngại vật, còn các hố và các mô đất được giữ nguyên.
Đường 7: Đường đua Auto Gymkhana
Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng cho 2 hạng Cơ bản và Bán Tải Việt Nam. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian
Đường 8: Đường đua vượt dốc nghiêng
Đặc điểm chính của đường đua này là các tay đua phải vượt qua một sườn dốc nghiêng nhiều lần, và có một đoạn đi chéo dốc. Đường đua này dung hoà 2 yếu tố kỹ thuật xử lý địa hình dốc và tốc độ di chuyển trên bề mặt đường mấp mô. Bài thi này thiết kế cho 2 hạng Nâng Cao và Mở Rộng
Đường 9: Đường đua vượt cầu gỗ và hố bập bênh
Đây là một đường đua dài kết hợp giữa 2 kỹ năng xử lý kỹ thuật vượt cầu gỗ, hố bập bênh và kỹ năng chạy tốc độ trên đường đua địa hình. Năm nay, hố bập bênh được di chuyển đến ngay trước khi vào cầu gỗ. Bài này có độ khó vừa phải và dành cho 3 hạng Bán Tải Việt Nam, Cơ Bản và Nâng Cao.
Đường 10: Đường đua lòng suối cạn
Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của giải PVOil VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển vòng qua bụi cây và quay trở lại dưới lòng suối. Bài thi này năm 2020 không có tay đua nào ghi được điểm. Vì vậy, bài thi này năm nay được giữ nguyên như năm 2020.
Update thông tin lần 1: Sửa lại phần bị nhầm trong bảng thống kê các đường chạy của hạng Mở Rộng (nhầm từ bài 3 sang bài 2).
Thứ Bảy, Ngày 11/12/2021:
- 08h00 – Khai mạc Giải tại khu vực trung tâm. Diễu hành qua cổng ra các đường thi
- 09h00 – Chính thức mở đường thi, bắt đầu thi đấu (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
- 17h00 – Kết thúc thi đấu các bài ngày thứ nhất
- 18h00 – Các đội cử đại diện tập trung tại Lều Trung tâm để nhận thông báo và làm thủ tục đăng ký thi đường Adventure (đường thi Thử thách đêm) cho 03 phân hạng Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng. Bốc thăm chia nhóm bài thi Adventure, dự kiến có 09 nhóm, mỗi nhóm 06 đội.
- 19h00 - 21h00 – Xuất phát thi đấu bài thi Adventure. Sau 21h00, các nhóm chưa xuất phát thi đấu sẽ bị DNS (tham khảo phần Các lỗi phạt).
Bài thi Adventure sẽ đóng vào lúc 04h00 ngày 12/12/2021. Các đội không hoàn thành bài thi sẽ DNF (tham khảo phần Các lỗi phạt).
Bài thi đầu tiên của ngày 11/12/2021, các đội thi đấu theo thứ tự từ NHỎ tới LỚN (vd 101 đến 127)
Chủ Nhật, ngày 12/12/2021:
- 08h00 – Bắt đầu mở đường thi ngày thứ hai (KHÔNG NGHỈ TRƯA)
- 17h00 – Kết thúc thi đấu các bài thi của Giải. Ban Tổ chức (BTC) và Ban Trọng tài (BTT) kiểm tra kết quả thi đấu, khám các xe trong Top 5 của từng phân hạng. Trao Medal PVOIL VOC 2021 cho TẤT CẢ các Vận động viên (VĐV) và Trọng tài.
- 18h00 – Lễ trao giải. Vinh danh Top 3 của mỗi phân hạng và 02 giải phụ theo Điều lệ.
- 19h00 – Bế mạc và kết thúc chương trình.
Để đảm bảo thời gian thực hiện chương trình, BTC sẽ thực hiện nghiêm túc thời gian khai mạc, thời gian chính thức mở đường thi, không nghỉ trưa và đồng thời áp dụng chặt quy định check-in bài thi kế tiếp trong vòng 30 phút. Các đội thi không có mặt tại đường thi để check-in và thi đấu theo quy định sẽ bị DNS (truất quyền thi đấu tại đường thi đó).
Bảng phân lượt chạy của mỗi phân hạng theo đường thi
Bài thi theo từng Phân hạng & Đường thi
Đường 1 : Đường "Đua Bò"
Đường đua bò năm 2021 được thiết kế mới lại một nửa đường đua thay phần hình vuông bằng một vòng tròn. Mỗi vật động viên sẽ phải thực hiện 1 vòng tròn hoàn chỉnh trước khi quay lại về đích hoặc đổi lái. Việc chạy một cung tròn lớn sẽ giúp cho các tay đua cân đối giữa tốc độ và độ bám của nền đường, tìm được điểm tối ưu giữa tốc độ và độ bám.
Đường 2 : Đường đua đôi tốc độ
Đường đua đôi tốc độ 2021 cải tiến hoàn toàn so với các năm trước. Nhằm loại bỏ các yếu tố mất an toàn do 2 xe chạy tốc độ cao cạnh nhau lúc vào cua, năm nay đường đua số 2 sau khi 2 xe xuất phát sẽ cùng chạy thẳng và 2 xe rẽ về hai hướng trái phải khác nhau. Ngoài việc cải tiến về mặt an toàn thì sẽ giúp cho khán giả theo dõi dễ hơn, phấn khích hơn. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian.
Đường 3: Đường đua Rally
Với địa hình đa dạng như vượt qua thung lũng, đồi đất và đường đá. Đường đua này mang đến cho các tay đua ở các hạng cảm giác của một đường đua Rally hỗn hợp các loại bề mặt trong cùng một đường đua. Đường đua có cải tiến so với năm 2020 là kéo dài hơn và đường đi sẽ sang phần đồi phía bên tay phải, nơi mà các năm trước chưa chạy qua.
Đường 4: Đường đua xuyên rừng
Đường đua này được bố trí xuyên qua nhiều khu vực có cây, khuất tầm nhìn. Trên cung đường có nhiều hố sâu và địa hình phức tạp thử thách các tay đua phải vượt qua. Năm nay đường này được kéo dài hơn so với năm ngoái, đi sâu vào phía bên tay phải.
Đường 5: Dốc tử thần
Đây là một trong 2 đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2.5m và vuông 90 độ. Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng. Đường đua thiết kế dành cho 2 hạng. Hạng Nâng Cao sẽ chạy ở trên ½ cung đường có ít độ khó hơn Hạng Mở Rộng. Ở năm 2021 hướng xuất phát của hạng Nâng Cao sẽ đảo ngược lại so với năm trước.
Đường 6: Đường đua đôi vượt chướng ngại vật
Cùng với bài 5 thì bài 6 cũng là bài có độ khó nhất giải khi 2 tay đua cùng xuất phát song song quay đầu lại vượt qua 2 bức tường bê tông cao sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay trở về đích và cũng là điểm xuất phát. Bài này được thiết kế dành riêng cho Hạng Mở Rộng. Năm nay có thay đổi chướng ngại vật, còn các hố và các mô đất được giữ nguyên.
Đường 7: Đường đua Auto Gymkhana
Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng cho 2 hạng Cơ bản và Bán Tải Việt Nam. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian
Đường 8: Đường đua vượt dốc nghiêng
Đặc điểm chính của đường đua này là các tay đua phải vượt qua một sườn dốc nghiêng nhiều lần, và có một đoạn đi chéo dốc. Đường đua này dung hoà 2 yếu tố kỹ thuật xử lý địa hình dốc và tốc độ di chuyển trên bề mặt đường mấp mô. Bài thi này thiết kế cho 2 hạng Nâng Cao và Mở Rộng
Đường 9: Đường đua vượt cầu gỗ và hố bập bênh
Đây là một đường đua dài kết hợp giữa 2 kỹ năng xử lý kỹ thuật vượt cầu gỗ, hố bập bênh và kỹ năng chạy tốc độ trên đường đua địa hình. Năm nay, hố bập bênh được di chuyển đến ngay trước khi vào cầu gỗ. Bài này có độ khó vừa phải và dành cho 3 hạng Bán Tải Việt Nam, Cơ Bản và Nâng Cao.
Đường 10: Đường đua lòng suối cạn
Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của giải PVOil VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển vòng qua bụi cây và quay trở lại dưới lòng suối. Bài thi này năm 2020 không có tay đua nào ghi được điểm. Vì vậy, bài thi này năm nay được giữ nguyên như năm 2020.
Update thông tin lần 1: Sửa lại phần bị nhầm trong bảng thống kê các đường chạy của hạng Mở Rộng (nhầm từ bài 3 sang bài 2).
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: