Lẫy Chuyển Số Tay Ở Sau Vô-Lăng

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Sau vô-lăng có 2 cái lẫy chuyển số, ghi dấu + và - để biểu thị tăng và giàm số tay. Tuy nhiên, vì đi trong thành phố nhiều, tôi chưa bao giờ dùng đến.
Nghe nói là tác dụng của nó là xe đang đi tự động, nếu cần vọt nhanh thì có thể chuyển số bằng cách kéo nhẹ cần có dấu + và ngược lại thì kéo cần có dấu - để giảm số.
Cụ nào thường xuyên dùng cái này làm ơn chỉ giáo giúp:

1. Có phải xe đang đi, mình vẫn có thể chuyển số bằng cách kéo lẫy như vậy được không?

2. Có ảnh hưởng gì đến hộp số tự động của xe không ạ!

Đa tạ các cụ chỉ giáo
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Cái này e đoán giống như nút +,- trên cần số ở các xe ko dùng lẫy chuyển số trên volant. Cái này thì khi cụ muốn chuyển sang dùng số tay giống như số sàn(chỉ khác là ko có côn) thì ở loại có cần số chỉ cần gạt sang phải hoặc sang trái là oke.Vẫn có thể chuyển khi cụ đang di chuyển và nó ko hề ảnh hưởng tới hộp số của cụ
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Cái này sử dụng đơn giản, + là lên số, - là xuống số. Lên, xuống (manual) để chạy một lúc thi tự động chuyển sang tự động.
Tuy nhiên, tôi thấy chả mấy khi sử dụng. Trong phố thì chả ai dùng. Chủ yếu dùng để vượt xe trên đường dài, và dùng cho xe động cơ yếu, còn xe khỏe, có Turbo thì cứ dí mạnh ga la vọt ngay!
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Cái chức năng này để đi đường đèo dốc khá tiện. Nhất là khi đổ dốc thì phải về số để kiểm soát tốc độ
 

zonelove

Xe máy
Biển số
OF-327234
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
83
Động cơ
285,930 Mã lực
cái này dùng khi đi dèo dốc thui bác ...con trong phố tự đoojng lo hết rồi
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,135
Động cơ
770,868 Mã lực
đúng là trong phố thì ít khi dùng đến chức năng này vì nó cũng ko phát huy tác dụng.

1. Đúng.
2. Không.

Như các cụ ở trên đã nói, cái này rất hiệu quả khi đi đường đèo dốc, do đặc thù của xe tự động càng thả dốc xe càng đi nhanh nên nếu không dùng cái này thì sẽ phải dùng phanh liên tục rất nguy hiểm, khi đó chuyển sang chế độ này và để ở số 1,2,3... tùy theo độ dốc thì gần như không phải dùng đến phanh.

Mà trăm hay nghe không bằng thử trực tiếp, hôm nào cụ kiếm cái dốc cao cao (ví dụ nếu ở Hà Nội thì thử mấy cái chỗ từ đường trên cao xuống dưới ấy), khi xe bắt đầu xuống dốc thì cụ chuyển chế độ và để ở số 3, nếu vẫn nhanh thì đừng đạp phanh mà hãy chuyển về số 2,... để cảm nhận :)
 

luuth

Xe hơi
Biển số
OF-28741
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
190
Động cơ
485,210 Mã lực
Cái này sử dụng đơn giản, + là lên số, - là xuống số. Lên, xuống (manual) để chạy một lúc thi tự động chuyển sang tự động.
Tuy nhiên, tôi thấy chả mấy khi sử dụng. Trong phố thì chả ai dùng. Chủ yếu dùng để vượt xe trên đường dài, và dùng cho xe động cơ yếu, còn xe khỏe, có Turbo thì cứ dí mạnh ga la vọt ngay!
Hôm nay em mới thử cái chức năng này, nhưng sao nhấn + thì tăng từ 1 đến 6, còn nhấn - thì luôn về 1 nhỉ, em xem trong Hướng dẫn sử dụng thì đều nói là về số tiếp sau:

trích dẫn từ Hướng dẫn sử dụng:
Downshifting
Pull the left-hand steering wheel paddle
shifter.
The automatic transmission shifts down to
the next gear.

Vậy như thế có bình thường không các cụ, ví em nghĩ là xe đang ở số 4 mà chọn - thì phải về số 3 mới logic chứ nhỉ.
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
Sau vô-lăng có 2 cái lẫy chuyển số, ghi dấu + và - để biểu thị tăng và giàm số tay. Tuy nhiên, vì đi trong thành phố nhiều, tôi chưa bao giờ dùng đến.
Nghe nói là tác dụng của nó là xe đang đi tự động, nếu cần vọt nhanh thì có thể chuyển số bằng cách kéo nhẹ cần có dấu + và ngược lại thì kéo cần có dấu - để giảm số.
Cụ nào thường xuyên dùng cái này làm ơn chỉ giáo giúp:

1. Có phải xe đang đi, mình vẫn có thể chuyển số bằng cách kéo lẫy như vậy được không?

2. Có ảnh hưởng gì đến hộp số tự động của xe không ạ!

Đa tạ các cụ chỉ giáo
Em đã thử cái này nhiều lần rồi
1. Đang đi cụ ấn chuyển số ko sao cả mà khi muốn chuyển về D thì cụ cử cộng mãi lên là tự về D bt ko phải dừng lại làm gì ( với xe nhà em là như vậy xe cỏ c280 cụ nhé em + từ 1 len 7 rồi + phát nữa là về D nhưng cụ phải + liên tục là đc còn nếu cụ cứ cộng chầm chậm thì nó sẽ chuyển từng số 1 , còn nếu cụ + nhanh nó sẽ ko chuyển số độ chễ nhận lệnh - + khoảng 1-2s thì phải.
2. Nhà sx đã nghĩ ra thì sao lại ảnh hưởng đc cụ dùng cái số - + này như kiểu cụ đi xe máy dream or wave ý cụ ra vào số ko hợp lý với ga thì sẽ giật đùng đùng và nếu liên tục dùng sai thì hỏng hộp số là hiển nhiên của bền tại người mà! Cái số - + này sử dụng giống 90% xe máy như kiểu dream và wave em ví dụ như vậy là cụ quá dễ hiểu luôn vì 10% khác ở cái xe máy vào số là ăn luôn còn cái này có độ chễ khoảng 1-2s vì là điện tử mà he he he còn cái kia vào số cơ còn côn cả 2 đều auto hết sạch!
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
đi xuống đèo dốc dùng speedlimit hay hơn cụ ah
 

TrungHuan

Xe máy
Biển số
OF-346496
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
86
Động cơ
270,960 Mã lực
Em lái mới..... hóng các cụ tí ak..:)
 

acme

Xe máy
Biển số
OF-20837
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
88
Động cơ
499,770 Mã lực
Hôm nay em mới thử cái chức năng này, nhưng sao nhấn + thì tăng từ 1 đến 6, còn nhấn - thì luôn về 1 nhỉ, em xem trong Hướng dẫn sử dụng thì đều nói là về số tiếp sau:

trích dẫn từ Hướng dẫn sử dụng:
Downshifting
Pull the left-hand steering wheel paddle
shifter.
The automatic transmission shifts down to
the next gear.

Vậy như thế có bình thường không các cụ, ví em nghĩ là xe đang ở số 4 mà chọn - thì phải về số 3 mới logic chứ nhỉ.
Cụ cho e hỏi là cụ ấn - khi ở tốc độ nào? Vì nếu cụ đang đi với tốc độ chậm tương thích với số 1 thì nó sẽ về với số 1 thôi ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top