[Thảo luận] Lâu lâu mới thấy được một bác tài xe khách tâm huyết

Thanhale

Xe tải
Biển số
OF-77449
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
318
Động cơ
421,803 Mã lực
Bác ấy cứu chính bác ấy đấy( ngồi bên lái xe khách có mà chạy vào mắt). Các cụ nhìn lại tình huống đi, khi xe đổ không mài bên lái xuống đường mà mài bên phụ xuống nhé. Tuy nhiên, với kỹ năng và kinh nghiệm xử lý để 50 hành khách an toàn thì bác ấy là người lập chiến công.
 

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
631
Động cơ
600,112 Mã lực
Nguy hiểm quá :|
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,123
Động cơ
493,084 Mã lực
Đừng nói bác tài có tâm hay không có tâm. Vì chẳng ai muốn ai chết, bị thiệt hại cả. Vấn đề là bác tài này cũng bình tĩnh, kiểu như lái xe trong quân đội vậy.
hic, em lại nhớ cụ papa em hồi cụ lái xe gaz66 biên phòng chạy đường huyện Bảo Lạc những năm cuối thập kỷ 80; cung đường đấy có khoảng 114km từ TX CB - Bảo Lạc mà phải đi những gần 10 tiếng :(. Có 1 đêm 12h cụ mới mò về đến nhà, trông phờ phạc hỏi ra mới biết cụ mất phanh khi xuống đèo Cô Lê a, trên thùng xe có khoảng 20 chục bà con đi nhờ; cụ cũng phải lựa mãi để ngả vào taluy dương. Xuân hơn bác tài trong vụ này là xe cụ ko bị lật, chứ nếu quả xe thùng gaz66 mà lật ra thì... :(
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phải biểu dương bác tài, Trình Cao thật !
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,123
Động cơ
493,084 Mã lực
Bác ấy cứu chính bác ấy đấy( ngồi bên lái xe khách có mà chạy vào mắt). Các cụ nhìn lại tình huống đi, khi xe đổ không mài bên lái xuống đường mà mài bên phụ xuống nhé. Tuy nhiên, với kỹ năng và kinh nghiệm xử lý để 50 hành khách an toàn thì bác ấy là người lập chiến công.
Cụ phán như thánh, ở trong tình huống ấy mà ko hoảng loạn đã là quá đỉnh rồi. Xe lao xuống dốc như thế, phi bên lái vào taluy rồi vật ngược ra thì không đổ xuống bên phụ thì đổ vào đâu? Hay bác tài phải phi thẳng đầu xe vào taluy để dừng nhỉ :(
 

morning_sport

Xe tải
Biển số
OF-83857
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
221
Động cơ
414,051 Mã lực
Còn phải tìm hiểu nguyên nhân sao mà mất phanh nữa chứ ạ, có khi phanh hỏng vì lâu ko bảo dưỡng thì cũng có lỗi của bác tài. Dù sao cũng may mắn vì không ai bị nặng quá
 

thaptothanh13

Xe tải
Biển số
OF-58291
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
472
Động cơ
447,785 Mã lực
Còn phải tìm hiểu nguyên nhân sao mà mất phanh nữa chứ ạ, có khi phanh hỏng vì lâu ko bảo dưỡng thì cũng có lỗi của bác tài. Dù sao cũng may mắn vì không ai bị nặng quá
Đọc mãi mới thấy cụ này lo xa 1 tí!!
Khen bác tài là đúng nhưng phải tìm nguyên nhân để hạn chế bớt đi những "anh hùng bất đắc dĩ" này!! Các cụ nhỉ????
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,874
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Tài già xử lý đúng cách,đỡ được bao nhiêu thiệt hại về người.
 

backinhca

Xe buýt
Biển số
OF-17664
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
514
Động cơ
511,104 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có rượu
phục cách xử lý mất phanh nhưng đúng ra bác tài ko nên kêu ''xe mất thắng rồi '' mà im lặng xử lý thì an toàn cao hơn .em cũng từng mất phanh ở đèo Sài Hồ (Lạng Sơn ) cũng xe khách nhưng tuyệt đối ko nói gì ,tránh hoảng loạn cho hành khách .và xuống chân đèo an toàn '' buông đèo số 2 thôi ạ ''.
 

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
469
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Sao không thấy cái vách núi nào nhỉ? Cháu dự là có lẽ do xe trượt một đoạn cực dài...

ở nước ngoài ,xe chạy đường dài thì bên lái không có cửa lên xuống (như kiểu xe bus vậy).để đảm bảo lái xe có trách nhiệm đến cùng với hành khách
Cụ nói thế, ở trong nước, xe chạy đường dài tuyền dùng loại xuất xứ trong nước hoặc cải tạo đục thêm cửa xe nhập khẩu ạ?
 

mini2112

Xe tải
Biển số
OF-42732
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
298
Động cơ
468,190 Mã lực
may mắn nhiều đó lái xe cung nhanh chí chứ không thì không biết xẽ thế nào
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,660
Động cơ
53,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Phụ xe và hành khách nhẩy theo ra ngoài kia nếu ở yên trong xe thì có khi cũng không sao. Nhưng mà gặp tình huống thì chả biết thế nào, em mà đứng gần cửa khéo khi em cũng nhẩy. Hmmmm!!!!! :(
Cũng chả biết thế nào là khôn cụ ạ. Nói dại mồm nếu bác tài không dựa được vào taluy thì 2 ông nhảy ra lại được khen là nhanh trí
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,070
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Đúng là khôn ngoan ko lại với giời.......2 ông nhảy ra thì lại bị nặng nhất. Bác tài thật đáng biểu dương, giả dụ bác tài cũng giống ông phụ xe thấy nạn là nhảy thoát thân thì hậu quả ko biết sẽ như nào.8-x
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
577
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Gừng càng già càng cay, bác tài xử lý vậy quá bình tĩnh và tỉnh táo, nếu bác tài mà mất bình tình thi thực sự không biết hậu quả ra sao
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,380
Động cơ
569,825 Mã lực
Còn phải tìm hiểu nguyên nhân sao mà mất phanh nữa chứ ạ, có khi phanh hỏng vì lâu ko bảo dưỡng thì cũng có lỗi của bác tài. Dù sao cũng may mắn vì không ai bị nặng quá
Ơ bác ko thấy logo xe tung cẩu đấy ạ? dây với đồ hồ cẩm đào thì bảo dưỡng bằng răng à :))
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,439
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vấn đề chính là cái tâm, bác tài này như vậy là đáng nể đấy!
 

mrtuanthanh

Xe tải
Biển số
OF-14901
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
312
Động cơ
515,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nói thật giá bác tài nào cũng được như bác này, bà con ta được nhờ , tình hình TNGT sẽ giảm đi đáng kể đấy ạ
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Vụ này làm em nhớ lại vụ bọn em bị trên Sapa các bác ạ. Hôm đó là 3/5/1999. Xe là IFA W50 đóng thành xe khách. Xe kô mất thắng nhưng hỏng côn, lái xe kô về số được và thế là nó cứ vun vút lao đi, phanh không còn tác dụng. Chú lái xe còn cố gắng tránh đâm vào 1 chú xe ôm đang leo dốc lên đúng góc cua đó rồi mới đánh lái vào trong để tựa vách núi (vực bên phải ạ). Chú xe ôm kô sao, xe khách của bọn em thì xoay ngang đường và bắt đầu lật. Lật đúng 1 vòng thì dừng lại trên mép vực vì 4 bánh sau rơi vào 1 cái hố họ đào đất đăp đường trước đó một thời gian. Không có cái hố đó thì em cũng chả biết chuyện gì đã xảy ra. Vụ đó kô ai thiệt mạng nhưng bị thương cũng kha khá. Em có thằng bạn ngồi bên gánh hết hạn cho (nó bị nặng nhất xe) nên kô xước tí nào cả. Ông anh em lái xe của nhà đi sau, qua chỗ đó khoảng 2 tiếng sau, mà kô biết em có trong cái đám lố nhố đó (vì ông ấy kô biết em có mặt trên cái xe đó, đúng hơn là em chỉ đi ghé cái xe đó thôi chứ em kô đi cùng hội đó).

Nể trình của bác tài này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top