[Funland] Lát vỉa hè, chất lượng & thẩm mỹ kém từ đâu

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,802
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Mưa thì trơn như bẫy ng đi bộ
Thời Lễ Ngàn năm Thăng long, đân đã Tế Mả Bố Chúng Nó rồi đấy.
Giờ thấy xuôi xuôi lại vẽ ra làm tiếp.
Em cũng phục cái anh chủ tịch thành phố Hà nội thật :P:P:P:P:P:P:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
5,678
Động cơ
231,010 Mã lực
;)) Ai là B của dự án này? B' họ nhận được gì? 1 gói thầu với đơn giá là A. Tự tìm vật liệu và cách làm để sao cho có lãi.
Nó có quy chuẩn kiểu đá hãng gì, kích cỡ bao nhiêu, quy chuẩn làm nền thế nào. Bảo hành sau bao nhiêu năm nếu vỡ thì thế nào? Đo độ nhám của đá ngay sau khi làm và sau 1-2 năm? Nếu có thì em bảo đảm với cụ chả đứa nào dám nhận láo để vỡ mặt vì đền bù bảo trì. Họ sẽ nói câu cụ chờ : giá này rẻ quá k làm được
Tất cả là do thằng quản lý, thằng lên bài thầu. Đây có phải là trẻ con đâu mà cụ lấp liếm đổ tội cho thằng dân - thằng làm công là thằng công nhân và thằng giám sát ?
Ai nói về đâ, về quy trình này nọ ?

Đang nói về cái việc cũng mất một công gạt nền, đặt viên đá nên thì làm cho nó cẩn thận tý cho đỡ phí công đào, khiêng, vác.... cũng một công đo kích thước thì đo cho tử tế, phải biết tiếc cái công của mình bỏ ra tý thì sẽ cần thận hơn
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Thuê đội này thì mới trả lương thấp được. Chứ thuê bọn chuyên nghiệp như Coteccon thì ốm tiền :D Thợ kiểu này 1 ngày trung bình 200-500K là cùng.
Đừng đổ cho thợ cụ ạ! Quan trọng là cái tâm của CĐT mà cái này hình như là thứ xa xỉ. Thợ họ làm công ăn lương dưới sự giám sát của Giám sát A, Giám sát B, TVGS, TVTK nên việc chất lượng kém phải hỏi mấy thành phần này. Thực tế xây dựng ở Vn thì mọi qui trình giám sát hầu như bị vô hiệu hóa bởi chính CĐT. Nếu áp đúng qui trình thì sẽ không thể có sản phẩm hỏng nhưng thực tế, ĐVTC để nhận được việc phải chi rất nhiều nên CĐT há miệng mắc quai. Thậm chí nhiều sân sau thi công cẩu thả, CĐT còn ép các bên TV ký hồ sơ để thanh toán. Nhiều Cty TV họ làm việc nghiêm túc thì chỉ sau 1 công trình là bị bật bãi không thể tham gia công trình hạng mục khác. Nước trong không có cá!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Ở góc độ chuyên môn mà nói em khẳng định , nếu nhà thầu đổ cát dưới đầm chặt K95- đổ bê tông lót đủ 5cm mác 200 thì ko cần đá, độ bền của vỉ hè cũng đã 50 ko hỏng nhé. Còn nếu lát đá thì phải 100 năm.

Hà nội nên thay đổi quy trình thi công lát đá vỉa hè, đổ bê tông trước, khoan nghiệm thu lấy mẫu, kiểm tra độ bằng phẳng rồi mới tiến hành dán đá bằng vữa xi măng hoặc keo.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
Cụ chủ đểu, biết rồi còn hỏi, tiêu tiền không phải của mình rất khác với tiêu tiền của mình cụ nhé, cái gì của NN mà thực tế là của nhân dân thì bán rất rẻ, mang tiền đi mua thì lại rất đắt, thậm trí bỏ ra rất nhiều tiền nhưng không mua gì (Vene). Thế mới tài, tiên sư anh Tào Tháo
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,802
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Ở góc độ chuyên môn mà nói em khẳng định , nếu nhà thầu đổ cát dưới đầm chặt K95- đổ bê tông lót đủ 5cm mác 200 thì ko cần đá, độ bền của vỉ hè cũng đã 50 ko
hỏng nhé. Còn nếu lát đá thì phải 100 năm.

Hà nội nên thay đổi quy trình thi công lát đá vỉa hè, đổ bê tông trước, khoan nghiệm thu lấy mẫu, kiểm tra độ bằng phẳng rồi mới tiến hành dán đá bằng vữa xi măng hoặc keo.
Quy trình công nghệ như thế thì nước mưa chảy hết cả xuống cống ah cụ ???
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
17,456
Động cơ
163,460 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Trước lát gạch tự chèn dầy 6cm thì quan trọng nhất là đầm chặt đủ k95 rải cát, và xếp gạch lên thì hàng chục năm ko hỏng. Như thi công ko đảm bảo cốt nền chuẩn nên nó hay hỏng. Bây giờ láng một lớp xi măng thế này nước mưa thấm xuống kiểu gì để nuôi cây trên vỉa hè??
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Quy trình công nghệ như thế thì nước mưa chảy hết cả xuống cống ah cụ ???
Trong thiết kế đô thị thì các hố trồng cây, hay thảm cỏ đc xây thấp hơn một bước so với vỉ hè tạo mặt thoáng ngấm nước cụ ạ.
Chưa kể các hồ điều hoà nữa. Còn vỉa hè ko có nhiệm vụ ngấm nước mưa cho cụ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Lát đá với lớp bê tông bên dưới sẽ ngăn nước thấm tự nhiên xuống đất, làm tăng áp lực lên hệ thống thoát nước TP, đồng thời cây xanh cũng ko được bổ sung nước và thở theo cách tự nhiên.
TG người ta đang cố gắng phát minh ra bê tông tự thấm, hạn chế tối đa bê tông hoá sân, vỉa hè; vùng đô thị hoá ít thì bắt buộc phải có thảm cỏ trước nhà, thì HN làm ngược lại... dân góp ý bỏ ngoài tai hết.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,802
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Trong thiết kế đô thị thì các hố trồng cây, hay thảm cỏ đc xây thấp hơn một bước so với vỉ hè tạo mặt thoáng ngấm nước cụ ạ.
Chưa kể các hồ điều hoà nữa. Còn vỉa hè ko có nhiệm vụ ngấm nước mưa cho cụ.
Cụ có biết nước mặt có vai trò ntn ???
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,802
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Lát đá với lớp bê tông bên dưới sẽ ngăn nước thấm tự nhiên xuống đất, làm tăng áp lực lên hệ thống thoát nước TP, đồng thời cây xanh cũng ko được bổ sung nước
và thở theo cách tự nhiên.
TG người ta đang cố gắng phát minh ra bê tông tự thấm, hạn chế tối đa bê tông hoá sân, vỉa hè; vùng đô thị hoá ít thì bắt buộc phải có thảm cỏ trước nhà, thì HN làm ngược lại... dân góp ý bỏ ngoài tai hết.
Nhà ta vốn NGƯỢC ĐỜI :D
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,167
Động cơ
586,788 Mã lực
Thời Lễ Ngàn năm Thăng long, đân đã Tế Mả Bố Chúng Nó rồi đấy.
Giờ thấy xuôi xuôi lại vẽ ra làm tiếp.
Em cũng phục cái anh chủ tịch thành phố Hà nội thật :P:P:P:P:P:P:P
Lấy mạ nó tiền rôi, không cho làm để nó chửi cho bục mả. Thêm hàng gạch đỏ, yêu phết.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,802
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Em biết sơ sơ, nhưng với kiểu lát vỉa hè hiện nay nó cũng chảy hết xuống cống thôi
Cụ thử hắt 1 chậu to nước từ chân tường lên nền gạch bloc xem nó có chảy được tới cống không nha.
Lát đá, mạch chít tử tế, em đảm bảo chảy được hết cả chậu nước xuống cống.
Sai cụ cứ chặt đầu em đi nha :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Nhà ta vốn NGƯỢC ĐỜI :D
Làm như Hn về lâu dài rất đáng lo cụ ạ, lát càng nhiều thì ngập sẽ càng tăng, cây cối cũng ko phát triển được, rồi mạch nước ngầm ko đc bổ sung sẽ dẫn tới sụt lún....
HN sẽ giống như 1 cái chảo ko có thông thuỷ, tự thấm.. mưa xuống ko hệ thống cống nào chịu nổi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Trong thiết kế đô thị thì các hố trồng cây, hay thảm cỏ đc xây thấp hơn một bước so với vỉ hè tạo mặt thoáng ngấm nước cụ ạ.
Chưa kể các hồ điều hoà nữa. Còn vỉa hè ko có nhiệm vụ ngấm nước mưa cho cụ.
Đô thị như HN bê tông hoá, nhà xây san sát thì chỉ còn vỉa hè mới có thể tận dụng để tự thấm cụ ạ
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,254
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không làm lôm côm thì các quan lấy gì bỏ vào mồm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top