[Funland] Lát vỉa hè, chất lượng & thẩm mỹ kém từ đâu

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn những hình ảnh này em lại dự là chất lượng chẳng ra sao dù có vật tư, nguyên liệu tốt. Mấy nhà thầu lát gạch vỉa hè chắc sử dụng nhân công ko có tay nghề, chả thấy có bảo hộ lao động. Hình như các cơ quan quản lý chỉ nhăm nhăm kiểm tra các cty xây dựng khác, còn công trình công cộng thì cha chung ko ai khóc. Vỉa hè lát xong thì lồi lõm mấp mô, đi bộ ko chú ý thì vấp là bình thường, thẩm mỹ thì ko cần bàn, vặn vẹo, lệch mối....


https://vnexpress.net/thoi-su/cong-nhan-lat-gach-moi-nhieu-tuyen-via-he-o-ha-noi-3903634.html
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,399
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Chung quy tại tập thể cấc vua Húng, đòi bật tường cao quớ
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, nhìn mấy anh công nhân đã biết sản phẩm sẽ ntn: chân đi dép tổ ong thần thánh, cắt đá chả kính, găng, đo kích thước bằng 1 sợi dây... Thế này mà phẳng mà đều thì quả là tinh hoa thế giới.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thước chuẩn riêng của Hà Nội ư?

 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,873
Động cơ
442,597 Mã lực
Nhà em gần khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Em nhớ khu đó được quy hoạch xây dựng cách đây gần 25 năm đến giờ mỗi khâu lát đá mãi còn chưa xong vài 3 năm lại cậy lên lát lại thì Hà Nội phải làm mới thường xuyên là đúng rồi.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,831
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
hoa hồng hoang phế nhưng lại có nhiều lại quả
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,134
Động cơ
497,198 Mã lực
40% tiền thi công cho 100% khối lượng mà ko kém thì mới đáng ngạc nhiên :))
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,953
Động cơ
454,814 Mã lực
Chả phải do trình độ gì đâu, các cụ cứ nhìn nhà bọn quan chức thì biết bọn nó làm đẹp thế nào.
Mỗi thằng ăn, uống, đớp, hít 1 tí. Thằng to xơi miếng to, thằng nhỏ xơi miếng nhỏ, đến thằng công nhân cuối cùng, chả ăn được gì thì ăn thời gian và làm ẩu. Em làm ở khu Tràng thi, Quang trung .. nhìn bọn nó làm phát chán.
 

thanglive

Xe buýt
Biển số
OF-349290
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
919
Động cơ
275,096 Mã lực
Nơi ở
Điều hoà thông gió Thiên An
Xem các ct xây dựng tư nhân làm chuyên nghiệp từ bảo hộ lao động, trang thiết bị thi công mà nhìn mấy bố này làm đúng là ngứa cả mắt. Hỏng lại xin xỏ kinh phí sửa sang. Bẩn bựa quá
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thi công ẩu cơ mà cái khoản vỉa hè hồi trước lót cát bị chửi tơi bời mà xem kỹ thuật thi công thì đúng nó chỉ rải cát thật
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,242
Động cơ
134,878 Mã lực
Múc xúc đào, lấy đâu ra của tốt.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đá thì theo em biết ko phải granit mà là đá mềm, ... riêng về chất liệu thì ko bền với thời gian được đâu.
Thêm nữa, chỉ lát mà ko có rào để các phương tiện giao thông lao lên đi hoặc đỗ trên vỉa hè, thì không đầy 1 năm.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,842
Động cơ
298,043 Mã lực
vật tư, nguyên liệu tốt.
em chưa đồng ý với cụ về ý kiến này:

e thấy như sau: mấy ông làm đá nghiên cứu về việc sử dụng đá ở vỉa hè vô cùng kém cỏi, không thực sự sử dụng để phát triển sản phẩm sao cho tốt.

dưới đây là những nhược điểm lớn của đá vỉa hè:

1. muốn lát đá lên trên phải cán, xây xi măng cát bên dưới: cái này làm mất tính tự thẩm thấu nước mặt xuống đất. => vừa khó thi công, khó sửa chữa.
2. kích thước mặt đá quá lớn (30x30, hay 40x40?)=> khi thi công phải thường xuyên cắt, gọt (xem ảnh cc cũng thấy cắt chết mịe luôn).

hơn nữa vì là đường đi công cộng nên không thể chỉ nói là dành cho người đi bộ, mà có rất nhiều xe ôtô trèo vào (luật cho phép đi xe qua vỉa hè để vào nhà). nên việc gẫy, vỡ, bong tróc với viên đá có kích thước lớn là đương nhiên. => quá nản.

3. đá ghép viền không có các rãnh ghép nối với nhau => dễ bị đội, bật khi có va chạm hoặc rễ cây đẩy lên.

4. Không có nghiên cứu vật liệu với những góc thừa/thiếu/bo diềm/thay đổi độ cao, độ dốc, máng, rãnh thu nước... (nhìn hình cc cũng thấy các chỗ đó bỏ trống, trám xi măng sau. hehehe.


e không chê quyết định làm đá vỉa hè, e chê mấy ông nghiên cứu sản suất đá kém dựa trên ý kiến trên. cc đóng góp thêm.
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
416
Động cơ
261,731 Mã lực
Thuê đội này thì mới trả lương thấp được. Chứ thuê bọn chuyên nghiệp như Coteccon thì ốm tiền :D Thợ kiểu này 1 ngày trung bình 200-500K là cùng.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
em chưa đồng ý với cụ về ý kiến này:

e thấy như sau: mấy ông làm đá nghiên cứu về việc sử dụng đá ở vỉa hè vô cùng kém cỏi, không thực sự sử dụng để phát triển sản phẩm sao cho tốt.

dưới đây là những nhược điểm lớn của đá vỉa hè:

1. muốn lát đá lên trên phải cán, xây xi măng cát bên dưới: cái này làm mất tính tự thẩm thấu nước mặt xuống đất. => vừa khó thi công, khó sửa chữa.
2. kích thước mặt đá quá lớn (30x30, hay 40x40?)=> khi thi công phải thường xuyên cắt, gọt (xem ảnh cc cũng thấy cắt chết mịe luôn).

hơn nữa vì là đường đi công cộng nên không thể chỉ nói là dành cho người đi bộ, mà có rất nhiều xe ôtô trèo vào (luật cho phép đi xe qua vỉa hè để vào nhà). nên việc gẫy, vỡ, bong tróc với viên đá có kích thước lớn là đương nhiên. => quá nản.

3. đá ghép viền không có các rãnh ghép nối với nhau => dễ bị đội, bật khi có va chạm hoặc rễ cây đẩy lên.

4. Không có nghiên cứu vật liệu với những góc thừa/thiếu/bo diềm/thay đổi độ cao, độ dốc, máng, rãnh thu nước... (nhìn hình cc cũng thấy các chỗ đó bỏ trống, trám xi măng sau. hehehe.


e không chê quyết định làm đá vỉa hè, e chê mấy ông nghiên cứu sản suất đá kém dựa trên ý kiến trên. cc đóng góp thêm.
Thì rõ là như thế. Nhưng việc của chúng tôi là lát đá. Lát thế nào? Chúng tôi không cần biết.
Nhà cháu nghĩ là cơn nghiện đá của lãnh đạo thành phố nên dừng lại được rồi.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,010
Động cơ
183,968 Mã lực
Ý tưởng, mục tiêu của việc lát đá Thanh Hoá cho vỉa hè Hà Nội là ở chỗ khác. Nên xấu đẹp, hợp lý hay không ... quan trọng gì?!:D
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chưa đồng ý với cụ về ý kiến này:

e thấy như sau: mấy ông làm đá nghiên cứu về việc sử dụng đá ở vỉa hè vô cùng kém cỏi, không thực sự sử dụng để phát triển sản phẩm sao cho tốt.

dưới đây là những nhược điểm lớn của đá vỉa hè:

1. muốn lát đá lên trên phải cán, xây xi măng cát bên dưới: cái này làm mất tính tự thẩm thấu nước mặt xuống đất. => vừa khó thi công, khó sửa chữa.
2. kích thước mặt đá quá lớn (30x30, hay 40x40?)=> khi thi công phải thường xuyên cắt, gọt (xem ảnh cc cũng thấy cắt chết mịe luôn).

hơn nữa vì là đường đi công cộng nên không thể chỉ nói là dành cho người đi bộ, mà có rất nhiều xe ôtô trèo vào (luật cho phép đi xe qua vỉa hè để vào nhà). nên việc gẫy, vỡ, bong tróc với viên đá có kích thước lớn là đương nhiên. => quá nản.

3. đá ghép viền không có các rãnh ghép nối với nhau => dễ bị đội, bật khi có va chạm hoặc rễ cây đẩy lên.

4. Không có nghiên cứu vật liệu với những góc thừa/thiếu/bo diềm/thay đổi độ cao, độ dốc, máng, rãnh thu nước... (nhìn hình cc cũng thấy các chỗ đó bỏ trống, trám xi măng sau. hehehe.


e không chê quyết định làm đá vỉa hè, e chê mấy ông nghiên cứu sản suất đá kém dựa trên ý kiến trên. cc đóng góp thêm.
Hic, đấy là em cũng ko đi sâu vào chuyên môn của hị, chỉ đề cập đến thợ thuyền và kỹ thuật thi công thôi. Còn như cụ bảo đấy, lát vỉa hè là công trình lớn, lâu dài, thẩm mỹ mà việc nhỏ họ còn chả quan tâm thì mấy mục kia ntn ai cũng biết.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đá thì theo em biết ko phải granit mà là đá mềm, ... riêng về chất liệu thì ko bền với thời gian được đâu.
Thêm nữa, chỉ lát mà ko có rào để các phương tiện giao thông lao lên đi hoặc đỗ trên vỉa hè, thì không đầy 1 năm.
Mưa thì trơn như bẫy ng đi bộ
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
các cụ nhìn xem đá này là đá gì ?
và cứ cho là đá gì đi nữa, đi bộ có thể làm vỡ như thế này ko?

 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Nền không đầm chắc, không làm phẳng
Chỉ gạt gạt qua quýt
Thì không chỉ đá, mà sắt thép, hay cụ đá, bố sắt thép cũng cong vênh, vỡ nát.

Mệ, nhìn mà tiếc cái vật liệu (đá) ngon
Và muốn chửi tung cái thằng công nhân, mất công làm rồi thì làm cho tử tế. Nó cũng không thấy tiếc cái công nó làm sao ?
Và muốn chửi tung cái thằng giám sát để cho công nhân làm thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top