- Biển số
- OF-470769
- Ngày cấp bằng
- 16/11/16
- Số km
- 1,687
- Động cơ
- 216,682 Mã lực
Một dạo thấy bảo sẽ xã hội hóa việc xử lý sông Tô bằng cách thu hết nước thải vào 1 đường riêng Còn nước mưa và nước hồ Tây chảy bên trên mà
Sông Tô nước chảy trong ngần
Con thuyền buồm trắng lướt gần lướt xa
Thon thon hai mái chèo hoa
Lướt đi, lướt lại như là bướm bay
Nước sông Tô vừa trong vừa mát
Em ghé thuyền đỗ sát thuyền anh
Dừng chèo muốn tỏ tâm tình
Sông bao nhiêu nước thương mình bấy nhiêu
Bao giờ lở núi Tản Viên
Cạn sông Tô Lịch chẳng quên lời nguyền
Các cụ không ngờ giờ sông cạn suốt .
Sông Tô nước chảy quanh co
Cầu Đông sương sớm, quán giò trăng khuya.
Cầu Đông là cây cầu ngang sông Tô Lịch đoạn Hàng Đường - Ngõ Gạch nay
Ở đâu thơm húng, thơm hành
Có về làng Láng cho anh theo cùng.
Theo ai vai gánh vai gồng
Rau xanh níu gót bóng hồng sông Tô
Hỡi cô đội nón quai thao
Đi qua Thanh Liệt thì vào làng anh
Làng anh Tô Lịch trong xanh
Có nhiều vải, nhãn ngon lành em ăn.
Sông Tô nước chảy quanh co
Phạm Công hiển hóa, âm phò quốc vương
Phạm Công là thân phụ bà Phạm Thị Uyển được dân thờ ở đền Dục Anh gần cầu Trung Hòa
Đầm Đại Từ hoa sen thơm ngát
Giếng Đại Từ nước mát trong xanh
Dòng Tô uốn khúc lượn quanh
Đất nuôi trẻ nhỏ lừng danh trong ngoài.
Em thấy thơ của bác chả ăn nhập gì với chủ đề thớt cả ?Nhị Hà quanh bắc sang đông
Kim Ngưu, Tô Lịch là sông bên này
Nhị Hà : Sông Hồng đoạn qua Hà Nội
Cống hoá xong thì dân có được dùng đâu.
Toàn nhà hàng với showroom mọc lên.
Văn cu Pín
Ơ thế bây giờ nó chưa phải là cống ạ ?
Chẳng qua là cống lộ thiên và cống ngần thôi !
Cống hóa sông Tô Lịch thể hiện sự bất lực về quản lý của chính quyền . Đề xuất này ai chả làm dc, cần gì bộ máy chính quyền
Nói trước ná, muốn cống hóa lộ hóa đé ó gì cũng được, dưng tính toán dư lào để cho đám đàn em đám đàn con cháu hồng phúc còn có cái mà xơi mà xực, chén hết nà bị chởi đớiKế hoạch cống hoá sông Tô lịch mới có nhiều xiền cụ ơi. Còn chuyện môi trường, mặt nước...thì họ biết thừa ra đấy, nhưng đấy là việc dài hơi và đòi hỏi hơi tốn và ít được chén hơn
Nàm thơ thì phại có vầnEm thấy thơ của bác chả ăn nhập gì với chủ đề thớt cả ?
Chén hết ta lại mở rộng địa giới, lo đek gì, chỉ lđ kém ko biết ăn thôi, bánh đầy trong kho.Nói trước ná, muốn cống hóa lộ hóa đé ó gì cũng được, dưng tính toán dư lào để cho đám đàn em đám đàn con cháu hồng phúc còn có cái mà xơi mà xực, chén hết nà bị chởi đới
Nó măm tự trước tới giờ, từ to tới bé...bây giờ phải bới ra cái gì đấy để bù đắp thêm để ai đó còn hạ cánh ngon ngon 1 tý chứ. Hơn nữa bị chửi quen rồi, thêm 1 tẹo nữa cũng có chết ai đâu thím nhẩy.Nói trước ná, muốn cống hóa lộ hóa đé ó gì cũng được, dưng tính toán dư lào để cho đám đàn em đám đàn con cháu hồng phúc còn có cái mà xơi mà xực, chén hết nà bị chởi đới
Em thấy ăn nhập đấy chứEm thấy thơ của bác chả ăn nhập gì với chủ đề thớt cả ?
Cụ đưa ảnh nước ngoài vào làm gì, VN còn đ ái trong thang máy còn được thì bao giờ mới bằngTrông người lại ngán ngẩm ta.
https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/suoi-nhan-tao-giua-long-thanh-pho-20170628072238966.htm
Báo Dân trí – Tin tức cập nhật liên tục 24/7
Khoa học - Công nghệ
Suối nhân tạo giữa lòng thành phố
07:21 ngày 28/06/2017
Dân trí Nằm giữa trung tâm thành phố Seoul, công trình suối nhân tạo Cheonggyecheon dài gần 6 km chảy giữa lòng thành phố này được xem là một trong những dự án thiết kế đô thị lớn nhất trên thế giới. Suối Cheonggyecheon giờ đây không chỉ là một biểu tượng của Seoul mà còn đóng vai trò như “lá phổi” điều hòa không khí của thành phố.
Suối nhân tạo giữa lòng thành phố - 1
Hiện tượng nóng lên toàn cầu đang khiến mùa hè trở nên ngày một oi bức và khó chịu hơn, đặc biệt tại các đô thị, thành phố lớn trên thế giới.
Trước thực trạng này, chính quyền thủ đô Seoul đã quyết định phá bỏ cả con đường cao tốc từng một thời là biểu tượng cho sự đô thị hóa mạnh mẽ của thành phố này để xây dựng một con suối nhân tạo dài 5,8 km chảy giữa lòng thành phố. Công trình sau khi hoàn thành đã giúp mùa hè nắng nóng ở Seoul giảm nhiệt từ 2 đến 3 °C.
Lấp đi rồi đào lại
Cheonggyecheon vốn là con suối tự nhiên đã tồn tại từ thời Joseon. Tuy nhiên , với chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế và đô thị hóa, chính quyền thủ đô Seoul đã quyết đinh lấp con suối này để phát triển cơ sở hạ tầng vào những năm cuối thập niên 1950. Và sau hai thập kỷ, con đường cao tốc Cheonggye đã được xây dựng trên chính con suối này.
Em cũng theo còm của cụ. Cống hóa Sông Hồng, dư ra cả đống mặt bằng, thai hồ cho thuê, bán.....Em đề xuất thêm Sông Hồng, Sông Đuống.v.v...
Làm đoạn này được đổi đất dọc đấy mà !Trước đây cống hóa xong con mương ở đường Nguyễn Khánh Toàn cũng tưởng là có thêm không gian công cộng, nhưng rốt cục lại có thêm 1 dãy nhà hàng.
Tin bọn này có mà bán thóc giống để ăn.