[Funland] Lát đá vỉa hè Hà Nội vừa làm xong đã hỏng?

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,590
Động cơ
233,322 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy thế này:
- Thi công không thực sự đảm bảo: nền lát đá không đủ độ phẳng, chỉ đổ ít cát, ít vữa, không kiểm tra độ cứng của nền
- Lát xong vẫn để ô tô leo lên vỉa hè, đá mỏng không chịu nổi tải trọng xe
Vỉa hè thay mới năm nay nền đều đổ bê tông hết, sau đó mới lát đá lên trên.. nhưng em thấy làm kiểu này thì mưa xuống trôi hết xuống cống, không còn chỗ nào trống để nước ngấm vào đất, cả thành phố sẽ như một tảng bê tông khổng lồ không có một chỗ hở nào cho mưa ngấm đất. Hệ lụy về sau sẽ lớn.
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
948
Động cơ
376,866 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Lát đá hay vật liệu cứng đến mấy, dày “cộm” bao nhiêu mà lớp lót ở dưới không phẳng, chắc chắn và bền vững thì chẳng mấy thời gian lại vỡ hỏng…Các nước Châu Âu họ làm đường đá viên, đá khối nhỏ để xe phương tiện, ô tô…đi bộ điều đi tốt vì mà sát lớn mà lại rất bền 100 năm vì ở dưới đó là lớn bê tông hoặc cấp phối đá dăm…chịu lực cao và phẳng. Đơn giản vậy thôi, biết nhưng sẽ không làm đâu ;()
 

newboyvt

Xe tải
Biển số
OF-160565
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
395
Động cơ
352,175 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy thế này:
- Thi công không thực sự đảm bảo: nền lát đá không đủ độ phẳng, chỉ đổ ít cát, ít vữa, không kiểm tra độ cứng của nền
- Lát xong vẫn để ô tô leo lên vỉa hè, đá mỏng không chịu nổi tải trọng xe
Em nghĩ là do chất lượng nguyên vật liệu và cách thức thi công không đảm bảo nên thường xuyên bị hỏng, vỡ như vậy. Nhà các cụ em ở quê cũng toàn để ô tô trên vỉa hè mà cả 1 dãy phố bao nhiêu năm không bị sao cả @-)
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,365
Động cơ
255,350 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Đá 30 x 30 là đá xanh xẻ, đúng quy chuẩn thì rất nặng và bền.
thi công lần đầu, nếu giám sát tốt (chính quyền, giám sát + camera cơm của người dân) thì nhà thầu làm khá chất lượng.
nhưng tụi đào tặc cuối năm chúng làm như mèo mửa. quy định của chúng là phá thật lực (vì chúng biết đá rất cứng và nặng). cứ xà beng dã góc để nạy lên thì đá ko hỏng nhưng sứt mép 100%.
thằng phá xong để đó, tối mát chúng mới làm (tối nào thì ko biết)
thằng làm xong cũng lấp lại để đó, tối có tụi khác lại đến trộn, san gạt, lát lại (tối nào thì cũng éo biết luôn)
chúng trộn cái gì, tỷ lệ ra sao, san gạt dày mỏng thế nào - giời biết. ai giám sát: chắc cũng ông giời, nhưng giời lúc đó đi ngủ rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,896
Động cơ
54,201 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tại sao các vỉa hè, phố đi bộ bên Tây họ lát từ đới tám hoánh nào rồi, xe ô tô, xe máy, xe đạp, ngươi đi bộ ... chạy lên vô tư chỉ thấy bóng loáng mà không bong tróc như nhà ta ?
View attachment 8902453
Kiểu lát đá này giống kiểu lát gạch đường làng ở ta
1735180410102.png
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,093
Động cơ
61,838 Mã lực
Cứ lát xong lại cho thuê làm bãi đỗ ô tô thế này thì làm gì chả vỡ.
View attachment 8902435

Nếu đã định cho thuê làm điểm đỗ ô tô thì tốt nhất những đoạn vỉa hè kiểu này khỏi cần lát đi lát lại cho nó tốn kém. Chỉ cần rải asphalt là xong.
chuẩn rồi, toàn phi xe lên vỉa hè rồi kêu nhanh hỏng :(
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,272
Động cơ
563,521 Mã lực
E sang Tokyo chơi, thấy khá nhiều vỉa hè đc ...rải nhựa đường luôn. Đơn giản rẻ tiền mà bền vô địch!
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,568
Động cơ
352,453 Mã lực
Hỏng là do lớp lót nền làm kém.
Mấy khu đô thị nước ngoài đầu tư, họ thi công lớp lót nền vỉa hè toàn bằng bê tông cốt thép nên vỉa hè chẳng thấy bao giờ hỏng. Còn vỉa hè do nhà nước đầu tư thì lớp bê tông lót không có cốt thép nên nền không chắc, một thời gian viên gạch lát ở trên sẽ bị kênh và dễ vỡ. Tất nhiên cũng có nguyên nhân là nhà thầu thi công làm ẩu, kém chất lượng.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,798
Động cơ
89,429 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Quan trọng vẫn là móng, móng kém có lát kim cương vẫn lún
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,314
Động cơ
468,590 Mã lực

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,347
Động cơ
111,928 Mã lực
Bền quá thì đội duy tu sửa chữa móm à ;))
 

Kamilo

Xe hơi
Biển số
OF-868801
Ngày cấp bằng
29/9/24
Số km
198
Động cơ
-2,888 Mã lực
Lát đá hay vật liệu cứng đến mấy, dày “cộm” bao nhiêu mà lớp lót ở dưới không phẳng, chắc chắn và bền vững thì chẳng mấy thời gian lại vỡ hỏng…Các nước Châu Âu họ làm đường đá viên, đá khối nhỏ để xe phương tiện, ô tô…đi bộ điều đi tốt vì mà sát lớn mà lại rất bền 100 năm vì ở dưới đó là lớn bê tông hoặc cấp phối đá dăm…chịu lực cao và phẳng. Đơn giản vậy thôi, biết nhưng sẽ không làm đâu ;()
Châu Âu cũng chỉ lát đá (khối nhỏ trụ cao) 1 vài khu vực phố cổ tạo điểm nhấn cảnh quan thôi.
Các khu phố thông thường thì Châu Âu, Nhật Bản, kể cả Nga thì vỉa hè thường trải Asfalt thôi, vừa bền vừa rẻ. Họ tránh phá núi khai thác đá tự nhiên bằng mọi giá, còn ở VN thì ngược lại.

Vỉa hè khu vực Shinjuku ở Tokyo.

1735183634338.png
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,726
Động cơ
626,492 Mã lực
Em thấy lát ngay gạch xi măng block tự chèn cho vỉa hè là hợp lý nhất: giá thành rẻ, dễ thi công, dễ sữa chữa, thấm hút nước, tiện cho đội đào đường làm điện nước.

gach-chu-nhat-4.jpg
Loại này có nhược điểm là sau một thời gian thì lổn nhổn, đi bộ rất không thoải mái, do làm nền không kỹ hay gì đó.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,894
Động cơ
73,499 Mã lực
Vụ này e chạy xe công nghệ nên nắm rõ . Ko trách cán bộ được. Cứ tắc đường là 02 bánh phóng lên lề đường chạy thì chả đường nào chịu nổi. Tóm lại lề đường màu xuống cấp nguyên nhân chả phải vật liệu dỏm hay thì công ẩu . Nếu có thì chỉ phần nhỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top