[Funland] Lát đá mặt đường phố cổ: Hơn 1,5 tỷ đồng cho 55 mét

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Với kiểu làm dự án nhầy nhụa như vậy thì lát cái gì vào cũng thế thôi. Dân mất niềm tin về năng lực quản lý xây dựng của nhà nước là chính.
 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
Đọc bên Dâm trí đã đau đầu , cụ chủ rinh về đây càng làm em thêm ung thủ : mét ở đây là mét gì ? Vuông hay dài theo tuyến phố ?
Nếu mét vuông : 1.5 tỷ/55 = 27triệu /m2 thì đáng bức xúc bởi như thế chẳng khac gì bị bóp cổ . Nếu tính theo chiều dài ( sẽ phaỉ x với chiều rộng ) nhẽ hợp lý.
55m chiều dài phố cụ ạ, người ta nói rõ là 55m đường Tạ Hiện còn gì, 55m2 thì có mà bước 3 bước hết phố :D , chiều ngang khoảng 3m, tính ra là 165m2 , tầm 9 triệu/m2 , ko biết đá xanh có giá này ko ta.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Các bác ấy đang làm ngược ý cụ nói đới :) :) :)
Lát đá xanh xong hết rồi trời mưa đi xe máy lên ngã dập mẹt là dân khắc tự giãn ra chỗ khác :P :P :P
Em bị 1 lần tí oạch ở Tạ Hiện vì trời mưa e đi xe máy rồi bấm phanh , thế mà các bác ấy bẩu tại hàng quán 2 bên đường đổ dầu mỡ chế biến đồ ăn ra đường làm trơn trượt đới :) :) :)
Ngã vỡ mặt kiểu gì chả phải di chuyển ra ngoại ô cho hết nguy hiểm, hehe
 

quochieuvnnet

Xe tăng
Biển số
OF-316178
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,643
Động cơ
306,870 Mã lực
Nơi ở
Bản
Các bác ấy đang làm ngược ý cụ nói đới :) :) :)
Lát đá xanh xong hết rồi trời mưa đi xe máy lên ngã dập mẹt là dân khắc tự giãn ra chỗ khác :P :P :P
Em bị 1 lần tí oạch ở Tạ Hiện vì trời mưa e đi xe máy rồi bấm phanh , thế mà các bác ấy bẩu tại hàng quán 2 bên đường đổ dầu mỡ chế biến đồ ăn ra đường làm trơn trượt đới :) :) :)
Ai biểu cụ đi xe máy vào làn thô sơ! :))
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
55m chiều dài phố cụ ạ, người ta nói rõ là 55m đường Tạ Hiện còn gì, 55m2 thì có mà bước 3 bước hết phố :D , chiều ngang khoảng 3m, tính ra là 165m2 , tầm 9 triệu/m2 , ko biết đá xanh có giá này ko ta.
Bẩm cụ , theo như em đọc thì lại thấy lều báo sử dụng " 55 m đá " hoặc " 55m đá xanh " chứ hoàn toàn không thấy ghi " lát 55m dọc theo chiều dài phố Tạ Hiện ..." .
Thực ra , đây là một cách rất bẩn thỉu của lều báo nhằm chĩa mũi dùi dư luận vào công việc của nhà chức trách . Họ cố tình lập lờ trong việc đưa thông tin để mong sự phản ứng vội vàng trong dư luận . Mục đích đạt đc trong việc ấy là gì ? Chỉ có người trong cuộc mới hiểu.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Hà nội muốn làm thì tự lấy tiền của dân kinh doanh trên phố và các công ty du lịch mà làm. Đừng lấy kinh phí từ chung. Chúng ta không được lợi lộc gì từ việc làm đẹp đó cả
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
Các bác ấy đang làm ngược ý cụ nói đới :) :) :)
Lát đá xanh xong hết rồi trời mưa đi xe máy lên ngã dập mẹt là dân khắc tự giãn ra chỗ khác :P :P :P
Em bị 1 lần tí oạch ở Tạ Hiện vì trời mưa e đi xe máy rồi bấm phanh , thế mà các bác ấy bẩu tại hàng quán 2 bên đường đổ dầu mỡ chế biến đồ ăn ra đường làm trơn trượt đới :) :) :)
Cái đường trải át fan đang đi ngon lành sao phải lát đá.như ông kts Kính nói,có rất nhiều việc phải làm trước thì chúng nó đ.éo làm,cứ nhăm nhăm lát đường là làm sao.Tiền đó thà dành chỉnh trang hạ tầng thoát nước thì hơn.Khu tạ hiện mưa to cứ gọi là thành sông
Nhẽ họ ( nhà chức trách ) học theo lối Tây , ấy là che bớt đi sự hiện diện của văn minh ( đường nhựa ) để thay vào đó chút lạc hậu ( đá xanh ) nhằm hợp với lối cổ , rồi sau đấy tiến tới cấm xe cơ giới những tuyến đường này . Được vậy , ta nên ủng hộ ( trong sự giám sát ) các cụ ạ .
 

vietnamarc

Xe điện
Biển số
OF-34545
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
3,461
Động cơ
504,888 Mã lực
Nơi ở
American Đình.
55m chiều dài phố cụ ạ, người ta nói rõ là 55m đường Tạ Hiện còn gì, 55m2 thì có mà bước 3 bước hết phố :D , chiều ngang khoảng 3m, tính ra là 165m2 , tầm 9 triệu/m2 , ko biết đá xanh có giá này ko ta.


Xem lại ảnh trên trong bài báo thì chiều rộng lát đá ~6m. Gấp đôi diện tích cụ tính, và giá còn nửa là tầm 4,5tr/m2.
Các cụ cứ chém 55m2 là ẩu:
- Thứ nhất là nhà báo ko có chuyên môn khi nói về đường nên chỉ nói chung chung là lát 55m. Thường khi nói về đường là nói về chiều dài tuyến. Nhà báo cũng ẩu khi đưa thông tin về số liệu lại đưa 1 cách ko rõ ràng và dễ gây hiểu lầm như 1 số cụ ở trên. Chính xác thì phải thêm chiều rộng lòng đường.
- Thứ 2 là trước khi chém thì tìm hiểu kỹ. Đã có link bài thì xem cho rõ.
Em ủng hộ cách lát đá này với các tuyến đi bộ thuộc khu phố cũ vì:
- Đồng bộ với cảnh quan và đúng tính chất đi bộ (thảm nhựa ko phải đi bộ). Chỉ lưu ý chọn loại đá phù hợp thời tiết, chống trơn trượt và bền lâu; trước khi làm cần tính đến giải pháp cho các hệ thống ngầm phía dưới.
-Ít nhất thì người dân được sử dụng 1 phần NSNN hợp lý chứ ko như mấy cái băng rôn, cổng chào Đại lễ hay hạ cây xanh, hay ko biết nó đi đâu!
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
Hà nội muốn làm thì tự lấy tiền của dân kinh doanh trên phố và các công ty du lịch mà làm. Đừng lấy kinh phí từ chung. Chúng ta không được lợi lộc gì từ việc làm đẹp đó cả
Dân du lịch không chỉ tiêu tiền ở đó dù rất có thể họ đến HN phần nhiều là bởi HN đang sở hữu những con phố chật chội đầy hấp dẫn , cụ ạ . Ngay cả các công ty du lịch cũng nằm bên bển ( họ đăng ký từ chính quốc )nên việc " thu phí " là điều không tưởng nếu không muốn nói rằng đây là đề nghị thực sự tối kiến và ấu trĩ .
 

Kapo

Xe tải
Biển số
OF-108942
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
300
Động cơ
394,020 Mã lực
Làm que thống nhất rồi làm lại từ đầu.
Thủ đô mà bẩn kinh, nnhộm nhoạm
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Lát đá cũng ok, loại đá lát băm mặt ( chopped) vẫn xuất đi Châu Âu. Để các cụ tham khảo giá FOB đá lát quảng trường xuất đi châu Âu cỡ khoảng $7-8/ m2 đã đóng thùng gỗ(crates) và đã trả THC và phụ phí tại cảng xuất nhé.
Trước đây có thời nó ép xuống còn non $6/ m2 ....
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,865
Động cơ
422,560 Mã lực
Nhẽ họ ( nhà chức trách ) học theo lối Tây , ấy là che bớt đi sự hiện diện của văn minh ( đường nhựa ) để thay vào đó chút lạc hậu ( đá xanh ) nhằm hợp với lối cổ , rồi sau đấy tiến tới cấm xe cơ giới những tuyến đường này . Được vậy , ta nên ủng hộ ( trong sự giám sát ) các cụ ạ .
Các nhà chức trách cố tình học Tây nhưng ko đến nơi đến chốn bởi họ thiếu nền tảng văn hóa.Tây nó lát đá ko những lòng đường mà nó còn ốp đá lên mái nhà kiểu Pháp.Theo tôi khả dĩ nhất là lát gạch sành,kiểu gạch qúa lửa cho tuyến phố đi bộ sẽ tạo ra được cái hồn riêng cho kiến trúc hn hơn,mà chi phí sẽ rất rẻ.Sẽ rất thú vị khi khách du lịch bước chân trên những con đường lát gạch đen như đường làng nông thôn Bắc Bộ.Cái con đường đó hợp với tâm thế người Việt hơn là những con đường lát đá trông rất kệch cỡm.
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,711
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Sao lại rẻ thế nhỉ, nhẽ ra phải 15 tỉ mới xứng tầm thủ đô :bz
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cái đường trải át fan đang đi ngon lành sao phải lát đá.như ông kts Kính nói,có rất nhiều việc phải làm trước thì chúng nó đ.éo làm,cứ nhăm nhăm lát đường là làm sao.Tiền đó thà dành chỉnh trang hạ tầng thoát nước thì hơn.Khu tạ hiện mưa to cứ gọi là thành sông
Lẽ ra phải làm hạ tầng trước từ cấp thoát nước đến điện, ga, cáp quang... Rồi đá phải dày 10cm mà chỉ là đi bộ và xe ngựa thôi. Nhà mình xe máy ào áo, có khi cả xe hàng nữa, đá nào chịu nổi. Nếu đá nhám mặt thì k0 bị trơn trượt.
Đọc bên Dâm trí đã đau đầu , cụ chủ rinh về đây càng làm em thêm ung thủ : mét ở đây là mét gì ? Vuông hay dài theo tuyến phố ?
Nếu mét vuông : 1.5 tỷ/55 = 27triệu /m2 thì đáng bức xúc bởi như thế chẳng khac gì bị bóp cổ . Nếu tính theo chiều dài ( sẽ phaỉ x với chiều rộng ) nhẽ hợp lý.
mét dài theo dọc phố cụ ợ
tính ra cũng phải 30 triệu /mét . đá này chắc đá quý các cụ nhỉ
. Cũng đá thường thôi nhưng khai thác, cắt khối, đánh bề mặt, chở về, lát lên....rồi a, b, c...nên ra giá đó.
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,564
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Thiếu quá nhiều thông tin để đánh giá. Ko ai lát đá tính theo mét dài mà phải theo m2, loại đá gì, các phương án chóng ngập lụt ra sao....
Thực sự bài báo này ko đủ độ tin cậy.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Dân du lịch không chỉ tiêu tiền ở đó dù rất có thể họ đến HN phần nhiều là bởi HN đang sở hữu những con phố chật chội đầy hấp dẫn , cụ ạ . Ngay cả các công ty du lịch cũng nằm bên bển ( họ đăng ký từ chính quốc )nên việc " thu phí " là điều không tưởng nếu không muốn nói rằng đây là đề nghị thực sự tối kiến và ấu trĩ .
Bố khỉ thế thì làm làm gỉ trong khi ra rả là để phát triển du lịch
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
Chỉ lát đá hay có làm gì khác nữa? hẹ thống cống rãnh, vỉa hè....
 

Chu An

Xe container
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
5,971
Động cơ
345,033 Mã lực
Bố khỉ thế thì làm làm gỉ trong khi ra rả là để phát triển du lịch
Nếu mỗi khách du lịch chi trung bình 1000 USD khi đến VN thì với 1 triệu du khách , ta có 1 tỷ đô - la tham gia lưu thông , gần bằng 1/4 số tiền thu đc từ khai thác dầu thô . Trong khi lượng khách du lịch đến VN trong năm 2014 , theo thống kê , đạt gần 8 triệu lượt . Theo cụ thì có nên phát triển du lịch không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top