Hôm qua em đánh xe vào bãi, không nhìn thấy một mẩu sắt thò ra khoảng 4cm trên nền bê tông, thế là rách lốp trước. Các bác cho em hỏi xử lý thế nào ạ, ở đâu, và giá cả ra sao ạ. Em thay lốp phụ vào rồi. Muốn mua lốp khác dự phòng vào. Thank các bác
Đôi lốp mới giá cả thế nào hả bác, em có thể đi bằng lốp dự phòng một thời gian được không?Rách to thì chỉ có nước là vứt nó đi chứ làm gì nữa hả cụ.
Còn cái vụ thay lốp dự phòng vào làm lốp chính, cụ phải xem lốp dự phòng và lốp vế bên kia có mòn đều không, chứ 2 bên mòn không cân là không ổn rồi.
Nói chung những vụ như thế lày, lành nhất là làm 1 đôi lốp mới, lốp dự phòng vẫn để đấy thôi.
Đôi lốp trước, em vừa mới thay xong ạ. Lốp dự phòng thì cũ, em cũng chưa kiểm tra xem nó mòn thế nào.Tùy từng loại lốp chứ cụ, cụ phải đưa cái ký hiệu lên đây mới tư vấn được chứ, nếu lốp bên kia cũ rồi thì nên thay cả đôi, chắc tầm 2-3 củ gì đó.
Cụ đi lốp dự phòng một thời gian thì được thôi nhưng trong thời gian ấy mà nó lại thủng hay rách một em nữa thì cụ gọi cứu hộ àĐôi lốp mới giá cả thế nào hả bác, em có thể đi bằng lốp dự phòng một thời gian được không?
Lốp trươc vừa mới thay xong, lốp dự phòng cũ thì chắc là không cân rồi, theo em cụ chỉ cần mua một chiếc mới đi với lốp còn lại là vừa, cất quả dự phòng vào cốp là okie. Mà cụ cho hỏi cụ vừa thay một đôi sao lại còn phải hỏi giá vậy?Đôi lốp trước, em vừa mới thay xong ạ. Lốp dự phòng thì cũ, em cũng chưa kiểm tra xem nó mòn thế nào.
Chưa ngon cụ ợ.1 cái lốp mới + lốp dự phòng (nếu còn mới)
cất cái lốp cũ làm lốp dự phòng.
Ngon chưa cụ?
Kinh nghiệm! Các cụ FL đừng học theo cháu.
Cháu có quan điểm cá nhân là an toàn là hàng đầu...còn cái khác là thứ 2, vì thế cháu thay đôi lốp trước là Bridgestones (195/55/15+MadeinJP). Yên tâm lắm, nhưng tiếng ồn thì khủng khiếp luôn.
Cháu quá ân hận, nhưng nếu cần, cháu lại thay đôi lốp trước = goodyear loại tốt, còn đôi trước --> sau.
Cứ thử xem đã các cụ ạ. Nhưng đó là cảm nhận cá nhân thôi.
(@ cụ chủ: lốp rách+phồng+biến dạng thì vứt ngay nhá!).
Hôm ấy em đi công tác, vợ em ở nhà đi thay cả 4 cái lốp, mất gần chục triệu gì đấy. Em nghĩ giá đó không hợp lý.Cụ đi lốp dự phòng một thời gian thì được thôi nhưng trong thời gian ấy mà nó lại thủng hay rách một em nữa thì cụ gọi cứu hộ à
Lốp trươc vừa mới thay xong, lốp dự phòng cũ thì chắc là không cân rồi, theo em cụ chỉ cần mua một chiếc mới đi với lốp còn lại là vừa, cất quả dự phòng vào cốp là okie. Mà cụ cho hỏi cụ vừa thay một đôi sao lại còn phải hỏi giá vậy?
Em cám ơn bác, vậy là nhà em đã bị thay hớ, với một giá quá cao. Sợ thật.Làm quả goodyear mà đi, giá ngon bổ rẻ, em không nhầm thì Laser 14", giá khoảng 1.2tr, lốp Kumho VN giá khoảng 950n nhưng chất lượng không tốt
Vậy hai lốp trước em nên thay loại lốp nào thì tốt ạ.Kinh nghiệm! Các cụ FL đừng học theo cháu.
Cháu có quan điểm cá nhân là an toàn là hàng đầu...còn cái khác là thứ 2, vì thế cháu thay đôi lốp trước là Bridgestones (195/55/15+MadeinJP). Yên tâm lắm, nhưng tiếng ồn thì khủng khiếp luôn.
Cháu quá ân hận, nhưng nếu cần, cháu lại thay đôi lốp trước = goodyear loại tốt, còn đôi trước --> sau.
Cứ thử xem đã các cụ ạ. Nhưng đó là cảm nhận cá nhân thôi.
(@ cụ chủ: lốp rách+phồng+biến dạng thì vứt ngay nhá!).
Vô định về bền và hơi "ồn" là Bridgestone (chọn lốp SX tại Nhật luôn ấy-nhớ xem kỹ thông số tuần/năm SX và chọn loại 2 chiều [cháu thấy GR80 là ổn]) cho cặp bánh trước (thực ra, cháu thấy mấy cụ quan nhỏ ở VPQH chọn loại này nên cháu tìm hiểu và học tập). Còn Mitchelin thì mềm+ít ồn+dễ mòn. Tùy tiêu chí cụ lựa chọn. Còn để đỡ phải nghĩ cứ theo lốp gin của FL mà chơi. Chú ý: lốp có nhiều thông số với các đặc tính riêng biệt khác nhau, cụ nhớ tìm hiểu xem cái loại cụ thích mà chọn. VD: lốp của cháu là TURANZA+có chống trơn trượt và đường ẩm ướt+khá "to mồm" khi chạy-->nhưng cháu hoàn toàn "tinh thần ổn định" khi lái (giá: 4.4T/đôi). Cháu chắc chắn: sẽ rất bền. Dưng nếu cụ chuẩn bị cho V2 ra đi thì: bền làm gì nhỉ? (chẳng hạn vậy...)Vậy hai lốp trước em nên thay loại lốp nào thì tốt ạ.
Em cám ơn bác, vậy là nhà em đã bị thay hớ, với một giá quá cao. Sợ thật.