Larăng và mẩu kim loại đính kèm

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
Các bác cho em hỏi, trong mọi chuyển động quay - cánh quạt, larang, v.v đều có 1 miếng (cục) kim loại đính kèm (cố tình sản xuất vậy). Các bác cho em mở mang kiến thức là Tại sao lại có phần đó? mục đích để làm gì? cho dù larang rất đều nhau và cân đối.
(b)
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,423
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Hình như là để làm cân lốp hay cân bằng larang gì đó,

Con nhà em tự dưng bung mất không biết có phải đi cân lại không các Cụ? hay để chạy thời gian nữa rồi cân lại.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Nó là miếng cân bằng động , có khi phải khoan lỗ :^)
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Đại khái là để cân đều cho cái bánh xe khi cân bằng động..abc...xyz... đại khái là như thế, biết sơ qua tý chả biết trình bày như nào cho bác hiểu:21::21::21::21:
 

vnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-16652
Ngày cấp bằng
25/5/08
Số km
974
Động cơ
519,084 Mã lực
Nơi ở
Số nhà 55, ngõ 137, đường Hùng Vương, TP Bắc Giang
Miếng đó dùng để cân bằng động cho bánh xe cụ ợ. Lazang thì người ta có thể làm cân bằng từ lúc sản xuất nhưng lốp xe thì khác nhau, lúc vào lốp cũng có thể ko đều hoặc lốp của cụ có 1 nốt vá cũng gây ko đều. Khi bánh xe ko đều (trọng tâm của bánh xe không nằm đúng tâm của trục quay sẽ gây hiện tượng lắc, đảo khi quay (hiện tượng này càng nhận rõ khi bánh xe quay ở tốc độ lớn). Vì vậy việc cân bằng động bánh xe là hết sức cần thiết. Bánh xe sẽ được kiểm tra bằng máy để xác định vị trí trọng tâm của bánh xe. Và việc gắn thêm miếng thép đó để đưa trọng tâm của bánh xe về đúng tâm của trục bánh xe.
Em cứ đoán mò thế ạ!
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Thực ra để đi ở tốc độ 60-80km/h thì chưa thể cảm nhận được việc cân bằng động cho lốp, hơn nữa đường vn quá xấu nên cảm nhận cũng khó. Việc cân bằng động cho lốp chỉ thấy hiệu quả ngay khi cụ đi trên nền đường phẳng, và tốc độ trên 100km/h. :6:
 

rua mz

Xe đạp
Biển số
OF-35572
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
46
Động cơ
473,960 Mã lực
Điều đầu tiên khi xuất xưởng (lốp mới, chưa vá) là để cân bằng động cho chính cái van xe
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Cân bằng động bây giờ chủ yếu dán, khg dùng miếng mép lazang trc kia nữa tránh ăn mòn mép, chuyển vị trí sau nó xấu , rỗ
 

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
Cảm ơn các cụ quan tâm, em thì em cũng mường tượng ra nó để cân bằng động. Tuy nhiên có bác cho là cân bằng với lốp, van, v.v gì đó. Xin lấy vị dụ phẩn biện là cái quạt Thái (Nhật bổn) ở nhà chúng ta vẫn dùng mùa hè đó, nó cũng có miếng thép kẹp phía sau cánh gần tâm. Nó có van đâu, vả lại cũng không thể nói là cánh quạt sản xuất không đều. Xin các chuyên gia cho thêm lời giải thích để em hiểu hơn chăm sóc vợ 2 cho chu toàn. Thanks
 

Lai Au

Xe tăng
Biển số
OF-9735
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
1,062
Động cơ
544,972 Mã lực
Ui xe của em hình như chỉ còn có 02 lốp có cái tai kim loại đấy.
Có sao ko các kụ?
 

Ferrari_F350

Xe tải
Biển số
OF-8226
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
202
Động cơ
539,670 Mã lực
Các cụ nói đều đúng nhưng em hỏi có cụ nào vá lốp xe xong mà lại đi cân lại luôn chưa? Vì tháo lốp ra vá trong đến lúc lắp vào làm sao đúng chỗ cũ đc hơn nữa em để ý chẳng chú làm lốp nào để ý đến chuyện đấy cả. Cho em hỏi thêm tí nếu kg có j đặc biệt thì sau bao nhiêu km thì phải cân lại.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Dùng chữ cân "bằng động" làm cho người không hiểu được cụ thể. Em cứ nôm na là nhưng vậy phải quay tròn mà trọng tâm theo chiều rộng của nó không trùng với tâm của trục quay coi là lệch trọng tâm và khi quay sẽ bị lắc. Nó chẳng liên quan gì đến có van hay không (nhưng khi làm lốp họ hay cân bằng và kẹp lại những miếng chì, cho nên cứ nghĩ đến van). Em không biết bây giờ nó làm bằng cái gì, trước đây là những miếng chì, khi bánh xe đặt lên máy cân, được xác định ở vị trí nào thiếu báo nhiêu grams cho nó cân với phía khác và thợ làm lốp họ kẹp miếng chì tương ứng trọng lượng ấy vào mép la răng. Ở bên Đức thì bao giờ vào làm lại lốp họ đều cân bằng và kẹp lại chì vì tốc độ trên đường cao tốc rất cao!
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Các cụ nói chuẩn không cần chỉnh nhưng cho phép em ý ngu một tý.công việc đưa bánh xe lên máy ta gọi là cân băng đông ,thực tế là đưa bánh xe vào máy quay ly tâm sau đó máy xẽ tìm ra điểm thiếu hụt trên lazang (trình của em chỉ đến đó mong các cụ thông cảm):6:
 

2BC

Xe tải
Biển số
OF-17636
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
253
Động cơ
508,224 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên!
Các bác cho em hỏi, trong mọi chuyển động quay - cánh quạt, larang, v.v đều có 1 miếng (cục) kim loại đính kèm (cố tình sản xuất vậy). Các bác cho em mở mang kiến thức là Tại sao lại có phần đó? mục đích để làm gì? cho dù larang rất đều nhau và cân đối.
(b)
Ngu học em hiểu dư lày: Cái miếng kim loại đó lắp thêm vào chính là để cho cái lốp + vành(cánh quạt) nó nặng đều nhau(đều ở đây chính là cân đối qua tâm của nó) để khi quay quanh trục nó không bị văng, lắc. Cái này bác có thể thấy lốp mới 100% cũng có vì: Có thể khi sản xuất lốp hay la răng người ta làm khuôn rất đều nhưng về chất liệu thì không thể đồng nhất 100% được. Nên có chỗ nặng chỗ nhẹ và sinh ra cân lốp là thế!:6:

Lưu ý bác khi đi vá lốp, nhớ lấy cái bút dấu hoặc cái gì đó đánh dấu lên 1 điểm bất kỳ giữa vành và lốp rồi bảo chú thợ khi lắp vào thì vào đúng chỗ cũ cho tớ. nếu lắp lệnh đi thì xe sẽ khác hẳn đấy ợ!:69:
 

2BC

Xe tải
Biển số
OF-17636
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
253
Động cơ
508,224 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên!
Các cụ nói đều đúng nhưng em hỏi có cụ nào vá lốp xe xong mà lại đi cân lại luôn chưa? Vì tháo lốp ra vá trong đến lúc lắp vào làm sao đúng chỗ cũ đc hơn nữa em để ý chẳng chú làm lốp nào để ý đến chuyện đấy cả. Cho em hỏi thêm tí nếu kg có j đặc biệt thì sau bao nhiêu km thì phải cân lại.
Đánh dấu vào bác ơi! Sau đó dặn chú thợ lắp đúng chỗ cũ cho anh. Chỗ nào thì mấy chú thợ cũng có bút dấu đấy bác yên tâm!(k)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Lưu ý bác khi đi vá lốp, nhớ lấy cái bút dấu hoặc cái gì đó đánh dấu lên 1 điểm bất kỳ giữa vành và lốp rồi bảo chú thợ khi lắp vào thì vào đúng chỗ cũ cho tớ. nếu lắp lệnh đi thì xe sẽ khác hẳn đấy ợ!:69:
Nếu cẩn thận bác nên yêu cầu họ cân lại để kẹp các miếng đối trọng (tất nhiên phải đến chỗ có máy quay quay như bác trên vừa nói và họ có đủ các loại chì). Vì em nghĩ, cái bị lệch nhiều hơn là lốp chứ không phải chỉ larăng. Mà khi lắp vào thì lốp đã bị quay đi mất rồi (tất nhiên cứ coi trọng lượng miếng vá không đáng kể).
 

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
430
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
Những chỗ làm lốp, mua bán lốp chuyên nghiệp như Ngọc khánh, Đích lốp (Cầu Giấy)...
đều có máy cân bằng động cho bánh xe. Nếu xe của cụ vá hay thay lốp tại đó thì phải y/cầu thợ làm ngay (nếu nó quên):^)
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Cân bằng động nói nôm na là thế này:
Lazang của các cụ đều và cân bằng, nhưng lốp thì khó có thể đúc đều và cân bằng được. Dẫn đến cái bánh xe của cụ không thể đều và cân bằng được, nên quay không "tít".
Nên người ta lắp thêm cái cục sắt đấy cho nó cân đều nhau để quay cho tít đấy ạ.(b)
Sau khi vá xe xong, các cụ nhớ bảo thợ cân chỉnh lại vị trí cái đấy sao cho bánh nó "tít" ợ:101:
 

tu.tgl

Xe đạp
Biển số
OF-50873
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
11
Động cơ
455,710 Mã lực
dúng rùi như bác phân tích như vây là rât đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top