[Funland] Lắp van cảm biến dòng chảy vào máy bơm

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
255
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp nhà cụ đơn giản thôi. Rơ le thời gian thực (250K) cấp xung trong vòng 5s, 17 lần/ ngày giả lập có nước + Mạch của em. Cụ thấy thế nào? (Mạch của em cụ có thể thay đổi dung lượng tụ để đảm bảo bơm chạy trong vòng 30s- 3 phút để kiểm tra bể ngầm có nước hay không)

Cảm ơn cụ, em đã xem kỹ giải pháp của cụ, theo em hiểu thì rơ le thời gian thực sẽ giải quyết được vấn đề tự động khởi động bơm theo chu kỳ 17 lần/ ngày, việc kiểm soát nước nguồn (có hay không có nước trong đường ống) vẫn được xử lý theo hướng cụ đã tư vấn cho một số cụ bên trên => cái này cũng OK luôn, nhưng ngặt nỗi trường hợp của em là không đưa được dây từ van phao điện ra để báo hiệu khi bể ngầm đã đầy nước, vì thế em thấy giải pháp cụ gửi em vẫn bị thiếu mất một yếu tố cần kiểm soát là làm sao để bơm tự ngắt khi nước trong bể ngầm đã đầy, phiền cụ ngâm cứu nốt giúp em nhé, cảm ơ cụ nhiều
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,929
Động cơ
389,961 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cảm ơn cụ, em đã xem kỹ giải pháp của cụ, theo em hiểu thì rơ le thời gian thực sẽ giải quyết được vấn đề tự động khởi động bơm theo chu kỳ 17 lần/ ngày, việc kiểm soát nước nguồn (có hay không có nước trong đường ống) vẫn được xử lý theo hướng cụ đã tư vấn cho một số cụ bên trên => cái này cũng OK luôn, nhưng ngặt nỗi trường hợp của em là không đưa được dây từ van phao điện ra để báo hiệu khi bể ngầm đã đầy nước, vì thế em thấy giải pháp cụ gửi em vẫn bị thiếu mất một yếu tố cần kiểm soát là làm sao để bơm tự ngắt khi nước trong bể ngầm đã đầy, phiền cụ ngâm cứu nốt giúp em nhé, cảm ơ cụ nhiều
Của cụ không dùng được phao điện thì cụ dùng phao cơ. Cụ làm cái bơm áp suất và dùng van phao cơ ở bể ngầm. Khi bể ngầm hết nước, phao cơ mở làm mất áp suất đường ống, bơm chạy. Lắp thêm bộ của cụ Rickyman kiểm soát nước đầu vào nữa là ok. Khi bơm đầy bể ngầm van phao đóng làm áp suất đường ống tăng làm ngắt công tắc áp suất máy bơm=> tắt máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
255
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Của cụ không dùng được phao điện thì cụ dùng phao cơ. Cụ làm cái bơm áp suất và dùng van phao cơ ở bể ngầm. Khi bể ngầm hết nước, phao cơ mở làm mất áp suất đường ống, bơm chạy. Lắp thêm bộ của cụ Rickyman kiểm soát nước đầu vào nữa là ok. Khi bơm đầy bể ngầm van phao đóng làm áp suất đường ống tăng làm ngắt công tắc áp suất máy bơm=> tắt máy.
Nhưng liệu bơm tăng áp nước từ ống ra có đảm bảo lực hút không cụ?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, em đã xem kỹ giải pháp của cụ, theo em hiểu thì rơ le thời gian thực sẽ giải quyết được vấn đề tự động khởi động bơm theo chu kỳ 17 lần/ ngày, việc kiểm soát nước nguồn (có hay không có nước trong đường ống) vẫn được xử lý theo hướng cụ đã tư vấn cho một số cụ bên trên => cái này cũng OK luôn, nhưng ngặt nỗi trường hợp của em là không đưa được dây từ van phao điện ra để báo hiệu khi bể ngầm đã đầy nước, vì thế em thấy giải pháp cụ gửi em vẫn bị thiếu mất một yếu tố cần kiểm soát là làm sao để bơm tự ngắt khi nước trong bể ngầm đã đầy, phiền cụ ngâm cứu nốt giúp em nhé, cảm ơ cụ nhiều
Ko có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều. Cụ sợ đục tường đào nền chôn dây thì dùng phao điện không dây nhé.

http://hangdoctienich.com/phao-dien-khong-day/phao-nuoc-tu-dong-khong-day-thong-minh.html

E chỉ đưa ra giải pháp, lựa chọn là ở cụ :D
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Của cụ không dùng được phao điện thì cụ dùng phao cơ. Cụ làm cái bơm áp suất và dùng van phao cơ ở bể ngầm. Khi bể ngầm hết nước, phao cơ mở làm mất áp suất đường ống, bơm chạy. Lắp thêm bộ của cụ Rickyman kiểm soát nước đầu vào nữa là ok. Khi bơm đầy bể ngầm van phao đóng làm áp suất đường ống tăng làm ngắt công tắc áp suất máy bơm=> tắt máy.
Bơm áp suất thường hoạt động sau 2-3 năm do bầu khí bị hở, đóng tạch tè nhức óc, thêm nữa cái phao cơ ấy nó cũng ko đóng một nhát ăn ngay, chả mấy mà toi bơm. Giải pháp của em ở còm bên trên là ổn. Mà lão ấy phang luôn từ đường ống lên bể trên cao cho xong chuyện, qua bể ngầm làm gì nữa cho tốn điện
 

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
255
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Bẩm các cụ, tối nay đi làm về e đã lắp xong bộ cảm biến nước vào máy bơm. Tiếc là nước thuỷ cục lại không chảy để test thực tế. Nhưng cơ bản, em test bên ngoài ok.
Em xin mô tả như sau:
- Bộ cảm biến em lắp thêm 1 đèn hiển thị khi phao trên bể đóng( bể cạn cần bơm nuớc) thì đèn sáng -> Tiện lợi khi biết bể đầy hay vơi.
- Lắp 1 công tắc xoay 3 vị trí để chuyển chế độ bật bơm Auto hay Manual( đề phòng trường hợp bộ cảm biến hỏng).
- Khi phao trên bể đóng-> Cấp nguồn cho bộ cảm biến->Nếu đường ống nước có nước chảy -> Rơ le đóng mạch và máy bơm hoạt động. Khi nước trên bể đầy-> Phao cơ trên bể ngắt-> Bộ cảm biến và máy bơm tắt.

- Lắp thêm đèn đỏ để báo hiệu nước nguồn đang chảy và bơm đang chạy.

- Cút chữ T lắp thêm đoạn inox nhô xuống gần chạm bêm dưới để tăng độ cảm biến nếu trường hợp nước thuỷ cục yếu, ko chảy ngập đến nắp chụp bằng đồng.

- Đầu chụp bằng đồng em lắp thêm vòng inox để buộc dây điện cảm biến cho chắc, đỡ phải hàn thiếc, và dễ dàng điều chỉnh độ nhô của đoạn inox trong cút.




- Và đây là đoạn ống lắp 2 cút chữ T làm cảm biến nước.



- Thành quả sau 1 ngày mày mò giải pháp của cụ Rickyman. Cảm ơn cụ Baogia102 và cụ Rickyman đã nhiệt tình tư vấn cho em có động lực lần đầu tiên cầm mỏ hàn tự làm 1 cái mạch đơn giản cho sướng cái thằng người đỡ phải lọ mọ rình nuớc chảy để đi bật bơm.










 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Bẩm các cụ, tối nay đi làm về e đã lắp xong bộ cảm biến nước vào máy bơm. Tiếc là nước thuỷ cục lại không chảy để test thực tế. Nhưng cơ bản, em test bên ngoài ok.
Em xin mô tả như sau:
- Bộ cảm biến em lắp thêm 1 đèn hiển thị khi phao trên bể đóng( bể cạn cần bơm nuớc) thì đèn sáng -> Tiện lợi khi biết bể đầy hay vơi.
- Lắp 1 công tắc xoay 3 vị trí để chuyển chế độ bật bơm Auto hay Manual( đề phòng trường hợp bộ cảm biến hỏng).
- Khi phao trên bể đóng-> Cấp nguồn cho bộ cảm biến->Nếu đường ống nước có nước chảy -> Rơ le đóng mạch và máy bơm hoạt động. Khi nước trên bể đầy-> Phao cơ trên bể ngắt-> Bộ cảm biến và máy bơm tắt.

- Lắp thêm đèn đỏ để báo hiệu nước nguồn đang chảy và bơm đang chạy.

- Cút chữ T lắp thêm đoạn inox nhô xuống gần chạm bêm dưới để tăng độ cảm biến nếu trường hợp nước thuỷ cục yếu, ko chảy ngập đến nắp chụp bằng đồng.

- Đầu chụp bằng đồng em lắp thêm vòng inox để buộc dây điện cảm biến cho chắc, đỡ phải hàn thiếc, và dễ dàng điều chỉnh độ nhô của đoạn inox trong cút.




- Và đây là đoạn ống lắp 2 cút chữ T làm cảm biến nước.



- Thành quả sau 1 ngày mày mò giải pháp của cụ Rickyman. Cảm ơn cụ Baogia102 và cụ Rickyman đã nhiệt tình tư vấn cho em có động lực lần đầu tiên cầm mỏ hàn tự làm 1 cái mạch đơn giản cho sướng cái thằng người đỡ phải lọ mọ rình nuớc chảy để đi bật bơm.










Cháu có ý kiến một chút, Cụ nghiện cứu thêm. Cháu thấy đầu cảm biến Cụ để hơi thấp, có một trường hợp là nếu đường nước của thủy cục chỉ có lượng nước một nửa đường ống thì cảm biến vẫn đóng nhưng vì đường ống thủy cục không đầy nước nên mặc dù bơm chạy nhưng không có nước lên bể trên cao. Theo cháu đầu cảm biến phải đặt cao lên để đảm bảo một tiêu chí là nước thủy cục phải đầy ống thì cảm biến mới đóng.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Cháu có ý kiến một chút, Cụ nghiện cứu thêm. Cháu thấy đầu cảm biến Cụ để hơi thấp, có một trường hợp là nếu đường nước của thủy cục chỉ có lượng nước một nửa đường ống thì cảm biến vẫn đóng nhưng vì đường ống thủy cục không đầy nước nên mặc dù bơm chạy nhưng không có nước lên bể trên cao. Theo cháu đầu cảm biến phải đặt cao lên để đảm bảo một tiêu chí là nước thủy cục phải đầy ống thì cảm biến mới đóng.
Vâng, nên em mới để đầu cảm biến lơ lửng ở giữa để đảm bảo nước cao gần hết đường ống thì bơm.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Bẩm các cụ, tối nay đi làm về e đã lắp xong bộ cảm biến nước vào máy bơm. Tiếc là nước thuỷ cục lại không chảy để test thực tế. Nhưng cơ bản, em test bên ngoài ok.
Em xin mô tả như sau:
- Bộ cảm biến em lắp thêm 1 đèn hiển thị khi phao trên bể đóng( bể cạn cần bơm nuớc) thì đèn sáng -> Tiện lợi khi biết bể đầy hay vơi.
- Lắp 1 công tắc xoay 3 vị trí để chuyển chế độ bật bơm Auto hay Manual( đề phòng trường hợp bộ cảm biến hỏng).
- Khi phao trên bể đóng-> Cấp nguồn cho bộ cảm biến->Nếu đường ống nước có nước chảy -> Rơ le đóng mạch và máy bơm hoạt động. Khi nước trên bể đầy-> Phao cơ trên bể ngắt-> Bộ cảm biến và máy bơm tắt.

- Lắp thêm đèn đỏ để báo hiệu nước nguồn đang chảy và bơm đang chạy.

- Cút chữ T lắp thêm đoạn inox nhô xuống gần chạm bêm dưới để tăng độ cảm biến nếu trường hợp nước thuỷ cục yếu, ko chảy ngập đến nắp chụp bằng đồng.

- Đầu chụp bằng đồng em lắp thêm vòng inox để buộc dây điện cảm biến cho chắc, đỡ phải hàn thiếc, và dễ dàng điều chỉnh độ nhô của đoạn inox trong cút.




- Và đây là đoạn ống lắp 2 cút chữ T làm cảm biến nước.



- Thành quả sau 1 ngày mày mò giải pháp của cụ Rickyman. Cảm ơn cụ Baogia102 và cụ Rickyman đã nhiệt tình tư vấn cho em có động lực lần đầu tiên cầm mỏ hàn tự làm 1 cái mạch đơn giản cho sướng cái thằng người đỡ phải lọ mọ rình nuớc chảy để đi bật bơm.










Chúc mừng cụ. " không có việc gì khó"
CỤ nên viết 1 bài kể rõ chi tiết việc mày mò thi sẽ thú vị hơn.
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,929
Động cơ
389,961 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Bẩm các cụ, tối nay đi làm về e đã lắp xong bộ cảm biến nước vào máy bơm. Tiếc là nước thuỷ cục lại không chảy để test thực tế. Nhưng cơ bản, em test bên ngoài ok.
Em xin mô tả như sau:
- Bộ cảm biến em lắp thêm 1 đèn hiển thị khi phao trên bể đóng( bể cạn cần bơm nuớc) thì đèn sáng -> Tiện lợi khi biết bể đầy hay vơi.
- Lắp 1 công tắc xoay 3 vị trí để chuyển chế độ bật bơm Auto hay Manual( đề phòng trường hợp bộ cảm biến hỏng).
- Khi phao trên bể đóng-> Cấp nguồn cho bộ cảm biến->Nếu đường ống nước có nước chảy -> Rơ le đóng mạch và máy bơm hoạt động. Khi nước trên bể đầy-> Phao cơ trên bể ngắt-> Bộ cảm biến và máy bơm tắt.

- Lắp thêm đèn đỏ để báo hiệu nước nguồn đang chảy và bơm đang chạy.

- Cút chữ T lắp thêm đoạn inox nhô xuống gần chạm bêm dưới để tăng độ cảm biến nếu trường hợp nước thuỷ cục yếu, ko chảy ngập đến nắp chụp bằng đồng.

- Đầu chụp bằng đồng em lắp thêm vòng inox để buộc dây điện cảm biến cho chắc, đỡ phải hàn thiếc, và dễ dàng điều chỉnh độ nhô của đoạn inox trong cút.




- Và đây là đoạn ống lắp 2 cút chữ T làm cảm biến nước.



- Thành quả sau 1 ngày mày mò giải pháp của cụ Rickyman. Cảm ơn cụ Baogia102 và cụ Rickyman đã nhiệt tình tư vấn cho em có động lực lần đầu tiên cầm mỏ hàn tự làm 1 cái mạch đơn giản cho sướng cái thằng người đỡ phải lọ mọ rình nuớc chảy để đi bật bơm.










Chúc mừng cụ đã hoàn thành công việc và để lấy số với gấu. Hôm trước e chế xong gấu e khen khen là tối lại được thưởng.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, nên em mới để đầu cảm biến lơ lửng ở giữa để đảm bảo nước cao gần hết đường ống thì bơm.
Cụ nên để nguyên, nước ngập ống mới cho bơm. Hiện tượng chập chờn đã có con tụ 100mF lo
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,929
Động cơ
389,961 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ nên để nguyên, nước ngập ống mới cho bơm. Hiện tượng chập chờn đã có con tụ 100mF lo
Con máy bơm của cụ VietSonic là 125W khả năng để nguyên được. Con máy bơm của e 1500W, em phải quay ngược đầu bịt đồng xuống dưới nó mới đủ nước ( Ống hút của e Phi 27, đồng hồ nước chân 15) cho bơm chạy. (e dùng con rơ le 24V điều khiển cuộn hút khởi động từ máy bơm).
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con máy bơm của cụ VietSonic là 125W khả năng để nguyên được. Con máy bơm của e 1500W, em phải quay ngược đầu bịt đồng xuống dưới nó mới đủ nước ( Ống hút của e Phi 27, đồng hồ nước chân 15) cho bơm chạy. (e dùng con rơ le 24V điều khiển cuộn hút khởi động từ máy bơm).
Tuỳ theo tình trạng nước đường cấp nhà các cụ ta điều chỉnh góc cảm biến cho phù hợp (xoay dc cút T 360 độ). Nhà cụ Vietsonic khả năng phải lắp thêm timer mồi vì nước đường cấp quá yếu, ko đủ điều kiện đóng bơm
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,929
Động cơ
389,961 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Tuỳ theo tình trạng nước đường cấp nhà các cụ ta điều chỉnh góc cảm biến cho phù hợp (xoay dc cút T 360 độ). Nhà cụ Vietsonic khả năng phải lắp thêm timer mồi vì nước đường cấp quá yếu, ko đủ điều kiện đóng bơm
Vâng, Muốn mời cụ càfe mà không biết cụ ở khu nào? Nhà e ở Nhổn và cũng làm ở Nhổn luôn, khi nào có điều kiện qua Nhổn e mời cụ càfe nhé.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, Muốn mời cụ càfe mà không biết cụ ở khu nào? Nhà e ở Nhổn và cũng làm ở Nhổn luôn, khi nào có điều kiện qua Nhổn e mời cụ càfe nhé.
Em ở Long Biên cơ cụ ơi. Có dịp a e giao lưu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top