[Funland] Lắp van cảm biến dòng chảy vào máy bơm

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,068 Mã lực
Hồi xưa xây nhà nghe bọn thợ tư vấn nên ko xây bể ngầm.
Cụ “ không xây bể ngầm” thì có nghĩa là cụ đang định bơm lên bể cao phải không?! Nếu thế thì khi bơm chưa chạy thì làm gì có dòng chảy qua cảm biến.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Hình như cụ lắp sai,cảm biến dòng chảy lắp đầu vào bơm chứ sao laị lại lắp đầu ra ạ?,nếu lắp đầu ra thì ko đủ áp để mở đâu ạ.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,565
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Em nghĩ là phức tạp quá :)) cụ có van điều áp, lại thêm 2 cái nữa ở đầu ra có khi nó tự triệt nhau. Vd như nó làm tăng áp suất đầu ra thì thằng điều áp tắt thôi. Với em nghĩ phải lắp đầu vào chứ nhỉ ???
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi








CỤ xem lại nhé .

Cái cảm biến dòng chảy đơn giản là có nước chảy qua thì đóng tiếp điểm, cấp điện cho bơm. chiều mũi tên trên cảm biến là chiều dòng nước cụ muốn lấy tín hiệu điều khiển.

Cụ có thể lắp ở đầu vào đầu ra của bơm đều được nhưng lưu ý lắp đúng chiều mũi tên và chiều dòng nước. Nếu cụ lắp ở đầu ra thì đơn giản - như ảnh e đăng rồi, không nói làm gì - như ảnh cụ đăng lên thì là cụ đang lắp ở đầu ra của bơm, lắp vào bơm không chạy nghĩa là bơm ko có nước ra or lưu lượng nước ra quá bé , ko đủ tác động đến cảm biến - cụ chỉnh theo hướng + or - xem có tăng độ nhạy được không. cái này đơn giản vì nước đầu vào mà yếu bơm nó ko hút nước -> ko có nước ra-> cảm biến mở-> bơm mất điện -> ko chạy -> ko có nước ra-> cảm biến vẫn mở -> bơm ko bao giờ chạy được - logic điều khiển của cụ lắp đang sai :) . còn nếu lắp ở đầu vào của bơm mà không có nước chảy thì nghĩa là cụ lắp ngược chiều mũi tên trên cảm biển or lưu lượng nước vào quá thấp ko đủ mức đóng cho cảm biển -> chỉnh + or - trên cảm biến xem -> nếu vẫn ko được thì mua cảm biến có dải thấp hơn .
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,068 Mã lực
Bẩm các cụ.
Em có lắp cái van cảm biến dòng chảy vào đầu ra của bơm kèm van 1 chiều để khi có nước ở nguồn thuỷ cục chảy thì máy bơm tự bật bơm, khi đầy bể thì phao bơm ngắt.
Nhưng lắp xong thì máy bơm lại ko chạy. Em thử tháo ra thì thấy nước vẫn chảy qua van cảm biến và van 1 chiều, máy bơm bắt đầu bơm. Nhưng lắp vào đầu ra lại ko bơm. Cụ nào cao kiến giúp e với.




Ý cụ là dùng cái cảm biến dòng chảy để bảo vệ bơm khi nguồn cấp mất nước phải không?
Nếu như thế sai hoàn toàn vì mục đích chính của cả hệ thống là đóng ngắt tự động. Khi mất nước thì cảm biến cắt, thế khi có nước cái gì hoàn nguyên lại cho hệ thống. Còn nếu đấu thêm mạch đóng ngắt kiểu van cao van thấp thì lúc bể chưa đầy mà mất nước nguồn cấp thì bơm cứ chạy rồi ngắt liên tục à. Nên em nghĩ cụ đã sai ngay từ khi đặt vấn đề
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
378
Động cơ
481,219 Mã lực
Đây là van áp lực của bơm cụ ơi. Cụ ý đangnói van khác cơ.
Đúng rồi , cái van áp lực của bơm nó không đóng thì bơm cũng không chạy được ; còn cái cảm biến Kia không vấn đề gì đâu ; cứ có nước chảy qua thì nó đóng mạch cho bơm chạy ; không có nước đi qua nó lại ngắt mạch ; bơm không chạy thì lấy đâu nước chảy qua , tại vì hiện nay chắc cụ chủ đang cho bơm đẩy thẳng lên bể hoặc téc trên cao ; nếu có cái van hoặc voih nào ở dưới thấp mở ra là bơm chạy ngay ấy mà
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, em xin nói rõ thêm nhé:
- Logic của em như sau:
+ Nước thuỷ cục khi có thì sẽ chảy vào đầu vào máy bơm, tự chảy ra đầu ra của máy bơm nên nó sẽ tác động vào van cảm biến dòng chảy để cho bơm hoạt động.
+ Em đã thử lắp van cảm biến vào đầu vào của máy bơm, khi tháo van khỏi máy bơm thì máy bơm vẫn chạy, khi lắp vào máy bơm thì lại tắt-> Khả năng áp suất đường ống đẩy mạnh vào van nên dòng nước yếu ko thắng nổi nên bơm ko chạy, tháo ra thì van cảm biến hoạt động ngay.
+ Tương tự như vậy, em tháo ra lắp vào đầu ra của bơm kèm van 1 chiều để chặn nước từ trên cao dội xuống làm van cảm biến tắt--> Em tháo van khỏi đường ống, nước vẫn chảy qua van và máy bơm hoạt động -> Khả năng vẫn do áp suất đường ống làm van ko mở.
Hic, khó quá, giờ ko biết làm thế nào.
Note: Bơm của em là bơm tăng áp Panasonic. Đã chỉnh van tăng áp để nó ko tự ngắt vì kêu tạch tạch khó chịu. Em dùng bơm để hút nước lên bể trên cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, em xin nói rõ thêm nhé:
- Logic của em như sau:
+ Nước thuỷ cục khi có thì sẽ chảy vào đầu vào máy bơm, tự chảy ra đầu ra của máy bơm nên nó sẽ tác động vào van cảm biến dòng chảy để cho bơm hoạt động.
+ Em đã thử lắp van cảm biến vào đầu vào của máy bơm, khi tháo van khỏi máy bơm thì máy bơm vẫn chạy, khi lắp vào máy bơm thì lại tắt-> Khả năng áp suất đường ống đẩy mạnh vào van nên dòng nước yếu ko thắng nổi nên bơm ko chạy, tháo ra thì van cảm biến hoạt động ngay.
+ Tương tự như vậy, em tháo ra lắp vào đầu ra của bơm kèm van 1 chiều để chặn nước từ trên cao dội xuống làm van cảm biến tắt--> Em tháo van khỏi đường ống, nước vẫn chảy qua van và máy bơm hoạt động -> Khả năng vẫn do áp suất đường ống làm van ko mở.
Hic, khó quá, giờ ko biết làm thế nào.
Cụ phải xem lại quy trình của van. Van lưu lượng dòng chảy này lắp cho máy bơm tăng áp.
Khi có nước chảy qua, ctac đóng cho bơm chạy.
Khi đóng các vòi lại thì bơm bắt buộc phải ngưng chay nên ctac cắt nguồn và tắt bơm.
Cụ muốn ứng dụng để lắp cho bơm đẩy? ok thôi => phải chọn van phù hợp và lắp đúng. vì nếu cụ vẫn chọn van này thì đương nhiên máy bơm sẽ dừng khi bơm tắt, không bao h bơm chạy được vì cụ còn lắp cả van 1 chiêu cho pumb nữa.
Và nếu khi cụ làm cho bơm chạy thì sẽ chạy liên tục đến khi nào đầy nước hặoc hết nước nguồn cấp thì bơm sẽ tự động ngừng và không khỏi động trở lại được khi có nước nguồn hay ngay cả khi bể trên hết nước.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Cụ phải xem lại quy trình của van. Van lưu lượng dòng chảy này lắp cho máy bơm tăng áp.
Khi có nước chảy qua, ctac đóng cho bơm chạy.
Khi đóng các vòi lại thì bơm bắt buộc phải ngưng chay nên ctac cắt nguồn và tắt bơm.
Cụ muốn ứng dụng để lắp cho bơm đẩy? ok thôi => phải chọn van phù hợp và lắp đúng. vì nếu cụ vẫn chọn van này thì đương nhiên máy bơm sẽ dừng khi bơm tắt, không bao h bơm chạy được vì cụ còn lắp cả van 1 chiêu cho pumb nữa.
Và nếu khi cụ làm cho bơm chạy thì sẽ chạy liên tục đến khi nào đầy nước hặoc hết nước nguồn cấp thì bơm sẽ tự động ngừng và không khỏi động trở lại được khi có nước nguồn hay ngay cả khi bể trên hết nước.
Giờ phải tháo van 1 chiều ra hả cụ? Đến giờ em càng rối tung lên.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Giờ phải tháo van 1 chiều ra hả cụ? Đến giờ em càng rối tung lên.
không phải tháo valve 1 chiều, ca này của cụ khó chứ không dễ đau, cứ bình tĩnh tối em rảnh sẽ hưỡng dẫn
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Giờ phải tháo van 1 chiều ra hả cụ? Đến giờ em càng rối tung lên.
Cảm biến dòng chảy không lắp được cho đường ống bơm lên cao nhé!
Vì nó không thắng được áp lực của cột nước trong đường ống, nếu đường cấp nước chính của Nhà máy không bị mất nước.
Chỉ trừ khi đường ống cấp nước nhà máy ngày nào cũng bị cắt nước, và cụ phải tháo bỏ van 1 chiều trên đường ống cũng như trong máy Bơm. Lúc đó khi có nước dòng chảy chạy trong đường ống không có nước, van dòng chảy mới làm việc.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Cảm biến dòng chảy không lắp được cho đường ống bơm lên cao nhé!
Vì nó không thắng được áp lực của cột nước trong đường ống, nếu đường cấp nước chính của Nhà máy không bị mất nước.
Chỉ trừ khi đường ống cấp nước nhà máy ngày nào cũng bị cắt nước, và cụ phải tháo bỏ van 1 chiều trên đường ống cũng như trong máy Bơm. Lúc đó khi có nước dòng chảy chạy trong đường ống không có nước, van dòng chảy mới làm việc.
Em lắp van 1 chiều để mục đích giảm áp lực nước nguợc vào van cảm biến dòng chảy mà cụ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Em lắp van 1 chiều để mục đích giảm áp lực nước nguợc vào van cảm biến dòng chảy mà cụ.
Van 1 chiều của Cụ là giữ cột nước với 1 áp lực Cụ biết nó là bao nhiêu không...?
Để thắng được áp lực đó thì chỉ có máy bơm, mà máy của Cụ lại lại phải chờ cảm biến.
Như vậy là Cụ đã hiểu ra chưa ạ...?
 

bloodheartvn

Xe điện
Biển số
OF-106298
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
4,368
Động cơ
428,805 Mã lực
Hoặc ống bị air nên chỗ đó ko có nc, phía sau mở vòi nc chảy ra nhưng chỗ tác động cảm biến (gọi thế) thì ko có nc nên nó ko gạt cái lá, dẫn đến công tắc dòng chảy ko tác động.
Còn nếu vòi cao hơn chỗ lắp công tắc dòng chảy thì thua, mở kiểu gì thì nc tại vị trí CTDC cũng ko chảy, ko kích hoạt đc.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Hoặc ống bị air nên chỗ đó ko có nc, phía sau mở vòi nc chảy ra nhưng chỗ tác động cảm biến (gọi thế) thì ko có nc nên nó ko gạt cái lá, dẫn đến công tắc dòng chảy ko tác động.
Còn nếu vòi cao hơn chỗ lắp công tắc dòng chảy thì thua, mở kiểu gì thì nc tại vị trí CTDC cũng ko chảy, ko kích hoạt đc.
Vâng, vòi vắt lên bể trên cao cụ ạ.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Van 1 chiều của Cụ là giữ cột nước với 1 áp lực Cụ biết nó là bao nhiêu không...?
Để thắng được áp lực đó thì chỉ có máy bơm, mà máy của Cụ lại lại phải chờ cảm biến.
Như vậy là Cụ đã hiểu ra chưa ạ...?
Em hiểu rồi, vậy phải lắp thêm van giảm áp hả cụ?
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Bẩm các cụ.
Em có lắp cái van cảm biến dòng chảy vào đầu ra của bơm kèm van 1 chiều để khi có nước ở nguồn thuỷ cục chảy thì máy bơm tự bật bơm, khi đầy bể thì phao bơm ngắt.
Nhưng lắp xong thì máy bơm lại ko chạy. Em thử tháo ra thì thấy nước vẫn chảy qua van cảm biến và van 1 chiều, máy bơm bắt đầu bơm. Nhưng lắp vào đầu ra lại ko bơm. Cụ nào cao kiến giúp e với.




E chưa hiểu nguyên lý hoạt động của nó thế nào cả. Nhưng hình chụp thì em thấy từ cái van cảm biến đó sao ko có đấu dây cụ nhỉ? Máy bơm đóng ngắt thế nào?
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Em hiểu rồi, vậy phải lắp thêm van giảm áp hả cụ?
Thực ra lắp thêm van giảm áp cũng khó, vì dù giảm áp lực nước trong đường ống dồn về cho cảm biển dòng chảy rồi nhưng ko biết nó có thắng được áp lực sau giảm áp đấy không, thông thường cảm biến dòng chảy chỉ lắp trên đường ống thẳng hàng để check dòng chảy.Bây giờ cụ cứ chỉnh cảm biến dòng đó về mức nhạy nhất xem sao và phải xem cấu tạo bên trong của cái cảm biến dòng ấy nó ntn ( lá nhựa kèm nam châm điện hay ntn ). cụ mở cái cảm biến ra chụp cấu tạo của hệ tiếp điểm or lá van và show lên em xem cái nào Hoặc cụ có thể lắp cảm biến dòng loại van lá như thế này. Nhưng theo em , kiểu gì thì cụ cũng phải tạo ra độ dốc để tăng lưu lượng dòng chảy qua cảm biến dòng ( nghĩa là cụ có thể lắp cảm biến dòng ở cửa hút của bơm, nhưng đoạn ống vào cửa hút của bơm phải có độ dốc lớn để tạo thành dòng chảy -> tác động vào lá van của cảm biến)

 
Chỉnh sửa cuối:

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,975
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
E chưa hiểu nguyên lý hoạt động của nó thế nào cả. Nhưng hình chụp thì em thấy từ cái van cảm biến đó sao ko có đấu dây cụ nhỉ? Máy bơm đóng ngắt thế nào?
Có dây đen nối về nguồn của bơm đấy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top