Hồi xưa đi 23 hoặc nhỏ hơn vì người ta nghĩ lốp nhỏ phải bơm căng hơn lốp lớn, tức là vừa giảm sức cản lăn, lại vừa nhỏ nên tăng khí động học. Tuy nhiên mới đây người ta phát hiện ra là với vành carbon béo hiện tại thì đi lốp 25 có lợi hơn về khí động học, sức cản lăn kém hơn nhưng vì bánh to nên đi êm hơn, tổng lại thì tốc độ ko thiệt tí nào trên đường bằng. Đường núi thì tùy, có người vẫn đi bánh 23, còn đường đá như ở Paris Robaix thì chắc chắn ko ai đi 23 cả.
Sau 1 đống cái phát hiện đó thì người ta bắt đầu quay ra đi 25 hoặc 24 chứ ko đi 23 nữa.
Nguyên tắc là săm càng bé thì càng phải bơm nhiều, cụ lắp được săm này vào lốp kia ko có nghĩa là cân hơi nó đúng với cái lốp đó. Trường hợp săm to hơn lốp thì đương nhiên là đại kỵ vì nó không bao giờ căng đều được, cho nên sẽ gây đảo lốp.