Quan điểm của em thì không nên đề cao yếu tố nhập hay lắp ráp trong nước, chất lượng lắp ráp phụ thuộc lớn vào dây chuyền lằm việc và cả yếu tố công nhận thực hiện, độ khắt khe của đội ngũ kiểm tra. Theo chủ quan của em thì xe lắp ráp trong nước bị một yếu tố rất lớn là sự cẩu thả của con người trong dây chuyền lắp ráp nên thỉnh thoảng gặp những lỗi rất khó chịu.
Riêng về xe Creta, em chỉ sử dụng đi làm loanh quanh trong phố là chính nên rất hài lòng với nó từ kiểu dáng, option trong nội thất cho đến mức tiêu hao nguyên liệu. Khi sử chạy đường dài và đặc biệt leo đèo dốc thì Creta trở nên yếu kém trông thấy, ở những cung đường đèo thì kỹ năng lái xe nhuần nhuyễn sẽ bù đắp được những yếu kém của động cơ 1.6 (xe em máy xăng).
Cuối cùng là độ ồn khi chạy cao tốc: em chạy đường 5B thì ồn khung khiếp nhưng chạy trên đường Cầu Giẽ - Ninh Bình thì đỡ hơn nhiều. Hôm rồi thử CRV trên đường 5B kết quả cũng tương tự chứ không khá gì hơn.