Trước hết cần xác định cả lốp trước và lốp sau đều chịu tác động của ba loại lực chính là lực vuông góc (chiều thẳng đứng), lực tiếp tuyến (chiều dọc) và lực ngang (chiều ngang).Với hầu hết các xe con đang sử dụng ở Việt Nam hiện nay dùng hệ truyền động cầu trước nên lốp trước chịu nhiều áp lực hơn như đánh lái, lực phanh, tăng tốc nên sẽ nhanh mòn hơn. Bên cạnh đó, lốp mòn hơn thì khả năng nổ lốp sẽ cao hơn, mà nếu nổ lốp trước thì nguy hiểm hơn lốp sau, do đó nên gắn lốp tốt hơn ở bánh trước
Lốp là một trong những nguyên nhân góp phần rất lớn vào độ ồn và cảm giác lái của xe, nhưng khó mà đưa ra lời khuyên mang tính định lượng để lựa trọn loại lốp phù hợp ,vì thông thường khi xe di chuyển ta thường di chuyển ở những điều kiện khác nhau.
>>>Khi nhà sản xuất tiến hành lắp ráp 1 mẫu xe họ sẽ phải tính toán đến các thông số của lốp như sau!
1-kích thước vành
2-bề ngang của lốp
3-chỉ số tốc độ và chịu tải của lốp
4-điều kiện thời tiết
5-vật liệu và hoa lốp
6- độ giảm ồn
NhƯ vậy tùy thuộc vào tiêu chí của xe và thói quen lái xe mà cụ lưạ trọn cho mình một loại lốp phù hợp nhất,không nhất thiết phải là lốp chính hãng của xe đó, tất nhiên lốp thay mới phải là lốp đạt tiêu chuẩn đã được kiểm định và cùng chỉ số !