Tốt nhất cụ nên học làm quen với chiếc xe của mình đi đã, rồi sẽ hiểu là bỏ tiền ra mua chiếc Cruze LS có đáng tiền hay không. Nhiều cụ thấy dáng đẹp, logo Mỹ oách xà lách, giá rẻ nhào vào mua ầm ầm, đến lúc đi quá yếu, tốn xăng thì mới bắt đầu kêu (hoặc ít nhất sẽ nói câu biết thế). Giờ muốn bỏ thêm vài chục củ để sang Cruze LT nhập 1.6 112HP hoặc trăm củ để lên Cruze LT hoặc LTZ 1.8 148HP chắc cũng khó
Em nói luôn là ECU xe này chẳng bị làm sao cả, em cũng thấy cụ hỏi độ ECU bên box độ công suất nhưng mà 1.6 107HP độ ECU chả lên được bao nhiêu đâu, ở Việt Nam chưa ai làm được cả. Nếu cụ muốn độ thêm 5HP nữa thì vào Google hỏi Trifecta tuning mất khoảng
250$ để độ mã lực, mà lúc đó mới chỉ bằng mã lực em Lacetti SE đời 2009
Hiện tại em cũng đã có thiết bị OBD-II để nghiên cứu độ ECU, nhưng mà quả thực nó khó, không phải đơn giản như copy dữ liệu từ cái USB ra đâu, giờ em toàn dùng để đọc code lỗi và clear code. Cho nên có cụ nào nói muốn độ xe thì cứ độ hardware trước, độ software sau quả không sai. Nếu các cụ Cruze LS mà thấy nó yếu quá thì hãy độ phần cứng trước, và lục lại các topic của em về Denso Iridium, bỏ ống dẫn gió và làm theo sẽ thấy mã lực và độ mượt chân ga tăng hơn 10HP là cái chắc chắn. Còn muốn hiệu quả lên đến 30% thì có thể làm ngon với chi phí nhỏ, nhưng em không thể share bí quyết này được và chỉ áp dụng được với xe nhập hoặc dòng 1.8 nội địa thôi.
@Fuxe: chắc cụ bị thịt rồi, lần sau thích check lỗi qua em check cho.