Lập hội 2 bánh động cơ chạy bằng cơm (thỉnh thoảng có cả phở :D )

denon

Xe tải
Biển số
OF-465
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
214
Động cơ
581,640 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
chào các bác.
tôi cũng thích món này, cũng mua 1 cái asama để đi xong gặp trục trặc sau khi mua xe là:
nhà ở Linh Đàm, Sau hôm mua xe hí hửng mặc bộ thể thao rủ con gái đi lên bờ hồ ăn kem. không sợ mệt vì có mấy tầng líp để vận dụng. lên đường một lúc lâu, lâu ơi là lâu mới đi ra đến đường giải phóng, cách nhà khoảng 3km.
Tự nhiên bụng bảo dạ: phải quay về vì mỏi quá, đường tới đích còn xa và một điều nữa khiến tôi quyết định quay về ngay đó là yên xe nhỏ quá so với mông nên vừa đau lại vừa rát, đằng sau con gái kêu đau đít bố ơi nên phải rẽ vào chợ mua cái gối cho nó ngồi, Cứ phải nhọ nhoạy mãi mới về đến nhà, Hai hôm sau, ôi thôi cái mông của tôi nổi đầy nhọt , đau thế và di chứng để lại đến tận bây giờ là " mỗi khi vợ nhìn lại quả ...ông bảo như là khảm chai đồ cổ ấy, cứ xanh xanh, tím tím" các bác không tin cứ đi thử xem
 

Sam

Xe buýt
Biển số
OF-7287
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
768
Động cơ
547,870 Mã lực
Cụ nào thanh lý xe để làm cho em đê :21:
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
....phải quay về vì mỏi quá, đường tới đích còn xa và một điều nữa khiến tôi quyết định quay về ngay đó là yên xe nhỏ quá so với mông nên vừa đau lại vừa rát, đằng sau con gái kêu đau đít bố ơi nên phải rẽ vào chợ mua cái gối cho nó ngồi, Cứ phải nhọ nhoạy mãi mới về đến nhà....
Bác k biết đi xe đạp rồi, bác đã bao giờ tự hỏi: tại sao các khoai tây, đặc biệt là nữ thik đạp xe đạp dù mông họ rất là to, đơn giản là phải tháo yên ra bác ạ :77:
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
chào các bác.
tôi cũng thích món này, cũng mua 1 cái asama để đi xong gặp trục trặc sau khi mua xe là:
nhà ở Linh Đàm, Sau hôm mua xe hí hửng mặc bộ thể thao rủ con gái đi lên bờ hồ ăn kem. không sợ mệt vì có mấy tầng líp để vận dụng. lên đường một lúc lâu, lâu ơi là lâu mới đi ra đến đường giải phóng, cách nhà khoảng 3km.
Tự nhiên bụng bảo dạ: phải quay về vì mỏi quá, đường tới đích còn xa và một điều nữa khiến tôi quyết định quay về ngay đó là yên xe nhỏ quá so với mông nên vừa đau lại vừa rát, đằng sau con gái kêu đau đít bố ơi nên phải rẽ vào chợ mua cái gối cho nó ngồi, Cứ phải nhọ nhoạy mãi mới về đến nhà, Hai hôm sau, ôi thôi cái mông của tôi nổi đầy nhọt , đau thế và di chứng để lại đến tận bây giờ là " mỗi khi vợ nhìn lại quả ...ông bảo như là khảm chai đồ cổ ấy, cứ xanh xanh, tím tím" các bác không tin cứ đi thử xem
:)):)) nếu cụ còn xe thì độ cái giảm xóc ở cọc yên là hết nhọt liền đi vô tư luôn :69::69::69: Bàn tọa của khoai Tây nó có giảm chấn built-in còn của Ta chỉ có xương thôi ợ :))
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
727
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Em có hỏi ý kiến mọi người rồi, nếu như em đạp xe thì vòng 2 sẽ bự ra, như thế thì sợ lắm! Giờ phải làm sao? Các cụ tư vấn cho em đi, làm sao vẫn được ọp với xe đạp, vẫn được A2D và ko bị mập vòng 2 ?
Em là em rất thích các mợ có vòng 2 to :21:. Em thề! (em mượn lời cụ BắpBơ tí nhá! :P)
Mờ ai bẩu mợ là đạp xe nó to vòng 2? chỉ to đùi thôi chứ! :^)
 

leevicky

Xe tải
Biển số
OF-16460
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
302
Động cơ
512,948 Mã lực
Nơi ở
SG - HN
Em là em rất thích các mợ có vòng 2 to :21:. Em thề! (em mượn lời cụ BắpBơ tí nhá! :P)
Mờ ai bẩu mợ là đạp xe nó to vòng 2? chỉ to đùi thôi chứ! :^)
Em lậy cụ, hôm nay em đã đi bộ hết nửa vòng Hồ Tây rồi.
Tụi bạn em nói đi xe đạp lông (ruồi) là phê nhất!
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
727
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Em lậy cụ, hôm nay em đã đi bộ hết nửa vòng Hồ Tây rồi.
Tụi bạn em nói đi xe đạp lông (ruồi) là phê nhất!
Đi xe đạp ruồi phê là dư nào hở mợ *-). Đi bộ hết có nửa vòng thôi thì ăn thua giề, mợ phải chạy thì nó mới máu. Em tuyền thấy tây nó chạy chứ nó có đi bộ như mình đâu :P.
 

leevicky

Xe tải
Biển số
OF-16460
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
302
Động cơ
512,948 Mã lực
Nơi ở
SG - HN
Đi xe đạp ruồi phê là dư nào hở mợ *-). Đi bộ hết có nửa vòng thôi thì ăn thua giề, mợ phải chạy thì nó mới máu. Em tuyền thấy tây nó chạy chứ nó có đi bộ như mình đâu :P.
Xe đạp ruồi tụi trẻ nó cuốn lông gà lông vịt vào thân xe khi chạy nó bay phần phần thì phê vì mát chứ như thế nào nữa hả cụ. Còn em chỉ dám đi bộ lỡ chạy mà ngất ra đấy rồi đi lên nóc tủ buôn hoa quả thì có phải cụ mất đi 1 người để 8 ko?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Ọp ở đâu bác Noza nhỉ,

Em dạo này sáng đưa con đi + chiều đón con về = As Force One. Thỉnh thoảng tắc đường cũng bốc đầu leo vỉa hè, khoái phết. :21::21::21:
Hôm nào off 1 phát ở 87 nhé, buổi tối cho nó mát. Làm 1 vòng khoảng nửa tiếng là đủ

@denon: em cũng đạp dài dài mà có thấy gì đâu nhỉ, yên có hơi cứng 1 chút nhưng cũng vẫn ok, ko bi như cụ nói.

Với xe đạp thể thao thì phải nâng cao yên và đạp bằng mũi chân, khi đạp thì phải duỗi được chân hết cỡ. Đi như thế vừa lâu mỏi chân cầm lái cũng vừa tầm, có thể tăng tốc hết cỡ mà ko bị hết sức vì mệt.

Ngoài ra em cũng nghiên cứu 1 chút về sử dụng bộ đề làm sao cho hợp lý. Ví dụ xe của em có 8 tầng líp và 3 tầng đĩa.
- Với đĩa to nhất thì chỉ được chạy với 2 tầng líp nhỏ nhất
- Với đĩa trung bình thì chạy với tầng líp số 3,4,5, 6
- Với đĩa nhỏ nhất thì chỉ được chạy với tầng líp 7,8

Chính vì thế nói là 8x3 có 24 tốc độ. Nhưng ko hẳn thế, các bác chỉ được phép sử dụng tương đương với tầng líp mà mình có thôi.

Nếu các bác chạy gài đề sai sẽ dẫn đến nhanh hỏng xích và đề, do xích chạy lệch vặn quá nhiều, ngoài ra sẽ bị nặng, chạy ko có đà do gài đề ko đúng dẫn đến xích bị căng quá hoặc chùng quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
...............

Với xe đạp thể thao thì phải nâng cao yên và đạp bằng mũi chân, khi đạp thì phải duỗi được chân hết cỡ. Đi như thế vừa lâu mỏi chân cầm lái cũng vừa tầm, có thể tăng tốc hết cỡ mà ko bị hết sức vì mệt. Cái này chuẩn, dáng ngồi đạp hơi chúi về trước 1 sẽ đỡ mệt hơn và trọng tâm ko bị dồn hết xuống bàn tọa -> đỡ bị nhọt và lực cản ko khí

Ngoài ra em cũng nghiên cứu 1 chút về sử dụng bộ đề làm sao cho hợp lý. Ví dụ xe của em có 8 tầng líp và 3 tầng đĩa.
- Với đĩa to nhất thì chỉ được chạy với 2 tầng líp nhỏ nhất
- Với đĩa trung bình thì chạy với tầng líp số 3,4,5, 6
- Với đĩa nhỏ nhất thì chỉ được chạy với tầng líp 7,8

Về lý thuyết là như vậy, nhưng có thể linh hoạt tùy tình huống mà người lái sử dụng chuyển đĩa (thay đổi tốc độ hoặc lực kéo lớn) hay chuyển líp ( thay đổi tốc độ hoặc lực kéo từng bước ko gấp) nên dùng loại đề gẩy số là tuyệt nhất .


Nếu các bác chạy gài đề sai sẽ dẫn đến nhanh hỏng xích và đề, do xích chạy lệch vặn quá nhiều, ngoài ra sẽ bị nặng, chạy ko có đà do gài đề ko đúng dẫn đến xích bị căng quá hoặc chùng quá.

Chuẩn, nhưng làm tí rồi chuyển lại cũng không sao vì xích thiết kế khe hở đáp ứng được mức vặn chéo này, ko nên lạm dụng quá
Bổ sung thêm cho bài của Noza tí :69::69:
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Duỗi thẳng chân với đạp bằng mũi chỉ là khi đi đường trường và những đoạn nước rút thôi chứ đi bình thường thì phải có một độ trùng nhất định.
Khi đi xe địa hình leo đồi, đường gập ghềnh thì càng không thể duỗi thẳng và dùng mũi được.
Thường là tùy thói quen nhưng cách thức ổn là chỉnh yên sao cho một chân duỗi thẳng đặt vừa lên bàn đạp ở vị trí thấp nhất song song với mặt đất .
Đĩa lớn líp nhỏ chỉ dùng khi xuống dốc và đĩa nhỏ líp lớn khi lên dốc chứ không phải là không được dùng. Tuy nhiên không nên đi nhiều ở chế độ này (nếu ko phải đua) vì sẽ làm xích bị chéo, nhanh mòn líp và đĩa.
Trên líp nó có bộ lò xo kéo căng rồi không bị trùng hoặc căng cứng như xe đời trước (chỉ có 1 líp). Thế nên các bác thấy xe nào mà có bộ líp nhiều tốc độ rồi thì sẽ không có cái chỗ để tăng hay giảm xích như xe máy.
 

teapot

Xe buýt
Biển số
OF-20397
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
683
Động cơ
506,860 Mã lực
Nơi ở
Khúc ruột Miền Trung
Thấy tình hình cũng nhiều bác OF sắm xe đạp, em cũng mới sắm 1 con địa hình thỉnh thoảng chạy loăng quăng cho nó khỏe người.

Em kính mời tất cả các bác đang có xe đạp, thích đi xe đạp thỉnh thoảng offline phát cho vui.

Em khoe xe em phát.



Thỉnh thoảng buổi tối em lấy xe chạy 1 vòng thể dục. Bác nào gần nhà em đoạn Tây Sơn, Gò Đống Đa thì ới em nhé.
Buổi tối bác đi ở đâu chứ vùng vài đường đông đến 8-9 giờ cơ mà. Nhà em ở Chùa Bộc đây! Nhưng em chỉ đi bộ thoai có được không?
 

tieuphong72

Xe máy
Biển số
OF-4481
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
80
Động cơ
549,200 Mã lực
Tuổi
52
cháu tham gia với ạ, xe cháu đây, cháu sẽ phục chế lại ạ(b)(b)(b)
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Hị, nhà em ở Tây Sơn, nhưng lại chả có cái xe đạp nào dư lày :102:
 

thanhkhong

Xe hơi
Biển số
OF-10638
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
104
Động cơ
533,740 Mã lực
@Noza: Cụ mua cái 2 bánh đó nhiêu xiền vậy? Em cũng muốn làm 1 cái ọp ẹp với các cụ cho vui, nhưng chạy loại đó em chỉ A2D với quần đùi thôi đấy!
xe đẹp, A2D, quần xoóc thì nhất rùi, các bác tổ chức đi off để em tham gia với
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
He he cụ này có kinh nghiệm quá ... off với tụi em đê
Duỗi thẳng chân với đạp bằng mũi chỉ là khi đi đường trường và những đoạn nước rút thôi chứ đi bình thường thì phải có một độ trùng nhất định.

Cụ nói đúng, em hơi lý thuyết 1 tí. Với lại em đạp là tập thể dục cho nó mệt nên em cố gắng đạp nhanh và đúng tư thế. Lúc nào mà đi chơi thong dong thì em cũng ko để yên quá cao mà để thấp xuống 1 chút cho nó đỡ mệt.


Khi đi xe địa hình leo đồi, đường gập ghềnh thì càng không thể duỗi thẳng và dùng mũi được.

Quả này thì em chưa thử nhiều nên ko biết

Thường là tùy thói quen nhưng cách thức ổn là chỉnh yên sao cho một chân duỗi thẳng đặt vừa lên bàn đạp ở vị trí thấp nhất song song với mặt đất .

Quá chuẩn

Đĩa lớn líp nhỏ chỉ dùng khi xuống dốc và đĩa nhỏ líp lớn khi lên dốc chứ không phải là không được dùng. Tuy nhiên không nên đi nhiều ở chế độ này (nếu ko phải đua) vì sẽ làm xích bị chéo, nhanh mòn líp và đĩa.

Cụ hiểu sai ý của em rồi và cụ phải nhìn lại bộ đĩa với líp đê. Cách xắp xếp của bộ đĩa ngược lại với bộ líp mà ... cái cụ nói là hoàn toàn đúng với cách gài đề. Với bộ đĩa thì đĩa lớn phải đi với líp nhỏ, đĩa nhỏ phải đi với líp lớn. Đĩa trung bình phải đi với tầng líp trung bình. Ko nên đi đĩa lớn với líp lớn và đĩa nhỏ với líp nhỏ .. đi như vậy sẽ bị chéo xích.


Trên líp nó có bộ lò xo kéo căng rồi không bị trùng hoặc căng cứng như xe đời trước (chỉ có 1 líp). Thế nên các bác thấy xe nào mà có bộ líp nhiều tốc độ rồi thì sẽ không có cái chỗ để tăng hay giảm xích như xe máy.

Chính xác luôn, nhưng nếu đi ko đúng cách sẽ bị căng xích quá khiến bộ đề gì vào xích làm cho nặng hơn và mất đà. Trường hợp chạy đĩa lớn với líp lớn, trường hợp chạy đĩa nhỏ với líp nhỏ lại dễ gây ra tuột xích
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top