Lắp đồ chơi cho Vịt và hậu quả của nó

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
81
Động cơ
407,140 Mã lực
Cháu có lắp cho Vịt bộ đóng, mở cửa tự động kết hợp báo động, chống trộm, tuy nhiên 1 thời gian thì cửa kính 2 bên xe dừng hoạt động, qua tìm hiểu tin bóng gió cháu đoán do việc lắp đặt hệ thống báo động ảnh hưởng đến phần điện của xe, gây chập mạch linh tinh, đó là cháu đoán thế, không biết ý kiến các cụ thế nào. Quả thật là từ khi lắp, đỡ phải mất công soi đèn để mở cửa vào ban đêm, mà cũng đỡ lo trộm cắp, nhưng cháu lại cảm thấy bất ổn phần điện. Cháu phải làm sao đây???? Đã thế lại còn thấy các cụ lắp thêm đèn cháu thèm lắm, chưa dám lắp, sợ ảnh hưởng....Vịt mắt kèm nhèm, đi đêm toàn bị bắt nạt, bực lắm3:-O
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Cháu có lắp cho Vịt bộ đóng, mở cửa tự động kết hợp báo động, chống trộm, tuy nhiên 1 thời gian thì cửa kính 2 bên xe dừng hoạt động, qua tìm hiểu tin bóng gió cháu đoán do việc lắp đặt hệ thống báo động ảnh hưởng đến phần điện của xe, gây chập mạch linh tinh, đó là cháu đoán thế, không biết ý kiến các cụ thế nào. Quả thật là từ khi lắp, đỡ phải mất công soi đèn để mở cửa vào ban đêm, mà cũng đỡ lo trộm cắp, nhưng cháu lại cảm thấy bất ổn phần điện. Cháu phải làm sao đây???? Đã thế lại còn thấy các cụ lắp thêm đèn cháu thèm lắm, chưa dám lắp, sợ ảnh hưởng....Vịt mắt kèm nhèm, đi đêm toàn bị bắt nạt, bực lắm3:-O
Em không hiểu cái bộ đóng mở cửa tự động của bác là loại nào. Em lắp cái Steelmate có mấy chức năng điều khiển đóng/mở cửa từ xa, báo động,tự khóa cửa khi đạp phanh được khoảng hơn 2 năm nay, chẳng có vấn đề gì về điện cả. Kính cũng hoạt động bình thường. Đèn thì lắp thêm 3 thứ: pha Narva của Thần đèn, đèn sương mù & đèn lùi
Em nghĩ chắc do thợ ẩu, lắp lấy nguồn, tín hiệu linh tinh nên bị chập thôi. Nếu thợ cẩn thận, thạo việc thì không vấn đề gì lớn
 

Kulchik

Xe hơi
Biển số
OF-62372
Ngày cấp bằng
20/4/10
Số km
117
Động cơ
440,970 Mã lực
Hic em sợ động chạm vào phần điên của xe, lằng nhằng lắm, rồi đến lúc hỏng mà k biết hỏng cái gì, cứ chữa được cái này lại tèo cái kia, đến khổ ạ.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Xem em cũng lắp loại như bác toanco, cũng đc hơn 2 năm rồi mà vẫn ngon choét :D. Bác bấm kính có bao giờ ...chuột của lại nhảy ko?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Xem em cũng lắp loại như bác toanco, cũng đc hơn 2 năm rồi mà vẫn ngon choét :D. Bác bấm kính có bao giờ ...chuột của lại nhảy ko?
Lâu chả thấy kụ Hn đi Khựa nhẩy?:D
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanh cụ chủ giật cái tít này.
Thực tế chúng ta cũng đã độ đẹo nhiều, và cũng nhiều cụ đã phải trả giá, hoặc ít nhất là có v/đ với những đồ lắp thêm.
Mặc dù vậy, cháu nghĩ cái được vẫn nhiều hơn cái mất: đó là trải nghiệm, kiến thức, giao lưu, trăn trở, vui buồn...

Để anh em mình rút kinh nghiệm, thêm vào phần được của độ đẹo, cháu xin bắt đầu bằng cái 'hậu quả của cháu'
Cháu thì dù thấy đẹp mà không hiệu quả là không chơi. Sau khi lắp thanh cản sườn xong cháu thấy nó che chắn cho em Vit từ hai bên, để các 2B khỏi hôn em Vit của cháu rất tốt. Rồi một hôm em Vit kêu kẽo kẹt. Các cụ biết rồi, ngồi lái mà thỉnh thoảng em nó kêu rất khó chịu. Tìm mãi không ra tiếng kêu phát ra từ đâu. Mãi sau 1 chú thợ của bác NamHung phát hiện do cái cản, nó cọ vào mấu cao su sàn xe. Chỉ nửa phút chỉnh là xong, nhưng sau này khi va chạm gầm làm xô lệch cản, xe lại bị chạm bị kêu. Cháu sẽ phải làm lại cái gá để che chắn gầm đồng thời thay thiết kế gá để nâng cao khoảng sáng (khi có gá gầm dễ bị vấp hơn).

Sau này cháu nhớ có 1 cụ cũng bị như thế, cháu chỉ phát chuẩn luôn.
Rất mong được biết v/đ khác của các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em không hiểu cái bộ đóng mở cửa tự động của bác là loại nào. Em lắp cái Steelmate có mấy chức năng điều khiển đóng/mở cửa từ xa, báo động,tự khóa cửa khi đạp phanh được khoảng hơn 2 năm nay, chẳng có vấn đề gì về điện cả. Kính cũng hoạt động bình thường. Đèn thì lắp thêm 3 thứ: pha Narva của Thần đèn, đèn sương mù & đèn lùi
Em nghĩ chắc do thợ ẩu, lắp lấy nguồn, tín hiệu linh tinh nên bị chập thôi. Nếu thợ cẩn thận, thạo việc thì không vấn đề gì lớn
Hầu hết các xe độ khóa điên ĐK từ xa đều dùng loại này. Xe moa 5 năm rồi mà vẫn như ngày đầu. Chỉ có điều từ khi cắt bớt cái còi hú báo động (vì nó nhạy quá lắm lúc rất phiền) thì nếu đã khóa cửa bằng điện, khi mở bằng chìa thì 2 đền si nhan nháy liên tục như ta bấm nút Tam giác khẩn cấp. Muốn tắt chỉ có 1 cách duy nhất là lấy điều khiên ra đóng mở mới hết.~X(
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Hầu hết các xe độ khóa điên ĐK từ xa đều dùng loại này. Xe moa 5 năm rồi mà vẫn như ngày đầu. Chỉ có điều từ khi cắt bớt cái còi hú báo động (vì nó nhạy quá lắm lúc rất phiền) thì nếu đã khóa cửa bằng điện, khi mở bằng chìa thì 2 đền si nhan nháy liên tục như ta bấm nút Tam giác khẩn cấp. Muốn tắt chỉ có 1 cách duy nhất là lấy điều khiên ra đóng mở mới hết.~X(
Bác thử giảm bớt độ nhạy của nó đi chưa ạ? Có cái vít chỉnh mà. Cắt cái còi thì chức năng báo động cũng "có mà như không" :D
Xe em thì độ nhạy có vẻ chấp nhận được. Nhưng buồn cười là nó cộng hưởng ở một tần số rất gần với tiếng bô của mấy em xe máy PKL. Cứ mỗi lần có em PKL nào vít ga bên cạnh là xe mình lại nháy đèn với còi kêu ầm ỹ, loạn cả lên, như kiểu giai thấy gái đẹp lượn qua tít hết cả mắt lên ấy =))
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Theo em thì không nên độ xe bác ạ, đỉnh cao của độ xe là trở về nguyên bản mà.

Lốp bác cũng ko nên thay 235, nên chạy nguyên bản của su vn là 195, không thì đường kính lốp khác, sẽ ảnh hưởng đến dây công tơ mét, nó xoắn nhanh hơn, dễ đứt, công tơ mét chỉnh chạy không chính xác , dễ chập cheng.
Thêm nữa, mình đang chạy đồng hồ chỉ 80 nhưng thực tế lại hơn 80 => ECU hiểu sai, cấp lệnh lung tung => hỏng ECU, hỏng các cảm biến.....

- Lắp đèn cũng ko nên, tiêu thụ công suất khác với thiết kế, => chóng tèo máy phát,....

=> nguyên bản mà đi bác ạ
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Theo em thì không nên độ xe bác ạ, đỉnh cao của độ xe là trở về nguyên bản mà.

Lốp bác cũng ko nên thay 235, nên chạy nguyên bản của su vn là 195, không thì đường kính lốp khác, sẽ ảnh hưởng đến dây công tơ mét, nó xoắn nhanh hơn, dễ đứt, công tơ mét chỉnh chạy không chính xác , dễ chập cheng. Cái này là ko có đúng ah nha
Thêm nữa, mình đang chạy đồng hồ chỉ 80 nhưng thực tế lại hơn 80 => ECU hiểu sai, cấp lệnh lung tung => hỏng ECU, hỏng các cảm biến..... ECU cũng ko có hiểu như bác hiểu đâu nha

- Lắp đèn cũng ko nên, tiêu thụ công suất khác với thiết kế, => chóng tèo máy phát,....

=> nguyên bản mà đi bác ạ
:P:P:P xe của mình tưởng hiện đại mà cũng đơn giản thôi
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Trước em cũng dụng bộ điều khiển (chống trộm, đạp phanh là khóa chốt, tắt máy là mở chốt cửa), trong quá trình sử dụng thường gặp một số vấn đề dư lày:
- Một hôm đang đi dạo trong khu đô thị, khi dừng xe em mở cửa xuống và đóng cửa lại. Bỗng dưng nghe "rô...ộ...ộp" một phát và thế là xe đã tự động khóa chốt. Chìa khóa thì cắm trong xe#:-s, thế là phải về nhà lấy chìa khóa phụ. May quá. ... Phù!
- Có hôm em lại chạy xe vào ngõ, ép sát lề trái để đỗ xe (sát tường mà). Khi có việc phải đi, em phải mở cửa phụ để vào, nổ máy, phóng. Và thế là cả quảng đường cứ tít...tít...tít rất là khó chịu. Em lại phải tấp vào lề đường, tắt máy, xuống xe, đóng cửa, bấm khóa xe, ... rồi lại bấm khóa mở cửa lái để vào. Khốn khổ!
Từ hôm đó em thay luôn bộ điều khiển rất thông thường, đỡ hiện đại = hại điện! :D
 

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
81
Động cơ
407,140 Mã lực
Theo em thì không nên độ xe bác ạ, đỉnh cao của độ xe là trở về nguyên bản mà.

Lốp bác cũng ko nên thay 235, nên chạy nguyên bản của su vn là 195, không thì đường kính lốp khác, sẽ ảnh hưởng đến dây công tơ mét, nó xoắn nhanh hơn, dễ đứt, công tơ mét chỉnh chạy không chính xác , dễ chập cheng.
Thêm nữa, mình đang chạy đồng hồ chỉ 80 nhưng thực tế lại hơn 80 => ECU hiểu sai, cấp lệnh lung tung => hỏng ECU, hỏng các cảm biến.....

- Lắp đèn cũng ko nên, tiêu thụ công suất khác với thiết kế, => chóng tèo máy phát,....

=> nguyên bản mà đi bác ạ
Em cũng nghĩ là nguyên bản là tốt vì vốn nó đã thiết kế thế rồi, lắp thêm không đồng bộ nó ảnh hưởng lung tung. Nhưng mà mỗi lần đi qua An dương Vương quận 5, lướt qua mấy cửa hàng đồ chơi xe hơi là lại không cầm được nỗi thèm khát lắp thêm thứ này, thứ kia. Em là em đang thèm cái đèn pha quá mà chưa dám lắp. Em hay đi đêm, rừng núi mà mắt kèm nhèm bực quá
À mà bác Hải Nguyễn cũng ham hố độ dẹo lắm mà, tự làm khắc sướng phải ko bác, vậy mà bác khuyên e nguyên bản. Em đã bắt chước bác làm cái hộp đựng đồ, tuy không đẹp nhưng cũng tự tay em làm, hihi
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Hainguyen chỉ tự huyễn hoặc mình thôi, chứ cụ ấy mà 'nguyên bản' thì còn đang nằm dưới suối bên Lào cơ.

Nhưng phát triển ý cụ ấy cháu thấy một hậu quả nữa: chơi độ đẹo nó dễ bị nghiền như ma túy. Cụ đã lắp lên 235/75 thì muốn lắp
thụt, lên càng. Đã lên càng thì muốn thêm vành âm...Rồi cản trước/sau sẽ thành thứ 'đương nhiên'.
Vậy nên cụ/mợ nào yếu bóng vía thì...tốt hơn cả không nên cưới em VIT!
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Trước em cũng dụng bộ điều khiển (chống trộm, đạp phanh là khóa chốt, tắt máy là mở chốt cửa), trong quá trình sử dụng thường gặp một số vấn đề dư lày:
- Một hôm đang đi dạo trong khu đô thị, khi dừng xe em mở cửa xuống và đóng cửa lại. Bỗng dưng nghe "rô...ộ...ộp" một phát và thế là xe đã tự động khóa chốt. Chìa khóa thì cắm trong xe#:-s, thế là phải về nhà lấy chìa khóa phụ. May quá. ... Phù!
- Có hôm em lại chạy xe vào ngõ, ép sát lề trái để đỗ xe (sát tường mà). Khi có việc phải đi, em phải mở cửa phụ để vào, nổ máy, phóng. Và thế là cả quảng đường cứ tít...tít...tít rất là khó chịu. Em lại phải tấp vào lề đường, tắt máy, xuống xe, đóng cửa, bấm khóa xe, ... rồi lại bấm khóa mở cửa lái để vào. Khốn khổ!
Từ hôm đó em thay luôn bộ điều khiển rất thông thường, đỡ hiện đại = hại điện! :D
- Em lúc nào cũng có chìa phụ trong ví. Ví thì luôn theo người :D
- Em không hiểu tại sao vào xe bằng cửa phụ thì không được mở khóa bằng điều khiển? Em cũng nhiều lần phải vào xe bằng cửa phụ. Cứ bấm điều khiển, mở cửa bên phụ rồi leo lên, trèo sang ghế lái bình thường. Nên chưa bao giờ em phải vừa lái xe vừa nghe còi báo động kêu cả :D
Chỉ có 1 lần duy nhất điều khiển yếu pin. Khóa xong không mở khóa bằng điều khiển được, mở bằng chìa nó kêu mất 2p, ầm ỹ hết cả bãi xe. Lắc, đập một lúc thì pin điều khiển hồi lại được, tắt báo động - xong.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Hôm em nghịch điều khiển từ xa, thế quái nào ECU của ĐK nó ko nhận tín hiệu nữa - giải pháp phải mở cửa để nhấn nút learn trên bộ ECU của DK và điều khiển để nó nhận nhau

Nhưng cửa thì khóa - chìa khóa thì để ổ khóa trong xe

Chìa phụ thì để trong ví mà ví thì ko theo người (bị mất)

Đành kiếm thanh sắt mỏng, bẻ hình móc câu, cậy cái cao su chặn nước ở mép cửa, sau 1p thì cũng vào dc xe hihihi
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
- Em lúc nào cũng có chìa phụ trong ví. Ví thì luôn theo người :D
- Em không hiểu tại sao vào xe bằng cửa phụ thì không được mở khóa bằng điều khiển? Em cũng nhiều lần phải vào xe bằng cửa phụ. Cứ bấm điều khiển, mở cửa bên phụ rồi leo lên, trèo sang ghế lái bình thường. Nên chưa bao giờ em phải vừa lái xe vừa nghe còi báo động kêu cả :D
Chỉ có 1 lần duy nhất điều khiển yếu pin. Khóa xong không mở khóa bằng điều khiển được, mở bằng chìa nó kêu mất 2p, ầm ỹ hết cả bãi xe. Lắc, đập một lúc thì pin điều khiển hồi lại được, tắt báo động - xong.
Cấu cái còi hú đi là trật tự hết. Moa cấu gần 2 năm nay rồi.
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Cấu cái còi hú đi là trật tự hết. Moa cấu gần 2 năm nay rồi.
Cái còi hú đã bị cấu từ lâu, nhưng cái đèn xi nhan thì nó vẫn cứ "tách...tách...tách..." cả hai cái Cụ ợ.
Phải cấu nốt và thay hộp mới ợ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái còi hú đã bị cấu từ lâu, nhưng cái đèn xi nhan thì nó vẫn cứ "tách...tách...tách..." cả hai cái Cụ ợ.
Phải cấu nốt và thay hộp mới ợ.
bác chưa nắm rõ nguyên lỹ hoạt động của nó mà đã thay rồi ah.

Như bộ của xe em, nếu bấm mở khóa và vào xe = ghế phụ thì nó hiểu là chưa mở cửa. Duy nhất chỉ mở cửa lái thì đèn hazard nháy và nó hiểu là người lái lên xe. Vì thế nếu ko phải vào xe = cửa lái mà thọc khóa vặn 1 nấc thì xe kêu toáng lên ngay (trường hợp này nếu ngắt loa báo động thì hazard nháy suốt). Vậy nên mỗi khi phải vào xe = cửa phụ thì khi yên vị em lại mở cửa lái ra (mở sao ko va vào tường) rồi đóng lại luôn, sau đó mới vặn khóa đề nổ.

Khi bấm mở khóa, sau đó mở cửa lái thì ko sao cả, nếu ko mở của lái mà mở 4 cửa còn lại thì khoảng 30s sau khi bấm mở khóa nó lại tự động đóng khóa. Vậy nên nếu vào xe = cửa phụ, trong quá trình trèo từ ghế phụ sang ghế lái mà kháo tự động đóng -> khi này vặn khóa điện thì xe kêu toáng lên cướp cướp . Gặp trường hợp này: khi đã yên vị ở ghế lái thì lại phải ấn mở khóa, mở hé cửa lái rồi dập lại.
 

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
81
Động cơ
407,140 Mã lực
bác chưa nắm rõ nguyên lỹ hoạt động của nó mà đã thay rồi ah.

Như bộ của xe em, nếu bấm mở khóa và vào xe = ghế phụ thì nó hiểu là chưa mở cửa. Duy nhất chỉ mở cửa lái thì đèn hazard nháy và nó hiểu là người lái lên xe. Vì thế nếu ko phải vào xe = cửa lái mà thọc khóa vặn 1 nấc thì xe kêu toáng lên ngay (trường hợp này nếu ngắt loa báo động thì hazard nháy suốt). Vậy nên mỗi khi phải vào xe = cửa phụ thì khi yên vị em lại mở cửa lái ra (mở sao ko va vào tường) rồi đóng lại luôn, sau đó mới vặn khóa đề nổ.

Khi bấm mở khóa, sau đó mở cửa lái thì ko sao cả, nếu ko mở của lái mà mở 4 cửa còn lại thì khoảng 30s sau khi bấm mở khóa nó lại tự động đóng khóa. Vậy nên nếu vào xe = cửa phụ, trong quá trình trèo từ ghế phụ sang ghế lái mà kháo tự động đóng -> khi này vặn khóa điện thì xe kêu toáng lên cướp cướp . Gặp trường hợp này: khi đã yên vị ở ghế lái thì lại phải ấn mở khóa, mở hé cửa lái rồi dập lại.
Hay quá, để cháu thử xem. Cháu chỉ sợ nhất cái vụ ra khỏi xe mà tự động khóa lại. Vì về nguyên lý là khi đạp phanh thì cửa tự động mới khóa, nhưng nhiều lúc không hiểu sao nó cũng tự khóa.
Còn cái mô tơ cửa kính của cháu không lên xuống được, cháu đem ra thợ, tưởng nó làm thế nào, ai dè có 2 thằng bặm trợn lạnh lùng mở cửa xe ra, đập liên tục vào cửa xe. 1 lúc sau cả 2 cửa kính đều mở được, thế mới tài. Phục quá cháu cho 2 anh 50.000 cà phê cà pháo vì mấy cú đấm đó. Vậy nên phương pháp sửa chữa cửa kính không lên xuống được là đập nhé các cụ, cứ chuẩn bị sẵn cái búa tạ, ha ha.
 

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
81
Động cơ
407,140 Mã lực
Thế có cụ nào lắp thêm đèn pha bị yếu ắc quy, lắp thêm cản bị xxx vịn, lắp thêm baga nóc bị dột ko...Có gì nói cho cháy với, cháu thèm mấy cái đo quá. Nhất là vụ cái đèn pha làm cháu giảm yêu Vịt 1 chút ( vì cháu hay đi đêm..hihi)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top