[Thảo luận] lắp đèn xenon cho LAC SE

hieutha

Xe tải
Biển số
OF-47170
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
227
Động cơ
463,028 Mã lực
Nơi ở
Móng Cái - Quảng Ninh
Có bác nào có ý tưởng như cháu chưa ạ , nếu cùng sơ thích thì cùng chia sẻ và cho bình luận nhé , em thấy các bác trên đường sáng quá đi thôi [-O<
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,459
Động cơ
488,231 Mã lực
Chờ con hách bách 5 cửa nó ra cụ ợ... lúc đó cụ đặt hàng cặp mắt của nó về lắp vào thì thôi rồi...
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
146
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Vote một phiếu NO.

Những con vịt giời


Những con vịt giời Câu chuyện thay đèn pha ô-tô ban đầu tưởng đơn giản, sau té ra lại chẳng đơn giản tý nào. Việc bàn luận về câu chuyện này hé lộ cho thấy sự thiếu hụt kiến thức trầm trọng của dân chơi xế hộp ta nhưng lại rất mạnh tay trong cải cách trong khi chả hiểu mô tê mù tịt gì cả.
Trước tiên mong các bạn hiểu cho là các công ty sản xuất xe (bao gồm cả ô-tô và xe gắn máy) bao giờ cũng có phòng thí nghiệm thử nghiệm rất kỹ càng mỗi loại xe trước khi cho xuất xưởng. Trong các PTN đó, người ta thử nghiệm trên mô hình các chỉ tiêu về khí động lực học, về độ bền cơ đối với rung lắc, về nhiễm tĩnh điện khi di chuyển trong không khí, về độ bền khi sử dụng và độ an toàn đối với người vận hành và an toàn cho cộng đồng.
Cho nên thật là khinh xuất khi ta cứ tự tiện thay thế cái này cái nọ trên sản phẩm hoàn chỉnh của nhà sản xuất. Câu chuyện này gợi nhớ tới việc vặt trụi gương chiếu hậu trên xe máy của dân ta với lý do là “vướng”. Vặt gương đi hoặc quay gương chiếu vào mặt mình để khi rẽ vẫn phải ngoái cổ lại mà nhìn đường! Thật chả hiểu ra làm sao.


Còn đối với tôi và rất nhiều người khác, bao gồm các đồng nghiệp và anh chị em trong gia đình thì chiếc gương chiếu hậu chẳng những không hề vướng tý nào mà còn có giá trị bằng nhiều lần tính mạng bản thân bởi nó đã cứu chúng tôi thoát khỏi những tai nạn trong gang tấc! Khi nghiên cứu về thị giác con người, các nhà khoa học nhận thấy mắt người nhạy bén và đặc biệt tinh tường với ánh sáng màu vàng. Bởi thế cho nên đèn halogen đã được sử dụng làm đèn pha ô-tô cho chúng ta quan sát tốt mặt đường. Việc cho rằng đèn có ánh sáng trắng với cường độ sáng gấp mấy lần đèn halogen như đèn xenon là tốt, là quan niệm hết sức sai lầm.
Ở đây, không phải hễ cứ cường độ sáng mạnh là mắt người quan sát tốt, thậm chí còn ngược lại: ánh sáng trắng gây ra sự căng thẳng cho thị giác và làm mắt mau mỏi, nó không phải loại ánh sáng nhạy đối với mắt người. Hơn thế, khi thay đổi đèn pha cũng cần có sự thay đổi đồng bộ: từ đèn, chóa tới bộ tăng áp…Nói tóm lại là đầu tư tăng lên trong khi chưa thấy hiệu quả đâu vì hậu quả đến từ từ sau đó: acquy mau hỏng, hệ thống điện mau lão hóa. Còn với cộng đồng thì sao?



Tôi xin nêu lên cảm giác của tôi khi đi xe máy ngược chiều với một xế hộp gắn đèn bi-xenon chói chang.
Trước tiên là sự khó chịu, không thể nhìn vào bất cứ chỗ nào cho được, càng không thể quay đầu nhìn ngược lại phía sau để tránh. Tiếp đó là cảm giác quá chói lọi đến nhức mắt như muốn nổ tung cả con ngươi lên. Và sau đó là nguyền rủa những con xế điên muốn tiêu diệt người khác đi để bản thân sung sướng chăng? Tôi ước ao được cầm búa mà đập tan cái đèn pha điên rồ kia đi trong nháy mắt! Bỗng bực mình không hiểu cảnh sát đi đâu mà không đập chết lũ ôn dịch kia ngay đi. Một sự mong đợi cảnh sát hiếm có trong đời sống ngày hôm nay! Một sự vi phạm Luật Giao thông Đường bộ rất nên bị trừng phạt nghiêm khắc.
Chúng ta ai cũng đã từng đọc tiểu thuyết “Tây Du Ký” của Ngô Thừa Ân hoặc đã xem phim này. Trong câu chuyện hành hương của thầy trò Tam Tạng – Tôn Ngộ Không luôn luôn xuất hiện bọn yêu ma rình rập hãm hại. Bọn chúng thường là con chuột trong kho nhà trời, con hồ ly yêu của Thái thượng Lão Quân, con chó canh cửa của Ngọc Hoàng…Những con vật đó lúc thường chỉ là những con vật tầm thường, nhưng khi thoát xuống hạ giới đã tác yêu tác quái gây nên bao cảnh thê lương cho dân lành. Cánh xế hộp chúng ta cũng vậy. Nếu bằng sự hiểu biết và tôn trọng luật pháp thì chúng ta rất có ích và sẽ hưởng niềm vui cầm lái dài dài. Còn nếu chỉ thỏa mãn những ý muốn cá nhân nào đó trong khi lại gây hại cho cộng đồng thì hình như chính ta đã biến thành những con vịt mù tịt sự đời của nhà Trời (giời) rồi đấy. Sự tích “Những con vịt giời” là thế.
Mong các bác hãy suy nghĩ cho kỹ. Trân trọng.

VuHongDuong (vnexpress.net)
 

themlaixe

Xe buýt
Biển số
OF-34839
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
868
Động cơ
420,400 Mã lực

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,046
Động cơ
622,411 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em thấy bài viết của cụ Vinh.Hoang.Cau hơi quy kết trách nhiệm đến bộ phận những người thay Xenon vào xe.Những đèn Xe-non gây chói mắt với giá rẻ của Tàu em không nói đến, nhưng thực chất Xe-non có ánh sáng chuẩn không hề hại mắt,và đương nhiên nó chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền.Xe-non sinh ra để phục vụ việc mở rộng quan sát, có chăng,nó trở nên có tội là do ý thức một bộ phận các tài xế dùng pha không có ý thức.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,766
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
Có bác nào có ý tưởng như cháu chưa ạ , nếu cùng sơ thích thì cùng chia sẻ và cho bình luận nhé , em thấy các bác trên đường sáng quá đi thôi [-O<
Nếu cụ hay phải đi xa thì không nên lắp cụ ợ, vì cái đó mà sương mù là chịu cứng lun :(
 

M3E92

Xe điện
Biển số
OF-1759
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
2,837
Động cơ
607,345 Mã lực
Nơi ở
Hendon NW4
Vote một phiếu NO.

Những con vịt giời


Những con vịt giời Câu chuyện thay đèn pha ô-tô ban đầu tưởng đơn giản, sau té ra lại chẳng đơn giản tý nào. Việc bàn luận về câu chuyện này hé lộ cho thấy sự thiếu hụt kiến thức trầm trọng của dân chơi xế hộp ta nhưng lại rất mạnh tay trong cải cách trong khi chả hiểu mô tê mù tịt gì cả.
Trước tiên mong các bạn hiểu cho là các công ty sản xuất xe (bao gồm cả ô-tô và xe gắn máy) bao giờ cũng có phòng thí nghiệm thử nghiệm rất kỹ càng mỗi loại xe trước khi cho xuất xưởng. Trong các PTN đó, người ta thử nghiệm trên mô hình các chỉ tiêu về khí động lực học, về độ bền cơ đối với rung lắc, về nhiễm tĩnh điện khi di chuyển trong không khí, về độ bền khi sử dụng và độ an toàn đối với người vận hành và an toàn cho cộng đồng.
Cho nên thật là khinh xuất khi ta cứ tự tiện thay thế cái này cái nọ trên sản phẩm hoàn chỉnh của nhà sản xuất. Câu chuyện này gợi nhớ tới việc vặt trụi gương chiếu hậu trên xe máy của dân ta với lý do là “vướng”. Vặt gương đi hoặc quay gương chiếu vào mặt mình để khi rẽ vẫn phải ngoái cổ lại mà nhìn đường! Thật chả hiểu ra làm sao.


Còn đối với tôi và rất nhiều người khác, bao gồm các đồng nghiệp và anh chị em trong gia đình thì chiếc gương chiếu hậu chẳng những không hề vướng tý nào mà còn có giá trị bằng nhiều lần tính mạng bản thân bởi nó đã cứu chúng tôi thoát khỏi những tai nạn trong gang tấc! Khi nghiên cứu về thị giác con người, các nhà khoa học nhận thấy mắt người nhạy bén và đặc biệt tinh tường với ánh sáng màu vàng. Bởi thế cho nên đèn halogen đã được sử dụng làm đèn pha ô-tô cho chúng ta quan sát tốt mặt đường. Việc cho rằng đèn có ánh sáng trắng với cường độ sáng gấp mấy lần đèn halogen như đèn xenon là tốt, là quan niệm hết sức sai lầm.
Ở đây, không phải hễ cứ cường độ sáng mạnh là mắt người quan sát tốt, thậm chí còn ngược lại: ánh sáng trắng gây ra sự căng thẳng cho thị giác và làm mắt mau mỏi, nó không phải loại ánh sáng nhạy đối với mắt người. Hơn thế, khi thay đổi đèn pha cũng cần có sự thay đổi đồng bộ: từ đèn, chóa tới bộ tăng áp…Nói tóm lại là đầu tư tăng lên trong khi chưa thấy hiệu quả đâu vì hậu quả đến từ từ sau đó: acquy mau hỏng, hệ thống điện mau lão hóa. Còn với cộng đồng thì sao?



Tôi xin nêu lên cảm giác của tôi khi đi xe máy ngược chiều với một xế hộp gắn đèn bi-xenon chói chang.
Trước tiên là sự khó chịu, không thể nhìn vào bất cứ chỗ nào cho được, càng không thể quay đầu nhìn ngược lại phía sau để tránh. Tiếp đó là cảm giác quá chói lọi đến nhức mắt như muốn nổ tung cả con ngươi lên. Và sau đó là nguyền rủa những con xế điên muốn tiêu diệt người khác đi để bản thân sung sướng chăng? Tôi ước ao được cầm búa mà đập tan cái đèn pha điên rồ kia đi trong nháy mắt! Bỗng bực mình không hiểu cảnh sát đi đâu mà không đập chết lũ ôn dịch kia ngay đi. Một sự mong đợi cảnh sát hiếm có trong đời sống ngày hôm nay! Một sự vi phạm Luật Giao thông Đường bộ rất nên bị trừng phạt nghiêm khắc.
Chúng ta ai cũng đã từng đọc tiểu thuyết “Tây Du Ký” của Ngô Thừa Ân hoặc đã xem phim này. Trong câu chuyện hành hương của thầy trò Tam Tạng – Tôn Ngộ Không luôn luôn xuất hiện bọn yêu ma rình rập hãm hại. Bọn chúng thường là con chuột trong kho nhà trời, con hồ ly yêu của Thái thượng Lão Quân, con chó canh cửa của Ngọc Hoàng…Những con vật đó lúc thường chỉ là những con vật tầm thường, nhưng khi thoát xuống hạ giới đã tác yêu tác quái gây nên bao cảnh thê lương cho dân lành. Cánh xế hộp chúng ta cũng vậy. Nếu bằng sự hiểu biết và tôn trọng luật pháp thì chúng ta rất có ích và sẽ hưởng niềm vui cầm lái dài dài. Còn nếu chỉ thỏa mãn những ý muốn cá nhân nào đó trong khi lại gây hại cho cộng đồng thì hình như chính ta đã biến thành những con vịt mù tịt sự đời của nhà Trời (giời) rồi đấy. Sự tích “Những con vịt giời” là thế.
Mong các bác hãy suy nghĩ cho kỹ. Trân trọng.

VuHongDuong (vnexpress.net)
Xenon chuẩn là ánh sáng ban ngày ko chói mắt đâu ạ, muốn chói thì phải từ 8000k trở lên, đèn giả xenon tàu khựa nó mới chói ạ ^:)^. Còn về thay đèn thì có thể lắp cả bi hoặc chỉ xenon mà ko có bi ạ, dưng mà có bi bao giờ cũng đẹp hơn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
338
Động cơ
467,850 Mã lực
Xenon Tàu thì thôi rồi lõm kinh khũng, nói chung nếu có tiền nên ra những nơi độ đèn Uy tính cao, nói j thì nói đi đêm đi hôm cái đèn phải sáng mới tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top