ANTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT phê duyệt dự án thí điểm hệ thống giám sát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự, ATGT trên tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn Nội Bài-Phú Thọ và tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình với tổng mức đầu tư hơn 210 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.
http://anninhthudo.vn/an-toan-giao-thong/lap-camera-phat-nguoi-tren-2-tuyen-cao-toc/632358.antd
Mô hình camera giám sát, xử phạt vi phạm lắp đặt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
(Ảnh: Bộ GTVT)
Theo đó, tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn Nội Bài-Phú Thọ sẽ trang bị, lắp đặt 58 hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm ATGT, trong đó có 42 hệ thống camera lắp đặt tại 22 vị trí trên tuyến chính có chức năng tự động phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm.
Ngoài ra, 16 hệ thống camera lắp đặt tại 6 trạm thu phí có chức năng tự động nhận diện biển kiểm soát phương tiện và phát tín hiệu cảnh báo (đèn, còi) cho lực lượng CSGT, 4 hệ thống máy đo tốc độ tự động có ghi hình. Tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình có tổng cộng 35 điểm lắp đặt giám sát tốc độ, phát hiện, ghi nhận vi phạm, đồng thời phân tích nhận dạng biển kiểm soát để cảnh báo cho lực lượng CSGT dừng xử lý vi phạm.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, độ chính xác của công nghệ này lên tới 95% về ban ngày và 90% về ban đêm.
http://anninhthudo.vn/an-toan-giao-thong/lap-camera-phat-nguoi-tren-2-tuyen-cao-toc/632358.antd
(Ảnh: Bộ GTVT)
Theo đó, tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn Nội Bài-Phú Thọ sẽ trang bị, lắp đặt 58 hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm ATGT, trong đó có 42 hệ thống camera lắp đặt tại 22 vị trí trên tuyến chính có chức năng tự động phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm.
Ngoài ra, 16 hệ thống camera lắp đặt tại 6 trạm thu phí có chức năng tự động nhận diện biển kiểm soát phương tiện và phát tín hiệu cảnh báo (đèn, còi) cho lực lượng CSGT, 4 hệ thống máy đo tốc độ tự động có ghi hình. Tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình có tổng cộng 35 điểm lắp đặt giám sát tốc độ, phát hiện, ghi nhận vi phạm, đồng thời phân tích nhận dạng biển kiểm soát để cảnh báo cho lực lượng CSGT dừng xử lý vi phạm.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, độ chính xác của công nghệ này lên tới 95% về ban ngày và 90% về ban đêm.