Thảo luận Lập cái thớt LACETTI EX, chia sẻ kinh nghiệm hỏng hóc nhé !!

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
cụ cho bảo dưỡng tổng thể thì sẽ ok thôi, lúc đầu em mới lấy về cũng thế, nạp ga kiển tra, lắp cảm biến mà không ăn thua, sau mang đi bảo dưỡng tổng thể, thay lọc, giơg đi lạnh run cờ him, toàn bật số nhỏ nhất, đi giữa trưa nắng trên xe 5 người cũng để số 2, thi thoảng tăng số 3 tý, em nghĩ cụ đi làm tổng thể phát đi
Em EX nhà em không mấy khi phải dùng đến số 3 của ĐH cụ ạ.:)
 

reds

Xe máy
Biển số
OF-115837
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
96
Động cơ
387,361 Mã lực
Cụ tìm em đời sâu thế. Dòng này nói chung là lành vừa túi tiền nhưng bệnh tuổi già rồi thì là hắt hơi sổ mũi là chuyện bình thường. Cụ cố 350 là có em 2010 phục vụ. Chúc cụ mua dc xe như ý
Mấy hôm nay em đi xem Lac 2004 -05 bán trên rao vặt đa số đều xe chạy gần 2 vạn rồi, ngồi thử trong xe một lúc cũng nhiều mùi hôi lắm chắc toàn xe chạy chợ thanh lý... em nâng mục tiêu lên tìm các xe 07-08 vậy.
 
Biển số
OF-20639
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
201
Động cơ
501,331 Mã lực
Chào bạn , tôi đang đi chiếc LAC EX đời 2009 , trước đây cũng hay bị như bạn vậy , nhưng sau khi vào hãng gắn thêm cái rờ le tự động , thì máy lạnh hoạt động rất tốt và ổn định.Chi phí khoãng chừng 400 k gì đó . Chúc bạn thành công.
E vừa lắp xong, 500k ạ! Giờ kinh tế khó khăn, mà đồ nó cứ tăng. Nhưng LAC ồn quá,
 
Chỉnh sửa cuối:

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,623
Động cơ
478,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm nay em đi xem Lac 2004 -05 bán trên rao vặt đa số đều xe chạy gần 2 vạn rồi, ngồi thử trong xe một lúc cũng nhiều mùi hôi lắm chắc toàn xe chạy chợ thanh lý... em nâng mục tiêu lên tìm các xe 07-08 vậy.
Chắc Cụ gõ nhầm, 2004 - 2005 phải chạy 20 vạn ấy chứ ạ.
 
Biển số
OF-141946
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
133
Động cơ
365,697 Mã lực
Nơi ở
Cung Trăng !
Tôi mới vào diễn đàn muốn nhờ các cụ ở đây giúp. Tôi mới mua 1 con Lacetti 2010 nhưng lớ ngớ vớ phải xe dở hơi, có 1 số tật sau:
1/ Đồng hồ xăng chết, thợ khuyên thay nguyên cả tap lô
2/ Xe đi tốn xăng khủng khiếp, tôi mới đi thay lại hộp đen nên không biết có phải lí do này không
3/ Kêu cọt kẹt cần số mỗi lần vào số và cọt kẹt dưới gầm.
Nói chung xe 2010 mÀ như xe thồ. Các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo hoặc hd tôi đến chỗ nào uy tín có kn về các vấn đề này để sửa chứ tôi vừ bị giã 13,5tr cho cái hộp đen trong khi sáng nay check ông Mầu có 10,5tr.
Cảm ơn.
Em dự cụ này múc phải xe ngập nước ạ .
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,857 Mã lực
Biển số
OF-141946
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
133
Động cơ
365,697 Mã lực
Nơi ở
Cung Trăng !
Các cụ giúp em vụ này với , chả là hôm trước đi làm chống ồn , không biết các tay thợ loay hoay thế nào làm mất của em cái giống như cái loa tép ở gần cái lẫy mở của sau bên phụ ( các cụ xem hình giúp em ạ ) . Nếu ai có cái đó hoặc cụ nào biết ở đâu bán cái đó thì hú em với , nhìn vào thấy tức tức thế nào ấy , không chịu được . Số điện thoại em : 0982573333 , em xin chân thành cảm ơn các cụ
ạ .
 

locgiabinbin

Xe hơi
Biển số
OF-193788
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
141
Động cơ
329,410 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Website
www.facebook.com
Em cần một cái Gương chiếu hậu ngoài bên lái của Lacetti - Là Gương điện các cụ ạ
Cụ nào có thì báo giá cho em với, em đang tìm gương bãi cho nó hạt giẻ - Mặt gương vẫn còn rất tốt, điều khiển điện vẫn quay, do chủ trước đi bị va nên em bẻ cụp xòe nhẹ tênh không có cữ nào nữa, lại bị hơi vếch lên... khó chịu lắm ạ.
 
Biển số
OF-141946
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
133
Động cơ
365,697 Mã lực
Nơi ở
Cung Trăng !
Các cụ giúp em vụ này với , chả là hôm trước đi làm chống ồn , không biết các tay thợ loay hoay thế nào làm mất của em cái giống như cái loa tép ở gần cái lẫy mở của sau bên phụ ( các cụ xem hình giúp em ạ ) . Nếu ai có cái đó hoặc cụ nào biết ở đâu bán cái đó thì hú em với , nhìn vào thấy tức tức thế nào ấy , không chịu được . Số điện thoại em : 0982573333 , em xin chân thành cảm ơn các cụ
ạ .
Hic , em ủn phát , có cụ nào giúp được em không ?
 
Biển số
OF-20639
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
201
Động cơ
501,331 Mã lực
Hôm trước em thay đôi lốp sau BS xong, bơm lại đúng 2.1 kg, đi cứ tưởng Cam :D
Thật không cụ? NHưng bỏ đôi lốp cũ thấy cứ tiếc tiếc; vì còn tương đối mới. Mà cụ mua đôi đấy bao nhiêu đấy?
 

ducnv7777

Xe máy
Biển số
OF-185876
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
79
Động cơ
334,300 Mã lực
em xin các bác tư vấn giúp ah:
- về bệnh điều hòa: lắp rờ le nhiệt mình có tự mua về lắp được không vậycác bác?
- Về lót sàn chống ồn: mình có tự làm được không? Cần mua những vật tư, phụ tùng gì để chống ồn?
 

ducnv7777

Xe máy
Biển số
OF-185876
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
79
Động cơ
334,300 Mã lực
Xe Lac ex 2005, khi chạy, ngồi ghế sau có hiện tương rùng, rất khó chịu, các bác nào đã bị vế đề này chưa ah? xin hướng dẫn xử lý. thank các bác nhiều
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
Các cụ giúp em vụ này với , chả là hôm trước đi làm chống ồn , không biết các tay thợ loay hoay thế nào làm mất của em cái giống như cái loa tép ở gần cái lẫy mở của sau bên phụ ( các cụ xem hình giúp em ạ ) . Nếu ai có cái đó hoặc cụ nào biết ở đâu bán cái đó thì hú em với , nhìn vào thấy tức tức thế nào ấy , không chịu được . Số điện thoại em : 0982573333 , em xin chân thành cảm ơn các cụ
ạ .
sao cụ không ra chỗ đấy bảo nó tìm lại cho, chứ ai mà có thừa cái này đâu, không có nhìn đểu lắm, bí quá cụ ra chợ, mia quả lưới mắt nhỏ, rồi về gắn tạm vào
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,189
Động cơ
372,525 Mã lực
em xin các bác tư vấn giúp ah:
- về bệnh điều hòa: lắp rờ le nhiệt mình có tự mua về lắp được không vậycác bác?
- Về lót sàn chống ồn: mình có tự làm được không? Cần mua những vật tư, phụ tùng gì để chống ồn?
- em nghĩ cụ nên mua và họ lắp luôn hco cho yên tâm, nó cũng rẻ thôi mà.
- lót sàn chống ồn có thể làm được ạ, nó cũng đơn giản thôi nhưng mất nhiều thời gian vì phải thao ghế, lật tấm sàn rồi lót vào, 2 cụ làm 1 buổi chắc xong
 

ducnv7777

Xe máy
Biển số
OF-185876
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
79
Động cơ
334,300 Mã lực
Thay dầu cho động cơ đúng cách sẽ tăng "tuổi thọ" xe ô tô
Cập nhật, 06:05, Thứ Sáu, 29/11/2013 (GMT+7)
Chọn dầu “xịn”, phù hợp với động cơ và thường xuyên thay thế sẽ giúp động cơ đạt trạng vận hành tối đa. Nhưng nếu để đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế, mỗi chủ xe cần có hiểu biết nhất định.Hàng loạt các thương hiệu dầu nổi tiếng, với danh sách dài sản phẩm thường làm cho những người không chuyên choáng ngợp. Thậm chí ngay cả với dân nhiều năm trong nghề vẫn có thể nhầm lẫn giữa dầu máy nói chung và dầu dùng trên động cơ. Cũng gọi là dầu máy, nhưng dầu động cơ phức tạp, cần nhiều thử nghiệm và liên tục cải tiến để phù hợp hơn với xe.Độ nhớt dầu thay đổi theo nhiều độKhi trời lạnh, dầu thường quánh lại, trông có vẻ đặc hơn. Khi nhiệt độ cao, chúng trở nên loãng bởi khi ấy độ nhớt thay đổi. Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn loại dầu phù hợp loại dầu phù hợp với động cơ. Hệ thống đánh giá độ nhớt do Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ (SAE) phát triển. Giá trị độ nhớt ghi ngoài vỏ chai thường có 4 hoặc 5 ký tự, ví dụ: 10W-30. Hai chữ số đầu liền với ký tự “W” - Winter (mùa đông) là độ nhớt đo ở -18 độ C. Hai chữ số sau là độ nhớt khi dầu ở 100 độ C.Ảnh minh họa.Quan điểm lựa chọn dầu độ nhớt cao để động cơ bền hơn là sai lầm. Động cơ đời cũ sử dụng dầu độ nhớt cao, nhưng loại mới lại sử dụng dầu độ nhớt thấp. Các linh kiện chế tạo ngày càng chính xác, khe hở giữa chúng nhỏ hơn loại cũ. Nếu dùng dầu độ nhớt cao cho động cơ mới, lúc làm việc ở chế độ lạnh (mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp) dễ phát sinh hiện tượng bôi trơn không đầy đủ - dầu không đi tới tất cả các khu vực khe hở hẹp. Một lợi thế khác của dầu độ nhớt thấp là cản thấp, động cơ chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn.Tuy vậy, nếu xe đã đi nhiều, khe hở giữa các chi tiết lớn thì việc sử dụng dầu độ nhớt cao lại là lựa chọn khôn ngoan bởi chúng làm tăng độ kín của bộ hơi, dễ tạo ra trạng thái bôi trơn thủy động lý tưởng. Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến việc thay dầu định kỳ, vì sau thời gian sử dụng độ nhớt của dầu giảm dần.Thời điểm thay dầu phù hợpKhuyến cáo về chu kỳ thay dầu của các hãng xe không đồng nhất. Người ta thường thay dầu sau mỗi 5.000 km với lý do để động cơ bền hơn. Nhưng điều này đôi khi lại lãng phí vì không thai thác hết tuổi thọ sử dụng của dầu. Một vài hãng sản xuất xe và các nhà bảo vệ môi trường lại khuyên nên thay khi xe đạt 16.000 km.Câu trả lời đầy đủ cho vấn đề này là phụ thuộc vào cách lái xe. Nếu hiếm khi chạy quá 16 km trong mỗi lần sử dụng (thời gian không đủ nhiệt để làm sôi nước ngưng tụ) hoặc thường xuyên khởi động khi dầu nguội (trạng thái các chi tiết mài mòn nhanh) thì chu kỳ thay cần được rút ngắn hơn. Trong trường hợp xe chạy thường trên 32 km trên đường trường, thì quãng đường xe chạy giữa hai lần thay có thể kéo dài hơn so với khuyến cáo.
Xe sau một thời gian hoạt động cũng cần được thay dầu thường xuyên để đảm bảo chất lượng hoạt động của xe. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng biết điều đó. Việc thay dầu cho xe tưởng chừng rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt và lựa chọn đúng giữa dầu cho động cơ và dầu máy. Đối với những người chưa phân biệt rõ sự khác biệt đó thì họ thường lựa chọn loại dầu xịn. Theo họ, chọn dầu “xịn”, phù hợp với động cơ và thường xuyên thay thế sẽ giúp động cơ đạt trạng vận hành tối đa. Nhưng nếu để đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế, mỗi chủ xe cần có hiểu biết nhất định.



Những thương hiệu dầu nổi tiếng, với danh sách dài sản phẩm thường làm cho những người không chuyên choáng ngợp. Thậm chí ngay cả với dân nhiều năm trong nghề vẫn có thể nhầm lẫn giữa dầu máy nói chung và dầu dùng trên động cơ. Cũng gọi là dầu máy, nhưng dầu động cơ phức tạp, cần nhiều thử nghiệm và liên tục cải tiến để phù hợp hơn với xe. Dưới đây là một số lưu ý cho các chủ xe khi có ý định thay dầu cho động cơ xe của mình.

Độ nhớt dầu thay đổi theo nhiều độ

Khi trời lạnh, dầu thường quánh lại, trông có vẻ đặc hơn. Khi nhiệt độ cao, chúng trở nên loãng bởi khi ấy độ nhớt thay đổi. Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn loại dầu phù hợp loại dầu phù hợp với động cơ. Hệ thống đánh giá độ nhớt do Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ (SAE) phát triển. Giá trị độ nhớt ghi ngoài vỏ chai thường có 4 hoặc 5 ký tự, ví dụ: 10W-30. Hai chữ số đầu liền với ký tự “W” - Winter (mùa đông) là độ nhớt đo ở -18 độ C. Hai chữ số sau là độ nhớt khi dầu ở 100 độ C.

Quan điểm lựa chọn dầu độ nhớt cao để động cơ bền hơn là sai lầm. Động cơ đời cũ sử dụng dầu độ nhớt cao, nhưng loại mới lại sử dụng dầu độ nhớt thấp. Các linh kiện chế tạo ngày càng chính xác, khe hở giữa chúng nhỏ hơn loại cũ. Nếu dùng dầu độ nhớt cao cho động cơ mới, lúc làm việc ở chế độ lạnh (mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp) dễ phát sinh hiện tượng bôi trơn không đầy đủ - dầu không đi tới tất cả các khu vực khe hở hẹp. Một lợi thế khác của dầu độ nhớt thấp là cản thấp, động cơ chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Tuy vậy, nếu xe đã đi nhiều, khe hở giữa các chi tiết lớn thì việc sử dụng dầu độ nhớt cao lại là lựa chọn khôn ngoan bởi chúng làm tăng độ kín của bộ hơi, dễ tạo ra trạng thái bôi trơn thủy động lý tưởng. Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến việc thay dầu định kỳ, vì sau thời gian sử dụng độ nhớt của dầu giảm dần.

Thời điểm thay dầu phù hợp

Khuyến cáo về chu kỳ thay dầu của các hãng xe không đồng nhất. Người ta thường thay dầu sau mỗi 5.000 km với lý do để động cơ bền hơn. Nhưng điều này đôi khi lại lãng phí vì không thai thác hết tuổi thọ sử dụng của dầu. Một vài hãng sản xuất xe và các nhà bảo vệ môi trường lại khuyên nên thay khi xe đạt 16.000 km.

Câu trả lời đầy đủ cho vấn đề này là phụ thuộc vào cách lái xe cũng như những kiến thức họ có được qua sách, báo, nghiên cứu, hoặc qua các lớp đào tạo, bổ túc tay lái. Nếu hiếm khi xe chạy quá 16 km trong mỗi lần sử dụng (thời gian không đủ nhiệt để làm sôi nước ngưng tụ) hoặc thường xuyên khởi động khi dầu nguội (trạng thái các chi tiết mài mòn nhanh) thì chu kỳ thay cần được rút ngắn hơn. Trong trường hợp xe chạy thường trên 32 km trên đường trường, thì quãng đường xe chạy giữa hai lần thay có thể kéo dài hơn so với khuyến cáo.

Theo AutoCar
.
 

ducnv7777

Xe máy
Biển số
OF-185876
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
79
Động cơ
334,300 Mã lực
Nhiều thiết bị trên ôtô cần tới sự có mặt của dầu bôi trơn. Tuy nhiên, dùng các loại dầu này như thế nào cho chính xác lại là điều không phải ai cũng biết.


Châm quá nhiều dầu gây tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ
Châm quá nhiều dầu gây tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ

Trên thực tế, mỗi loại dầu có các thông số và phẩm cấp riêng nên việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

Dưới đây là các loại dầu phổ biến được dùng cho từng bộ phận riêng biệt trên xe hơi:

Dầu động cơ

Là loại dầu mà nhiều người biết đến nhất, từ xe máy cho tới xe… lửa đều phải dùng. Tuy nhiên, nó cũng chia làm nhiều phẩm cấp và chủng loại khác nhau. Thông số hay được nói tới nhất lại là độ nhớt (SAE) thay vì phẩm cấp (Grade, S…. cho máy xăng và C…. cho máy dầu!).

Độ nhớt thích hợp cho động cơ xe tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường nên đa phần các nhà nhập khẩu hay sản xuất đều chọn bán loại phù hợp, là người tiêu dùng ta chỉ nên quan tâm tới phẩm cấp thôi.

Động cơ xe sẽ được nhà sản xuất khuyến cáo dùng dầu nhớt có phẩm cấp tối thiểu, dùng tốt hơn mức đó thì được nhưng đừng dùng thấp hơn.

Vì thế, cần châm dầu động cơ trong mức cho phép bởi việc châm quá nhiều dầu không những không làm “mát máy” như nhiều người nghĩ mà còn tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ.

Dầu hộp số và bộ cầu

Đây là loại dầu cho bánh răng, có độ nhớt cao hơn dầu động cơ và ít phải thay định kỳ hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà xem thuờng nó. Việc thay sai dầu vào hộp số hay bộ cầu (thường gặp nhất là thay dầu động cơ vào hộp số) đã làm cho hộp số bị hỏng.

Hãy tham khảo chính xác loại dầu truyền động mà xe bạn cần, thường là SAE 90 cho hộp số và cầu chung hộp số (cầu trước); SAE 120 cho cầu vi sai (cầu sau).

Dầu hộp số tự động

Đây là loại dầu khá đặc biệt, tuy là có độ nhớt tương đương SAE 10 nhưng lại khác nhiều với các loại dầu bôi trơn thông thường có cùng độ nhớt. Việc chọn đúng loại dầu mới giúp xe bạn vận hành êm ái, phát huy đúng công suất và tránh được những hư hỏng không đáng có với bộ số tự động- một bộ phận nổi tiếng về sự phức tạp, tinh xảo và khó sửa chữa.

Có vài mác xe ghi rất rõ ràng loại dầu hộp số AT phải thay, thậm chí tới cả nhà sản xuất cũng được khuyến cáo. Dầu AT tuy có hơi khó mua và thay thế nhưng việc thay nó định kỳ và đúng chủng loại là rất cần thiết.

Dầu phanh

Đây là cách gọi chung cho dầu thủy lực dùng trong hệ thống phanh và ly hợp. Nếu hệ thống phanh bị châm nhầm dầu động cơ thì sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vì đường ống bị kết tủa đóng kẹt, các chi tiết cao su bị nở giãn, phải thay thế và xúc rửa toàn hệ thống.

Thường thì dầu phanh chỉ hụt 1 ít do bố thắng (má phanh) mòn, như vậy thì không cần châm thêm vì khi thay bố mới, mực dầu sẽ tự đầy lên lại. Nếu dầu phanh cạn nhanh tới mức báo đèn thì phải kiểm tra ngay, chắc chắn có sự rò rỉ ở đâu đó, việc này cực kỳ nguy hiểm.

Việc châm dầu hay thay dầu vì vậy nên hết sức cẩn trọng, theo kinh nghiệm thì nếu không biết chắc là dầu hiện dùng là loại nào thì chí ít cũng thay loại dầu phanh cùng màu (vàng, đỏ…) để tránh những hư hỏng đáng tiếc. Tốt nhất nếu bạn muốn đảm bảo, hãy thay toàn bộ dầu phanh bằng một loại dầu mà bạn chọn, sau đó chỉ châm thêm đúng loại đó khi bạn sửa chữa xe.

Dầu tay lái trợ lực

Đây cũng là một loại dầu nên đề cập tới. Thường thợ sửa chữa ở các gara nhỏ hay lấy dầu… pha xăng của xe hai thì để châm hay thay cho bạn. Hãy chặn đứng thói quen đó bằng cách yêu cầu họ mua đúng loại dầu mà nhà sản xuất khuyên dùng, nếu không làm được điều đó thì hãy thay dầu của hộp số tự động vào, đó là việc làm đúng kỹ thuật.

Nếu xe bạn đang dùng là AT thì việc thủ sẵn 1 bình dầu AT trong xe để châm cho hộp số và trợ lực lái là không thừa. Cũng như dầu phanh, việc hụt nhanh dầu tay lái cũng cần kiểm tra ngay lập tức để khắc phục kịp thời.
ST
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top