yes, bácanhlemon nói:Các bác cho em tham gia với, em cũng biết đôi chút về nó nên em phát biểu thử xem có đúng ko, có gì sai xin các bác bỏ qua.
Theo em thì khi tháo các đăng ra và lắp nó vào thì ta nên chú ý đánh dấu ở cái khớp then hoa đấy bác ạ.Vì theo em đựơc biết thì trên trục các đăng (cái trục thôi không tính mấy cái khớp) thì có khối lượng ko bằng nhau.Do đó trên trục các đăng (xe tải) ta thường thấy có mấy vết vá,khi cái trục này quay để truyền động thì moment xoắn mới ổn định được.
Theo em được biết là như vậy,nhưng do kiến thức của em còn hạn chế.Có gì sai xin các bác chỉ bảo giúp.
nhưng về sau này người ta chế trên cái rãnh then đó có 1 cái then khác các cái còn lại chính là mục đích này!
Hơn nữa, các loại chữ thập ngày nay được chế tạo với cách thức bôi trơn kín (họ bọc cao su xung quanh bên ngoài ổ bi bỏ vô 1 loại mỡ đặc biệt_ dân dã kêu bằng mỡ xanh), không bảo dưỡng cho nên việc tháo lắp khớp các đăng chỉ làm khi thay thế và cái công việc cần nhớ khi lắp chữ thập là gập mếng long đền để chống tự tháo cho bulong!