Láp (cạc đăng) các kiểu, cùng trao đổi

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Hehe, Lúa tui hổm rày lu bu quá trời lên không vô đây thường cùng các bác
tình cờ vô lại OF thấy có bác Hùm Xám (hiện vẫn là cọp thui) thấy bảo là sinh viên ngành oto _ nếu đúng rứa thì may mắn cho AE OF nhà ta, Đại Phúc, Đại Phúc (y)

trong 1 bài 4x4 hay tất cả các bánh... vì là tui đề cập chủ yếu tới lực kéo và lực bám... và bác Humxam có tham gia như vầy

Mà hình như nếu truyền công suất từ động cơ tới cầu chủ động, người ta không dùng các đăng đồng tốc thì phải !!
Thằng các đăng đồng tốc hay gặp (và chỉ có các đăng đồng tốc) ở cầu dẫn hướng chủ động.

Pac nào biết nhiều về thằng này (nói chung là hệ thống truyền lực của ôtô) thì nhào vô, anh em cùng bàn luận.


xét thấy Cạc đăng cũng là cơ phận khá hay cần tìm hiểu nên tui mạn phép mở thêm cái Theard này để bà con cùng trao đổi

câu hỏi đặt ra là:

1/ Tại sao lại kêu là cạc đăng đồng tốc và khác tốc
2/Láp dọc có được coi là cạc đăng đồng tốc hay không?
3/ưu và nhược điểm của loại cạc đăng dạng chữ thập so với cạc đăng bi cầu trong láp trước máy ngang?
4/những lưu ý khi bảo dưỡng láp dọc...

@ bác Land!
hehe, cái cách bác đặt câu hỏi bên kia tớ hiểu bác quan điểm của bác, sao không qua đây chia xẻ cùng bà con nhỉ, Hehe!!!(b)
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Em xin ý kiến tý về mấy câu hỏi của bác hai lúa, có gì sai các bác chỉnh giùm
-Tại sao lại kêu là cạc đăng đồng tốc và khác tốc
cái này đã bàn khá rõ ở đây : http://www.otofun.net/threads/413-banh-truoc-chu-dong-xua-va-nay
-Láp dọc có được coi là cạc đăng đồng tốc hay không?
Chính là các đăng đồng tốc vì nó có hai khớp các đăng ở hai đầu , thêm nữa trục chủ động ( trục thứ cấp của hộp số ) và trục bị động ( trục bánh răng quả dứa ) song song với nhau nên tốc độ quay 2 trục là bằng nhau
-Khớp cac đăng dạng bi cầu dùng cho xe cầu trước chủ động -dẫn hướng
có ưu diểm là chỉ cần một khớp đồng tốc mà đảm bảo trục chủ động và bị động quay cùng vận tốc kể cả khi hai trục này không ở vị trí song song
- Bảo dưỡng trục các đăng ? em nghĩ là rất cần thiết vì thỉnh thoảng cũng thấy có chú xe tải đang chạy thì rơi một đầu các đăng xuống đường
Cái này phải nhờ bác hai chỉ giúp - cám ơn các bác
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
Công nhận là từ ngày mình tham gia trên diễn đàn thì tinh thần lên hẳn !
Mặc dù đang thi nhưng em vẫn cố bỏ chút thời gian ra để trao đổi thêm với AE !

Như lời giới thiệu, em là SV 4 nhưng mất toi 2 năm đại cương và một năm cơ sỏ chuyên ngành... Nghĩa là tính đến nay thâm niên trong nghề của em mới chỉ được tính bằng một... kỳ.

Em lên diễn đàn với mục đích trao đổi và học hỏi thêm kiến thức, đặc biệt là kiến thức trong thực tế và muốn đóng góp một phần công sức vào việc xây dựng diễn đàn.

Phải công nhận rằng mình thấy cái topic này rất hay và bổ ích và cũng công nhận là pac Hailua có lối hành văn rất đặc trưng.Em cũng từng ở trong ấy một thời gian (Vĩnh Lợi - Bạc Liêu )và nhận thấy con người trong đó có lối đẫn dắt vấn đề rất rất đặc trưng kiểu như pac Hailua.

Công nhận là pac Hailua biết rất nhiều về thực tế ( chỉ cần đọc kĩ câu chữ là biết ), em hi vọng qua cái topic nà em sẽ học được học hỏi nhiều thêm !!

Để cho anh em trong này tiện theo dõi từ đầu, em mạn phép pac Hailua cho em đưa thêm một số khái niêm và định nghĩa cơ bản lên !

Các đăng là gì nhỉ? Tại sao người ta lại dùng nó để dẫn truyền chuyển động?

Vậy các đăng nó là cái gì? Các pac muốn biết cái này, cứ cúi xuống gầm xe là thấy rõ. Cac pac có nhìn thấy cái trục nằm dọc thân xe không a ! Đấy, chính nó là trục các đăng đấy. Trên xe con, quan sát cái này là hơi khó ; Các pác cứ gặp em xe tải nào đấy chạy trên đường là dễ nhìn nhất nhất. Nó trông như thế nào nhỉ... Tất nhiên nó là một cái trục rồi, trục đó có thể là đặc hoặc là rỗng. Tuy nhiên đa phần trên xe ôtô, đặc biệt là xe có tải trọng lớn là trục rỗng có đường kính trong và ngoài thích hợp.Tại sao nó lại là trục rỗng đơn giản là với kết cấu như thế nó chịu dao động xoắn là tốt nhất , tương tự giống như trong tính toán xây dựng thì sắt hộp, chữ U, chữ V và đặc biệt là chữ I chính là kết cấu chịu lực tốt nhất (Không phải là cắt giảm vật liệu để tiết kiêm đâu nhé! ). Vật liệu chế tạo cái thằng này đa phần bằng hợp kim, tuy nhiên là nó được chế tao nhiều lớp bao lấy nhau sao cho đảm bảo "trong mềm ngoài cứng" giống như chế tạo chốt piston (ắc). Các đăng được chia làm 2 phần và được ghép lại với nhau bằng then hoa , có như thế mới đảm bảo được khả năng truyền mô men xoắn và thay đổi chiều dài của các đăng khí xe chuyể động. Hai đầu của trục các đăng chữ thập có hình chữ C và ta gọi đó là nạng. Chính cái nạng này sẽ ôm lấy 2 đầu của trục chữ thập và cho phép trục chữ thập quay quanh đường tâm của 2 lỗ trên nạng. Khớp nối kiểu như thế gọi là khớp nối mềm.

Vậy tại sao người ta lại dùng nó để dẫn truyền chuyển động trên ôtô nhỉ? Điều này thì đơn giản thôi ! Các pac cứ để ý, để xe chạy , cần phải có cái gì đó đẫn động từ hộp số (hoặc từ hộp phân phối đối với xe dẫn động cả cầu trước và sau) tới cầu chủ động đúng không ạ. Đơn giản quá ! ta lấy ngay một ống tuýp sắt nối và đấy là xong ,tuy nhiên chẳng ai dại gì mà làm như thế. Nếu làm như thế em đảm bảo với các pac là xe chỉ chạy được một đoạn là gãy trục ngay. Tại sao thế nhỉ? Hì ! đường xá ở Việt Nam đầy ổ trâu ổ ngựa ( vui thôi ) thì đương nhiên lâycí xe nó phải nảy như đôm đón ấy nhể. Như thế là cái trục gì gì ấy được nối cứng sẽ gãy ngay vì khoảng cách giữa hai đầu ra của gộp số và đầu vào của cầu chủ động so với mặt đường nằm ngang là thay đổi. Đúng không ạ !!
Còn nữa, nếu ta xét đối với xe dẫn động cầu sau, hệ thống treo phụ thuộc (cho dễ hiểu ) Thì khi xe chạy, bó nhíp co vào hay duỗi ra sẽ làm cho chiều dài cơ sở của xe (hay khoảng cách giữa cầu trước và cầu sau )thay đổi tức là làm cho khoảng cách từ đầu ra của hộp số tới đầu vào của cầu chủ động là thay đổi. Nếu dùng trục cứng ở đây là chết ngay.Chính vì thế mà người ta buộc phải dùng trục các đăng có khả năng thay đổi chiều dài bằng mối nghép then hoa để nó còn "thụt thụt thò thò" chứ a !
Như vậy, các pac thấy em phân tích có đúng không a !! Dùng các đăng để truyền chuyển động có đúng không ạ ?Mong các pac cho em ý kiến !!

Hì !! tiện thể em phân loại luôn các đăng cái nhỉ !Nói chung, các đăng dùng trên ôtô có nhiều loại khác nhau. Tuỳ vào công dụng , đặc điểm động học hay cái gì gì ấy mày người ta có cách phân loại khác nhau.Chẳng hạn như :
Theo công dụng : Các đăng nối giữa hộp số với cầu.
Các đăng nối giữa cầu với bánh xe.
Các đăng nối hộp số với các thiết bị phụ : tời...
Dùng trong hệ thống lái...
Theo đặc điểm động học : Các đăng đồng tốc.
Các đăng khác tốc.
Theo đặc điểm kết cấu : Các đăng bi.
Các đăng trục chữ thập.
Còn cái gì không nhỉ? phù mệt quá !! phần các pac !!!

Tới phần gia lưu với pac Hailua rồi !!
Mệt quá, mất toi trận đá bóng rồi ! cố tí nữa vậy!.
1) tại sao lại gọi là các đăng đồng tốc và khác tốc nhỉ !!
phù !! cũng đơn giản thôi !!Các pac để ý chữ "đồng tốc" và "khác tốc" có ý nghĩa gì nhỉ? Ừ, đúng rồi : "đồng" là cùng còn "tốc" là tốc độ. Đồng tốc và khác tốc có phải hai từ hán-việt không nhỉ?!!

Hì !! Đúng rồi, đồng tốc nghĩa là cùng tốc độ còn khác tốc là khác tốc độ có thế thôi (tốc độ là đối với hai trục chủ động và bị động). Tuy nhiên, tốc độ ở đây không phải là vận tốc dài mà là vận tốc góc nhưng phải là vận tốc góc tức thời đấy nhé! Vận tốc trung bình trong cả hai trường hợp đồng tốc và khác tốc là bằng nhau, không thể có chuyện trục chủ động quay một vòng thì trục bị động quay 1/2 ,1/3 hay 2 vong được.Dứt khoát là nó phải quay một vòng. Vậy, để phân biệt được đồng tốc hay khác tốc là ta phải dựa và vậu tốc góc tức thời giữa hai trục. Thế ạ

Hôm nay phá lệ, thức khuya !!
Mai, em có cảm hứng lại viết tiếp (tới đâu thì tới) để hầu các pac
Các pac nhớ theo dõi và cho ý kiến ạ !!
Mấy cái này hay lắm đấy!
Phù !!!
:D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
xin lỗi các pac cho nhà em xin đính chính tí ạ !!!

Cái các đăng mà em đề cập tới chính là cái khớp các đăng đấy ạ !

Cái các đăng mà pac Camel và Hailua đề cập tới bên em gọi là các đăng kép (gồm 2 khớp các đăng)

Các pac chú ý là quan điểm của em khác với quan điểm của pac Hailua đấy nhé !!

Công nhận nếu là các đăng kép thì vận tốc góc tức thời của trục chủ động (trục ra hộp số) và vận tốc góc của trục bị động (trục vào cầu) là bằng nhau !!

Các pac thông cảm chờ em kiếm được cái hình rồi post luôn cả hình lẫn bài chứng minh của em xem tại sao nó lại đồng tốc và tại sao người ta lại phải sử dụng các đăng kép đồng tốc ở chỗ này nhé !!

Cái này hay lắm các pac a!!
:D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
humxam nói:
xin lỗi các pac cho nhà em xin đính chính tí ạ !!!

Cái các đăng mà em đề cập tới chính là cái khớp các đăng đấy ạ !

Cái các đăng mà pac Camel và Hailua đề cập tới bên em gọi là các đăng kép (gồm 2 khớp các đăng)

Các pac chú ý là quan điểm của em khác với quan điểm của pac Hailua đấy nhé !!

Công nhận nếu là các đăng kép thì vận tốc góc tức thời của trục chủ động (trục ra hộp số) và vận tốc góc của trục bị động (trục vào cầu) là bằng nhau !!

Các pac thông cảm chờ em kiếm được cái hình rồi post luôn cả hình lẫn bài chứng minh của em xem tại sao nó lại đồng tốc và tại sao người ta lại phải sử dụng các đăng kép đồng tốc ở chỗ này nhé !!

Cái này hay lắm các pac a!!
:D :D :D
Àh, hay quá, xem chừng bác đã nhận ra được vấn đề!!! (y)

lúc trước có giả "royalgia" cũng đã đề cập tới vấn đề này và cả hình vẽ... nhưng có lẽ bác ấy thấy hổng cần thiết ( vì là 4R) nên thôi

do tánh chất khác tốc sau mỗi chữ thập nên cảm giác các chữ thập này bị va đập trong truyền động , và do đó mà bôi trơn là 1 yêu cầu đặc biệt lưu tâm khi bảo dưởng láp , Nhứt là cái khớp then hoa nối giữa 2 ống Láp vì nó vừa truyền lực xoắn vừa chạy lên chạy xuống theo độ nhún của nhíp nữa

các xe tải trong nam ưa làm 1 cái " Quang" kiểu chữ U , vòng qua láp dọc gắn vô khung xe với ục đích , nếu rủi cái Lap dọc có bị rớt ra thì cung hổng sợ đầu láp chống xuống đường và chổng cái xe đi

Ngày xưa , tui chứng kiến tận mắt chỗ Dốc Láp ( Vĩnh Yên) 1 con xe Gaz 66 bị gãy láp chống xuống đất đẩy cái xe lộn mèo xuống mương nước ( lái xe chết tại chỗ)
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ Hailua!

Ở cái khớp chữ thập ấy không phải có cảm giác va đập mà đích thị là có đấy.Thế này nhé : quan hệ giữa vận tốc góc tức thời giữa hai trục chủ động và bị động trong khớp các đăng đồng tốc là tuyến tính còn trong khớp các đăng khác tốc là phi tuyến nghĩa là vận tốc góc tức thời của trục ra phụ thuộc vào vận tốc góc của trục vào và góc nghiêng giữa hai trục. Cái va đập mà pac đề cập tới khi xe chạy bên em gọi là tải trọng động. Như vậy dễ thấy tải trọng động xuất hiện ở xe có các đăng khác tốc bao giờ cũng lớn hơn và va đập dữ dội hơn và mang tính chất chu kỳ (đích thị là nó có chu kỳ ).

Còn về cái việc xe dùng cái quang treo chữ U không chỉ trong nam mới dùng, mà thực tế là mọi xe dẫn động cầu sau đều dùng. Có những chiếc có trục các đăng dài hoặc có hai trục các đăng trung gian, thì người ta còn có thể sử dụng tới 2 hay thậm chí là nhiều hơn 2 cái quang treo ấy.

Có cái quang treo ấy thì xe sẽ tránh được hiên tượng "nhảy sào" khi một đầu các đăng rơi xuống và chống vào đường !!!

Các pac thấy em nói có dúng không ạ !!! :D

;) ;) ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay chủ nhựt rảnh rang vào OF thía nào mà cứ như lên giảng đường đi học kỹ thuật ô tô vậy , anh tài càng ngày càng nhìu , tranh luận ngày càng bổ ích. Cám ơn bác Hai và bác Hùm đã đưa lên các luận điểm của mình , thấy các bác toàn đánh cờ "mồm " , người trong cuộc thì hiểu , người ngoài nghề như em nghe chả hiểu tí gì sất , thôi đành đi tìm cái hình minh họa cho dễ tưởng tượng đôi chút. Mà cũng hổng biết nó có đúng đề tài các bác đang tranh luận kô thì lại xấu hổ cái mẹt em.

 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ Land
Mấy hình này pac lấy trong cuốn nào vây?
Hai hình trên thì em biết nhưng cái cuối cùng thì chưa (cái hình có đồ thị ấy )
Đích thị là em quan tâm.

Pac share cho em nhé!

Thanks!!:D :D :D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để giải thích tại seo mà lại gọi là cạc đăng khác tốc , em lại vơ được cái hình này , cũng hổng bít có đúng kô lại phải nhờ 2 bac H va H dom qua ti .



Minh tim duoc o day : imageshack.us :D
 
Chỉnh sửa cuối:

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
được ! được!!!

em đang hỏi pac scan ở sách nào vậy ta?

Cho em xin cái tên sách cái (vốn thích học hỏi mà ) - chắc chắn trong này có nhiều cái hay đây (cả những phần khác nữa )

hehe! :D :D

thanks pac nhá;) ;) ;)
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ land !

hai cái hình trên cùng là hình trong quyển "cấu tạo hệ thống truyền lực ôtô con"
đúng không ạ !!

pac còn cái hình nào và cái tên sách là gì pac share cho em đi và có thể kiếm nó ở đâu? Tự nhiên em lại cảm thấy hứng thú với mấy cái món này rồi !

Thanks !! pac trước nhá !!!

:D :D :D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin lỗi bạn Hùm để bạn phải post mấy bài liền vì tự nhiên máy tính của mình bị hỏng , loay tháo lắp 1 lúc nó lại chạy được kô biết tại sao :D .

Để mình chỉ cho bạn tên một cuốn sách khác còn hay hơn và bổ ích hơn cái cuốn sách bạn đang hỏi mình đó . Cái cuốn đó thực tế hơn nhiều , nhiều hình ảnh minh họa , nhiều bài viết sinh động , nhiều bài viết mà nội dung được cô đọng từ chính kinh nghiệm bản thân của người trong cuộc . Cuốn sách đó chỉ cần bạn đọc được một nửa thì cũng dư thừa làm luận án tốt nghiệp đại học kỹ thuật ô tô . Cuốn đó mình cũng chỉ mới lần dở được một vài trang thôi , và mình kô nhầm thì bạn cũng đang đọc cuốn đó ở những dòng đầu tiên. Hy vọng bạn biết tên cuốn sách đó . ;) Vài lời lan man lệch chủ đề đùa vui một tí , mong gặp bạn ngoài đời .(b)
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Land nói:
Xin lỗi bạn Hùm để bạn phải post mấy bài liền vì tự nhiên máy tính của mình bị hỏng , loay tháo lắp 1 lúc nó lại chạy được kô biết tại sao :D .

Để mình chỉ cho bạn tên một cuốn sách khác còn hay hơn và bổ ích hơn cái cuốn sách bạn đang hỏi mình đó . Cái cuốn đó thực tế hơn nhiều , nhiều hình ảnh minh họa , nhiều bài viết sinh động , nhiều bài viết mà nội dung được cô đọng từ chính kinh nghiệm bản thân của người trong cuộc . Cuốn sách đó chỉ cần bạn đọc được một nửa thì cũng dư thừa làm luận án tốt nghiệp đại học kỹ thuật ô tô . Cuốn đó mình cũng chỉ mới lần dở được một vài trang thôi , và mình kô nhầm thì bạn cũng đang đọc cuốn đó ở những dòng đầu tiên. Hy vọng bạn biết tên cuốn sách đó . ;) Vài lời lan man lệch chủ đề đùa vui một tí , mong gặp bạn ngoài đời .(b)
keke, bác Land nhiệt tình có thừa ( xì can hình các loại và post lên phục vụ bà con) mà tánh hài hước lại sẵn khiên cho không khí OF thoải mái hơn nhiều

bạn cọp xám muốn tìm hình vẽ nhiều hơn cứ hỏi Anh Gúc hoặc http://auto.howstuffworks.com/
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ land !!

Cái hình pac post có đồ thị ấy (các đăng khác tốc) chỉ đúng trong trường hợp góc nghiêng của trục chủ các đăng chủ động và trục bị động là không đổi.

Trong thực tế khi xe chạy, cái góc này luôn luôn thay đổi trong một pham vi nhất định. Do đó, trong trường hợp này đồ thị đó không còn đúng nữa mà nó có dạng phức tạp hơn rất nhiều.

Quan hệ giữa vận tốc góc tức thời của trục chủ động với trục bị động trong trường hợp này gọi là phi tuyến (là một hàm số không phải bậc nhất)!!

:D :D :D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gooood morning Hùm Xám , hy vọng sinh viên dậy sớm.

Tớ kô hiểu được sâu như bạn , đọc sách gì khó quá là tớ hay lười... nghĩ :D
Bài này cũng khó nên tớ chỉ kết luận là dù cầu chủ động có nhảy như ngựa, góc anpha có thay đổi liên tục thì sự bù trừ vận tốc góc của 2 đầu cạc đăng vẫn không đổi do đó mà xe chạy vẫn không bị cà giựt cà giựt.

Tớ kô nhớ là khi tháo các đăng ra và lắp nó vào thì ta phải lưu ý cái gì , bạn biết thì chỉ giùm cho , tớ sắp phải tháo nó ra rồi mà kô biết lắp lại như thế nào thì bỏ mịa , chả lẽ chạy bằng mỗi cầu trước thì kô ổn.:^)
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
@ land !!

Tớ chưa được học môn chuẩn đoán trạng thái ôtô nên về phần thực tế biết ít lắm. Nếu có dịp tháo lắp trực tiếp thì mới biết được phải lưu ý cái gì.

Cái này pac nên hỏi trực tiếp pac Hailua là tốt nhất. Pac ấy không phải là người tầm thường đâu !

:D :D :D
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
humxam nói:
@ land !!

Tớ chưa được học môn chuẩn đoán trạng thái ôtô nên về phần thực tế biết ít lắm. Nếu có dịp tháo lắp trực tiếp thì mới biết được phải lưu ý cái gì.

Cái này pac nên hỏi trực tiếp pac Hailua là tốt nhất. Pac ấy không phải là người tầm thường đâu !

:D :D :D
Bác cũng ko phải là người tầm thường đâu nhá ... :D :D :D :D :D
 

humxam

Xe hơi
Biển số
OF-2421
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
172
Động cơ
566,410 Mã lực
báo cáo các pac !!

topic này nói là đề cập tới các đăng các kiểu mà.

Sao chẳng thấy ai đề cập tới láp dọc nhỉ:^) :^) :^)

:D :D :D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này pac nên hỏi trực tiếp pac Hailua là tốt nhất. Pac ấy không phải là người tầm thường đâu !
Bác Hai thì là người tầm nào thì tôi kô biết nhưng Hùm Xám thì đúng là kô tầm thường :D , mà chọc nhau thía mà làm gì bác nhể , kiến thức mới là cái quan trọng.
Ngày trước mới dò dẫm lên mạng chả biết gì sất , lên một thời gian thì biết lái ô tô, một thời gian sau thì mua được một chiếc ô tô convertible hẳn hoi (Chạy bằng công nghệ thận thiện môi trường :)) ) , chạy được một dạo lại lo ô tô nó hỏng kô biết làm zề với nó nên lại phải online tiếp tục thu thập thêm kiến thức .
Bây giờ đã có con ô tô chạy bằng cạc đăng hẳn hoi , Hì, chắc là láp dọc đấy bác ợ - đừng théc méc tại seo lại có tên như vậy, vì thầy nó đặt tên nó như thế mình bảo gọi bằng cái tên khác hổng được đâu. Lúc mình sắm được cái trục các đăng ngon rồi thì lại nghe phong phanh tin đồn thất thiệt cái hội thiết kế ô tô nó lại chán cạc đăng nên chuẩn bị ra model xe chả có cái cạc đăng nào sất, chắc nó sợ nhức đầu tính toán mấy cái góc an pha động rắc rối cùng cái khớp then hoa có thể làm mấy tên trộm dễ dàng tháo nó đi bán sắt vụn mất .

Thế nên tôi tôi cho rằng ta đi trước tìm hiểu cái loại ô tô kô có các đăng kia xem nó như thế nào cho nó đuổi kịp công nghệ. Bác có nghê nói chưa hay mới chỉ đồn thôi. Chưa già mà đã nói nhiều , bác tiếp nhá (b)
 

anhlemon

Xe đạp
Biển số
OF-2010
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
18
Động cơ
568,080 Mã lực
Land nói:
Tớ kô nhớ là khi tháo các đăng ra và lắp nó vào thì ta phải lưu ý cái gì , bạn biết thì chỉ giùm cho , tớ sắp phải tháo nó ra rồi mà kô biết lắp lại như thế nào thì bỏ mịa , chả lẽ chạy bằng mỗi cầu trước thì kô ổn.:^)
Các bác cho em tham gia với, em cũng biết đôi chút về nó nên em phát biểu thử xem có đúng ko, có gì sai xin các bác bỏ qua.
Theo em thì khi tháo các đăng ra và lắp nó vào thì ta nên chú ý đánh dấu ở cái khớp then hoa đấy bác ạ.Vì theo em đựơc biết thì trên trục các đăng (cái trục thôi không tính mấy cái khớp) thì có khối lượng ko bằng nhau.Do đó trên trục các đăng (xe tải) ta thường thấy có mấy vết vá,khi cái trục này quay để truyền động thì moment xoắn mới ổn định được.
Theo em được biết là như vậy,nhưng do kiến thức của em còn hạn chế.Có gì sai xin các bác chỉ bảo giúp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top