Cụ cho một bài hướng dẫn anh em luôn được không cụ nhể, em cần cho con Accent và con Getz ạ
Thank's cụ nhìu, em rất khoái cụ về mấy món điện đóm cho xem đới ạ, nếu có dịp sẽ kính cụ vài ly.
Em xin trình bày cách lắp đặt cho Caren.
- Đầu tiên tháo miếng nhựa, chỗ cửa bên tài ra
Nhìn bao quát, hộp kết nối trên Caren, tất cả dây sẽ đi vào đây.
- Nối dây GND vào con ốc 10 trên sườn xe
Nối dây VSS trên hộp vào cổng Scan OBDII trên xe. Vị trí chân VSS cũng giống hệt như trên Morning và Getz, là chân số 3 màu xanh dương(Blue).
- Nối dây Lock trên hộp auto lock với dây màu trắng trơn, trên socket màu đen. Nối dây ETACS trên hộp vào dây màu trắng, có sọc đen chạy dọc theo thân dây, dây này nằm bên cạnh dây trắng trơn, trong trường hợp này dây ETACS trở thành dây Unlock.
Có thể lấy socket màu đen ra ngoài, để nhét dây dễ dàng hơn.
Mở hộp cầu chì bên cạnh táp lô, phía bên tài, để nối dây ACC vào cầu chì 15A, cầu chì của mồi thuốc lá.
Nối dây ACC vào cầu chì 15A, của mồi thuốc lá.
Luồn dây ACC từ bên trong ra phía ngoài, rồi nối vào cầu chì 15A
- Nối dây cảnh báo thắng tay PKB-SW vào dây màu xanh, trên socket màu xanh như sau
Nối dây DR-SW
Ở phiên bản mới nhất của Caren, em có bổ sung thêm tính năng Auto reset cho bộ nhớ, có nghĩa là khi xe dưng lại mà còn nổ máy, hành khách sẽ tự mở cửa để xuống xe, sau đó đóng cửa lại, xe chạy tiếp lên 20km/h thì tự động lock lại chính cái cửa đã mở ra, cưa nào hồi nãy hành khách xuống thì chỉ có cửa đó lock mà thôi.
Cái thứ 2 nữa là có thêm chức năng cảnh báo cửa đóng chưa sát, khi xe chạy khoảng 5km/h trở lên mà các cửa có cái nào đó đóng chưa sát, thì hộp auto lock sẽ phát ra tiếng cảnh báo.
Các bước để nối dây DR-SW như sau. Đầu tiên mở miếng ron bên tài ra
Tháo miếng nhựa bên hông ra thì thấy nó như bên dưói. Các bác tháo luôn 2 con ốc bên hông luôn.
Tháo tiếp con ốc dưới miếng nhựa ốp volang luôn. Tóm lại để mở được miếng nhựa dưới volang thì cần phải mở 3 con ốc, 2 con bên hông và 1 con phía trước, trên chân phải tài xế. Xem hình sẽ rõ hơn.
Tháo được miếng nhựa dưói Volang các bác sẽ thấy hộp BCM hiện ra, cắm dây DR-SW trên hộp Auto lock vào dây màu đỏ sọc đen, tính từ trên xuống là dây số 4.
Zoom lại gần cho dễ nhìn nè
- Cuối cùng là nối dây BATT, để lấy nguồn trên xe, đây là nguồn thường trực trên xe(Hot at all time). Do hộp Auto lock công suất quá bé, nhỏ hơn 1W, do đó không ngại vấn đề làm hao bình Accu.
- Khi lắp dây BATT vào, khoan hãy gắn cầu chì của hộp vào, khi nào xong xuôi hết mới lắp cầu chì vào. Cầu chì này chỉ có 0.25A.
<bài viết được chỉnh sửa bởi jungle vào lúc 13 03 2011 13:56:31>