[Funland] Lào đang bị lạm phát "phi mã"?

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,475
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Sợ thật cụ nhỉ. Tàu nó chỉ cần dùng mấy trăm triệu đô cho vay mà đánh sập cả nền kinh tế Lào.

Cụ này là lực lượng Tiểu phấn hồng à ?
Dự án đường sắt cao tốc Lào từ Vienchan - Vangvieng - Luangprabang rồi đến biên giới Trung Quốc tổng trị giá 6 tỷ $, không phải 480 triệu $ đâu
Trong khi tổng GDP Lào 1 năm có 18 tỷ $ thôi
1/3 GDP đất nước ném ra cho 1 dự án giao thông thì chả vỡ nợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Đất Lào rừng nhiều thì đúng nhưng có màu mỡ không thì em không rõ. Trước mắt là đã có bầu Đức bán nhà sang Lào khai hoang, làm rẫy, mang theo bao nhiêu kỹ sư với công nghệ hiện đại, phải 15 năm thử nghiệm rồi mà giờ vẫn trầy trật lắm.
Có mầu mỡ cụ nhé! Nhưng lại đếch có người làm cụ ạ! Ngoài ra, lào nó mùa mưa thì mưa nát đám mà nắng thì cũng nắng như thiêu nên có vẻ các cụ ko mặn mà làm nn lắm. Làm nn mà phải tuyển nhân công từ VN sang thì chỉ có nước nghỉ làm thôi ạ! vì mang tiếng đi xkld mà lương ko được 15-20 tr mang về thì đi làm đếch gì? Ở nhà cho gần vợ gần con. Còn nếu doanh nghiệp nn mà trả cho người làm công mà như thế thì có mà trồng cây thuốc phiện
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ này là lực lượng Tiểu phấn hồng à ?
Dự án đường sắt cao tốc Lào từ Vienchan - Vangvieng - Luangprabang rồi đến biên giới Trung Quốc tổng trị giá 6 tỷ $, không phải 480 triệu $ đâu
Trong khi tổng GDP Lào 1 năm có 18 tỷ $ thôi
1/3 GDP đất nước ném ra cho 1 dự án giao thông thì chả vỡ nợ
Phe nào thì cũng cần đề cao sự chính xác và toàn diện rồi mới chê phe khác.
Chính xác thì TQ bỏ ra phần lớn vốn và sở hữu chính dự án này (hình như 70%). Lào bỏ ra phần nhỏ, và chỉ phải nộp $250 triệu tiền mặt, và vay $1.54 tỉ. Tức là phần tổng đóng góp là khoảng $1.79 tỉ. Sau vài chục năm thì dự án này sẽ được chuyển sở hữu về cho Lào 100%.

Các cụ cứ lo hộ Lào chứ thế giới họ cũng đánh giá cơ hội Lào vỡ nợ trong tương lai vài năm tới là rất thấp. Vừa rồi Việt Nam sang giúp điều hành tài chỉnh nữa. Vấn đề của Lào là, trước khi có đường tàu này, nền kinh tế đếch có cái gì để thu và tích trữ ngoại hối cả.

Nhờ dự án này mà Tàu nó sang đầu tư xây dựng khu công nghiệp và Thái chở hàng nhờ qua Lào, ngồi thu thuế gấp mấy lần trước kia. Du lịch cũng tăng trưởng nhanh chóng. Dân thì có nhiều cơ hội làm ăn hơn. Giờ là làm sao tìm được vốn để làm đường sắt nối với VN tìm đường ra biển cho Lào thôi là Lào ngon ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,765
Động cơ
72,582 Mã lực
Các nước theo chế độ + s chủ nghĩa trừ Trung quốc và VN ra đều khố rách áo ôm hết:)
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
360
Động cơ
166,160 Mã lực
Tuổi
42
Cụ này là lực lượng Tiểu phấn hồng à ?
Dự án đường sắt cao tốc Lào từ Vienchan - Vangvieng - Luangprabang rồi đến biên giới Trung Quốc tổng trị giá 6 tỷ $, không phải 480 triệu $ đâu
Trong khi tổng GDP Lào 1 năm có 18 tỷ $ thôi
1/3 GDP đất nước ném ra cho 1 dự án giao thông thì chả vỡ nợ
Cụ cho em con số: Lào phải chi bao nhiêu USD cho dự án này, để đến mức hết đô la, dẫn đến làm phát phi mã?
Số liệu em đưa ra là 480tr, vay của tàu. Phần còn lại dùng đất để góp vốn. Còn tàu nó bỏ ra phần lớn tiền vốn xây dựng, đổi lại nó sẽ được khai thác tuyến đường và các khu vực xung quanh nhà ga.
Vì vậy, cụ bảo Lào mất 6 tỷ USD cho dự án này nên hết đô là tin fake.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
857
Động cơ
225,155 Mã lực
Hồi 2000 em tiếp xúc thì hội ý qua học dh dạng " tạo nguồn " ăn ở free hết , học ít còn lại toàn chơi , khoẻ mỗi rượu chè , nhìn qua tưởng nghèo chứ cuối tuần toàn xe đưa đón :)
em tiếp xúc thì 100% giàu cụ ạ, nhà nào cũng biệt thự to, vài cái ô tô, học hơi kém nhưng hòa đồng, hiền lành lắm. Em học là mấy con ip đời đầu, cứ con mới ra là các bạn có ngay trên tay, cho mượn thoải mái để chém táo, rất sởi lởi
 
Chỉnh sửa cuối:

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
em tiếp xúc thì 100 giàu cụ ạ, nhà nào cũng việt thự to, vài cái ô toi, học hơi kém nhưng hòa đồng, hiền lành lắm. Em học là mấy con ip đời đầu, cứ con mới ra là các bạn có ngay trên tay, cho mượn thoải mái để chém táo, rất sởi lởi
Đội hạt giống đó chắc đc quy hoạch riêng rồi cụ, chứ e quen đội tầm tầm nhỡ nhỡ thì thấy ảnh trên FB toàn làm ở chỗ xa xôi, nhân viên bình thường, nhà cũng gọi là nghèo so với VN. Đội Lào học bên QG khá nhiều, thường là học trường Nhân Văn. 1 năm học trường tiếng ở T78 Sơn Tây xong rồi gửi đi các trường như Thủy Lợi, Nông Nghiệp, Lâm Nghiệp vv.
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Cụ cho em con số: Lào phải chi bao nhiêu USD cho dự án này, để đến mức hết đô la, dẫn đến làm phát phi mã?
Số liệu em đưa ra là 480tr, vay của tàu. Phần còn lại dùng đất để góp vốn. Còn tàu nó bỏ ra phần lớn tiền vốn xây dựng, đổi lại nó sẽ được khai thác tuyến đường và các khu vực xung quanh nhà ga.
Vì vậy, cụ bảo Lào mất 6 tỷ USD cho dự án này nên hết đô là tin fake.
Cụ này nói đúng,chi phí toàn bộ dự án tầm 6 tỏi usd, Lào và TQ mở 1 cty chung và cùng góp vốn khai thác, TQ chiếm cổ phần lớn ở cty liên doanh này. Hệ thống đường sắt của TQ nằm trong kế hoạch 1 vành đai kinh tế của TQ,kế hoạch tuyến đường kết nối từ Vân Nam tới tận cảng Singapore.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Lào uống bia rất khỏe, cả gái và trai. Mà bọn này toàn mua mấy thứ rẻ tiền về chế biến để nhậu như cổ cánh gà vịt vv. Món ăn Lào nói thật là rất khó ăn, có cái món gì mà bọn nó lấy rau muống sống xong giã rồi cho gia vị gì gì vào ăn luôn. Ẩm thực Lào nói chung k quá đặc sắc.
Gan lợn sống cụ ạ
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Cụ cho em con số: Lào phải chi bao nhiêu USD cho dự án này, để đến mức hết đô la, dẫn đến làm phát phi mã?
Số liệu em đưa ra là 480tr, vay của tàu. Phần còn lại dùng đất để góp vốn. Còn tàu nó bỏ ra phần lớn tiền vốn xây dựng, đổi lại nó sẽ được khai thác tuyến đường và các khu vực xung quanh nhà ga.
Vì vậy, cụ bảo Lào mất 6 tỷ USD cho dự án này nên hết đô là tin fake.
Chính xác ạ
Lào hết đô, vì mỏ vàng ở vilabuli khai thác 20 năm giảm sản lượng (mỏ này khi công suất đỉnh đóng góp 50% thu ngân sách của lào), mà các sản phẩm chủ đạo cho dân sinh nhập khẩu đến 90%, mấy đại dự án hút đô kinh khủng, nên dần cạn kiệt ngoại tệ
Dân lào lười kinh khủng, mà đội doanh nghiệp thì kém cực kỳ
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Lào uống bia rất khỏe, cả gái và trai. Mà bọn này toàn mua mấy thứ rẻ tiền về chế biến để nhậu như cổ cánh gà vịt vv. Món ăn Lào nói thật là rất khó ăn, có cái món gì mà bọn nó lấy rau muống sống xong giã rồi cho gia vị gì gì vào ăn luôn. Ẩm thực Lào nói chung k quá đặc sắc.
Cụ đánh giá ẩm thực Lào qua sinh viên thì không chuản rồi
Ẩm thực Lào phải sang Lào trải nghiệm. Ngồi bờ sông Mekong nhậu đồ ăn Lào tuyệt vời luôn
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,379
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cụ đánh giá ẩm thực Lào qua sinh viên thì không chuản rồi
Ẩm thực Lào phải sang Lào trải nghiệm. Ngồi bờ sông Mekong nhậu đồ ăn Lào tuyệt vời luôn
Đồ ăn Lào e thấy nhiều gia giảm nhất là tỏi. Nên người Lào có mùi khá nặng. Nhóm mấy bạn Lào e chơi có 1 e gái nom cũng xinh, e gật đầu phát là xong ngay nhưng kb e ý có bị mùi không nên e từ bỏ ý định luôn.
Về độ giàu của sv đi học thì có người nọ, người kia. Lương thì thấp so vs Vn nên đội giàu thì phần lớn là có bme or bmv giàu. E hỏi 1 bạn sn 81 làm ở sở Giáo dục - thể thao của 1 tình thì bảo lương khoảng 3,5tr, vk làm giáo viên lương 3tr vnđ ngoài đi làm thì t7, cn đi làm thêm sửa chữa tàu thuỷ du lịch.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Có mầu mỡ cụ nhé! Nhưng lại đếch có người làm cụ ạ! Ngoài ra, lào nó mùa mưa thì mưa nát đám mà nắng thì cũng nắng như thiêu nên có vẻ các cụ ko mặn mà làm nn lắm. Làm nn mà phải tuyển nhân công từ VN sang thì chỉ có nước nghỉ làm thôi ạ! vì mang tiếng đi xkld mà lương ko được 15-20 tr mang về thì đi làm đếch gì? Ở nhà cho gần vợ gần con. Còn nếu doanh nghiệp nn mà trả cho người làm công mà như thế thì có mà trồng cây thuốc phiện
Em vừa đọc bài này không biết có phải ông Đức lại nổ phát nữa không :D Em nhớ ngày trước ông Đức sang Lào mỗi năm lại về hồ hởi kể trồng cái này cái kia lãi bằng lần, khi thì chuối, khi thì cao su, khi thì bò, ... nay lại kể thêm sầu riêng. Cái gì cũng một vốn bốn lời mà toàn báo lỗ là sao????

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cho em con số: Lào phải chi bao nhiêu USD cho dự án này, để đến mức hết đô la, dẫn đến làm phát phi mã?
Số liệu em đưa ra là 480tr, vay của tàu. Phần còn lại dùng đất để góp vốn. Còn tàu nó bỏ ra phần lớn tiền vốn xây dựng, đổi lại nó sẽ được khai thác tuyến đường và các khu vực xung quanh nhà ga.
Vì vậy, cụ bảo Lào mất 6 tỷ USD cho dự án này nên hết đô là tin fake.
Vụ Lào hết đô là do nhiều nguyên nhân, trong đó trả nợ đg sắt có 1 phần.

Cái gọi là "bẫy" trong vay nợ TQ là TQ không cấp vốn ODA mà chỉ cho vay thương mại từ EXIMBANK China. Vay thg mại thì lãi suất cao, ân hạn ngắn, và khi khó khăn thanh toán thì phải gán nợ. Như đg sắt Lào vay từ 2015, đến 2020 là phải bắt đầu trả nợ mặc dù đg sắt chưa xong, chưa có doanh thu. Để có đô trả nợ, Lào đã phải bán Công ty lưới điện quốc gia cho TQ.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,836
Động cơ
30,676 Mã lực
Lào rồi thì cũng ổn.
Lào sẽ đi theo đường giống Vn, tương tự như bây giờ Vn theo đường giống TQ
Mấy đại gia VN sang đó trồng, nuôi, xây... cũng đều là ôm đất chờ thời bùng nổ để kiếm chác.
Nước nào mà chẳng phải trải qua giai đoạn đang phát triển, quá độ như vậy, các cụ có bản lĩnh thì sang đó ôm đất.. kiếm mớ rồi mang về.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
564
Động cơ
354,112 Mã lực
Đầu tư đường sắt Lào rất lớn nhưng mà em mới đọc thấy vé tàu cao tốc luôn bán hết vé và chỉ mở bán trước 2 ngày trước khi đi chứ không bán sớm hơn. Vậy hiệu quả của đường sắt cao tốc này khá lớn, Lào có thể thu phí trung chuyển từ Thái lan quaTrung Quốc và Ngược lại. Em mong Việt Nam sẽ có tàu cao tốc giống như vậy vừa chở hàng, vừa chở người tốc độ chỉ cần loanh quanh 120-160km/h thôi. Còn hiện tại các ông ở trên toàn tư vấn 250-300km mà chỉ chở khách thôi. Không biết vẽ dự án được bao tiền nữa.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Lào rồi thì cũng ổn.
Lào sẽ đi theo đường giống Vn, tương tự như bây giờ Vn theo đường giống TQ
Mấy đại gia VN sang đó trồng, nuôi, xây... cũng đều là ôm đất chờ thời bùng nổ để kiếm chác.
Nước nào mà chẳng phải trải qua giai đoạn đang phát triển, quá độ như vậy, các cụ có bản lĩnh thì sang đó ôm đất.. kiếm mớ rồi mang về.
Em cũng nghĩ như bác, chỗ nào hoang vu thì mới còn tiềm năng. Có kênh nào để tìm "hàng" bên đó bác chỉ em với!
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Đầu tư đường sắt Lào rất lớn nhưng mà em mới đọc thấy vé tàu cao tốc luôn bán hết vé và chỉ mở bán trước 2 ngày trước khi đi chứ không bán sớm hơn. Vậy hiệu quả của đường sắt cao tốc này khá lớn, Lào có thể thu phí trung chuyển từ Thái lan quaTrung Quốc và Ngược lại. Em mong Việt Nam sẽ có tàu cao tốc giống như vậy vừa chở hàng, vừa chở người tốc độ chỉ cần loanh quanh 120-160km/h thôi. Còn hiện tại các ông ở trên toàn tư vấn 250-300km mà chỉ chở khách thôi. Không biết vẽ dự án được bao tiền nữa.
Thì đầu tư rồi thì phải "thu hồi" thôi
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Đầu tư đường sắt Lào rất lớn nhưng mà em mới đọc thấy vé tàu cao tốc luôn bán hết vé và chỉ mở bán trước 2 ngày trước khi đi chứ không bán sớm hơn. Vậy hiệu quả của đường sắt cao tốc này khá lớn, Lào có thể thu phí trung chuyển từ Thái lan quaTrung Quốc và Ngược lại. Em mong Việt Nam sẽ có tàu cao tốc giống như vậy vừa chở hàng, vừa chở người tốc độ chỉ cần loanh quanh 120-160km/h thôi. Còn hiện tại các ông ở trên toàn tư vấn 250-300km mà chỉ chở khách thôi. Không biết vẽ dự án được bao tiền nữa.
Công nghệ tàu cao tốc phát triển nhanh ngang IT đấy bác. Đề xuất cao tốc thay vì tốc độ cao cũng có lý, vì nó có lợi thế nhanh vượt hẳn so với ô-tô. Em nhớ đọc đâu đó ở Nhật và Đức viết chở người thu lợi (tính cả các dịch vụ ăn theo) hơn chở hàng thì phải.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,836
Động cơ
30,676 Mã lực
Em cũng nghĩ như bác, chỗ nào hoang vu thì mới còn tiềm năng. Có kênh nào để tìm "hàng" bên đó bác chỉ em với!
Cụ có tầm nhìn thì sang đó ở hẳn cả tháng cho biết luật pháp tập quán rồi thì săn mua đất vàng thủ đô không thiếu, mua hẻo lánh làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top