- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 56,316
- Động cơ
- 1,137,173 Mã lực
Lào Cai 1920-1929 – cầu Pigeaud (tức cầu Cốc Lếu) qua sông Hồng, nối thị trấn Lào Cai với thị trấn Cốc Lếu của quân đội Pháp, do người Pháp xây dựng năm 1912 (10 năm sau cầu Long Biên)
****
Tháng 5/1965, đề phòng Mỹ ném bom, bố mẹ em quyết định gửi em đến Lào Cai, nhờ một người bạn của ông bà trông em, vì ông tin rằng "núi iền núi. sông lền sông" với Trung Quốc thì được an toàn hơn. Lúc đó em học hết lớp 9, năm sau là lớp 10 (cuối cấp PTTH)
Lớp em học ở Lào Cai có một cô gái tên Khánh, cao ráo xinh đẹp. Khánh là người Việt hay Hoa hay lai hai dòng máu thì em không rõ, nhưng nhà cô ở bên Trung Quốc, hàng ngày đi học qua cầu đường sắt Nậm Thi, nằm trên ranh giới Việt Nam-Trung Quốc
Lào Cai thời đó hình như chỉ có điện từ máy phát vài tiếng vào buổi tối
Sống ở đó 3 tháng, chán quá, em xin bố mẹ quay đầu về Hải Phòng
Thời kỳ 2008-2014 em thường lái chiếc xe cỏ VIOS ngao du vùng Tây Bắc, tất nhiên có qua Lào Cai.
Nhưng kỷ niệm lớn đối với em là năm 2014, hôm khánh thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Hôm ấy, đường vắng, em lái chiếc Highlander khá mới, có đoạn chạy 140 km/h rất phê các cụ ạ. (video em không upload được)
Lúc mở cửa, đặt chân xuống Lào Cai, em bàng hoàng không thể nghĩ rằng chỉ có vài giờ đã từ Hải Phòng tới được Lào Cai, khoảng cách ấy, cách đó 50 năm em phải đi tàu hoả nối chuyến ròng rã 3 ngày