Các cụ để ý nguyên lí làm việc của hệ thống ĐH trên xe ô tô thì sẽ thấy:
- Nút A/C: tắt/bật block ĐH. Khi bật block sẽ chạy và làm lạnh cho xe (tốn khoảng 20% công suất xe ---> hao xăng).
- Quạt gió:
+ Nếu để ở phía mầu xanh (tương ứng với nhiệt độ Min ở các xe hiển thị số): cửa gió sẽ đóng hoàn toàn việc mở qua giàn nước của máy, khi đó gió lấy vào sẽ được làm lạnh nếu bật A/C hoặc đúng bằng nhiệt độ xe nếu tắt A/C.
+ Nếu để ở phía mầu đỏ (tương ứng với nhiệt độ Max ở các xe hiển thị số): cửa gió mở hoàn toàn việc lấy qua giàn nước của máy, khi đó gió lấy vào sẽ được thổi qua giàn nước mang theo nhiệt độ nóng vào xe. Khi đó, nếu bật A/C thì hơi gió nóng lại thổi qua giàn lạnh.Vậy nên, nếu chuyển sang chế độ màu đỏ mà lại chạy A/C thì...
Nếu bác đi xe trời lạnh, việc chạy A/C lại càng thêm lạnh do đó khi bị hơi nước trên kính thì bác chuyển qua chế độ nóng (phía màu đỏ), sau đó chuyển hơi thổi thẳng lên kính thì chắc chắn sẽ hết hơi nước ngay, không cần bật A/C đỡ tốn xăng. Còn mùa hè thì đương nhiên bác phải bật A/C rồi, không nhẽ lại sấy thì hỏng hết cả cái bọn "bơi lội" là hết hơi đấy.