[Funland] Lạng Sơn đề nghị cấp phép cho Khựa lái xe

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Nhiều ông phản ứng kiểu auto kinh hồn. Nghe đến TQ mà cứ như đỉa phải vôi. Mai các bố muốn lái xe Lào, Cam Trung Quốc nó ko cho thì chắc lại chửi chúng nó
Thế giới này chỉ có mấy loại nghe đến Tàu mà ko giẫy lên
1. Lợi dụng được Tàu
2. Biết là Tàu nó lợi dụng mình nhưng họ nhà mình có tiền là đc, họ nhà thằng hàng xóm kệ mịa nó
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Câu 1: Tự suy nghĩ, đọc lại các tài liệu + vận dụng thực tế xã hội rồi dùng ít nếp
nhăn đi đã trước khi hỏi
Câu 2: Xe ta đã hàng lậu rồi nữa là xe nó sẽ chở cái gì?
Bonus: Có biết chuyện bộ đội công binh TQ sang giúp ta làm đường, cầu cống trong chiến tranh, sau khi rút đi để lại những hầm chứa gì ko?
Vậy là cụ không trả lời được câu 1. Thực ra là cụ không nắm thực tế, nếu biết cụ đã không nói vậy. Nếu một lần được chứng kiến tận mắt quy trình nhập hàng tại cửa khẩu, xe TQ chuyển hàng qua xe VN, thì sẽ hiểu cụ chả biết gì.
Đối với câu 2, Chính bởi việc tuồn hàng lậu, vũ khi qua lại giữa hai nước không khó, nên việc đặt vấn đề quản lý an ninh theo cách đó là không hiệu quả. Nếu muốn, TQ đã có thể chuyển hàng chục nghìn tấn vũ khí vào VN nhiều năm qua, xây dựng hàng nghìn kho tàng bến bãi phục vụ mục đích quân sự và ngược lại (và cũng có thể họ đã làm rồi). Tuy nhiên việc đó đã lỗi thời, không còn ý nghĩa trong chiến tranh hiện đại và tình hình thế giới hiện nay.

Vì vậy, những thứ đáng quan tâm là việc cho xe TQ vào ảnh hưởng thế nào tới các hoạt động kinh doanh và quản lý nhà nước thôi. Nhiều xe vào có gây tắc đường không, có tình trạng lợi dụng chính sách để sử dụng xe TQ tại VN như hiện nay với các xe Lào hay không, làm thế nào để nắm được xe đó chỉ ở Lạng Sơn mà không tự ý chạy sang các tỉnh khác, hoặc sử dụng để kinh doanh, chở người... Rồi việc chấp hành giao thông, làm sao để hai bên nắm luật của nhau, khi va chạm căn cứ theo luật, quy định nào, các vấn đề bảo hiểm xe, người...

Cách lo của cụ như kiểu cửa nhà không có khoá nhưng cứ lo trộm đột nhập từ trên nóc.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Vậy là cụ không trả lời được câu 1. Thực ra là cụ không nắm thực tế, nếu biết cụ đã không nói vậy. Nếu một lần được chứng kiến tận mắt quy trình nhập hàng tại cửa khẩu, xe TQ chuyển hàng qua xe VN, thì sẽ hiểu cụ chả biết gì.
Đối với câu 2, Chính bởi việc tuần hàng lậu, vũ khi qua lại giữa hai nước không khó, nên việc đặt vấn đề quản lý an ninh theo cách đó là không hiệu quả. Nếu muốn, TQ đã có thể chuyển hàng chục nghìn tấn vũ khí vào VN nhiều năm qua, xây dựng hàng nghìn kho tàng bến bãi phục vụ mục đích quân sự và ngược lại (và cũng có thể họ đã làm rồi). Tuy nhiên việc đó đã lỗi thời, không còn ý nghĩa trong chiến tranh hiện đại và tình hình thế giới hiện nay.

Vì vậy, những thứ đáng quan tâm là việc cho xe TQ vào ảnh hưởng thế nào tới các hoạt động kinh doanh và quản lý nhà nước thôi. Nhiều xe vào có gây tắc đường không, có tình trạng lợi dụng chính sách để sử dụng xe TQ tại VN như hiện nay với các xe Lào hay không, làm thế nào để nắm được xe đó chỉ ở Lạng Sơn mà không tự ý chạy sang các tỉnh khác, hoặc sử dụng để kinh doanh, chở người... Rồi việc chấp hành giao thông, làm sao để hai bên nắm luật của nhau, khi va chạm căn cứ theo luật, quy định nào, các vấn đề bảo hiểm xe, người...

Cách lo của cụ như kiểu cửa nhà không có khoá nhưng cứ lo trộm đột nhập từ trên nóc.
Vậy là cụ không trả lời được câu 1. Thực ra là cụ không nắm thực tế, nếu biết cụ đã không nói vậy. Nếu một lần được chứng kiến tận mắt quy trình nhập hàng tại cửa khẩu, xe TQ chuyển hàng qua xe VN, thì sẽ hiểu cụ chả biết gì.
Đối với câu 2, Chính bởi việc tuồn hàng lậu, vũ khi qua lại giữa hai nước không khó, nên việc đặt vấn đề quản lý an ninh theo cách đó là không hiệu quả. Nếu muốn, TQ đã có thể chuyển hàng chục nghìn tấn vũ khí vào VN nhiều năm qua, xây dựng hàng nghìn kho tàng bến bãi phục vụ mục đích quân sự và ngược lại (và cũng có thể họ đã làm rồi). Tuy nhiên việc đó đã lỗi thời, không còn ý nghĩa trong chiến tranh hiện đại và tình hình thế giới hiện nay.

Vì vậy, những thứ đáng quan tâm là việc cho xe TQ vào ảnh hưởng thế nào tới các hoạt động kinh doanh và quản lý nhà nước thôi. Nhiều xe vào có gây tắc đường không, có tình trạng lợi dụng chính sách để sử dụng xe TQ tại VN như hiện nay với các xe Lào hay không, làm thế nào để nắm được xe đó chỉ ở Lạng Sơn mà không tự ý chạy sang các tỉnh khác, hoặc sử dụng để kinh doanh, chở người... Rồi việc chấp hành giao thông, làm sao để hai bên nắm luật của nhau, khi va chạm căn cứ theo luật, quy định nào, các vấn đề bảo hiểm xe, người...

Cách lo của cụ như kiểu cửa nhà không có khoá nhưng cứ lo trộm đột nhập từ trên nóc.
Ko phải tôi ko trả lời được câu 1 mà là do cách hỏi của cụ nên tôi ko muốn trả lời.
Cái tôi muốn nói, đó là thủ tục rườm rà, tâm lý ngại động đến " yếu tố nước ngoài" của NN ta.
Ngày trước, các xe biển loằng ngoằng giun dế có mấy khi bị dừng kiểm, trừ phi có lệnh chạy dọc từ trên xuống?
Câu 2: Ý cụ nói tuồn hàng lậu vũ khí qua đường mòn biên giới ko khó? Đúng! Nhưng từ các đường mòn đó đưa về tới các thị trấn, thành phố thì ko phải dễ đâu nhé
Trong chiến tranh hiện đại, mấy khẩu AK, dăm quả lựu đạn ko phải là cái gì đó to tát? Đúng"! Nhưng cái Tàu cần, đó là sự bất ổn của vùng biên, của các dân tộc thiểu số có thể kích động đứng lên đòi tự trị. Trò mèo này của Tàu, rất tiếc lại phát huy có hiệu quả ở các vùng biên giới vs Miến, Ấn….
Chưa kể, cái mà cụ cho là đáng quan tâm ấy, nó cũng ko sai. Và, theo thực tế đã xảy ra, thì phần thiệt luôn thuộc về dân VN ( tôi nói dân VN chứ ko nói những thành phần đứng trên dân nhé). Như cụ NCT đã đập bàn: Các anh để nó từ ko có thành có ….sau vụ Gạc ma
Nhà có khóa hay ko, vẫn phải lo trộm vào từ nóc. Nhất là nhà ko có khóa, thì lại càng phải làm hàng rào cho chắc, đừng cho nó vào cổng.
Nếu làm ăn mà đảm bảo được bình đẳng 2 bên thì làm, còn cảm thấy ko đảm bảo được thì dẹp
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ko phải tôi ko trả lời được câu 1 mà là do cách hỏi của cụ nên tôi ko muốn trả lời.
Cái tôi muốn nói, đó là thủ tục rườm rà, tâm lý ngại động đến " yếu tố nước ngoài" của NN ta.
Ngày trước, các xe biển loằng ngoằng giun dế có mấy khi bị dừng kiểm, trừ phi có lệnh chạy dọc từ trên xuống?
Câu 2: Ý cụ nói tuồn hàng lậu vũ khí qua đường mòn biên giới ko khó? Đúng! Nhưng từ các đường mòn đó đưa về tới các thị trấn, thành phố thì ko phải dễ đâu nhé
Trong chiến tranh hiện đại, mấy khẩu AK, dăm quả lựu đạn ko phải là cái gì đó to tát? Đúng"! Nhưng cái Tàu cần, đó là sự bất ổn của vùng biên, của các dân tộc thiểu số có thể kích động đứng lên đòi tự trị. Trò mèo này của Tàu, rất tiếc lại phát huy có hiệu quả ở các vùng biên giới vs Miến, Ấn….
Chưa kể, cái mà cụ cho là đáng quan tâm ấy, nó cũng ko sai. Và, theo thực tế đã xảy ra, thì phần thiệt luôn thuộc về dân VN ( tôi nói dân VN chứ ko nói những thành phần đứng trên dân nhé). Như cụ NCT đã đập bàn: Các anh để nó từ ko có thành có ….sau vụ Gạc ma
Nhà có khóa hay ko, vẫn phải lo trộm vào từ nóc. Nhất là nhà ko có khóa, thì lại càng phải làm hàng rào cho chắc, đừng cho nó vào cổng.
Nếu làm ăn mà đảm bảo được bình đẳng 2 bên thì làm, còn cảm thấy ko đảm bảo được thì dẹp
Cái "ngày trước" của cụ chắc từ 10 năm trước. Giờ xe Lào chạy về các tỉnh là luôn bị kiểm tra. Thậm chí biển NN mà thấy nghi họ cũng bị dừng để kiểm tra giấy tờ. Những năm gần đây các tỉnh đặt vấn đề kiểm tra xe nước ngoài vào hẳn chuyên đề:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tang-cuong-kiem-tra-xe-mang-bien-so-gia-nuoc-ngoai-1214058841.htm
http://csgt.vn/m/tintuc/2383/Kiem-tra,-xu-ly-xe-o-to-mang-bien-so-ngoai-giao,-bien-so-nuoc-ngoai-su-dung-khong-dung-quy-dinh-tren-dia-ban-Thanh-pho-Hô-Chi-Minh..html
http://csgt.vn/m/tintuc/3734/Tang-cuong-kiem-soat,-xu-ly-xe-o-to-mang-bien-so-ngoai-giao-het-han-dang-ky.html
Lực lượng 141 cũng thường xuyên để ý các xe biển nước ngoài, thậm chí khám xe, và đã phát hiện được nhiều vụ: http://congly.vn/tin-141/kham-xe-bien-lao-phat-hien-ma-tuy-26809.html
Nói tóm lại, chuyện ngại xe biển nước ngoài giờ không còn nữa. Xe nước ngoài chạy ở VN còn dễ bị kiểm tra hơn.

Cụ chưa hiểu ý câu 2. Hiện nay mình đã mở cửa cho TQ vào rất nhiều, hàng vạn người TQ sống và làm việc ở VN. Mình cấp đất cho họ 50 năm, cho họ xây dựng nhiều công trình của riêng họ trên đất mình, người VN không vào được. Như vậy là cửa mở và họ ngồi đầy nhà rồi. Họ đi lại bằng xe Việt Nam mình luôn, do họ mua đứng tên họ. (nhà cháu có rất nhiều khách hàng TQ mua xe, cả đứng tên công ty lẫn cá nhân, cả biển LD lẫn biển thường). Nếu muốn chở vũ khí như cụ lo lắng thì lấy luôn mấy nghìn xe biển VN do người TQ đứng tên mà chở, tội gì lấy xe TQ lằng nhằng mất công bị để ý. Đã tới mức này rồi thì việc cho xe của họ vào cũng không làm tăng thêm nguy cơ an ninh, nếu có. Nhà cháu ví von cách khác cho cụ hiểu, giai gái nó ngủ với nhau có con rồi, việc cấm nó hôn nhau chả quan trọng nữa. Nó chỉ thuần tuý vấn đề về kinh tế và quản lý nhà nước.
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
chuyện này bình thường thôi cụ
bên vùng biên giới xe việt nam vẫn được phép lưu thông đấy
Như vậy giúp việc vẫn chuyển hàng hóa giửa 2 bên đc mạnh hơn

Xe trung quốc vào lạng sơn, đương nhiên xe việt nam củng đc vào vùng phía trung quốc.

Các cụ đừng anti mù quán nửa
 
Biển số
OF-436890
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
166
Động cơ
213,340 Mã lực
Các ông Việt sang Lào với Cam lái ầm ầm sao đếch đâu, TQ họ sang lái thì kệ miễn đúng luật chứ sao, sợ bóng sợ gió :-j
 
Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
568
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em up lên đầu cho các cụ dễ thấy. Cụ nào ủng hộ thì ủng hộ tiếp cho xôm. Càng nhiều khách càng nhiều tiền. Thích quá đi mất. Hơ hơ...
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Cái "ngày trước" của cụ chắc từ 10 năm trước. Giờ xe Lào chạy về các tỉnh là luôn bị kiểm tra. Thậm chí biển NN mà thấy nghi họ cũng bị dừng để kiểm tra giấy tờ. Những năm gần đây các tỉnh đặt vấn đề kiểm tra xe nước ngoài vào hẳn chuyên đề:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tang-cuong-kiem-tra-xe-mang-bien-so-gia-nuoc-ngoai-1214058841.htm
http://csgt.vn/m/tintuc/2383/Kiem-tra,-xu-ly-xe-o-to-mang-bien-so-ngoai-giao,-bien-so-nuoc-ngoai-su-dung-khong-dung-quy-dinh-tren-dia-ban-Thanh-pho-Hô-Chi-Minh..html
http://csgt.vn/m/tintuc/3734/Tang-cuong-kiem-soat,-xu-ly-xe-o-to-mang-bien-so-ngoai-giao-het-han-dang-ky.html
Lực lượng 141 cũng thường xuyên để ý các xe biển nước ngoài, thậm chí khám xe, và đã phát hiện được nhiều vụ: http://congly.vn/tin-141/kham-xe-bien-lao-phat-hien-ma-tuy-26809.html
Nói tóm lại, chuyện ngại xe biển nước ngoài giờ không còn nữa. Xe nước ngoài chạy ở VN còn dễ bị kiểm tra hơn.

Cụ chưa hiểu ý câu 2. Hiện nay mình đã mở cửa cho TQ vào rất nhiều, hàng vạn người TQ sống và làm việc ở VN. Mình cấp đất cho họ 50 năm, cho họ xây dựng nhiều công trình của riêng họ trên đất mình, người VN không vào được. Như vậy là cửa mở và họ ngồi đầy nhà rồi. Họ đi lại bằng xe Việt Nam mình luôn, do họ mua đứng tên họ. (nhà cháu có rất nhiều khách hàng TQ mua xe, cả đứng tên công ty lẫn cá nhân, cả biển LD lẫn biển thường). Nếu muốn chở vũ khí như cụ lo lắng thì lấy luôn mấy nghìn xe biển VN do người TQ đứng tên mà chở, tội gì lấy xe TQ lằng nhằng mất công bị để ý. Đã tới mức này rồi thì việc cho xe của họ vào cũng không làm tăng thêm nguy cơ an ninh, nếu có. Nhà cháu ví von cách khác cho cụ hiểu, giai gái nó ngủ với nhau có con rồi, việc cấm nó hôn nhau chả quan trọng nữa. Nó chỉ thuần tuý vấn đề về kinh tế và quản lý nhà nước.
Chuyện mình cấp đất cho Tàu ấy mà, tôi tin 99% dân số VN phản đối, chỗ còn lại đồng ý vì toàn người giời ( ngồi trên giời) + có làm ăn trực tiếp vs Tàu trong những vụ đó.
Giả thiết vui thôi: nếu có biến, chục phi đội tiêm kích cường kích từ biển Đông phi vào quấy nhiễu hàng thủ,dăm phi đội vận tải len lỏi dưới tầm rada vào thả vũ khí thì khúc ruột miền Trung coi như tắc:D. Chiến tranh mà,chả ai nói to được điều gì. Thả được hàng thì có nguyên sư đoàn nằm đó, ko thả được thì treo cái biển ở cổng cty:chúng tôi ko liên quan…xong, hòa cả làng.
Đã đến mức đó rồi, thì đừng làm hơn nữa. Đừng viện lý do: đã ăn cắp rồi thì ăn cướp luôn :))
Ví von của cụ ko hợp lắm, nó ngủ vs nhau có con là việc của nó, ko ảnh hưởng đến bàn dân thiên hạ.
Nói như cụ, nó đã thuê đất 50 năm của mình, đến mức đấy thì cho nó lái xe cũng chả sao, dăm năm nữa lại bẩu: đất mình nó ở
đường mình xe nó lái, thôi thành 1 tỉnh của nó cho nhanh :))
Xe của nó nhưng lái là VN, vẫn có cớ ( và để cho nó e ngại) dễ dàng kiểm tra đột xuất….
Mà tôi cũng có tí thắc mắc, nếu được cụ trả lời giúp: Theo tôi được biết thì luật VN ko cấm người NN lái xe, miễn là có bằng QT hoặc đã chuyển đổi sang bằng VN, vì thế mới có vụ GĐ Nhật tự lái xe đi mát xa bị đập vỡ kính.
Vậy thì tại sao LS lại phải đề xuất cho Khựa lái xe? Muốn lái thì đi đổi bằng đi, lái được cả ở các tỉnh khác riêng gì LS?Hay là muốn kiểu ko cần đổi bằng vẫn được lái? Thế thì, LS thành đặc khu của Tàu à?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Câu 1: Tự suy nghĩ, đọc lại các tài liệu + vận dụng thực tế xã hội rồi dùng ít nếp
nhăn đi đã trước khi hỏi
Câu 2: Xe ta đã hàng lậu rồi nữa là xe nó sẽ chở cái gì?
Bonus: Có biết chuyện bộ đội công binh TQ sang giúp ta làm đường, cầu cống trong chiến tranh, sau khi rút đi để lại những hầm chứa gì ko?
Chứa gì thế cụ?
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
E chưa được xem tận mắt nhưng thấy các cụ cựu binh đồn là lắm mộ lính TQ thực tế ko có xácmà toàn vũ khí. Năm 79, một số hầm vũ khí này đc Hoa kiều ( gián điệp) khui lên dùng
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
E chưa được xem tận mắt nhưng thấy các cụ cựu binh đồn là lắm mộ lính TQ thực tế ko có xácmà toàn vũ khí. Năm 79, một số hầm vũ khí này đc Hoa kiều ( gián điệp) khui lên dùng
Há há, khẩu aka niêm cất trong kho bảo quản còn phải định kỳ đem ra bảo dưỡng. Chôn dưới hầm thì liệu được mấy tháng hả cụ? Mà nếu nó chôn thật chả phải hời quá hay sao? Ra moi lên được 1 đống.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Há há, khẩu aka niêm cất trong kho bảo quản còn phải định kỳ đem ra bảo dưỡng. Chôn dưới hầm thì liệu được mấy tháng hả cụ? Mà nếu nó chôn thật chả phải hời quá hay sao? Ra moi lên được 1 đống.
E đã bảo là các cụ cựu binh đồn, chứ 79 e còn đang ở Cu ba:P
Các cụ ấy bẩu: lúc nó chôn mình có biết éo đâu….
Thời Diệm, sau Giơ neo, các cụ nhà mình còn chôn được cả Mas vs Tule. AK bền hơn nhiều cụ ạ
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chuyện mình cấp đất cho Tàu ấy mà, tôi tin 99% dân số VN phản đối, chỗ còn lại đồng ý vì toàn người giời ( ngồi trên giời) + có làm ăn trực tiếp vs Tàu trong những vụ đó.
Giả thiết vui thôi: nếu có biến, chục phi đội tiêm kích cường kích từ biển Đông phi vào quấy nhiễu hàng thủ,dăm phi đội vận tải len lỏi dưới tầm rada vào thả vũ khí thì khúc ruột miền Trung coi như tắc:D. Chiến tranh mà,chả ai nói to được điều gì. Thả được hàng thì có nguyên sư đoàn nằm đó, ko thả được thì treo cái biển ở cổng cty:chúng tôi ko liên quan…xong, hòa cả làng.
Đã đến mức đó rồi, thì đừng làm hơn nữa. Đừng viện lý do: đã ăn cắp rồi thì ăn cướp luôn :))
Ví von của cụ ko hợp lắm, nó ngủ vs nhau có con là việc của nó, ko ảnh hưởng đến bàn dân thiên hạ.
Nói như cụ, nó đã thuê đất 50 năm của mình, đến mức đấy thì cho nó lái xe cũng chả sao, dăm năm nữa lại bẩu: đất mình nó ở
đường mình xe nó lái, thôi thành 1 tỉnh của nó cho nhanh :))
Xe của nó nhưng lái là VN, vẫn có cớ ( và để cho nó e ngại) dễ dàng kiểm tra đột xuất….
Mà tôi cũng có tí thắc mắc, nếu được cụ trả lời giúp: Theo tôi được biết thì luật VN ko cấm người NN lái xe, miễn là có bằng QT hoặc đã chuyển đổi sang bằng VN, vì thế mới có vụ GĐ Nhật tự lái xe đi mát xa bị đập vỡ kính.
Vậy thì tại sao LS lại phải đề xuất cho Khựa lái xe? Muốn lái thì đi đổi bằng đi, lái được cả ở các tỉnh khác riêng gì LS?Hay là muốn kiểu ko cần đổi bằng vẫn được lái? Thế thì, LS thành đặc khu của Tàu à
?
Vậy mới đúng là câu hỏi. Như cụ cũng biết, ta cho phép họ mua xe, cho phép người nước ngoài lái xe sử dụng bằng quốc tế hoặc chuyển đổi, nên nếu những gì họ làm được với cái xe của họ thì đều làm được bằng xe của ta. Lý do khiến họ cần sử dụng xe của chính họ chủ yếu là du lịch và kinh doanh.

Vấn đề du lịch cũng giống như mình sang Lào bằng xe tự lái. Hiện nay họ thuê xe mình cũng được, chi phí không đắt đỏ gì nhưng bất tiện, nếu cho họ dùng xe của họ thì tiện hơn, thu hút được nhiều khách hơn.

Vấn đề kinh doanh, tức là những người thường xuyên qua Việt Nam kinh doanh buôn bán, họ hoàn toàn có thể mua xe VN để đi, hoặc thuê, nhưng tốn thêm chi phí. Nhờ chính sách này, họ sẽ khỏi cần bỏ thêm tiền nuôi thêm 1 cái xe ở VN.

Túm lại, tất cả những gì cụ lo thì đều vô ích vì họ hoàn toàn làm được những điều đó mà không cần phải mang xe của họ vào. Việc được mang xe vào cũng chả tiện lợi thêm tí nào cho họ, thậm chí còn lằng nhằng hơn vì sẽ bị khám xe ở cửa khẩu (nếu dùng xe nội địa thì chỉ cần nhận hàng biên giới rồi quay về, không qua khâu khám xét nào). Việc vận chuyển vũ khí nội địa mà vác xe biển TQ đi thì càng rủi ro, cứ lấy xe Việt mà chạy.
 

thecuongxd3

Xe tải
Biển số
OF-11419
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
443
Động cơ
533,665 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện này thường thôi. Quảng Ninh đc áp dụng rồi mà, hiện nay Chính phủ cg đã cho phép xe tải TQ sang Việt Nam tại khu vực ck Đ Đ tại LS rồi mà. Vấn đề này tốt cho giao thương giữa 2 nước. Một số cụ lo sợ nọ kia, vũ khí thì quá lỗi thời, sợ sệt, tư tưởng ko quản đc thì cấm là ko ổn. Nhưng đúng là công tác an ninh ở Ta quá kém.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Việc Tàu phù chôn cất các thứ thì chửa có chứng cớ với bọn đẻ muộn như chúng tôi nhưng tôi gặp 2 việc nhìn thấy được: (1) Núi Côn Sơn tàu vào đục phá lung tung đặt pháo lớn (pháo mặt đất). Sau này ta phát hiện mới đề nghị họ bỏ nhưng giờ di tích vẫn còn. (2) Khu ATK Kim Bôi (Lương Sơn ngày nay). Tàu phù bỏ vào nhiều vũ khí và có lính của nó, sau các cụ phát hiện ra nó rút (Bố tôi là giáo viên ở vùng này từ đầu những năm 60 các cụ ợ)!
Thực ra thì nói chung là dân of ta đều có tình cảm dân tộc và chán phù... dưng ông Tàu này thì chửa bao giờ ông ấy nghiêm chỉnh một cách quân tử cả mặc dù ổng giỏi! Làm ăn với ổng cứ dè chừng!
 
Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
568
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

ntdat17

Xe máy
Biển số
OF-431903
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
60
Động cơ
214,680 Mã lực
cháu sống ở 1 huyện biên giới trên LS, cũng hay hóng mấy ông xe ôm mà các ông ấy vẫn bình chân như vại nên chắc cũng chả ảnh hưởng j đâu các cụ ạ!
 

MIOCLASSICO

Xe tải
Biển số
OF-196880
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
292
Động cơ
327,870 Mã lực
Ở quê em xe con't trung quốc trở hàng sang VN đầy và Xe VN sang TQ lấy hàng cũng nhiều vài năm rồi có sao đâu
 
Biển số
OF-32205
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
568
Động cơ
483,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
cất mồm gọi chú khách chả chú nào thưa là sao nhẩy???
May quá có lẽ of không có chú khách nào.
Nhà không có khách đỡ tốn tiền trà. Hơ hơ....
 

quangnam_kia82

Xe hơi
Biển số
OF-416867
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
136
Động cơ
222,286 Mã lực
Tuổi
42
đây là cách hay đê thu hút du lịch nhé, tuy nhiên phải làm tốt công tác quản lý xe vào,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top