[CLB xe] Lang Bạt Ký

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Okey Dokey ! Sau một đêm vượt sóng,vào lúc rạng sáng mờ mờ ,(lại sáng mờ mờ ,hình như thủy thủ điều hành con tàu tính toán thời gian hải trình,mà tầu luôn tới bến đỗ các nơi vào mờ sáng ).
Tầu cập bến cảng quốc tế Civitavecchia,cách Roma khoảng 1 tiếng du hàng bằng xe .
Chúng tớ tập trung tại sảnh Manhttan,lầu 8 vào lúc khoảng 7 giờ để nhận vé và phân nhóm cùng rời tàu.
Đoàn người lần lượt rời tàu nhanh chóng chia nhóm nhận diện và được hướng dẫn viện đón ra xe đợi sẵn ngoài cảng. Lên xe có sẵn một tourguide địa phương kiêm sử học sẽ giới thiệu cho chúng tôi về thành phố và địa danh trong chuyến đi.
Và cũng như các chuyến trham quan khác,mổi người trang bị 1 tai nge và radio đeo cổ có màu sắc đồng nhất để phân biệt.
Hôm nay chúng tớ sẽ ghé trung tâm thành phố Roma,đi từng địa điểm từ khu trung tâm thành phố có từ xưa và nay vẫn nhộn nhịp sinh hoạt cư trú ,thác nước Trevi Fountain ,đến quảng trường piazza ,khu di tích khai quật Roman City thành phố cổ và khu bảo tàng Palazzo Nuovo ,rồi tới đấu trường La mã Roman Colesseum là nơi chính không thể bỏ qua. Sau đó sẽ ghé thăm thành phố độc lập Vatican - St.Peter Square thăm trước khi tự do về đêm.
Thăm thú các nơi,chăm chú nge lời giải thích lịch sử phát triển thành phố qua các triều đại,kèm dẫn chứng các di tích khai quật từ người thuyết trình viên,là một sử gia có tuổi theo đoàn .
Chúng tớ phải nói là mê say vì khám phá nhiều mới lạ của 1 nền văn hóa khác biệt. Đồng thời cảm phục không những sự đồ sộ bao la của những kiến trúc công cộng như đấu trường La mã,mà thích thú khâm phục sự tiện ích và văn minh khoa học của người xưa khi thiềt kế công trình giải trí công cộng này.
Qua lời thuyết trình và giải thích tường tận cách thức điều hành và sử dụng hợp lý thiết bị,cũng nhự cách vận hành điều hợp công trình khi thăm đấu trường La mã. Cảnh tượng sinh hoạt của đấu trường vang bóng ngàn xưa như sống lại trong trí tưởng tượng của chúng tớ :cảnh giết chóc máu me giữa người và thú,ngưồi và người dùng để mua vui cho đủ tầng lớp dân chúng thời bấy giờ .....các đấu sĩ gladiator hùng hổ,những con ác thú gầm rú,đám đông reo hò vang dội..vv...
Về mặt kiến trúc xây dựng đấu trường to lớn này ,phải nói người xưa tính tóan dự kiến gần như tất cả tình huống sinh hoạt của công trình này khi xây dựng. Cái duy nhất mà họ không có là ....chưa khám phá ra nhiên liệu vận hành máy móc,nên tất cả các cái điều sử dụng sức người.
Ngoài ra hệ thống che chắn ,mái nền và công trình thóat nước được thiết kế rất hòa hợp. Hay !.
Phải nói tớ đã từng đi nhiều nơi trên thế giới,nhưng nếu chỉ cưỡi ngựa xem hoa như tớ thường làm thì công nhận mình đã thiếu sót hơn phân nửa sự thú vị của các chuyến viêng thăm di tích .
Về chiều,khi thăm thành phố độc lập Vatican. Rừng người trong ngoài tập trung vào thăm khiến tớ tưởng tượng không biết bao nhiêu là tiền mà chính phủ thu vào mổi ngày do bán vé,chắc con số là khủng. Mà này,lại 1 lần nữa,công trình phục vụ vệ sinh eo hẹp và hạn chế quá.
Cả ở trong lãnh địa ,lẫn vòng ngoài khu dân cư. Số người chờ đến lượt giải quyết nhu cầu,dù đã mua vé cầm tay cũng rồng rắn ở mỗi điểm,thời gian chờ đợi lúc tớ ở đó khoảng nửa tiếng,đó là nam giới. Còn phụ nữ thì....lâu gấp nhiều lần chờ đợi.
Ăn trưa tại một nhà hàng dưới hầm,món ăn Italy và rượu vang. Bữa trưa nay mọi người ăn uống chuyện trò với nhau vui vẻ vì đã từng gặp nhau khá nhiều lần các chuyến đi khác nên nay có vẻ...thân mật hơn khi chia sẽ cảm giác chung và giao lưu ý kiến . Cũng là lúc trao đổi thông tin liên lạc :e-mail,số phône..v v và v v .
Dọc đường lang thang có khá nhiều ngệ sĩ tư do đánh đàn ghi ta cổ điển ngổi từng góc phố kiếm tiền,hoạc những cặp nhóm Gipsy nhảy múa với y phục sặc sỡ,điệu nhảy man rợ linh hoạt bập bùng khá vui mắt..và vui tai .
Số người Di-gan này đa phần sinh sống bất hợp pháp,đến từ Romania hay gì gì đó,nge nói .
Chán chê,mệt... Chờ tập họp và kéo nhau ăn tối rồi lên xe về lại tàu.
Ai nấy mệt nhoài vì đi nhiều,xem nhiều. Tớ không ngoại lệ.
Khi đã lên tàu và ghé phòng ăn,tớ khám phá vài món thú vị trong số thức ăn đa dạng,chọn gom lại biến chế thành món ăn khá hợp khẩu vị quê nhà sau mấy ngày ăn uống khá chán thức ăn phương Tây. Là có cơm trắng,thịt đùi gà chiên và xì dầu. Tớ có 1 dĩa cơm ngon lành mang về phòng vừa ăn vừa xem TV.
Tối nay tớ sẽ ngủ sớm,tàu sẽ rời bến lúc 9 giờ tối để du hành ,và sẽ ghé bờ nước Pháp sáng mai cho chuyến thăm thú thú vị khác mà tớ đã chuẩn bị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,327
Động cơ
572,665 Mã lực

tuancb

Xe tăng
Biển số
OF-109618
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,033
Động cơ
399,870 Mã lực
Nơi ở
vùng sâu vùng xa.
ở bên tây không có điện thì phải, em thấy ở mình ra phố là cột điện dây điện chằng chịt.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
ở bên tây không có điện thì phải, em thấy ở mình ra phố là cột điện dây điện chằng chịt.
Cũng có đấy cậu ạ,tùy vùng thôi. Khu đô thị mới,hoạc tuyến đường chính thì ít thấy hơn. Dây điện đi dưới đất .
 

honglaumong

Xe tăng
Biển số
OF-40237
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
1,538
Động cơ
484,000 Mã lực

edis.smtv

Xe đạp
Biển số
OF-165682
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
23
Động cơ
346,810 Mã lực
nươc ngoài là đi nước ngoài là đi ngoài ra nước :D
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,360
Động cơ
567,830 Mã lực
Tôi vẫn nhớ cái hôm ở Rome, vào cái cửa hàng giầy trước cửa cái quảng trường Fonata de Treovi thử xem nhấc thấy dưới đáy ghi Made in China, tôi khẽ mỉm cười. Cái ông bán giầy cũng khá hài hước " Ở đây tất cả mọi thứ đều là made in china hết chỉ trừ mỗ 2 thứ thôi là con người và bánh Pizza" nghe cũng thông minh tệ. Bác kể tiếp đi chuyện hay lắm rất cảm động
Bon nouvel an
Aids
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Kể ra vui quá cụ nhỉ? nếu 5k $/vé ở VN thì tớ cũng làm chuyến cho biết =))
Tiền vé máy bay khứ hồi. Tiền cruise 12 ngày, kể cả khách sạn trên bờ 3 ngày ở Spain,tour bus tham quan du lịch đường bộ trọn gói....các cái tớ trả tầm 3 k $ ( hưởng giá khuyến mãi vì lúc tớ book sớm trước 5 tháng.)
Tiền tiêu xài quà cáp thì tùy túi cậu ạ ,khi tới Pháp tớ xé lẻ rời tàu không đi hết lich trình nên kể như bỏ 3 ngày ăn chơi trên tàu.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Chút hình ở Roma nhà,tớ biết các cậu chán vì tớ cho các cậu coi toàn hình gạch vụn. Các câu thông cảm vì các toutr này tớ theo đoàn tham quan ,nên đa số các địa điểm đều mang tính lịch sử,ban đêm rảnh thì loanh quianh nhưng chẳng tiện chụp hình.
Nhưng khi tớ ghé tới Pháp,tớ xé lẻ rời Cruise trước thời hạn thỉ đúng là phượt đấy. Sẽ có hình cảenh phố xá sinh hoạt cho cả nhà xem.

Bến cảng .




trên đường đi.







Phố tàu Italy.

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Nhà hàng chúng tớ ăn trưa,thiết kế như cái hầm với đường vào chẳng có gì nổi bật như xuống 1 cái ngõ. Không để ý có thể chẳng tìm ra. Nhưng bên trong khá to .



Một trong những món ăn trưia hôm ấy,
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Đường vào đấu trường cổ La Mã. Roman Coliseum ,Flavian Amphitheatre




Đấu trường .









 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Những bức vẽ minh họa cho khách tham quan tìm hiểu






Một phiến thông báo lịch trình thi đấu cổ,như là quảng cáo ca nhạc với tên dfa4 thú và tên giác đấu nữ .


Theo như ngưồi thuyết minh lịch sử,dấu hiệu cho thấy trận này người thắng,thú thua (chết ).
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Quầy trái cây bên đường .

Ngệ sĩ (nhạc sĩ ) guitar . Khi tớ đi qua là lúc ông ta đang độc tấu bản nhạc khá phổ thông.. Bản Romance của Francisco Tárrega rất du dương .
Tiếng đàn và kỹ thuật ngón khá nhuần nhuyển. (khoản này tớ có thể tự hào cho cái khả năng nhge nhạc guitar classic của mình vì nge nhiều,thủa thanh niên cũng có 4 năm học bán thời gian guitar chuyên ngiệp nhé ).
Tớ mua cho ông ta 1 CD ủng hộ.



Mặc y phục giả lính La Mã xưa,rủ chọp hình .

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Khu vực liên quan xung quanh cùng khu vực Piazza del Colosseo :..Pantheon, Castel Sant’Angelo ....










Thác nước Fonata de Treovi..



 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Ghé Vatican.





hàng ngày có một thánh lễ được cử hành cho khách thăm viếng,nên có những dãy gế xếp ken kín thế này .




 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
716
Động cơ
469,590 Mã lực
Bên trong cung đường .




Người ơi là đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,186
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Xem hình của cụ thật cứ như là đang du lịch ý, thích lắm. Cụ thấy bên đó họ bảo tồn di tích, tôn tạo di tích như thành cổ hay đấu trường nhìn có thật ko? hay là cũng có cảm giác bị làm giả giả?
 

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,360
Động cơ
567,830 Mã lực
Xem hình của cụ thật cứ như là đang du lịch ý, thích lắm. Cụ thấy bên đó họ bảo tồn di tích, tôn tạo di tích như thành cổ hay đấu trường nhìn có thật ko? hay là cũng có cảm giác bị làm giả giả?
Giời ơi trông thế thôi nhưng cũng lởm lắm . Nhìn như đi vào cái sân vận động bỏ trống í bác ah
Aids
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top