Chi hội Lang Bạt Ký

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
I ta ly


Đêm đầu tiên trên biển trôi qua tốt đẹp. Không có cảm giác mình đang di chuyển vì chiếc CRUISE quá lớn,như một thành phố di động chả bị ảnh hường sóng gió dập dềnh. Cũng chả nge tiếng ồn từ ngoài vì phòng cách âm rất tốt,và chẳng nge tiếng máy tàu chạy bao giờ .
Quãng gần 2 giờ sáng,tớ tỉnh giấc ra balcony ngó ngàng,tuy trờ vẫn tối mặt biển lấp lánh ánh trăng. Nhưng tớ nhận ra con tàu đang đi len qua giữa hai mỏn đất liền rộng lớn của hai hòn đảo xuất hiện thình lình giữa đại dương bao la . Tàu di chuyển gần đến độ thấy rõ những mỏm đá cheo leo ướt sương đêm. Thì ra tầu chạy qua eo biển hẹp giữa hai hòn đảo thuộc chủ quyền hai quốc gia khác nhgau là đảo Corsica thuộc Pháp,và đảo Sarchinia .thuộc Ý. Gần quá hèn gì dân Mafia Ý,và dân chơi đảo Corse Pháp đều dữ có tiếng tăm như nhau ......giá lúc này mà vào ban ngày thì du khách được ngắm cái địa danh xa xôi giữa đại dương bao la hiếm gặp này rồi .
Trở vào phòng lơ mơ khoảng gần 4 giờ sáng,linh tính báo tớ ngồi dậy ra ngoài balcony. Tàu đã vào cảng và đang đỗ bến.
Nhìn xuống bến cảng lúc rạng sáng đẹp lạ. Cảnh quanh thật là to lớn nhưng tuyệt nhiên vắng lặng, Không có cái vè nhộn nhịp như những cảng biển tấp nập vào ban ngày ,chỉ có ánh đèn xa xa từ bờ biển và những con tàu neo bến say ngủ kề cận..
Đã tới đất Italy,Cảng Napoly đây rồi .
Trở vào phòng tớ chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch thăm thú từ thành phố Napoly (Naples) đến thành phố cổ Pompeii vào sáng sớm hôm nay .
Tớ lên phòng ăn lót dạ,rót cho mình 1 cốc đầy trà chanh nóng mang theo dọc đường rồi chuẩn bị xuất bến.
Tới phòng tập trung của nhóm người sẽ đi cùng TOUR sáng nay. Tớ hoàn tất thủ tục giấy tờ rồi đi theo đoàn chuẩn bị rời tàu.
Trước khi rời tàu tất cả qua thủ tục nhập cảnh ,hải quan cữa khầu và được thang cuốn đưa xuống tần dưới qua cầu treo đặt chân lên bến. Đã có rất nhiều tour guide chờ đón nhận khách và hướng dẫn lên xe chỉ định.
TOUR cũa tớ gồm hai chục người đủ mọi quốc tịch sẽ thăm thành phố POMPEII từng bị chôn vùi dưới chân núi lửa Mount Vesuvius vào khoảng năm 97 A.D.
Tour guide hôm nay là một phụ nữ trẻ trung người Ý nói tiếng anh giọng Mỹ rất chuẩn,ăn mặc có vẻ Di-Gan (Gypsy)khi nói thích kèm với một vài action cố tình để không làm mất tính chất ngôn ngữ Ý rất thú vị.
Giống như những chuyến du lịch theo đoàn trước mà tớ từng đi. Mỗi một khách du lịch sau khi lên xe,sẽ được dịp làm quen nhau và mỗi người được phát 1 cái radio-Phone kèm ear phone . Như thế thuận tiện vì du khách không bắt buộc phải riu ríu theo chân hướng dẫn viên,lại có thề nge rất rõ thuyết minh và chỉ dẫn từ máy chủ cũa hướng dẫn viên trong khi bạn lang thang quanh phạm vị tham quan. Mỗi đoàn có một tần số khác nhau để khỏi nhiễu,và nếu đi lạc,chỉ cần bấm nút đỏ trên Phone là có người quan tâm chỉ dẫn nhập đoàn liền. Rất tiện và an toàn cho du khách .
Xe rời cảng trong sương sớm khi mặt trời io dạng xa xa . Lúc này du khách có thể thấy bến cảng này xây dựng ngay sát thành phố ,kề cận một lâu đài cổ rất tiêu biểu cho thánh phố Napoly. Tớ sẽ ghé thăm khi quay về,bây giờ phải đi xa trước.
Xe vào xa lộ,hai bên là những cánh đồng lúa mạch và nho ven biển. Lưa thưa chen lẫn những hàng tùng Ý đại Lợi cao nhọn rất là ...Địa trung Hải.
Khí hậu khá tốt vào khoảng 10 độ C .
Trên đường đi chúng tớ bắt đầu được nge về lịch sử xây dựng thành phố cũng như địa điểm mà mình sắp tham quan từ một thuyết gia đi kèm theo xe.
Nói thêm Tour guide địa phương chỉ có nhiệm vụ quản lý và phục vụ khách. Còn phần thuyết minh sẽ do các nhà sử học chuyên môn đi đi kèm theo đoàn.. Những người này thường là những giáo sư hay nhà ngiên cứu . Họ Am hiểu rất rộng để thỏa mãn sự tìm hiểu của khách tham quan .
Vì khách du lịch không hề dễ tính theo kiểu qua loa. Mà có những người hoạc là muốn học hỏi tìm hiểu thêm như tớ,hoạc muốn tận mắt kiểm chứng sự hiều biết lịch sử thế giới như số đông khách cùng xe .
Xe rời cảng và nhập vào xa lộ trong sớm mai. Cảnh vật hai bên đường khi ra vùng ngoài ô thật bình thản. Xa dần những tòa nhà cao ốc thành thị và tiện ngi ..
Thấp thoáng khu dân cư bình dân ngoại vị với những nhà trệt,chung cư khá luôm thuộm cùng những vườn nho héo lá và cây quả sung vào mùa rụng lá ...
Đến thành phố cổ Pompeii sau khoảng 1 tiếng rưởi ngồi xe. Đây là một phạm vi to lớn rải rác quanh triền núi lữa (nay đã ngừng hoạt động ).Chúng tớ bắt đầu rảo bước cùng đoàn thăm viếng từng địa điểm ghi lại thảm kịch của thiên tai,và đồng thời tìm hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt của cư dân thời ấy qua những gì còn sót lại của thành phố ,được cho là sầm uất và văn minh vào bậc nhất vào thời điểm ấy. Qua cấu trúc khu dân cư lẫn phương tiện sinh hoạt công cộng như cống rãnh,bếp ăn tập thể,nhà tắm công cộng,hí trường hí viện và hệ thống đường xá củng những bức họa ghi lại cuộc sống hàng ngày của dân cư còn có thể thấy trên những bức tường nhà ,hoạc trần nhà .... ...
Những bức tường cổ xen lẫn những trụ cột cao lớn với những hoa văn họa tiết của nển văn minh một thời là dấu tích còn lại của một đô thị xa xưa,với những thi hài hóa thạch của những nạn nhânh được khai quật và bảo tổn nguyên trạng. Cho thấy tai họa xảy đến bất ngờ và tiêu hủy mọi thứ trong khoảng thời gian rất ngắn. Con người không kịp trở tay với sự tàn phá của núi lữa,và Tsunami chôn vùi ....
sáng hôm nay,đồng thời với chiếcc Cruise của chúng tớ còn có thêm 3 chiếc khác đến từ các nơi. Nên số lượng khách đổ về nơi đây rất là đông vì cùng thời điểm. Lạc thì không sợ vì ai ai cũng đã có radio- phone để thông tin liên lạc. Nhưng khá chật vật với dòng người qua lại mổi khi thăm viếng một di tích có tính cách tập trung.
Rất may là khí hậu mát lạnh,không khí trong lành của miền biển buổi sáng nên ai nấy đều vui vẻ tham quan .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Cảng biển Napoli- Rạng sáng yên bình.






Cảnh vật sáng dần,thành phố bao quanh chân ngọn núi lửa nổi tiếng gây nên thảm họa Pompeii vào năm 97-A.D.






Bến cảng còn lặng yên say ngủ .






Cảnh vật toàn cảng,với lâu đài Nuovo cận kề,là tiêu biểu cho cảng Naples(napoli).











lâu đài Nuovo.






Dấu tích chiến tranh bên tường thành .






Cảnh thành phố chụp từ tầng thượng của con tàu .














Cảnh nhà cữa vùng ngọai ô-chụp hình khi xe đang lưu thông,không được chất cho lắm nhé .













 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Thành phố Pompei hoang tàn . Chôn vùi nhiều ngàn năm sau thảm họa 97AD- Được bắt đầu khai quật vào cuối thế kỷ 17 .















Hình bên trên cho thấy những ụ đá được chắn ngang đường phố.là biện pháp cấm xe ngựa,hay xe lừa vào nội đô .
































Một trong những bếp ăn,theo những gì tớ được nge. Thì thời ấy người dân sống và sinh hoạt theo lối tập thể. Ăn uống,tắm giặt,vui chơi. Đều được thực hiện ở những nhà bếp ăn tập thể,nhà tắm công cộng dành cho Nam và Nữ riêng ..











Nạn nhân say ngủ ,với giấc ngủ ngàn năm . Một trong những Chứng nhân lịch sử yên lặng.










 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Một chú cún con xích tại chân 1 quán hàng lưu niệm.












Đường phố quanh cảng Naples,nơi này khá bề bộn. Khu vực Bến cảng mà .








 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,828
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
[/QUOTE]
Ô cái balcony với lại cái nóc nhà cũng phơi đồ cũng đầy giàn anten , chảo thu tín hiệu vệ tinh ...hệt như Việt Nam này , hơn mỗi cái không có mớ dây điện loằng ngoằng
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Ô cái balcony với lại cái nóc nhà cũng phơi đồ cũng đầy giàn anten , chảo thu tín hiệu vệ tinh ...hệt như Việt Nam này , hơn mỗi cái không có mớ dây điện loằng ngoằng
Vậng,đi tới bất cứ đất nước nào,sau khi tham quan cái mặt nổi hào nhoáng của những thành phố hoa lệ,tớ vẫn thường tìm đến những khu vực bình dân của giới lao động hoạc tầng lớp có thu nhập tầm tầm hoạc thấp để có bức tranh toàn cảnh về đất nước mà mình thăm viếng. Ở đầu cũng thế bạn ạ .
Nơi đây và vài nơi ở Châu Âu,cỏn những khu tập trung của di dân nhập cảnh lậu. Họ che lều tạm bợ bằng đủ loại vật liệu nhặt nhạnh trong rất là ...ổ chuột.
Cũng có những nơi mà sự ngăn nắp sạch sẽ của những khu nhà trong xóm lao động khiến bạn có cái nhìn thiện cảm hơn,như ở nước Nhật Bàn.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Trờ lại chuyến đi,sau khi tham quan đống gạch vụn ,đoàn chúng tớ tập trung bên ngòai mua chút quà lưu niệm và quay trở lại thành phố Napoli.
Tại đây,chúng tớ dùng bữa trưa nhẹ tại một nhà hàng ven biển ,có vách dựng đứng sóng vỗ trắng xóa .Thức ăn lạ miệng,thử cho biết . Sau đấy,chúng tớ chia tay nhau ở ngoài càng và tự do đi tham quan tự túc thăm thú thành phố.
Để tiết kiệm thời gian vì lịch trình Tàu dừng bến tại đây không lâu.Tớ nhẩy lên 1 chiếc Taxi và đi lòng vòng thành phố gọi là cưởi ngựa xem hoa. Uống cà phê Epresso và ăn pizza Ý chính gốc. Trở lại cảnh klhi trồi vừa chiều .
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Em thích giọng văn mô tả của cụ Mazuda. Dùng nhiều tính từ - điều mà có lẽ giờ giới trẻ có vẻ đã quên dần mất rồi
 

Sophieinluv

Xe buýt
Biển số
OF-50469
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
619
Động cơ
462,290 Mã lực
Sức hỏe tớ ổn định . Đủ để yêu đời vì đời chưa bỏ ta .Thank you lời hỏi thăm và chúc mừng của cậu.
Còn cái em Tàu ấy à.
Không ! Không ! Không !...tớ tầy chay hàng CHINA .[-X
Giọng văn của cậu còn hay hơn cả người VN nữa đấy, sau này retire, cậu có nghĩ sẽ trở thành VN writer in US ko? giống Alan Phan đấy, cụ đấy bây giờ hay viết về tình hình kinh tế tài chính ở nước ngoài cho VN học tập...Còn cậu thì viết về những kinh nghiệm của cậu khi làm cho 1 hãng sản xuất lớn như vậy ở nước ngoài?Cậu nhớ là tẩy chay China nhé... swear? kể cả thịt kho Tầu? đi bằng Tầu hoả?, Tầu cánh ngầm?
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Giọng văn của cậu còn hay hơn cả người VN nữa đấy, sau này retire, cậu có nghĩ sẽ trở thành VN writer in US ko? giống Alan Phan đấy, cụ đấy bây giờ hay viết về tình hình kinh tế tài chính ở nước ngoài cho VN học tập...Còn cậu thì viết về những kinh nghiệm của cậu khi làm cho 1 hãng sản xuất lớn như vậy ở nước ngoài?Cậu nhớ là tẩy chay China nhé... swear? kể cả thịt kho Tầu? đi bằng Tầu hoả?, Tầu cánh ngầm?
Ối chời,thì tớ là người Việt chứ là cái gì ?
I swear- I will stay away from anything containing any kind of ... China .
kể cảthịt kho Tàu,Mì Xào ,Dim Sum, bánh bao.. v v vì chúng toàn chất béo . Và biết đâu có thuốc độc .
Còn tàu hỏa,tầu bay,tầu cao tốc, v..v.. nếu mà tớ boycott cả đám thì tớ sẽ thất ngiệp,vì sẽ không còn có phương tiện di chuyển .
Khi retire có lẽ tớ phải nhờ các cậu trong nước đấy,có 1 ý tưởng lan man hiện tại nhưng sẽ rõ nét hơn khi tớ lớn- là sẽ tìm 1 nơi nào cần kinh ngiệm cũa mình để truyền đạt. Có thể là trường dạy ngề cho những thanh niên có cuộc đời khó khăn thiếu điều kiện học hành,hoạc bị tù tội cần học ngề. Thì tớ sẽ cống hiến tình nguyện. Ngề thiết kế kỹ thuật và sửa chữa xe hơi thì không bao giờ thất ngiệp .
Thời gian rảnh tớ sẽ vẫn đi du lịch...và tương lai có thể sẽ cưới cho mình 1 người vợ bình dị biết điều nếu tớ va chạm mặt mũi .
Chỉ sợ lúc ấy thì đã ..hết hạn lấy vợ .
Ôi tương lai. Tuy gần mà xa .
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Trở về chuyến du hành thăm thú phố phường Napoli sau khi lang thang vài giờ. Xế chiều tớ ghé về tàu.
Trước khi lên tàu. Hành khác sẽ được phân tuyến theo 1 lối đi vào hành lang thương mại. Tức là phải đi qua một khu shopping mall rộng lớn nhiều tầng lắt léo trước khi tìm thấy lối vào thang máy lên tàu. Đây là chiêu dụ khách mua sắm .
Toàn hàng hiệu của Ý bày tràn lan trong các cửa hiệu sáng đèn và hào nhoáng . Nhân viên bán hàng tươi như hoa và diện rất mode..... Lại 1 số khách bị móc túi hợp pháp . Tớ thì không xập bẫy.
Tìm thấy lối ra,vừa bước qua cổng tớ bất ngờ khi thấy có vài người đợi sẵn với các cốc nước trái cây lạnh trên tay,và một hàng dài nhân viên và thủy thủ của Tàu vừa vỗ tay vừa hát mừng mổi khi có khách trở về tàu xuất hiện bước vào cổng .
Thì ra đây là truyền thống đón mừng khi hành khách trở lại về Tàu an toàn sau lên bờ tham quan trước khi tàu rời bến . Họ hô vang chúc mừng sự trở về an toàn . Cứ làm như chúng tớ lên bờ thám hiểm xứ lạ không bằng .
Thông lệ này có lẽ từ lâu đời ,đã trở thành truyền thống .
Tớ uống hai ly nước trái cây lạnh và vẫy chào cám ơn đoàn ngưồi đón tiếp. Và làm thủ tục lên tàu (xuất trình thẻ hành khách để scan,và xoa tay với thuốc sát trùng . )
Lên tàu tớ tạt qua phòng ăn ở tầng số 5,nếm vài món tráng miệng và lấy theo một ít trái cây ăn vặt,không quên mấy ly kem ....,bước vào phòng tớ mở tủ lạnh lấy mấy chai bia và ra balcony ngồi ngắm cảnh chiều biển cả . Thấy rất là thư giãn,quên tất cả mọi thứ để an hưởng những giây phút hiếm hoi trong 1 cuộc sống tất bật và nhiều ràng buộc .
Tớ rà soát chương trình vui chơi đêm nay.Có lẽ tối nay tớ sẽ coi Show trình diễn vũ điệu Pasodobles và Guitar Flamenco của các diễn viên chuyên ngiệp Tây ban Nha. Không thể bỏ qua dịp này .

Vài hình ảnh thuyết minh nhá .

Nhân viên xềp hàng chào đón người trở về tàu .

Lúc rời tàu ,đối diện cầu lên bờ là shopping mall,khách sẽ phải đi qua khi trở lại tàu .Nhưng lúc rời tàu thì không phải đi qua vì ...chưa đến lúc dụ người mua hàng .






và lúc trở về .






Nước mát lạnh sẵn sàng phục vụ khách đi chơi trờ về .







Ghé phòng ăn nếm mấy món tráng miệng trước khi về phòng .







Thư giãn trên Balcony ,ngắm cảnh biển chiều ,và xin gửi tới các cậu mợ Mazda Club lời chào chung hữu ngị .







các cậu xem tớ có điệu không ?



 
Chỉnh sửa cuối:

Alone77

Xe container
Biển số
OF-16410
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
6,234
Động cơ
572,633 Mã lực
Cậu cứ tả dư lày làm tớ thèm quá X_X
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Vừa nhâm nhi vài chai bia lạnh,nhìn cảnh chiều trên biển,cảng Naples với làn mây che phủ chân núi lữa xa xa .Bên tai vẫn văng vẳng tiếng vỗ tay từng hồi của nhân viên trên tàu mừng đón khách trở về . Khoảng 6 giờ chiều tầu rời bến.
Cũng như lần trước,hoàn toàn yên tỉnh không 1 tiếng động . Tàu từ từ rời cảng theo sau chiếc tầu hoa tiệu dẫn đường. Ánh đèn hải đăng chớp tắt mờ dần khi con tàu xa dần bờ .
Trở vào phòng sửa soạn đôi chút và lên tầng trên chuẩn bị xem biều diễn Guitar Flamenco và nhày múa vũ điệu Pasodobles Espanoles nổi tiếng của Tây Ban Nha.
Buổi trình diễn đúng giờ,đầy ấn tượng với làn điệu Flamenco sôi động huyền ảo,với những bước nhảy cuốn hút lòng người của những vũ công điêu luyện. Họ bay bướm , lả lướt không những vì giai điệu của bước nhảy,mà chính thân hình tạo dánhg của họ thật tuyệt mỹ.
Thật đáng xem.
Những ngệ sĩ Tây ban Cầm quá thiện ngệ của chính sứ sở của cây đàn. Những ngón tay nhẩy múa trên cần đàn khiến tớ muốn ngừng thở . Họ chơi quá hay và sử dụng món nhạc cụ như đồ chơi.
Họ có thể vừa đánh theo nhịp rất nhanh,vừa nhẩy múa và tung hứng đổi đờn cho nhau. Tiếc là không được phép ghi hình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aids

Xe điện
Biển số
OF-5596
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
2,122
Động cơ
567,830 Mã lực
tiếp đi bác, phóng sự hay quá
Bo voyage
Aids
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Rời khán phòng,tớ ghé quầy phục vụ book vé cho tour du lịch vào ngày mai. Khi Tầu ghé bến cảng Livorno/ Florence. Như thường lệ,tớ lấy chuyến sớm để còn dành thời giờ lang thang dân tình và thưởng thức món ăn địa phương .
Xong ghé phòng triền lãm trên tầng 7 coi tranh do những bdanh họa thế kỷ được triển lãm. Tới bức tranh nào mình muốn biết chi tiết,chỉ cần bấm nút trên 1 bảng nhỏ cạnh khung tranh lồng kính nhỏ trên tường,và đeo head phone vào là sẽ được thuyết minh theo ngộn ngữ mình chọn.
Sau một giấc ngủ ngắn khi về phòng,cảm tính lại đánh thức tớ trở dậy khi trời hừng sáng. Lúc này tầu đã yên vị tại bến cản g Florence. Từ balconty nhìn xuống đã thấy rôn rịp xe du lịch đậu san sát chờ lên khách. Số lượng người đi chơi hôm nay sẽ khá đông vì mọi ngưồi đếu muốn đến thăm Tháp Ngiêng nổi tiếng PISA.
Tớ rời tàu lên xe chỉ định theo vé . và bắt đầu hành trình tham quan sáng nay tới vùng trời lãng mạng nổi tiếng được nhiều người biết đến qua hội họa, sách truyện và điện ảnh. Tuscany.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Mới viết một bài dài,quên save trước khi post bị nên bị KICH OUT. Ức quá hết cả hứng. hẹn khi khác tiếp nhé . oài

:-<
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
xe rời cảng khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ là tới thị trấn PISA, Đây là một thị trấn nhỏ yên bình,điểm chính là quần thể các kiến trúc dinh thự ,giáo đường và tòa tháp ngiêng nằm an vị trên một diện tích rộng bao la,được vây quanh từng phần bởi bức tường thành .
Kiến trúc này nổi tiếng vì do bởi một nhân tài bác học nổi tiếng Galileo Galilei vẽ kiểu và xây dựng. Gọi theo tiếng Ý là Piazza dei Miracoli
Trên đường tới thị trấn này,đoàn xe chúng tớ đi qua một căn cứ quân sự của Mỹ nằm cặp ven xa lộ. Nge nói đây là căn cứ lớn nhất Châu Âu. Tớ không biết nó rộng cỡ nào nhưng xe đi hoài vẫn chưa vượt hết chiều dài của hàng rào bảo vệ căn cứ ,và xe qua một chiếc cầu bắc qua sông Arno ,con sông dài nhất nước ý .
Tới nơi chúng tôi chia nhóm lên từng chiếc xe kéo toa nhỏ,như kiểu xe lửa du ngoạn lắt léo qua những con phố dân cư vòng quanh thị trấn dân cư trước khi dừng ở điểm vào quần thể tháp Pisa.
Tại đây,chúng tớ hẹn nhau tại điểm tập họp và chia lẻ ra đi tùy ý vì đây là một khu vực tuy rộng lớn nhưng đơn điệu. Không sợ đi lạc dù có lang thang ra xa phạm vi kiến trúc tòa tháp.
Hôm ấy là sáng thứ bảy,rất nhiều đoàn du lịch từ khắp nơi đổ về nên khu vực tham quan đông như kiến. Ai ai cũng ráng kiếm cho mình một kiểu ảnh có back ground là tháp ngiêng với góc khép thế nào để nêu bật độ nghiêng của cái tháp. Vì người đông nên tìm một chỗ với kiểu hình đơn độc rất là khó.
Loanh quanh một lúc,chụp ảnh và ngắm người . Khu vực này quá bao la,thảm cỏ xanh bát ngát nhìn lên bầu trời xanh thẳm vương chút gợn mây tạo cho ta cảm giác rất nhỏ bé trong vũ trụ. Bởi thế từng có một bộ phim tình cảm lãng mạn nhan đề "Under the Tuscany Sky " khá hay.
Tớ đi dần ra ngoại vi tòa tháp,lang thang qua những khu phố yên tĩnh. Cư dân ở đây quá quen thuộc với khách du lịch kéo về với số lượng lớn quanh năm nên coi bộ khá lãnh đạm với ngưồi la. Ai làm việc nấy họ không quan tâm tò mò ..
Ở những con đường nhỏ quanh khu vực tháp,tớ có thể chụp hình tháp thoải mái,nhưng không thu được cảnh trí tháp đơn thuần vì khu vực chung quanh chen lẫn khu buôn bán ồn đồ lưu niệm rong của đa số người nhập cư đến từ Phi Châu. Những người này mời chào khách khá dai dẳng và ồn ào,nhưng lại phản ứng rất gay gắt nếu lỡ chẳng may bị máy hình của bạn chụp nhầm.
Họ không chỉ che mặt mà còn yêu cầu xóa hình khỏi thẻ nhớ.
Chuyện này suốt chuyến đi Châu Âu tớ gặp nhiều,và lý do họ tránh né máy hình vì người nhập cư đa số là không hợp pháp,nên họ sợ rắc rồi cũng dễ hiểu .
Gần 3 tiếng sau chúng tớ tập hợp tại một nhà hàng để ăn trưa trước khi về,và để thăm toilet.
lại một điều đáng lưu ý là khác với ở Mỹ,phương tiện vệ sinh công cộng ở khắp nơi và rất thuận lợi cho người sử dụng,nhưng ở Châu Âu thì hơi hiếm,thường thì bạn phải trả tiền,hay mua một cái gì đó ở cửa hiệu để được sử dụng .
Ăn trưa xong ,món ăn có mì ý,thịt ram và rượu vang ý .Khá đặc biệt với sốt cà chua đặc sản thú vị .
Chúng tớ ra xe tập trung để trở về cảng . Trên đường về tourguide dành thời gian nói về vùng đất này về lịch sử khái quát,ki8nh tế và văn hóa cho khách du lịch nắm khái quát về vùng đất mới viếng thăm.
Trên đường về khi xe qua vùng trồng,lúc này có thể thấy hình dáng thápp ngiêng đơn độc lồ lộ ở đường chân trời . Như một cây nấm mọc lên giữa mặt phẳng xanh rì .
Khi xe chở chúng tớ về tới bến càng. tất cả người trên xe gồm chúng tớ khách du lịch,tourguide và tài xế chia tay nhau theo kiểu Ý,tức là lần lượt ôm hôn nhau hai bên má và chào tạm biệt "Ciao".
Mổi người được phát 1 món quà lưu niệm nhỏ là cái móc khóa có hình cái tháp ngiêng nhỏ bằng nhưa . Xong chúng tớ lên tàu ai về phóng nấy và chuẩn vị buổi chiềui tự do thăm thành phố cảng Florence .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top