Chi hội Lang Bạt Ký

abbo

Xe tải
Biển số
OF-57262
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
384
Động cơ
449,540 Mã lực
Em vừa đọc vừa nhắm mắt (thế mới tài :) ) để cảm nhận, tks cụ Mazuda với phóng sự rất chân thực và sâu sắc.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Catalonia - Montserrat

Chào cả nhà,mấy hôm nay tớ lại bận lu bù rồi nên hơi trễ tràng. sorry.
Trở lại câu chuyện,sau khi coi múa nước,trời sụp tối tớ trở về khách sạn .
Quầy lễ tân khách sạn đưa tớ một giấy hẹn của hãng du lịch hải trình ( Cruise ) hẹn giờ cho xe đến đón tớ vào ngày mai,đúng 12 giờ trưa. Ok,tớ ký nhận.
Trở lên phòng, tắm rửa chút xíu để lại trở ra phố đi dạo và ăn chiều.
Sáng hôm sau ,tớ gọi taxi tới điểm hẹn du lịch trong ngày,địa điểm cuối cùng tớ thăm ở Tây ban Nha là tu viện Montserrat,nằm trên đỉnh núi cao ở một thị trấn ngoại ô Barcelona-Catalonia ,cách khoảng 1 tiếngng rưởi đồng hồ đi xe hoạc tầu lửa vế hướng Đông Bắc.
Tớ chọn book xe du lịch vì cần tìm hiểu chút thông tin về lịch sử xây dựng tu viện này từ người hướng dẫn viên. Còn nếu đi xe lửa thì tự đi và tự tìm hiểu lấy ,rẻ hơn.
Vả lại tớ chỉ còn rảnh vài tiếng buổi sáng,nên không có thời gian dông dài .
Xe ra khỏi nội vi thành phố và bắt đầu lên dần độ cao ,sáng sớm sương phủ dầy đặc ,tầm nhìn hạn chế lại đường đèo nên xe đi chậm lại. Ai từng đi phượt Sapa,hay Đà lạt thì sẽ thấy khung cảnh giống như thế.
Đôi khi xe lưng chừng đèo,nhìn xuống vực phía chân núi chẳng thấy gì ngoài sương mù vây phủ .
Tu viện này nổi tiếng là được xây dựng vài thế kỷ trước bởi một nhóm tu sĩ ly khai. Họ tìm nơi xa lánh và chọn đỉnh núi này. Điều muốn nói là khi xây dựng ,họ không có bất cứ một khu dân cư nào gần để giao dịch về sức người lẫn nguyên vật liệu. Lại là núi non hiềm trở không đường xá nên họ tự túc thu thập và chế tác vật liệu tự thân.
Và kể từ đó các tu sĩ tự lực trồng tỉa và chăn nuôi canh tác,lẫn thu thập thảo dược làm thuốc trị bệnh . Hiện nay khi thăm viếng di tích thắng cảnh này ,du khách có thể thử và mua dược thảo mang về ,đa phần là loại rượu thuốc kiểu TONIC.
Trong hầm tu viện hiện còn xác ướp của những nhà tu khổ hạnh thời khởi đầu,thờ như thánh .
Nge ngưồi hướng dẫn viên kể lại,có tin cho rằng thời thế chiến thứ nhì,khi quân phát xít Đức là đồng minh của Ý,Hitle đã cử nhóm khảo cổ đặc biệt tới tu viện này lục lọi điều tra và tìm kiếm tỉ mỉ,vì cho rằng đây là một trong những nơi có khả năng được chọn để dấu báu vật thánh Holy Grail trong truyền thuyết .
Nge vừa đủ,tớ tách khỏi đoàn và đi dạo lòng vòng,nhằm hôm nay thứ Bảy nên ban đồng ca nhà thờ không biểu diễn.
Nơi đây còn là chủng viện cho những tu sinh nên theo thông lệ,mổi khi có đoàn du lịch viếng thăm là những tu sinh sẽ biều diễn đồng ca nhạc thánh ,nhưng hôm nay thứ Bảy họ về với gia đình .
Khách du lịch cũng bắt đầu tới,đa phần là người từ những địa phương khác đi thăm vì sùng đạo. Ông già bà cả chiếm số đông .


Ra tới ngoại ô.





Bắt đầu lên núi.






Đường đèo sương mờ .






Tu viện thấp thoáng trên đỉnh núi .






Tới đỉnh núi ,nhìn xuống vực chỉ thấy sương mù,không thấy cảnh trí phía dưới chân núi .












Tu viện Montserrat đây rồi.
























Cổng chính với niên hiệu.














Mặt trời bắt đầu lên,mây mù dần tan có thể thấy khung cảnh chân núi mờ mờ hiện ra .



và ngày càng rõ dần







vờ vịt đóng vai khách du lịch .

 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Kết thúc chuyến đi thăm Montserrat- thật lòng mà nói tớ không thích lắm vì chủng viện và qyuần thể nhà dòng không có gì nổi bật về kiến trúc ,chỉ gây ấn tượng về lịch sử xây dựng và phong cảnh núi cao ẩn hiện.
Trở về khách sạn,vội vàng chuẩn bị trả phòngvà chờ người đến đón. Thời gian ở Barcelona đối với tớ gần chấm dứt. Tuy không thăm viếng hết tường tận nhưng tớ ngĩ đã đủ,còn dành thời gian cho nơi khác.
Sau khi trả phòng vào khoảng gần trưa. Tớ vừa kéo đồ đạc ra phòng đợi thì một chiếc Mercedes mới đen bóng đỗ xịch trước cửa. Một thanh niên ăn mặc lịch sự chạy vội lên cầu thang và bước tới gần tớ lễ phép hỏi tên và tự giới thiệu. Đây là người sẽ chịu trách nhiệm đón tớ từ khách sạn và chở ra bến cảng. Nơi đoàn tầu hải trình du lich đang chờ đón khách. Thật là đúng giờ và chu đáo. Tớ bắt tay và khen anh ta.
Anh ta giúp tớ chuyển hành lý ra xe và chúng tớ rời khách sạn.
Vì khách sạn tớ cư ngụ gần bến cảng,nên chỉ sau khoảng 5 phút là tớ đã đến địa điểm tập trung sau khi xe chở tớ qua cầu vượt xây ngang bến cảng để thuận tiện cho giao thông.
Xe tiến vào bãi đậu thênh thang. Trước mặt tớ là chiếc tầu to lớn ( CRUISE SHIP) mà tớ sẽ lênh đênh đó đây trong vòng 10 ngày .
Chiếc tầu rất là to lớn đồ sộ vì đây là một trong những chiếc tàu mới và lớn nhất thế giới. Chiết tàu tên Norwaygian Epic .
Xe trờ tới ngay sát băng chuyền gửi hành lý. Tài xế nhanh chong bước xuống mở cữa mời tớ xuống và giao hành lý trao tay ngay cho nhân viên chuyển tiếp , Họ làm việc thành thạo rất nhanh và gọn. Tớ cảm ơn sau khi lấy cùi vé chứng nhận gửi đồ . Tớ hoàn toàn không hề động chân tay,người ta làm hết cả .
Bước vào trong khu check in- Cũng thông qua thủ tục in hệt như xuất ngoại ở các phi trường quốc tế trước khi lên máy bay.
Cũng tới quầy vé,trình số mã đặt trước và passport, cũng security check in và vào khu vực cách ly để xuống tầu- Uh,phải nói là "lên tàu",vì tầu rất đổ sộ,và cữa dành cho hành khách nằm ở tầng số bốn.
Sau khi giấy tờ hoàn tất,bây giờ tớ có 1 cái thẻ riệng,trong số mã gồm tất cả thông tin mà hãng tàu biết về tớ,cộng với trương mục ngân hàng. Vấn đề tiêu xài,mua sắm và cả đánh bài trên tàu,vấn đề chi trả sẽ được sử dụng bằng cái thẻ này thôi .
Ngôn ngữ chính trện CRUISE SHIP là tiếng Anh,Pháp và Tây ban Nha .
Tớ bước lên tàu,vào thang máy và lên nhận phòng trước ở tầng số 11. Tớ mua phòng balcony,là phòng có ban công hai bên thành tàu,rất tiện lợi và thoải mái cho việc ngỉ ngơi thư giãn .
Trên tàu có 4 loại phòng ,giá tiền khác nhau. Phòng balcony(boot )kế đến và ocean view,không có ban công lộ thiên,mà chỉ có cữa sổ nhìn ra . Kế nữa là phòng indoor,nằm phía trong ,và chỉ có một cữa ra vào . Loại phòng này lai này chia làm hai hạng,hạng 2 giường và 1 giường.
Trên tàu dịch vụ room service available cho ai lười đi ăn .lười giặt ,lười vv và vv..
Tớ book phòng balconny hai giường riêng,mắc nhất nhưng giờ chỉ một người .Thôi vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

subazu_thai

Xe buýt
Biển số
OF-87477
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
526
Động cơ
413,260 Mã lực
Bác mazuda có cái ảnh con tàu nào post lên cho e chiêm ngưỡng với.
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Lúc này còn quá sớm để nhận đồ đạc của tớ chưa chuyển lên kịp,nên sau khi lấy phòng tớ bắt đầu sục xạo khám phá khắp khu vực.
Lúc này như tớ đã nói ở đoạn trên,còn sớm vì tớ nhập kho sớm,thời gian boarding là từ trưa 12 giờ đến 6 giờ chiều tầu khởi hành. Sở dĩ nhà tàu chuẩn bị khoảng thời gian dài thế vì tất cả khoảng vài ngàn hành khách sẽ lần lượt lên tàu.
Đứng trên balcony phòng tớ vẫn có thể nhìn thấy các phương tiện chuyên chở vẫn nườm nượp vượt qua cầu vượt vào cảng,và đổ khách ào ạt.
Tớ đi vòng quanh thăm thú để làm quen vị trí con tàu. Đây là một mô hình thành phố ăn chơi ngỉ ngơi thu nhỏ,các dịch vụ hưởng thụ khắp nơi và đa số là không phải trả tiền trừ món rượu và bia .
Các khu mua bán thường tập trung nguyên 1 tầng,khu vui chơi bài bạc thì đèn đóm lấp lánh và không khí chẳng khác 1 Lá Vegas bỏ túi hay 1 Macao thu nhỏ ,đủ loại bài bạc cho kẻ ham hố .
Thật là tuyệt chiêu vì trong thời gian du hành, những lúc tàu taxi không ghé bến,có khi cả ngày đêm thì khách hàng chỉ ăn chơi quanh quần trên tàu,để giết thì giờ thì sẽ có n hiều ngưồi tiêu tiền mua sắm và thử thời vận đỏ đen. Tiền thu về sẽ không nhỏ kèm những dịch vụ khác .
Internet trên tàu là cả 1 sự bóc lột,không thể tưởng tượng với khoảng trên 20 đô /1 giờ , Quá mắc .
Tớ chỉ nhớ rõ tầng 15 là tầng ăn buffet phục vụ 24/24. Với thữc đơn thay đổi chia làm điểm tâm,trưa và dinner chiều. rất nhiều món ăn.
các tầng còn có sân khấu ca nhạc,tuyển chọn tài năng,phòng khiêu vũ ,phòng thể hình,phòng triển lãm hội họa,phòng hội họp và tiệc riêng cho hội đoàn họa đám cưới. rất nhiều thứ tiện ngi linh tinh ..
Rải rác có những nhà hàng đặc sản như món ăn Tàu,Nhật v v , thì phục vụ riêng có tính tiền.
Riêng món kem thì quả là một dịch vụ miễn phí rất có hại cho người ăn kiêng,nhưng tiện lợi cho con nít. là rải rác khắp nơi,hầu như tầng nào cũng có vài trạm. là những trạm phục vụ kem tự động với 3 loại vanila,dâu và chocolate. Muốn ăn bạn chỉ cần tự lấy 1 cái cone,(Mũ )rồi kéo cần cho kem xả ra . Vì thế lúc nhiều lúc dù không muốn,nhưng buồn miệng là tớ ăn. nên lên ký lô là thế .
Những người lên sớm như tớ sẽ bắt đầu ăn chơi thỏa thích mọi dịch vụ từ lúc bước lên tàu. vả lại những 6 tiếng đồng hồ chưa rời bến thì làm gì cho khỏi phí .
Tất cả nhân viên phục vụ trên tàu đều rất lễ độ,hành khách đi chơi cũng rất thư thả thân thiện. nên những n gày trên tàu rất là thoải mái và có phần thư giãn thật sự.
Nhân viên phục vụ tới gần 70 % là người Phi líp Pin. Phải công nhận họ làm việc rất tốt.
Ăn no ,tớ lên tầng thượng và đến khu vực gần tổ hợp hồ bơi ,chọn 1 cái ghế dựa nằm phơi nắng. Lúc này chỉ mới lác đác người và trẽ em đùa giỡn trong hồ bơi nên khộng khí khá yên lặng với một ban nhạc nhẹ hai người đang trình diễn nhạc êm dịu.
Trong những ngày sau thì nơi đây luôn luôn huyên náo ,la liệt người tắm nắng,tắm hồ bơi,xen lẫn tiếng nhạc hết cỡ từ các loa đài xung quanh từ các quầy phục vụ rượu bia,và sân khấu lộ thiên với những ban nhạc đủ loại kéo theo rừng người nhảy nhót tưng bừng . Không khí ăn chơi thật tưng bừng với cái nắng ấm địa trung hải khiến tớ cảm thấy yêu đời lạ . Tiếc rằng không có hỗi nên không hứng nhậu. Chỉ vài ly bia cho có lệ và nằm ngắm thiên hạ. Rất thju1 vị khi ngắm những con ngườii trẻ trung trong bộ áo tắm các bạn nhỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Nghe kể như cụ lên tàu titanic ấy , thật thú vị
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
cụ úp giùm em vài cái ảnh áo tắm trẻ trung ở bể bơi trên tàu lên đây nhá :D
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Khu vực neo đậu của tất cả các CRUISE ship tại cảng Barcelona. Hình chụp lúc cruise Norwaygian Epic chưa vào bến,chỉ thấy những cruise loại vừa và nhỏ . NORWAYGIAN EPIC lớn gấp 3 lần những CRUISE trong ảnh nếu đậu bên cạnh .




Cầu vượt bắc ngang mặt bằng bến cảng,dẫn đến sát vị trí CRUISE đang neo đậu .




Bãi đậu xe,bến đón khách của CRUISE . Các cậu mợ có thể nhìn thấy từ xa phần chỏm của W Barcelona Hotel . Hotel này cũng có thể nhận ra dễ dàng khi máy bay bay ngang bờ biển chuẩn bị đáp xuống phi trường Barcelona .




Check in- giống như thủ tục trong phi trường.




Vào khu vực chuẩn bị boarding. lên cầu thang vì nơi qua cầu tàu vào CRUISE ở tầng số bốn.




Cầu đón khách vào khoang lớn của Cruise .




Cruise Norwaygian Epic.







Những cái ảnh trên tớ chụp từ bờ biển . Vì chỉ mang theo zoom loại thông dung,nên khi đứng gần mình chẳng có khả năng zoom hết toàn cảnh chiếc tàu này,nên phải chụp từ bờ biển vào khi thăm đất liền.
Đây là hình chụp tại Cannes,nước Pháp. Nơi đây cảng biển không có xây dựng đặc biệt để đỗ bến cho CRUISE như những cảng biển khác trong chuyến đi,nên CRUISE SHIP phải bỏ neo ngoài biển và đưa du khách ra vào bờ bằng thuyền con-Đấy cũng là một điểm thú vị đặc biệt mà sẽ kể thêm vào đoạn sau .

Thêm vài hình ảnh về CRUISE NORWAYGIAN EPIC .
Hình dưới là chụp từ dưới cảng nhìn lên bên thành CRUISE SHIP- phòng của tớ là một trong những phòng gần tầng thượng,tầng số 12 có balcony hướng ra ngoài .(tổng công gồm 15 tầng và tầng thượng lộ thiên,và đâu khoảng 4 tầng nằm chìm trong lòng tầu ).
Hai bên thành tàu là hàng dãy những tàu cứu hộ ,và cũng dùng làm tàu trung chuyển khách vào bờ khi cần .







Vài hình chụp bên thân tàu,cho thấy cái sạch sẽ và mới cứng của trang thiết bị .








 
Chỉnh sửa cuối:

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Cụ cứ up lên đi, để bọn em duyệt hộ cho :D
Hic, thèm được lang thang như cụ quá.
Oái ! cậu họ Quách này sao dậy sớm thế? hay lại bảo là vì suốt đêm qua bận lang thang với Hoàng Dung tiểu muội.....
các Kụ mợ à,tớ hỏi thật lòng :
cái phóng sự tớ đang viết có làm nhàm chán các vị không?vì tớ biết câu cú lủng củng lại sai lổi chính tả nhiều. Cứ phê bình cho tớ sửa .
Tuy tớ cảm thấy tiếng Việt của tớ thời gian này rất là dổi dào và hoành tráng lắm.
Chỉ mới đây,một năm trước là tớ thấy ngọng ngịu mổi lần comment,nay thì tuôn trào như sóng xô bờ .Sorry các Kụ Mợ-38 năm rồi còn gì .Khi xa tổ quốc tớ đang lưng chừng ngồi ghế lớp 6 nói theo tiếng cũ-- (thời ấy là Đệ Thất ),mà lại học trường Tây nữa . Nên tiếng Việt tớ mắm tôm lắm .
 
Chỉnh sửa cuối:

subazu_thai

Xe buýt
Biển số
OF-87477
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
526
Động cơ
413,260 Mã lực
Đúng là e thấy cụ viết vài chỗ sai và lủng củng nhưng e thấy ý văn rất hay cụ ạ. Lâu rồi e cũng ko vào Of chém mấy nhưg từ ngày có cái "Lang­ Bạt Ký" thì dù muộn 1 ngày e cũng sẽ ngó qua MC 1 lần cụ ạ :D
Giá như có bác Minh Ngọc kể nữa thì box MC này rôm như tết mất, chắc dạo này bác ý bận hay sao nhỉ???
­
 

Quách Tỉnh

Xe buýt
Biển số
OF-30569
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
719
Động cơ
488,150 Mã lực
Em nghĩ là cụ cứ thoải mái đê. Thực tế là cụ viết càng ngày càng lên tay ợ :D
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Vừa háo hức xem lang bạt ký của cụ vừa thèm muốn được đi khắp nơi như cụ, biết đến bao giờ... :((
 

LÃO ĐẠI 007

Xe tải
Biển số
OF-53564
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
478
Động cơ
456,270 Mã lực
ngắm các thứ trời tây nhà em thấy ..... thèm đi quá, chắc khó thôi mong kụ mazu tiếp đê
 

mazuda

Xe buýt
Biển số
OF-45615
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
709
Động cơ
469,590 Mã lực
Các kụ chờ tớ tí nhé,mấy ngày nay công việc lại nhiều,cuối tháng-cuối năm cần hoàn thành projects.. lại thêm mùa đóng thuế,đóng bảo hiểm cá nhân,đóng thuế nhà đất..và mùa giáng sinh tết nhất sắp đến,chơi và làm đều bận như nhau nên tớ phải thanh toán mớ hụi chết . Bời thế tớ không hở tay.
Hẹn week end nhá ,later
 

gvtheogioJ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-168478
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
3
Động cơ
344,830 Mã lực
Tuổi
38
Chuc ban that vui ve trong cuoc song
Cam on nhung dieu ban chia se tren dien dan cua chung toi
Best regards
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top