- Biển số
- OF-17654
- Ngày cấp bằng
- 20/6/08
- Số km
- 57
- Động cơ
- 507,370 Mã lực
Kích thước xe tăng lên so với đời trước.Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất chính là phần đầu xe với cụm đèn pha to dữ dằn kết hợp lưới tản nhiệt lớn và tinh xảo hơn, thiết kế này được đánh giá là điểm quan trọng nhất làm tăng vẻ hùng dũng và dữ dằn cho 200-series. Đó là những điều mà bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận bằng mắt, song nội lực và tính năng của Land Cruiser thì không thể đánh giá như vậy.Sự chắc chắn của 200-series với đời 100-series trước đó. Cruiser mới vẫn giữ lại chassis khung thang chắc chắn, đây là thiết kế hoàn toàn mới để tăng 40% độ bền xoắn và 20% độ bền kéo. Chính những yếu tố giúp cải thiện độ êm ái khi vận hành, khả năng điều khiển cũng như kiểm soát tiếng ồn lọt vào trong xe. Được biết Toyota đã tìm mọi cách để giảm thiểu tiếng ồn do gió và cải thiện tính năng khí động học.
Land Cruiser mới được lắp hệ thống treo chủ động KDSS (Kinetic Dynamic Suspension System), một hệ thống cơ khí 100% có khả năng tự động tách các thanh giằng ổn định để tăng biên độ nhún của ống giảm xóc thuỷ lực, qua đó cải thiện khả năng bám đường địa hình. KDSS cho phép các kỹ sư sử dụng các thanh ổn định lớn hơn, và kết quả là trên đường bằng phẳng, tay vô-lăng của Land Cruiser linh hoạt hơn, mặc cho trọng lượng xe lên tới gần 2.6 tấn (hơn 180kg so với 100-series).
Khoang ca-bin chiếc xe mới hoàn thiện hơn nhờ trang trí và ốp đẹp hơn. Các thiết bị chuẩn bao gồm hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, dàn âm thanh vòm JBL 6 loa kết hợp với đầu đọc CD 6 đĩa, khoá mở từ xa thông minh Smart Key và trục vô-lăng có thể điều chỉnh độ cao, độ gần, xa người lái. Nội thất bọc da là trang bị chuẩn trên 200-series, còn có thể bổ sung thêm tùy chọn hộp làm mát để bảo quản đồ uống lạnh, hệ thống định vị với một màn hình cảm biến 9 inch tích hợp camera lùi và Bluetooth hay hệ thống DVD gắn trên trần dành cho hàng ghế sau. Nhìn chung, nội thất xe chỉ ở mức trung bình, có lẽ do sự hiện diện của Lexus LX570.
Mọi hệ thống cơ khí trên 200-series đã được thiết kế vượt hơn một cấp. Công suất cực đại của động cơ lên tới 271 mã lực, mô-men xoắn cực đại nay đạt 410Nm. Động cơ mà 200-series được trang bị là động cơ V8 mới với công nghệ VVTi giúp cho Cruiser mới thân thiện với môi trường hơn dù nặng và mạnh mẽ hơn. Theo công bố của hang, mức tiêu thụ nhiên liệu 200-series nay giảm từ 23,56/18,85 (lít/100km) còn 21,75/15,71 (lít/100km) đô thị/đường trường.
Land Cruiser mới tại Việt Nam không được trang bị hệ thống điện tử Crawl Control do chi phí cho hệ thống này khá cao. Được biết Crawl Control mới toanh (chỉ dành cho phiên bản máy xăng, phiên bản máy dầu dùng hệ thống Downhill Assist Control (DAC)) này đưa khả năng Off-road của Land Cruiser lên tầm cao mới khi kết hợp với phanh chống bó cứng (ABS) và hệ thống bám đường chủ động A-TRAC. Về bản chất, Crawl Control là hệ thống hành trình dành cho các địa hình hiểm trở, khó đi với ba mức tốc độ. Nó có thể tự động điểu chỉnh lực đẩy và lực phanh tác động lên mỗi bánh xe. Hệ thống này tương tự như hệ thống tự động xuống dốc Hill Descent Control của Land Rover, tuy nhiên nó có thể hoạt động cả khi lên dốc lẫn trên địa hình bằng. Với hệ thống này, lái xe chỉ cần xác lập 1 trong 3 mức tốc độ mong muốn, không cần quan tâm tới chân ga và phanh.
Trang thiết bị an toàn của Cruiser mới được nâng cấp đáng kể với phanh ABS kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống Hỗ trợ phanh (Brake Assist), hệ thống kiểm soát bám đường chủ động A-TRAC, tới10 túi khí, hệ thống kiểm soát áp suất lốp… Gối dựa đầu chủ động cũng là thiết bị chuẩn, giúp giảm chấn thương vào vùng cổ.
Động cơV8, VVTi, DOHC, 32 van, dung tích 4,7 lítCông suất cực đại (mã lực/vòng/phút)271/5400Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)410/3400Truyền độngDẫn động 4 bánh, hộp số tự động 5 cấp Tiêu thụ nhiên liệu thành phố/xa lộ (lít/100 km)21,75 / 15,71Giá bán tại Việt Nam (USD)108.000
Nguồn: AUTONET
Land Cruiser mới được lắp hệ thống treo chủ động KDSS (Kinetic Dynamic Suspension System), một hệ thống cơ khí 100% có khả năng tự động tách các thanh giằng ổn định để tăng biên độ nhún của ống giảm xóc thuỷ lực, qua đó cải thiện khả năng bám đường địa hình. KDSS cho phép các kỹ sư sử dụng các thanh ổn định lớn hơn, và kết quả là trên đường bằng phẳng, tay vô-lăng của Land Cruiser linh hoạt hơn, mặc cho trọng lượng xe lên tới gần 2.6 tấn (hơn 180kg so với 100-series).
Khoang ca-bin chiếc xe mới hoàn thiện hơn nhờ trang trí và ốp đẹp hơn. Các thiết bị chuẩn bao gồm hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, dàn âm thanh vòm JBL 6 loa kết hợp với đầu đọc CD 6 đĩa, khoá mở từ xa thông minh Smart Key và trục vô-lăng có thể điều chỉnh độ cao, độ gần, xa người lái. Nội thất bọc da là trang bị chuẩn trên 200-series, còn có thể bổ sung thêm tùy chọn hộp làm mát để bảo quản đồ uống lạnh, hệ thống định vị với một màn hình cảm biến 9 inch tích hợp camera lùi và Bluetooth hay hệ thống DVD gắn trên trần dành cho hàng ghế sau. Nhìn chung, nội thất xe chỉ ở mức trung bình, có lẽ do sự hiện diện của Lexus LX570.
Mọi hệ thống cơ khí trên 200-series đã được thiết kế vượt hơn một cấp. Công suất cực đại của động cơ lên tới 271 mã lực, mô-men xoắn cực đại nay đạt 410Nm. Động cơ mà 200-series được trang bị là động cơ V8 mới với công nghệ VVTi giúp cho Cruiser mới thân thiện với môi trường hơn dù nặng và mạnh mẽ hơn. Theo công bố của hang, mức tiêu thụ nhiên liệu 200-series nay giảm từ 23,56/18,85 (lít/100km) còn 21,75/15,71 (lít/100km) đô thị/đường trường.
Land Cruiser mới tại Việt Nam không được trang bị hệ thống điện tử Crawl Control do chi phí cho hệ thống này khá cao. Được biết Crawl Control mới toanh (chỉ dành cho phiên bản máy xăng, phiên bản máy dầu dùng hệ thống Downhill Assist Control (DAC)) này đưa khả năng Off-road của Land Cruiser lên tầm cao mới khi kết hợp với phanh chống bó cứng (ABS) và hệ thống bám đường chủ động A-TRAC. Về bản chất, Crawl Control là hệ thống hành trình dành cho các địa hình hiểm trở, khó đi với ba mức tốc độ. Nó có thể tự động điểu chỉnh lực đẩy và lực phanh tác động lên mỗi bánh xe. Hệ thống này tương tự như hệ thống tự động xuống dốc Hill Descent Control của Land Rover, tuy nhiên nó có thể hoạt động cả khi lên dốc lẫn trên địa hình bằng. Với hệ thống này, lái xe chỉ cần xác lập 1 trong 3 mức tốc độ mong muốn, không cần quan tâm tới chân ga và phanh.
Trang thiết bị an toàn của Cruiser mới được nâng cấp đáng kể với phanh ABS kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống Hỗ trợ phanh (Brake Assist), hệ thống kiểm soát bám đường chủ động A-TRAC, tới10 túi khí, hệ thống kiểm soát áp suất lốp… Gối dựa đầu chủ động cũng là thiết bị chuẩn, giúp giảm chấn thương vào vùng cổ.
- Thông số kỹ thuật Land Cruiser 200-series, động cơ xăng, 4.7L
Động cơV8, VVTi, DOHC, 32 van, dung tích 4,7 lítCông suất cực đại (mã lực/vòng/phút)271/5400Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút)410/3400Truyền độngDẫn động 4 bánh, hộp số tự động 5 cấp Tiêu thụ nhiên liệu thành phố/xa lộ (lít/100 km)21,75 / 15,71Giá bán tại Việt Nam (USD)108.000
Nguồn: AUTONET
Chỉnh sửa cuối: