Đánh giá Land Cruiser - LX 570 - G class

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
em đọc tham khảo là chính, nhiều quá lại đâm ra ngộ chữ. cụ cúi xuống gầm con Land 200 vẫn thấy có cái cầu cứng ở đấy. mà về nguyên tắc nếu hai bánh xe nối với nhau qua một cầu cứng thì không có chuyện hai bánh chuyển động một cách độc lập được với nhau, một bánh mà lọt hố thì bánh còn lại sẽ phải bênh lên, dù cho cụ có lắp thêm bao nhiêu tay đòn hay lò xo gì chăng nữa. nên bảo treo sau củ Land mà là dạng độc lập là sai về bản chất, trừ khi cụ thay cái cầu cứng bằng cầu mềm thì may ra.
em đọc catalogue của Land Mỹ thì thấy nó chỉ ghi độc lập mỗi treo trước, còn treo sau thì 4-link và semi floating axle (một dạng cầu cứng).
cấu hình treo của Land rất nhiều đời toàn là cầu cứng trước sau luôn. đến gần đây thì mới có sự phân tách, những mẫu passenger wagon thiên về tiện nghi như 100 và 200 hay loại light duty như 90, 120 và 150 series thì dùng trước mềm sau cứng để vẫn giữ được chất offroad trong khi cải thiện trải nghiêm chạy xe trên đường bằng, còn mẫu Land chuyên offroad là 70 series thì vẫn là 2 cầu cứng. loại SUV mà chạy full treo độc lập chắc chỉ có Pajero, từ khi nó đổi sang dùng một loại khung gầm unibody lai với BoF còn Land và nhiều loại SUV có khả năng offroad khác thì vẫn trung thành với cái cầu cứng sau lắm.
Treo sau của Land độc lập lò xo cuộn là trang nào của VN ấy. Em cũng xem cả của UAE, của Ukr, Nga, etc. Tóm lại đều mô tả là Multi link là chính.
Đúng là cầu cứng thì không thể độc lập được. Như thế LX 570 cũng cầu cứng hở cụ? :))
Em còn xem G550 ở trên trang Caranddriver, hôm trước viết treo sau Rigid Axle, hôm sau sửa lại thành trailing link.
Tóm lại là toàn mô tả dẫn đến khó hiểu, cả tây lẫn ta :))
 
Chỉnh sửa cuối:

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,505
Động cơ
330,967 Mã lực
em đọc tham khảo là chính, nhiều quá lại đâm ra ngộ chữ. cụ cúi xuống gầm con Land 200 vẫn thấy có cái cầu cứng ở đấy. mà về nguyên tắc nếu hai bánh xe nối với nhau qua một cầu cứng thì không có chuyện hai bánh chuyển động một cách độc lập được với nhau, một bánh mà lọt hố thì bánh còn lại sẽ phải bênh lên, dù cho cụ có lắp thêm bao nhiêu tay đòn hay lò xo gì chăng nữa. nên bảo treo sau củ Land mà là dạng độc lập là sai về bản chất, trừ khi cụ thay cái cầu cứng bằng cầu mềm thì may ra.
em đọc catalogue của Land Mỹ thì thấy nó chỉ ghi độc lập mỗi treo trước, còn treo sau thì 4-link và semi floating axle (một dạng cầu cứng).
cấu hình treo của Land rất nhiều đời toàn là cầu cứng trước sau luôn. đến gần đây thì mới có sự phân tách, những mẫu passenger wagon thiên về tiện nghi như 100 và 200 hay loại light duty như 90, 120 và 150 series thì dùng trước mềm sau cứng để vẫn giữ được chất offroad trong khi cải thiện trải nghiêm chạy xe trên đường bằng, còn mẫu Land chuyên offroad là 70 series thì vẫn là 2 cầu cứng. loại SUV mà chạy full treo độc lập chắc chỉ có Pajero, từ khi nó đổi sang dùng một loại khung gầm unibody lai với BoF còn Land và nhiều loại SUV có khả năng offroad khác thì vẫn trung thành với cái cầu cứng sau lắm.
land 80 cũng 2 cầu cứng cụ, nhìn xuống dàn gầm thêm 2 cái khóa nữa là xao xuyến ( dành cho các cụ mê thôi):))
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,505
Động cơ
330,967 Mã lực
Treo sau của Land độc lập lò xo cuộn là trang nào của VN ấy. Em cũng xem cả của UAE, của Ukr, Nga, etc. Tóm lại đều mô tả là Multi link là chính.
Đúng là cầu cứng thì không thể độc lập được. Như thế LX 570 cũng cầu cứng hở cụ? :))
Em còn xem G550 ở trên trang Caranddriver, hôm trước viết treo sau Rigid Axle, hôm sau sửa lại thành trailing link.
Tóm lại là toàn mô tả dẫn đến khó hiểu, cả tây lẫn ta :))
e thì chưa thấy con xe nào gầm rời mà cầu sau độc lập cả :))
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
con land mẽo thấy bảo đắt nhất mà nhìn bộ mâm bé tẹo trông mất cảm tình vãi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
land 80 cũng 2 cầu cứng cụ, nhìn xuống dàn gầm thêm 2 cái khóa nữa là xao xuyến ( dành cho các cụ mê thôi):))
Đây này cụ. Trong bài nói rằng Navigator đã có trước nhiều năm, nhưng trang mạng nhà mình vẫn bẩu phụ thuộc :))
1608293588105.png
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,505
Động cơ
330,967 Mã lực
Đành rằng không có khả năng nhưng hộp số 9 cấp ngon hơn hộp số 8 cấp là cái chắc cụ nhở :))
e thấy 10 cấp của ford là e ko còn niềm tin vào nhiều cấp nữa, nếu xe Đức thì chắc ổn :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
e thấy 10 cấp của ford là e ko còn niềm tin vào nhiều cấp nữa, nếu xe Đức thì chắc ổn :D
-Suy luận như bác chắc 10 cấp thì auto ngon hơn 8-9 cấp ấy nhể? :D :))
10 cấp giả lập có ngon không hai cụ? :))

"Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Toyota Vios GR-S cũng có thiết kế trẻ trung và thể thao hơn. Cụ thể, các ghế ngồi được bọc da lộn tối màu và trang trí chỉ thêu màu đỏ. Logo GR được trang trí trên tựa đầu hàng ghế trước, nút bấm khởi động và xuất hiện trên bảng đồng tốc độ.
Toyota Vios GR-S anh 8
Tinh chỉnh đáng chú ý nhất liên quan đến vận hành nằm ở hộp số vô cấp CVT với khả năng giả lập 10 cấp số, nhiều hơn so với 7 cấp giả lập ở phiên bản Vios tiêu chuẩn. Người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng để thay đổi cấp số ở chế độ sang số thể thao. Lúc này, vòng tua được duy trì ở mức cao hơn thông thường, giúp tăng khả năng phản hồi của động cơ."
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
4 cấp + vô cấp = Multistage 10 cấp? :))

"Hệ thống Power Split Device (phân chia công suất) với hai động cơ điện, hộp số tự động hoàn toàn mới và bộ phân chia công suất điều kiển bằng điện với 4 dải tốc độ tự động. Đặc biệt, hệ thống này còn có khả năng mô phỏng hộp số 10 cấp số ảo."

"Theo Lexus, điểm đáng chú ý nhất của công nghệ Multi-Stage Hybrid là hộp số tự động 4 cấp được gắn thêm với hệ thống Power Split Device nhằm khuyếch đại sức mạnh của khối động cơ V6 truyền thống bằng các mô tơ điện. Thời gian tăng tốc của Lexus LS 500h từ 0 đến 100 km/h mất 5,4 giây. Chiếc sedan hạng sang hoàn toàn mới này có thể đạt tốc độ 140 km/h từ sức kéo của 2 động cơ điện mà hoàn toàn không cần động cơ xăng làm việc.







Hộp số tự động này là một cụm bánh răng hành tinh, điều khiển bằng điện cho phép trộn lẫn hoàn toàn và liên tục công suất của động cơ đốt trong và động cơ điện. Tạo ra một tỉ lệ truyền gần như vô hạn giữa trục khuỷu động cơ đốt trong và đầu ra của lực cuối cùng tại bánh xe. Hộp số này được điều khiển điện, hạn chế yếu tố ma sát lăn hoặc ma trượt."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top