Treo sau của Land độc lập lò xo cuộn là trang nào của VN ấy. Em cũng xem cả của UAE, của Ukr, Nga, etc. Tóm lại đều mô tả là Multi link là chính.em đọc tham khảo là chính, nhiều quá lại đâm ra ngộ chữ. cụ cúi xuống gầm con Land 200 vẫn thấy có cái cầu cứng ở đấy. mà về nguyên tắc nếu hai bánh xe nối với nhau qua một cầu cứng thì không có chuyện hai bánh chuyển động một cách độc lập được với nhau, một bánh mà lọt hố thì bánh còn lại sẽ phải bênh lên, dù cho cụ có lắp thêm bao nhiêu tay đòn hay lò xo gì chăng nữa. nên bảo treo sau củ Land mà là dạng độc lập là sai về bản chất, trừ khi cụ thay cái cầu cứng bằng cầu mềm thì may ra.
em đọc catalogue của Land Mỹ thì thấy nó chỉ ghi độc lập mỗi treo trước, còn treo sau thì 4-link và semi floating axle (một dạng cầu cứng).
cấu hình treo của Land rất nhiều đời toàn là cầu cứng trước sau luôn. đến gần đây thì mới có sự phân tách, những mẫu passenger wagon thiên về tiện nghi như 100 và 200 hay loại light duty như 90, 120 và 150 series thì dùng trước mềm sau cứng để vẫn giữ được chất offroad trong khi cải thiện trải nghiêm chạy xe trên đường bằng, còn mẫu Land chuyên offroad là 70 series thì vẫn là 2 cầu cứng. loại SUV mà chạy full treo độc lập chắc chỉ có Pajero, từ khi nó đổi sang dùng một loại khung gầm unibody lai với BoF còn Land và nhiều loại SUV có khả năng offroad khác thì vẫn trung thành với cái cầu cứng sau lắm.
Đúng là cầu cứng thì không thể độc lập được. Như thế LX 570 cũng cầu cứng hở cụ?
Em còn xem G550 ở trên trang Caranddriver, hôm trước viết treo sau Rigid Axle, hôm sau sửa lại thành trailing link.
Tóm lại là toàn mô tả dẫn đến khó hiểu, cả tây lẫn ta
Chỉnh sửa cuối: