Land cộc : Các kiểu độ offroad và trao đổi đồ.

Diesel_4x4

Đi bộ
Biển số
OF-89857
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
7
Động cơ
405,770 Mã lực
Máy dầu giữ làm gì những 2 cái tời nhỉ ? Đã có land cộc chưa mà đi sắm tời ? Mua thừng trước, mua trâu sau ah ? :)) :))
P/s : Chiều A ghé qua khuân đỡ 1 cái cho đỡ chật nhà nhé
em mua trâu rồi mà trâu nhà em chưa thuần nên giờ phải mang đóng móng với vào cương cho nó cày ợ.. sắp tới mùa cày rồi mà năm nay mùa cày hứa hẹn mưa nhiều được mùa nên em cũng sắm trâu tham gia lể hội đi cày vào tháng 6 cùng các cụ đó mừhh... :-|
 

Diesel_4x4

Đi bộ
Biển số
OF-89857
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
7
Động cơ
405,770 Mã lực
Bác độ bằng ấy thứ xe chỉ chết nặng, thôi bác cứ để lại cho em một chiếc nhé
cái lày nó bằng nhôm nên cũng không nặng lắm đâu bác, với lại bộ kit của nó là 2 tời đi với hộp số 4 cấp nửa bác
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
em mới tìm được quả này mà độ vào tham gia off với các cụ được không ạhh..
QUOTE]

Bác độ 2 quả tời này thì đi of một mình cũng được bác nhỉ, trước kéo sau kéo vãi cả chưởng
mà xe of chỉ tiến không lùi có khi bác lắp luôn 2 cái phía trước cho máu cùng lúc cứu được 2 ông khác chứ lắp đàng sau cũng hơi khó bác nhỉ
Hay bác bán bớt cho em cái lấy xiền lên mâm lên lốp gò ống thở cho nó full luôn
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
Có bác nào lắp tời cơ trên Land cộc chưa nhỉ?
sắp bác ạ ... :)

Độ Land Cộc theo anh Hùng offroad cần có gần này USD:
1- Làm lại máy, cầu, thanh giằng, thay đồ thửa mất tầm 50-60tr
2-Body mất chừng 30
3-2 khóa + bơm 90
4-Bộ lò xo giảm xóc 30
5-Mâm với lốp 60
6-Tời 2 cái mất béng nó 40-45
Tóm lại hơn 300tr thì xe mới ngon nghẻ offroad tàm tạm
các bác đừng lo, sau khi độ xong các bác còn thừa ra ối thứ bán đi có khi thừa chi phí độ đấy....:)):
- nửa sau body kể cả cửa hậu
- lò xo/thụt nguyên bản
- bộ bánh răng hộp số phụ
- ghế trước sau các loại
- điều hòa
- vi sai trước sau
- cản trước sau zin
....vv
:)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

rexton2

Xe đạp
Biển số
OF-2527
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
13
Động cơ
564,030 Mã lực
Chết thật, kiểu này mua đồ về lắp một chiếc lành hơn là độ xe.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ đổi nhíp sang lò xo này em đã áp dụng cho chú DAIHATSU nhà , theo e có 2 cách thay đổi bộ treo sau

1, Giữ nguyên nhíp , thay đổi bộ mõ nhíp co dãn thì cũng đảm bảo khoảng dao động lớn để OFF. Rẻ, nhanh
2, Bỏ nhíp , thay lò xo, thêm thanh giằng dọc, thêm bộ ổn định cân bằng ngang . Chi phí cao hơn, lâu.
 

PHONG3JA

Xe máy
Biển số
OF-89701
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
86
Động cơ
406,760 Mã lực
A Hùng ơi, để lại cho iem đi ;;)

sắp bác ạ ... :)



các bác đừng lo, sau khi độ xong các bác còn thừa ra ối thứ bán đi có khi thừa chi phí độ đấy....:)):
- nửa sau body kể cả cửa hậu
- lò xo/thụt nguyên bản
- bộ bánh răng hộp số phụ
- ghế trước sau các loại
- điều hòa
- vi sai trước sau
- cản trước sau zin
....vv
:)) :))
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Vụ đổi nhíp sang lò xo này em đã áp dụng cho chú DAIHATSU nhà , theo e có 2 cách thay đổi bộ treo sau

1, Giữ nguyên nhíp , thay đổi bộ mõ nhíp co dãn thì cũng đảm bảo khoảng dao động lớn để OFF. Rẻ, nhanh
2, Bỏ nhíp , thay lò xo, thêm thanh giằng dọc, thêm bộ ổn định cân bằng ngang . Chi phí cao hơn, lâu.
Với đường VN thì Nhíp vẫn ổn, không cần thay lò xo, tốn kém mà nhiều khi thiết kế hoặc thi công sai thì còn tệ hại hơn xài nhíp nguyên bản
Thi RFC thì cũng chỉ có 1-2 bài vượt qua hào sâu, vách dựng đứng 90 độ thôi - Bài này khắc phục bằng cách bắc tâm ghi hoặc bỏ qua cũng mất vài điểm thôi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thực chất vấn đề nhíp hay lò xo là tùy khẩu vị.
Em thấy Nhíp có ưu thế : độ bền và độ tin cậy hầu như không phải nghĩ, bù lại nhảy tưng tưng dẫn đến khó kiểm soát xe trên đường gồ ghề.Trong thi đấu nhíp chạy không nhanh bằng lò xo ( cũng còn tùy driver).
Lò xo thì ngược lại, dễ vặn vẹo hỏng giảm xóc, các cơ cấu nếu không được chế tạo đúng.Trong thi đấu xe lò xo chắc chắn ưu thế hơn nhíp.
Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ chân tay giả chất lượng đến đâu? Thiết kế như nào....................
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Với đường VN thì Nhíp vẫn ổn, không cần thay lò xo, tốn kém mà nhiều khi thiết kế hoặc thi công sai thì còn tệ hại hơn xài nhíp nguyên bản
Thi RFC thì cũng chỉ có 1-2 bài vượt qua hào sâu, vách dựng đứng 90 độ thôi - Bài này khắc phục bằng cách bắc tâm ghi hoặc bỏ qua cũng mất vài điểm thôi
Anh Diên có thể giải thích giúp em rõ hơn được không tại sao bài hào sâu và vách 90 độ lò xo lại lợi hơn nhíp được không? em nghĩ những lúc đó nhíp sẽ giúp bánh xe tỳ vững trãi hơn và bò dễ hơn, lò xo chỉ giúp xe ổn định hơn khi đi đường gồ ghề, nghiêng làm xe bớt nghiêng, khó lật hơn thôi chứ? cám ơn bác (b) (b)(b)
 

MEODENHL

Xe tải
Biển số
OF-37778
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
315
Động cơ
474,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ghế lái
Thực chất vấn đề nhíp hay lò xo là tùy khẩu vị.
Em thấy Nhíp có ưu thế : độ bền và độ tin cậy hầu như không phải nghĩ, bù lại nhảy tưng tưng dẫn đến khó kiểm soát xe trên đường gồ ghề.Trong thi đấu nhíp chạy không nhanh bằng lò xo ( cũng còn tùy driver).
Lò xo thì ngược lại, dễ vặn vẹo hỏng giảm xóc, các cơ cấu nếu không được chế tạo đúng.Trong thi đấu xe lò xo chắc chắn ưu thế hơn nhíp.
Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ chân tay giả chất lượng đến đâu? Thiết kế như nào....................

Cảm ơn mod, em cũng kô muốn thay lò xo vì chưa tin tay nghề nhà mình lắm mặc dù rất muốn. Còn nếu muốn tay chân giả thì xẽ chơi theo kiêu bugy, lò xo kép dài đoành và cắt hết sát xi từ sau ghế lái.

Nói chung lại cái gì cũng thích nên đang đặt lên đặt xuống.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Anh Diên có thể giải thích giúp em rõ hơn được không tại sao bài hào sâu và vách 90 độ lò xo lại lợi hơn nhíp được không? em nghĩ những lúc đó nhíp sẽ giúp bánh xe tỳ vững trãi hơn và bò dễ hơn, lò xo chỉ giúp xe ổn định hơn khi đi đường gồ ghề, nghiêng làm xe bớt nghiêng, khó lật hơn thôi chứ? cám ơn bác (b) (b)(b)
ah , cái này đang nói về xe độ . Thường thì người ta độ lò xo kết hợp với việc đưa trục trước về phía trước sao cho hai bánh trước lòi hẳn ra phía trước chassi khoảng 15-20cm như vậy góc tới của xe là 90 độ ( Húc đầu vào tường thì bánh xe tiếp xúc trưc tiếp vào tường và tự bò lên ) Đối với xe xài nhíp thì không làm thế được vì không thể chế được nhíp có chiều dài nhỏ hơn đường kính bánh xe, kiểu gì thì khi húc đầu vào tường thì bas gắn nhíp và đầu chassi cũng tiếp xúc với tường trước, bánh xe không chạm vào tường mà tự bò lên được
Nói thì dài dòng nhưng Bác cứ xem hình mấy cái xe thi đấu RFC thì hình dung ra ngay
(b) (b) (b)
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
552
Động cơ
477,980 Mã lực
ah , cái này đang nói về xe độ . Thường thì người ta độ lò xo kết hợp với việc đưa trục trước về phía trước sao cho hai bánh trước lòi hẳn ra phía trước chassi khoảng 15-20cm như vậy góc tới của xe là 90 độ ( Húc đầu vào tường thì bánh xe tiếp xúc trưc tiếp vào tường và tự bò lên ) Đối với xe xài nhíp thì không làm thế được vì không thể chế được nhíp có chiều dài nhỏ hơn đường kính bánh xe, kiểu gì thì khi húc đầu vào tường thì bas gắn nhíp và đầu chassi cũng tiếp xúc với tường trước, bánh xe không chạm vào tường mà tự bò lên được
Nói thì dài dòng nhưng Bác cứ xem hình mấy cái xe thi đấu RFC thì hình dung ra ngay
(b) (b) (b)
Cám ơn Bác giờ em mới hình dung ra , bà con xe độ ai cũng mau lò xo
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
ah , cái này đang nói về xe độ . Thường thì người ta độ lò xo kết hợp với việc đưa trục trước về phía trước sao cho hai bánh trước lòi hẳn ra phía trước chassi khoảng 15-20cm như vậy góc tới của xe là 90 độ ( Húc đầu vào tường thì bánh xe tiếp xúc trưc tiếp vào tường và tự bò lên ) Đối với xe xài nhíp thì không làm thế được vì không thể chế được nhíp có chiều dài nhỏ hơn đường kính bánh xe, kiểu gì thì khi húc đầu vào tường thì bas gắn nhíp và đầu chassi cũng tiếp xúc với tường trước, bánh xe không chạm vào tường mà tự bò lên được
Nói thì dài dòng nhưng Bác cứ xem hình mấy cái xe thi đấu RFC thì hình dung ra ngay
(b) (b) (b)
Vậy là dùng lò xo có thêm lợi thế là có thể tăng góc tới và góc thoát, cám ơn bác nhiều ah (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top