Xe e cuối 2003, đi cũng bị mấy thứ các cụ kể: bi mayơ trục trước (lỗi xe ù khi đi tốc độ trên 50), cục điều khiển quạt gió (lỗi quạt gió chạy liên tục), cuộn nổ (lỗi SRS). Còn lại thì OK, chỉ bảo dưỡng, thay cu roa, gạt nước, má phanh định kì. 4 vạn có làm bảo dưỡng lớn, thay tất cả các chất lỏng, bơm xúc khắp nơi, thay cả dàn bugi,.... Tuy lốp chưa mòn hết nhưng e cũng thay dàn lốp Mitchelin sau khi dùng xe 5 năm (vì theo lý thuyết, lốp không dùng để bảo quản trong kho thì 6 năm là phải vứt). Nói chung là xe tuy xấu nhưng cũng lành như củ khoai.
Gần đây nhất là tuần trước đúng mấy hôm lạnh nhất xe e bị nứt két nước, nguyên nhân thì e chịu vì e chạy xe vốn rất nhà quê, từ tốn và cẩn thận. Hiện tượng là vặn điều hòa nóng thì không thấy gì, vẫn lạnh sun. May quá lúc đó đã gần về đến chỗ e gửi xe, mà e gửi ngay cùng sân với gara Auto-Club Láng Hạ. Sáng hôm sau thì vào kiểm tra, thay luôn đồ chính hãng chờ mất 2 ngày, hơn 10 củ, giá như trong hãng (chắc các đối tác đã có hoa hồng). Cũng may là chưa hề ảnh hưởng đến xe vì két nước toi ngay trước cửa gara. Mà lỗi này thì không thể cho xe chạy tiếp được nên e tin tưởng ngay gara Auto Club, kết quả cũng ổn.
E quan niệm kiểu hơi tây (e ở tây cũng tương đối thời gian), cứ đúng hạn là thay, mình không đủ hiểu biết thì đành chịu chi tiền để xe nó hầu mình lâu dài.
E hay dùng dịch vụ của An Dân, thấy OK. Sơn bả thì ở ngay gần nhà cho tiện. E chưa thử Trung Thượng. Còn Vinh Quang thì e không muốn nhớ lại hay nhận xét bất cứ điều gì, chỉ thở dài
.
Sắp tới e sẽ bảo dưỡng 8 vạn, ngoài dầu hộp số, curoa, lọc dầu, lọc gió, dầu máy, má phanh, có thể e sẽ thay thêm đai cam. Các bác góp ý giúp thêm nên kiểm tra, thay cái gì nữa không ạ ?