[Funland] LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,672
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
889
Động cơ
-139,247 Mã lực
Cụ nói đúng. Định nghĩa rõ thế này cho các chị các cô dễ phân biệt.
Dặn đi xe máy thì nên đi làn có số to nhất cho nó an toàn
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là tùy vào từng trường hợp cụ thể và trong đối với người này là "Vào" nhưng đối với người kia là "Ra".
VD trong tình huống xxx, khi đạt cao trào thì đối với các cụ là "Ra" còn với các mợ là "Vào" :D
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,672
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Trong là giữa của con đường.
Ngoài là phía ngoài con đường.
Cụ hình dung đơn giản như xuất vào trong hay xuất ra ngoài ấy.

E hiểu đơn giản như vậy.

Nói chung là tùy vào từng trường hợp cụ thể và trong đối với người này là "Vào" nhưng đối với người kia là "Ra".
VD trong tình huống xxx, khi đạt cao trào thì đối với các cụ là "Ra" còn với các mợ là "Vào" :D
Hai cụ này lại lạc đường, à quên, lac đề roài.
 

phamthoaibk

Xe buýt
Biển số
OF-359115
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
837
Động cơ
271,997 Mã lực
Em cũng nghĩ cứ oánh số làn cho dễ phân biệt, trong ngoài - trái phải nhiều lúc cũng loạn phết.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

Theo em hiểu là đường hai chiều có dải phân cách cứng là tim đường, làn trong là làn tính từ dải phân cách cứng tính ra, như trong ảnh lane 1 là trong.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,192 Mã lực
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

Thực ra cách gọi trong-ngoài, trái-giữa-phải xuất phát từ thực tế là đường ở VN, đặc biệt là 2 tp lớn, ít đường >4 làn.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ lấy VD thì 1 và 2 thôi. Lấy đến số 3 là rắc rối quá, khó nhớ. Đường 5 làn như NT, PVĐ nó cứ loạn cả lên vì to :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sếp nói chuẩn rồi, cứ đánh số cho rõ ràng mạch lạc.

+ Ông đi ô tô thì bảo là làn đi nhanh nhất sát dải phân cách là làn trong, làn của xe máy là làn ngoài.
+ Các ông đi xe máy thì lại bảo là làn của tau mới là làn trong, ông nào đi ô tô thì là làn ngoài.

Với đường có 2 làn/1 chiều nhiều ông cũng gọi cái làn sát dải phân cách là làn "giữa". Loạn hết cả thủ.

Hoặc ít nhất trên diễn đàn OF, sếp cứ đặt ra quy định thế cho iem. Cậu nào ý kiến ý cò xịt lốp cho nhớ.
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
529
Động cơ
1,647 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Cứ đầu ông nọ nối đýt bà kia, ý nhầm, đầu đường ông nọ nối cuối đường bà kia loạn xì ngầu lân. Làm dân tỉnh lẻ như em đang đứng ở đường này sẽ ko biết tiếp đến là đường nào...
Ở những nc khác mà em đã đến, thì đứng đường này sẽ biết 2 đầu là đg nào.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,672
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Theo em hiểu là đường hai chiều có dải phân cách cứng là tim đường, làn trong là làn tính từ dải phân cách cứng tính ra, như trong ảnh lane 1 là trong.
Đường 4 làn thì cụ Mều định gọi các làn như thế nào? :D
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,672
Động cơ
736,580 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cứ đầu ông nọ nối đýt bà kia, ý nhầm, đầu đường ông nọ nối cuối đường bà kia loạn xì ngầu lân. Làm dân tỉnh lẻ như em đang đứng ở đường này sẽ ko biết tiếp đến là đường nào...
Ở những nc khác mà em đã đến, thì đứng đường này sẽ biết 2 đầu là đg nào.
CỤ cho em cái ví dụ đê. :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Tộ, em không đủ kiên nhẫn để đọc, em hỏi cụ bên trên thông não xem ý ông thớt nói gì?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Đăng bài không đúng nơi quy định. Để iem báo mod xì lốp. b-)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực

Mặc kệ OF mí FB. Các anh em bảo là luật không phân biệt trong ngoài nhé.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đường 4 làn thì cụ Mều định gọi các làn như thế nào? :D
Em đi chỗ 5 làn, em chạy nhanh mà lâu em vẫn vào làn trong cùng bên trái cụ ạ, em vẫn tư duy đấy là làn trong, cứ bên phải thì là làn ngoài, hết nối đến vai đường thì làn sát vai đường là ngoài cùng cụ ạ :D nhưng quan trọng nhất là đi đúng làn và sang làn đúng quy định cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top