- Biển số
- OF-108926
- Ngày cấp bằng
- 13/8/11
- Số km
- 426
- Động cơ
- 395,980 Mã lực
lúc nào xe cũng sịn- top thế giới, đường cũng ngon- chuẩn quốc tế nhưng ý thức thế, còn lâu mới bằng thế giới
Cũng do luật của mình chưa rõ ràng. Ví dụ em đọc luật ở b ển, đường cao tốc thường dành làn sát trái cho vượt nhau, vượt xong là về làn chứ ko hẳn cứ đi nhanh là được đi làn đó. Đi nhanh mà bên phải ko có xe vẫn cứ phải quay về làn phải (hoặc giữa).Em hàng ngày đi làm vành đai 3 ngày nào cũng đau đầu suy nghĩ không hiểu sao các bác đi chậm mà cứ cố thủ lấy cái làn trái làm gì nữa ko biết??
Vành đai 3 nói riêng và các đường cao tốc ngoài đô thị nói chung đâu cũng thế.
Vô vàn xe hết xe này qua lên xe khác lại thế: toàn bò ra 50-60km/h mà cứ nhất quyết ịn ra bên làn trái. Đường thì mới lên 90 rồi mà gần như 60-70% đường vành đai 3 là chỉ đi được 50-60.
Mà là đường trung bình và đường vắng thôi nhé, em ko nói đường đông quá tất cả cùng bò.
Xi nhan, nháy, còi gần như xác định là ko nhường, hở khe nào vượt phải thì vượt.
Mong các bác lái xe thì nhìn trái nhìn phải nhìn trước nhìn sau tí. Đi làn trái cũng được nhưng để ý, thấy có xe chạy nhanh đến thì né sang phải tí rồi lại quay lại trái cũng được.
Chưa mong là nếu biết quan sát hơn thì còn phải căn cả xe bên phải để cho xe sau đi nữa. Nhiều lúc các bác ìn ìn cứ 50-60, kể cả chậm hơn - cứ chạy đúng tốc độ song song với xe tải bên cạnh - có muốn vượt phải cũng ko có chỗ mà vượt, đến nản.
Vừa ảnh hưởng đến xe khác mà nguy hiểm đến chính mình. Nguyên tắc của em là hạn chế tối đa thời gian chạy song song với các xe to hơn (tải, khách ...)
1 là chậm lại cho nó qua, 2 là đạp vọt tí cho qua hẳn. Khả năng có 1 số bác có thể nhát ko dám vượt - nhưng nhát xong lại thành cứ chạy song song với xe tải thì lại còn dở hơn.
đôi dòng tâm sự xả xì trét, hy vọng các buổi cafe trà đá chém gió mà có bác nào thay đổi suy nghĩ cho đường thông xe thoáng tí.
đường 90 mà cứ bò 50 mãi thì tội cái đường lắm
rồi lại sinh ra vượt phải, chèn ép trả đũa, công an bắt, rồi lại bảo các chú tham nhũng vòi tiền
Cụ sai với tinh thần OF nhé: ko phải là vượt phải, mà là chuyển làn khác để đi với đúng vận tốc cho phép của phần đường tham giaXác định vượt phải cho nhanh cụ. Ngày nào em cũng đi, chỉ đôi khi với có tình huống 2 xe chạy ngang nhau cùng 50-60 km. Ức chế nhất đoạn này. Còn lại thì xi nhan, vượt.
Đúng là như vậy. Ngay cả xe máy hầu hết cũng thích bám làn trái.Em thấy ko riêng gì đường vành đai 3 mà tất cả các nẻo đường ở VN mình dân tình đều bám làn trái với tốc độ chậm hơn làn phải.
đường vắng mà rảnh thì cứ dí đít bấm còi lùa cho bằng được sang phải thì thôi bác ạHôm CN vừa rồi mình đi trên đại lộ Thăng Long, đường khá vắng. Một bác Morning Van đỏ chót, mới cóng đóng bên làn trái với tốc độ áng chừng 50km/h. Mình đã nháy xi-nhan, nháy pha xin vượt từ khi cách bác ấy khoảng 500m mà khi lên đến tận nơi dường như bác ấy vẫn không biết có người xin vượt. Mình cứ xin vượt (kết hợp thêm cả còi) như thế tầm khoảng 500m nữa thì không chịu nổi (thực ra thì có thể chuyển sang làn phải chạy tiếp nhưng quá ức chế với loại này nên quyết ép bác ấy dẹp vào). Trong đầu tự nghĩ: chắc là 1 mợ tóc vàng đang buôn điện thoại hoặc 1 cụ ông 80 vừa đi vừa dụi mắt.. Cuối cùng mình chịu thua, lách vào làn trong, nhìn sang ngang thì thấy không phải các đối tượng trên mà là 1 cậu tầm 30, trông sáng sủa, hai tay ôm chặt vô lăng, mắt nhìn xa xăm... Vãi.. Cậu ấy thấy mình chạy song song và hơi chậm lại thì có vẻ...sợ nên giảm tốc độ thêm tí nữa, lùi hẳn lại sau (chắc còn khoảng 30km/h). Vừa buồn cười vừa tức với mấy bố này...
Khả năng bác này mới học lái nên mình sợ ép người quá đáng, bác ấy cuống lên thì khổ nên thôiđường vắng mà rảnh thì cứ dí *** bấm còi lùa cho bằng được sang phải thì thôi bác ạ
Vâng ạ. Đấy là nói với XXX còn về cơ bản vẫn là vượtCụ sai với tinh thần OF nhé: ko phải là vượt phải, mà là chuyển làn khác để đi với đúng vận tốc cho phép của phần đường tham gia
Theo mình chỉ cần phạt đi chậm mà lại đi làn trái gây cản trở giao thôngE nghĩ nên phạt khi đi dưới tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc, bj các xxx chỉ nhăm nhe phạt khi đi quá tốc độ.