[ATGT] [LÀN TRÁI] @Vành đai 3 và các đường cao tốc

rokish

Xe tải
Biển số
OF-6367
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
275
Động cơ
545,480 Mã lực
Em hàng ngày đi làm vành đai 3 ngày nào cũng đau đầu suy nghĩ không hiểu sao các bác đi chậm mà cứ cố thủ lấy cái làn trái làm gì nữa ko biết??
Vành đai 3 nói riêng và các đường cao tốc ngoài đô thị nói chung đâu cũng thế.
Vô vàn xe hết xe này qua lên xe khác lại thế: toàn bò ra 50-60km/h mà cứ nhất quyết ịn ra bên làn trái. Đường thì mới lên 90 rồi mà gần như 60-70% đường vành đai 3 là chỉ đi được 50-60.
Mà là đường trung bình và đường vắng thôi nhé, em ko nói đường đông quá tất cả cùng bò.
Xi nhan, nháy, còi gần như xác định là ko nhường, hở khe nào vượt phải thì vượt.
Mong các bác lái xe thì nhìn trái nhìn phải nhìn trước nhìn sau tí. Đi làn trái cũng được nhưng để ý, thấy có xe chạy nhanh đến thì né sang phải tí rồi lại quay lại trái cũng được.
Chưa mong là nếu biết quan sát hơn thì còn phải căn cả xe bên phải để cho xe sau đi nữa. Nhiều lúc các bác ìn ìn cứ 50-60, kể cả chậm hơn - cứ chạy đúng tốc độ song song với xe tải bên cạnh - có muốn vượt phải cũng ko có chỗ mà vượt, đến nản.
Vừa ảnh hưởng đến xe khác mà nguy hiểm đến chính mình. Nguyên tắc của em là hạn chế tối đa thời gian chạy song song với các xe to hơn (tải, khách ...)
1 là chậm lại cho nó qua, 2 là đạp vọt tí cho qua hẳn. Khả năng có 1 số bác có thể nhát ko dám vượt - nhưng nhát xong lại thành cứ chạy song song với xe tải thì lại còn dở hơn.
đôi dòng tâm sự xả xì trét, hy vọng các buổi cafe trà đá chém gió mà có bác nào thay đổi suy nghĩ cho đường thông xe thoáng tí.
đường 90 mà cứ bò 50 mãi thì tội cái đường lắm :(
rồi lại sinh ra vượt phải, chèn ép trả đũa, công an bắt, rồi lại bảo các chú tham nhũng vòi tiền :))
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Em hàng ngày đi làm vành đai 3 ngày nào cũng đau đầu suy nghĩ không hiểu sao các bác đi chậm mà cứ cố thủ lấy cái làn trái làm gì nữa ko biết??
Vành đai 3 nói riêng và các đường cao tốc ngoài đô thị nói chung đâu cũng thế.
Vô vàn xe hết xe này qua lên xe khác lại thế: toàn bò ra 50-60km/h mà cứ nhất quyết ịn ra bên làn trái. Đường thì mới lên 90 rồi mà gần như 60-70% đường vành đai 3 là chỉ đi được 50-60.
Mà là đường trung bình và đường vắng thôi nhé, em ko nói đường đông quá tất cả cùng bò.
Xi nhan, nháy, còi gần như xác định là ko nhường, hở khe nào vượt phải thì vượt.
Mong các bác lái xe thì nhìn trái nhìn phải nhìn trước nhìn sau tí. Đi làn trái cũng được nhưng để ý, thấy có xe chạy nhanh đến thì né sang phải tí rồi lại quay lại trái cũng được.
Chưa mong là nếu biết quan sát hơn thì còn phải căn cả xe bên phải để cho xe sau đi nữa. Nhiều lúc các bác ìn ìn cứ 50-60, kể cả chậm hơn - cứ chạy đúng tốc độ song song với xe tải bên cạnh - có muốn vượt phải cũng ko có chỗ mà vượt, đến nản.
Vừa ảnh hưởng đến xe khác mà nguy hiểm đến chính mình. Nguyên tắc của em là hạn chế tối đa thời gian chạy song song với các xe to hơn (tải, khách ...)
1 là chậm lại cho nó qua, 2 là đạp vọt tí cho qua hẳn. Khả năng có 1 số bác có thể nhát ko dám vượt - nhưng nhát xong lại thành cứ chạy song song với xe tải thì lại còn dở hơn.
đôi dòng tâm sự xả xì trét, hy vọng các buổi cafe trà đá chém gió mà có bác nào thay đổi suy nghĩ cho đường thông xe thoáng tí.
đường 90 mà cứ bò 50 mãi thì tội cái đường lắm :(
rồi lại sinh ra vượt phải, chèn ép trả đũa, công an bắt, rồi lại bảo các chú tham nhũng vòi tiền :))
Xác định vượt phải cho nhanh cụ. Ngày nào em cũng đi, chỉ đôi khi với có tình huống 2 xe chạy ngang nhau cùng 50-60 km. Ức chế nhất đoạn này. Còn lại thì xi nhan, vượt.
 

rokish

Xe tải
Biển số
OF-6367
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
275
Động cơ
545,480 Mã lực
à thì vẫn sang phải thôi
thỉnh thoảng rảnh mới dí đít lùa trái tí
dưng mà vẫn băn khoăn không hiểu nổi cách tư duy của các bác kia là kiểu gì
sáng nay có 1 bác tucson đen - bên phải ko có xe, trước mặt xe kia 500m ko có xe - đang chạy khoảng 75-80
em vừa nháy xi nhan trái phát thì bác Tucson lập tức bật xi nhan trái giữ vị trí??
xong em sang phải vượt lên xong vào trước đầu phanh lại 70 thì lập tức bác í xi nhan sang phải và tụt hẳn lại tít phía sau luôn. Bác í sợ???
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
961
Động cơ
255,090 Mã lực
bực nhất là cứ 6-70 chạy song song, chả vượt bên nào đc :(
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,268
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em thấy ko riêng gì đường vành đai 3 mà tất cả các nẻo đường ở VN mình dân tình đều bám làn trái với tốc độ chậm hơn làn phải.
 

TritonAT4x2

Xe hơi
Biển số
OF-387625
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
123
Động cơ
240,390 Mã lực
Tuổi
65
Cụ chủ nói đúng
Ủng hộ cụ chủ
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Em thấy ko riêng gì đường vành đai 3 mà tất cả các nẻo đường ở VN mình dân tình đều bám làn trái với tốc độ chậm hơn làn phải.
Em hay chạy Pháp Vân - Cầu Ghẽ. Làn ngoài bao giờ tốc độ cũng cao hơn làn trong :D
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,268
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em hay chạy Pháp Vân - Cầu Ghẽ. Làn ngoài bao giờ tốc độ cũng cao hơn làn trong :D
Em cũng chạy tuyến đó nhiều, toàn phải chuyển sang làn phải để qua những xe bám làn trái đi chậm.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Nếu mọi trường hợp được vượt bên trái vẫn là an toàn hơn là vượt bên phải. Em đi đường thoáng mà chỉ cần 1, 2 xe khác vượt bên phải là em phải xem lại mình.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Hôm trước e còn thấy có bố ôm sát làn ngoài với tốc độ 40km/h cơ :))
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
173
Động cơ
365,157 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Nếu mọi trường hợp được vượt bên trái vẫn là an toàn hơn là vượt bên phải. Em đi đường thoáng mà chỉ cần 1, 2 xe khác vượt bên phải là em phải xem lại mình.
Vượt trái an toàn hơn.
Các đường cao tốc hoặc chỉ có ô tô thì đi làn bên phải còn đỡ, chứ đường hỗn hợp thì cứ gọi là
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Chiều hôm qua (23.03) trên vành đai có vụ gì mà tắc ghê thế các Bác?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em hàng ngày đi làm vành đai 3 ngày nào cũng đau đầu suy nghĩ không hiểu sao các bác đi chậm mà cứ cố thủ lấy cái làn trái làm gì nữa ko biết??
Vành đai 3 nói riêng và các đường cao tốc ngoài đô thị nói chung đâu cũng thế.
Vô vàn xe hết xe này qua lên xe khác lại thế: toàn bò ra 50-60km/h mà cứ nhất quyết ịn ra bên làn trái. Đường thì mới lên 90 rồi mà gần như 60-70% đường vành đai 3 là chỉ đi được 50-60.
Mà là đường trung bình và đường vắng thôi nhé, em ko nói đường đông quá tất cả cùng bò.
Xi nhan, nháy, còi gần như xác định là ko nhường, hở khe nào vượt phải thì vượt.
Mong các bác lái xe thì nhìn trái nhìn phải nhìn trước nhìn sau tí. Đi làn trái cũng được nhưng để ý, thấy có xe chạy nhanh đến thì né sang phải tí rồi lại quay lại trái cũng được.
Chưa mong là nếu biết quan sát hơn thì còn phải căn cả xe bên phải để cho xe sau đi nữa. Nhiều lúc các bác ìn ìn cứ 50-60, kể cả chậm hơn - cứ chạy đúng tốc độ song song với xe tải bên cạnh - có muốn vượt phải cũng ko có chỗ mà vượt, đến nản.
Vừa ảnh hưởng đến xe khác mà nguy hiểm đến chính mình. Nguyên tắc của em là hạn chế tối đa thời gian chạy song song với các xe to hơn (tải, khách ...)
1 là chậm lại cho nó qua, 2 là đạp vọt tí cho qua hẳn. Khả năng có 1 số bác có thể nhát ko dám vượt - nhưng nhát xong lại thành cứ chạy song song với xe tải thì lại còn dở hơn.
đôi dòng tâm sự xả xì trét, hy vọng các buổi cafe trà đá chém gió mà có bác nào thay đổi suy nghĩ cho đường thông xe thoáng tí.
đường 90 mà cứ bò 50 mãi thì tội cái đường lắm :(
rồi lại sinh ra vượt phải, chèn ép trả đũa, công an bắt, rồi lại bảo các chú tham nhũng vòi tiền :))
Còn thế này nữa bác ạ:
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân, có chú làn trái, độ 80kmh. Tôi đi từ phía sau lên, bên phải, xi nhan sang trái.
Chú này nhường đường.
Khi tôi vượt qua, sang phải (vượt rồi thì lang thang bên trái làm gì nữa), thì nhìn thấy chú này lại lọ mọ qua làn trái, có xi nhan hẳn hoi.
Đường vắng cả trước và sau.

Câu hỏi "qua làn trái làm gì", tôi đek trả lời được.
 

tienloantn

Xe hơi
Biển số
OF-96860
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
159
Động cơ
401,490 Mã lực
Đi chậm chủ yếu là mấy cụ xe tải.
 

rokish

Xe tải
Biển số
OF-6367
Ngày cấp bằng
26/6/07
Số km
275
Động cơ
545,480 Mã lực
Còn thế này nữa bác ạ:
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân, có chú làn trái, độ 80kmh. Tôi đi từ phía sau lên, bên phải, xi nhan sang trái.
Chú này nhường đường.
Khi tôi vượt qua, sang phải (vượt rồi thì lang thang bên trái làm gì nữa), thì nhìn thấy chú này lại lọ mọ qua làn trái, có xi nhan hẳn hoi.
Đường vắng cả trước và sau.

Câu hỏi "qua làn trái làm gì", tôi đek trả lời được.
đường VN đa số là 2 làn, làn trái là xe con, làn phải là xe tải - người ta nhường đường đầy đủ, xi nhan ngoan ngoan thế bác còn muốn gì nữa
 

TritonAT4x2

Xe hơi
Biển số
OF-387625
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
123
Động cơ
240,390 Mã lực
Tuổi
65
Em hàng ngày đi làm vành đai 3 ngày nào cũng đau đầu suy nghĩ không hiểu sao các bác đi chậm mà cứ cố thủ lấy cái làn trái làm gì nữa ko biết??
Vành đai 3 nói riêng và các đường cao tốc ngoài đô thị nói chung đâu cũng thế.
Vô vàn xe hết xe này qua lên xe khác lại thế: toàn bò ra 50-60km/h mà cứ nhất quyết ịn ra bên làn trái. Đường thì mới lên 90 rồi mà gần như 60-70% đường vành đai 3 là chỉ đi được 50-60.
Mà là đường trung bình và đường vắng thôi nhé, em ko nói đường đông quá tất cả cùng bò.
Xi nhan, nháy, còi gần như xác định là ko nhường, hở khe nào vượt phải thì vượt.
Mong các bác lái xe thì nhìn trái nhìn phải nhìn trước nhìn sau tí. Đi làn trái cũng được nhưng để ý, thấy có xe chạy nhanh đến thì né sang phải tí rồi lại quay lại trái cũng được.
Chưa mong là nếu biết quan sát hơn thì còn phải căn cả xe bên phải để cho xe sau đi nữa. Nhiều lúc các bác ìn ìn cứ 50-60, kể cả chậm hơn - cứ chạy đúng tốc độ song song với xe tải bên cạnh - có muốn vượt phải cũng ko có chỗ mà vượt, đến nản.
Vừa ảnh hưởng đến xe khác mà nguy hiểm đến chính mình. Nguyên tắc của em là hạn chế tối đa thời gian chạy song song với các xe to hơn (tải, khách ...)
1 là chậm lại cho nó qua, 2 là đạp vọt tí cho qua hẳn. Khả năng có 1 số bác có thể nhát ko dám vượt - nhưng nhát xong lại thành cứ chạy song song với xe tải thì lại còn dở hơn.
đôi dòng tâm sự xả xì trét, hy vọng các buổi cafe trà đá chém gió mà có bác nào thay đổi suy nghĩ cho đường thông xe thoáng tí.
đường 90 mà cứ bò 50 mãi thì tội cái đường lắm :(
rồi lại sinh ra vượt phải, chèn ép trả đũa, công an bắt, rồi lại bảo các chú tham nhũng vòi tiền :))
Thêm minh họa cho bài của chủ thớt: đường trên cao, cụ 35A.067.41 chiếm luôn 2 làn và đi với tốc độ 35kmh
https://www.facebook.com/groups/Otofun.Forum/1021060091295208/?ref=notif&notif_t=like
 

haitranvn2002

Xe hơi
Biển số
OF-316766
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
109
Động cơ
294,548 Mã lực
đường VN đa số là 2 làn, làn trái là xe con, làn phải là xe tải - người ta nhường đường đầy đủ, xi nhan ngoan ngoan thế bác còn muốn gì nữa
Phải rồi bác ah, xe con chạy làn phải nó cứ nhảy tưng tưng.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,466
Động cơ
360,585 Mã lực
Em chạy cao tốc và đường 1A rất hiếm khi xin vượt trái.
1A xe công chạy kín làn trái nên xin vượt cũng khó (cá nhân thấy xe công chạy làn này an toàn cho mọi người hơn).
Mình vượt bên nào là hoàn toàn chủ động do mình, thêm tý kỹ năng lái xe phòng thủ nữa là ổn. Vừa đỡ bực mình vừa nhanh.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Em thì kinh nhất đi buổi tối đường 1A về Vành đai 3 trên cao, toàn bi xê nhông dọi và nháy nháy xin vượt, chả nhẽ lúc nào cũng quăng chai nước thì nhà em uống bằng gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top