Nhà em đã từng ợ. Và đây là "cái lý của Người Mèo".
- 2 cái đèn treo "lửng lơ" ở trên: không chỉ rõ cái nào có hiệu lực cho làn nào (có quy định rằng, khi không thể bố trí đèn hiệu đúng giữa làn mà đèn có tác dụng thì phải gắn đèn kèm biển báo phân làn 411). Do vậy, người tham gia giao thông hiểu rằng cụm đèn này có hiệu lực với tất cả phần đường xe chạy, chứ không phải với từng làn. Nghĩa là, đèn bên trái đỏ chỉ cấm rẽ trái, và đi thẳng theo đèn kia đang xanh là đúng.
- Từ xa không có biển phân làn theo hướng rẽ, mà chỉ có mũi tên trên mặt đường nên người tham gia giao thông không thể xử lý kịp:
+ Xa xa điểm rẽ, trên mặt đường làn trái nhất, mũi tên cho đi thẳng và rẽ trái. Vạch phân làn bên phải là 1-11, cho phép đè vạch.
+ Đến gần điểm rẽ, mũi tên chỉ cho phép rẽ trái. Vạch phân làn bên phải là 1-1, không cho phép đè vạch. Khi nhìn thấy mũi tên chỉ cho phép rẽ trái này thì không còn đường nào tránh nữa, ngoài việc đứng ì ra đấy mà chờ...
+ Mặt đường thường xuyên có lớp đất cát che phủ, làm mờ mũi tên.
Lý lẽ xong, em bẩu:
- Các chú muốn bắt lỗi đúng thì phải đề nghị lắp thêm biển báo phân làn theo hướng rẽ (từ xa) và kèm biển báo làn tác dụng của đèn vào 2 cái đèn treo trên kia. Còn bây giờ, mời chú lên xe ngồi. Anh quay lại, rồi sau đó sẽ đi theo hướng dẫn của chú xem sao.
- Blabla...., thôi, anh đi đi.
Các cụ ạ, thế mà lúc cuối, chú CS còn "hớ" 1 câu:
- Nhưng.... sao anh không đi như mọi người?
- Người tham gia giao thông chỉ đi theo luật GTĐB thôi, và luật GTĐB không quy định rằng phải đi theo mọi người.
Chán quá cơ, nhà em đành... lên xe, đi thẳng.