[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,770
Động cơ
322,639 Mã lực
Người dùng chả ai tẩy chay doanh nghiệp vì nó mang thương hiệu Việt.
Một số thương hiệu Việt có tiếng mới được ưu ái như Number One nhờ con ruồi, Chin-su nhờ chổng phao câu vào ngành mắm truyền thống, rồi tương ớt cho khách hạng 2 là dân ta nhờ 2 cont xuất sang Nhật, rồi lụa Khải sh.it, mấy Xác nữa...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Đến DN sạch như FPT còn bị anti trên mxh thì mấy ông có vết, có mùi thế là còn ít.
Ồ, FPT sạch thế à bác?
Tôi cứ tưởng.

Vậy, tại sao FPT trúng nhiều gói thầu ngân sách cuốc da thế ạ? Chắc chắn là các gói ngân sách này cũng sạch như chùi, bác nhỉ?


Ta dịch lại là Ít bẩn thỉu, thay vì Sạch sẽ, được không bác?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Ồ, FPT sạch thế à bác?
Tôi cứ tưởng.

Vậy, tại sao FPT trúng nhiều gói thầu ngân sách cuốc da thế ạ? Chắc chắn là các gói ngân sách này cũng sạch như chùi, bác nhỉ?


Ta dịch lại là Ít bẩn thỉu, thay vì Sạch sẽ, được không bác?
Cụ nói thế hoá ra cứ ai dính đến ngân sách quốc gia đều bẩn hả cụ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nói thế hoá ra cứ ai dính đến ngân sách quốc gia đều bẩn hả cụ?
Không, tôi mà tuyên bố "ai dính đến ngân sách quốc gia đều bẩn" thì tôi vô khám cách ly rồi.
Chỉ một số rất ít Chủ đầu tư sử dụng NSNN là bẩn thôi.
Chỉ một số rất ít Cán bộ đoẳng viên là bửn thôi, như đồng chí bạc của êm tuyên bố.
Tỷ lệ này thấp lắm, chắc chắn không thể đến 90% được, bác ạ.

Tôi có thể ví dụ vài Dự án sử dụng vốn NSNN, giờ xong rồi và hiệu quả cực cao đối với đời sống xã hội và kinh tế. Rất nhiều.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,606
Động cơ
245,800 Mã lực
Tuổi
51
Không, tôi mà tuyên bố "ai dính đến ngân sách quốc gia đều bẩn" thì tôi vô khám cách ly rồi.
Chỉ một số rất ít Chủ đầu tư sử dụng NSNN là bẩn thôi.
Chỉ một số rất ít Cán bộ đoẳng viên là bửn thôi, như đồng chí bạc của êm tuyên bố.
Tỷ lệ này thấp lắm, chắc chắn không thể đến 90% được, bác ạ.

Tôi có thể ví dụ vài Dự án sử dụng vốn NSNN, giờ xong rồi và hiệu quả cực cao đối với đời sống xã hội và kinh tế. Rất nhiều.
Bác ở Đức nên mạnh miệng nhỉ :))

Em ở VN nên nghe tới NSNN là biết rồi, biết nên bác ko cạy miệng em được đâu :))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,203
Động cơ
542,368 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Các DN nên nhìn vào lịch sử và hỏi tại sao thôi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,864
Động cơ
551,885 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Về mặt chiết học mà nói, ngay đến ông Dê xu Cờ rít còn phải nặn ra ông Sa Tăng để làm bình phong hứng chửi, cũng bởi vì trót quảng cáo toàn diện toàn năng.
Mấy anh doanh nghiệp Việt thoát thai từ ăn cắp ăn cướp, không đủ trình nặn ra sa Tăng thì phải nghe chửi vậy. Kêu gì! Ai thương!
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
452
Động cơ
82,879 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có tẩy chay bkav, massan ko? Hay chỉ mỗi vin thôi?
E ghét anh quảng, còn vin bình thường. Nhớ hồi xưa cài ct diệt virus mỗi ngày mở lên cứ từng đấy con, bấm vào là kêu chít chít nhưng hình như chả diệt đc con nào :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
E ghét anh quảng, còn vin bình thường. Nhớ hồi xưa cài ct diệt virus mỗi ngày mở lên cứ từng đấy con, bấm vào là kêu chít chít nhưng hình như chả diệt đc con nào :))
Nó mang cảm giác phấn khích, kiểu như bị ghẻ, gãi chừng nào sướng chừng đó nhưng mãi ko hết.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,819
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Bác ở Đức nên mạnh miệng nhỉ :))

Em ở VN nên nghe tới NSNN là biết rồi, biết nên bác ko cạy miệng em được đâu :))
Tôi ở VN ạ.
Nên tôi hết lời ca ngợi Chủ đầu tư, như bác thấy ở trên.
Nhũn như chi chi ạ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,636
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Doanh nghiệp Việt mà lên đây hóng để xác lập chính sách thì toi lâu roài. :((
Thật, chiều lòng được mấy ông OFer có mà nát cmn người, ahihi.
Chúc mừng năm mới các cụ mợ.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,812
Động cơ
159,368 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Có làn sóng chống đối nào đâu cụ? Em thấy sản phẩm mới nào, dù ở nước nào cũng phải trải qua các giai đoạn khởi đầu với đầy đủ sự đón đợi hạn chế có phần nghi hoặc của người tiêu dùng, các bình luận không tích cực từ đối thủ cạnh tranh và sự "để mắt" của cơ quan quản lý. Vượt qua được giai đoạn này sản phẩm sẽ có chỗ đứng và thương hiệu sẽ tăng giá trị đáng kể. Cụ nào theo dõi mảng xe điện ở Mỹ hơn chục năm trước chắc vẫn nhớ, người Mỹ "thoáng" vậy mà báo chí mở ra toàn thấy chê xe điện tả tơi, đánh dấu hỏi về tốc độ, độ bền và an toàn. Đến nay thì xu hướng xe điện gần như là chắc chắn. Thương hiệu Việt cũng phải chấp nhận sự khởi đầu gian nan vậy thôi.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng từ chống đối là ko đúng và ko chính xác
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Doanh nghiệp Việt nhiều ông khỏe re! Làm quái gì có làn sóng ghét hay tẩy chay, lởm quá thì chết thôi (:|
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Tâm thế người tiêu dùng Việt có lẽ đều đang coi hàng Việt, sản phẩm của DN Việt là kém so với hàng nhập khẩu.

Và với tâm thế đó; khi người ta sử dụng sản phẩm Việt người ta sẽ vừa soi xét, vừa thăm dò.. xem nó ra làm sao.

Và với những DN, những sản phẩm mà được không được tâng bốc, khiêm tốn thôi thì vì từ trong tâm thức người ta đã nghĩ là nó không tốt lắm, nhưng khi sử dụng mà thấy cũng được thì nghĩa là đã vượt kỳ vọng của người ta... những sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng trên thị trường.

Còn những thằng mà cứ nổ, cứ tâng bốc quá nhiều... người ta đã cảnh giác sẵn, lúc dùng lại thấy như ccc ấy thì người ta càng ghét. Và sản phẩm đó, DN đó sẽ chết trong mắt người tiêu dùng Việt.



Có làn sóng chống đối nào đâu cụ? Em thấy sản phẩm mới nào, dù ở nước nào cũng phải trải qua các giai đoạn khởi đầu với đầy đủ sự đón đợi hạn chế có phần nghi hoặc của người tiêu dùng, các bình luận không tích cực từ đối thủ cạnh tranh và sự "để mắt" của cơ quan quản lý. Vượt qua được giai đoạn này sản phẩm sẽ có chỗ đứng và thương hiệu sẽ tăng giá trị đáng kể. Cụ nào theo dõi mảng xe điện ở Mỹ hơn chục năm trước chắc vẫn nhớ, người Mỹ "thoáng" vậy mà báo chí mở ra toàn thấy chê xe điện tả tơi, đánh dấu hỏi về tốc độ, độ bền và an toàn. Đến nay thì xu hướng xe điện gần như là chắc chắn. Thương hiệu Việt cũng phải chấp nhận sự khởi đầu gian nan vậy thôi.
Dùng từ chống đối là ko đúng và ko chính xác
Doanh nghiệp Việt nhiều ông khỏe re! Làm quái gì có làn sóng ghét hay tẩy chay, lởm quá thì chết thôi (:|
Hàng Việt chất lượng tốt, giá phải chăng là nhà em chọn. Quần áo Canifa, giầy Bitis, cặp xách Hami, đồ gỗ Hoàng Anh GL, chăn đệm Sông Hồng, nước giặt xả Lix, gạch lát nhà Đồng Tâm, sơn Kova, xoong nồi 5 star ... Một số đồ em ko tìm được hàng Việt Nam vừa ý nên mua hàng ngoại là bếp từ Bosch, sen vòi inax, thiết bị vệ sinh Toto, tivi Sony, LG, laptop Dell.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
532
Động cơ
540,110 Mã lực
Quan điểm của em ko chê bai thương hiệu Việt, nhưng thấy 1 điều rất vô lý của các thương hiệu Việt là hàng chưa biết tốt đến đâu đẹp đến đâu bền đến đâu nhưng giá luôn trên trời. Trước tiên muốn làm gì cũng phải thăm dò thị trường, xem sản phẩm ở phân khúc nào, người dùng đánh giá ra sao. Toàn đùng cái ra hàng bán toàn giá trên trời đòi cạnh tranh với những thương hiệu hàng trục hàng trăm năm.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,636 Mã lực
Quan điểm của em ko chê bai thương hiệu Việt, nhưng thấy 1 điều rất vô lý của các thương hiệu Việt là hàng chưa biết tốt đến đâu đẹp đến đâu bền đến đâu nhưng giá luôn trên trời. Trước tiên muốn làm gì cũng phải thăm dò thị trường, xem sản phẩm ở phân khúc nào, người dùng đánh giá ra sao. Toàn đùng cái ra hàng bán toàn giá trên trời đòi cạnh tranh với những thương hiệu hàng trục hàng trăm năm.
Chê giá cao cũng là chê rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top