- Biển số
- OF-702858
- Ngày cấp bằng
- 4/10/19
- Số km
- 99
- Động cơ
- 95,478 Mã lực
- Tuổi
- 38
Dân mình vẫn mua đầy món hàng Việt mà. Chỉ là ai làm ăn gian dối thì sẽ bị tẩy chay thôi.
Nhà mình vẫn dùng toàn bóng đèn rạng đông, sữa chua vinamilk, nước chấm chinsu,...Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.
Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Cụ chuẩn, thực tế bọn nc ngoài nó làm đồ cho dân mình lởm bm. Nhưng auto nó là Tây nó hịnCụ chỉ nhìn thấy mặt trái của người ta là kỳ thị rồi. Mà vì nó là doanh nghiệp Việt, sinh ra và phát triển ngay ở VN nên ta biết cả gốc gác nên càng dễ nhìn thấy mặt trái. Chứ thực ra em thấy các doanh nghiệp mà cụ nêu ra cũng đều có mặt tốt cả:
Tân Hiệp Phát cũng có nhiều loại đồ uống rẻ tiền và được ưa chuộng.
BKAV họ cũng là được cái phần mềm diệt virus, trước đây nhiều phần mềm diệt virus từ bắc chí nam, nhưng có cái nào phát triển được như BKAV đâu.
Massan ra được nhiều loại sản phẩm đến người tiêu dùng, sản phẩm của họ rất công nghiệp có nhiều loại giá rẻ, nông thôn đến thành thị đều dùng.
Vin xây được nhiều khu đô thị, nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại. Đô thị của Vin xây xong là đưa vào sử dụng hình thành đô thị ngay chứ không bỏ hoang, đầu cơ như nhiều chủ đầu tư khác.
Rồi nhiều doanh nghiệp khác nữa như Asanzo cũng cung cấp được nhiều sản phẩm giá rẻ, phù hợp với người nghèo,
Mường thanh của anh Thản cũng làm cho biết bao dân nghèo đô thị có cơ hội mua nhà.
...............
Cứ nhìn vào mặt xấu của người ta rồi bêu riếu thì cũng là kỳ thị rồi, ai chả có mặt nọ mặt kia. Bọn nước ngoài nó cũng có mặt xấu, nhưng mình ở xa, không biết gốc gác của nó nên nhiều khi đến mình nó chỉ đưa ra cái tốt đẹp.
Cái khác em không nói chứ cái nước mắm Nam Ngư toàn hóa chất với phẩm mầu cụ cũng đưa vào em chịuEm thấy chuẩn là thương hiệu Việt ít được người Việt quan tâm. Không phải bởi vì lý do người dùng, mà là ở người sản xuất.
1. Làm thị trường kém: ông thì nổ quá, coi khách hàng ngu hết 1 lượt - thiếu tôn trọng khách hàng. Ông thì chỉ chạy 1 thời gian, sau đó biến mất.
2. Thương hiệu kém: cái này thì khỏi phải bàn, vì đơn giản thương hiệu ở ta là mới so với vài chục năm thậm chí trăm năm của nước ngoài.
3. Sản phẩm có chất lượng đa phần không tương xứng với giá
4. Định vị khách hàng sai (hàng mới mà giá cao, cạnh tranh với thương hiệu lâu năm trên thế giới)
5. ...
kể xấu thì nhiều em không bới ra tiếp. Nhưng chừng nào sản phẩm việt nhận ra là mình cần phải phục vụ khách hàng Việt, chắc chắn sẽ được sử dụng (Vinamilk, TH true milk, hay như nước mắm Nam Ngư....)
Cá thật, ủ với muối mất nửa năm mới ra mà bán với giá của thằng có mấy % giống mình pha với hóa chất và phẩm màu muốn trộn lúc nào ra lúc ấy thì khó thậtCách bóp chết Masan nhanh nhất là bán giá thành tương đương, NMTT làm đượcthì đã không mất thị phần
Cá lên men khó bán giá như nước muối lắm, em nghĩ thế !Cách bóp chết Masan nhanh nhất là bán giá thành tương đương, NMTT làm đượcthì đã không mất thị phần
Cách bóp chết Masan nhanh nhất là bán giá thành tương đương, NMTT làm đượcthì đã không mất thị phần
Em bị hôi chân hồi sinh viên, đi con Biti's xong rồi cả phòng KTX kêu ầm ĩ. Nên cạch Biti's hơn chục năm nay.Bitis mùi truyền thống, ngày xưa dép Bittis cũng mất thị phần do nặng mùi dù khá đep và rất bền
Mới đầu thôi cụ ơi. Cụ đi 1 thời gian hoặc gặp hôm trời mưa xong ngửi mùi là biết. Trước e cũng ủng hộ bitis lắm nhưng đi một thời gian là biết chất lượng ngàyEm vừa mua cho ông cụ nhà em đôi Bitis Hunter để đi bộ thể dục và phản hồi là rất tốt so với số tiền bỏ ra, tất nhiên là đặt trên bàn cân với Anta và Lining. Em ủng hộ Bitis
Chinsu là thương hiệu của Masan, cty VN chứ Tây nào hả cụ?Cụ chuẩn, thực tế bọn nc ngoài nó làm đồ cho dân mình lởm bm. Nhưng auto nó là Tây nó hịn
Hàng Unilever, chinsu toàn hóa chất bm nhưng dùng tơi tới và vì nó là nước ngoài nên mặc định chuẩn khỏi phải soi. Hàng ta thì từ qly nhà nc đến người dùng soi mói chê ỏng eo đủ thứ và hở ra là thịt ngay và luôn
Vâng e nhầm cụ ạ.Chinsu là thương hiệu của Masan, cty VN chứ Tây nào hả cụ?
Cá thật, ủ với muối mất nửa năm mới ra mà bán với giá của thằng có mấy % giống mình pha với hóa chất và phẩm màu muốn trộn lúc nào ra lúc ấy thì khó thật
Nếu làm NM kiểu TT auto là giá đắt thì thời bao cấp nghèo đói chúng ta được ăn NM gì thế các cụ?Cá lên men khó bán giá như nước muối lắm, em nghĩ thế !
Hoàn toàn ko có làn sóng tẩy chay gì ở đây cả. Cái gì tốt thì ta đón nhận. Cái gì không tốt ta tẩy chayCòn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.
Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Người nghèo trong thời bao cấp như chú ruột em thì ăn nước muối bác ạ, ko có nước mắm mà ăn đâu !Nếu làm NM kiểu TT auto là giá đắt thì thời bao cấp nghèo đói chúng ta được ăn NM gì thế các cụ?
Đến DN sạch như FPT còn bị anti trên mxh thì mấy ông có vết, có mùi thế là còn ít.Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.
Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!