[Funland] Làn sóng chống đối doanh nghiệp Việt.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,448 Mã lực
Em vẫn ăn bánh cuốn cô Ba, chè bà Tám đều đều, toàn thương hiệu Việt.
Thật ra trên mạng chỉ thấy săm soi ý kiến nhõn 2 ông BKAV & VIN thôi, các thương hiệu Việt khác có thấy ai chê bai, thị phi gì đâu bác?
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,528
Động cơ
137,870 Mã lực
Em cũng vote phiếu do ăn ở :)) bản chất ăn cướp chộp giật.
Nhìn mấy ông mới nổi khinh người ra mặt :))
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
690
Động cơ
1,187,903 Mã lực
Chưa làm đã gian dối, lừa đảo, móc túi người tiêu dùng thì không bị tẩy chay mới lạ.
 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,073
Động cơ
171,889 Mã lực
Tuổi
38
Em vừa mua cho ông cụ nhà em đôi Bitis Hunter để đi bộ thể dục và phản hồi là rất tốt so với số tiền bỏ ra, tất nhiên là đặt trên bàn cân với Anta và Lining. Em ủng hộ Bitis :D
Bistis vẫn ngon hơn lining vs anta cụ nhỉ :))
 

motiva

Xe buýt
Biển số
OF-414663
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
582
Động cơ
220,373 Mã lực
Chẳng có làn sóng nào ở đây cả. Cụ đừng có tung tin bia đặt.
Người tiêu dùng chắc là ngu lắm, cứ không chịu mua đồ rẻ mà tốt trong nước để đâm đầu vào đồ ngoại đắt tiền mà rởm, toàn một lũ phản quốc, chả yêu nước gì cả.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Mấy mợ bán onl lúc nào cũng "hàng VN xuất dư", bọn em muốn mua còn khó chứ nào dám chê đâu nhẻ :D
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Do cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp, đừng có đổ lỗi cho người tiêu dùng.

Chỉ cần so sánh Bphone và Vsmart là thấy. Vsmart không "nổ" như Bphone nên không bị "tẩy chay".

Người tiêu dùng đâu có ngu.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,860
Động cơ
525,248 Mã lực
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
bkav thất bại là do "làn sống chống đối" á? Nghe như kiểu thế lực thù địch ý nhỉ.
 

myhauvuong

Xe buýt
Biển số
OF-14249
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
768
Động cơ
521,824 Mã lực
ủng hộ còn chả được,tẩy chay thì được cái gì, có thể sản phẩm ko tốt thì dùng sang loại khác,ko nên tẩy chay
 

Sơn Takira

Xe tải
Biển số
OF-651098
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
401
Động cơ
114,354 Mã lực
Tuổi
34
Còn nhớ thời mới mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp VN đưa ra các sản phẩm và dịch vụ. Nào là đồng hồ Gimiko, nồi cơm điện Covina, nước hoa Thanh Hương, giày Biti's .... mọi người thời đó hồ hởi đón nhận. Nhưng rồi cũng chẳng đâu vào đâu. Các doanh nghiệp, thương hiệu đó dần lụi tàn theo thời gian. Người ta dần quen với hàng hoá xuất xứ nước ngoài.

Gần đây lại xuất hiện trào lưu các doanh nghiệp đầu tư thương hiệu Việt. Điển hình là BKAV, rồi đến vingroup với Vinfast, rồi quần áo giày dép cũng nhiều.... khác với làn sóng lần trước là xuất hiện một làn sóng chống đối rất mạnh mẽ các thương hiệu Việt. Điển hình là bkav đã thất bại vì làn sóng này. Các startup Việt nam muốn tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ gì chắc chắn phải vượt được qua cơn sóng tẩy chay luôn chờ đón họ. Phản ứng thậm chí rất gay gắt và mạnh mẽ. Điều đáng nói là các thương hiệu nước ngoài khi vào thị trường thì không gặp làn sóng này.
Có lẽ thương hiệu Việt nam nói chung đang coa giá trị âm, mất hết niềm tin ở chính người tiêu dùng nội địa nên mới có tình trạng này cccm nhỉ!
Điều đáng nói là cũng chính các sp dv đó lại sống tốt ở nc ngoài:
- bkav của Quảng nổ có tới 56 % doanh thu từ nc ngoài
- smarthome cũng thế
- Gotit và EXCelChat của Got it đc chính Microsoft tích hợp sâu vào excel.
- ít ng biết đến là robot doanh nghiệp và đồ chơi Tosy cũng rất đc ưa chuộng ở nc ngoài.
- DéignBold và Joomlart của Hùng Đinh cũng có tới 90% doanh thu từ nc ngoài...
-etc... nhiều lắm

Nhưng hình như ng VN đang kỳ thị chính ng VN. Ví như ngành sơn của em đây cũng thế. Sẵn sàng chơi tét Challenge sòng phẳng với bất cứ nhãn nào của Thái, Nhật, hay bất kỳ... nhưng..
 

BadBoy79

Xe lăn
Biển số
OF-602792
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
12,353
Động cơ
247,185 Mã lực
Em vẫn ăn bánh cuốn cô Ba, chè bà Tám đều đều, toàn thương hiệu Việt.
Thật ra trên mạng chỉ thấy săm soi ý kiến nhõn 2 ông BKAV & VIN thôi, các thương hiệu Việt khác có thấy ai chê bai, thị phi gì đâu bác?
Thông tin trái chiều cũng là thành công của mảng truyền thông, họ đang nổi như cồn đấy nhỉ?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,844 Mã lực
Em thấy hay tẩy chay hàng Tầu thì có, nếu doanh nghiệp Việt mà vỏ Việt ruột Tầu thì nó tẩy chay chả sai. Dân khôn lắm. Em mua con điện thoại sào mi dùng phe phé, đúng là ngon bổ rẻ, em chả tẩy chay hàng Tầu nếu nó tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top