- Biển số
- OF-33816
- Ngày cấp bằng
- 23/4/09
- Số km
- 963
- Động cơ
- 487,432 Mã lực
Bộ trưởng Thăng: 'Bộ sẽ chịu trách nhiệm về xe cháy nổ'
Cho rằng không thể kéo dài tình trạng phương tiện cháy nổ không rõ ai chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định từ năm 2012, Bộ sẽ đảm nhận trách nhiệm này.
> Đùn đẩy trách nhiệm làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe
Trao đổi với báo chí chiều 3/1, Bộ trưởng Thăng cho rằng hiện nay trách nhiệm về phương tiện cháy nổ không thuộc về ai, chứng tỏ có khoảng trống về pháp luật. Ông yêu cầu phải có cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề này.
“Từ năm 2012 với chức năng quản lý nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải chịu trách nhiệm khi xe cháy nổ. Chúng ta không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng khi xe cháy nổ thì phải có cơ quan chịu trách nhiệm”, ông nói.
Để cụ thể hóa trách nhiệm của những người liên quan, Bộ trưởng Thăng giao lãnh đạo Cục Đăng kiểm hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để xác định rõ trách nhiệm đăng ký đăng kiểm, kiểm tra kiểm soát phương tiện.
Cháy xe Attila Elizabeth hồi tháng 9/2011 ở TP Bắc Giang. Ảnh: T.D.
Theo ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Đăng kiểm, để ngăn ngừa phương tiện cháy nổ, Cục đề xuất các biện pháp như ngành công an cung cấp thông tin khi xảy ra các vụ cháy nổ xe máy để ngành đăng kiểm đưa ra giải pháp tốt hơn; tăng cường quản lý cơ sở bảo dưỡng, bảo hành xe, có quy chuẩn nhất định đối với các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa xe máy; nghiên cứu và ban hành thêm các vật liệu chống cháy để lắp trên ôtô và xe máy.
Thống kê của Cục Đăng kiểm và công an Hà Nội cho thấy, năm 2011 cả nước xảy ra 89 vụ cháy xe (50 ôtô và 39 xe máy), trong đó, riêng tại Hà Nội xảy ra 42 vụ. Các vụ cháy, nổ xe máy đã khiến 2 người chết, 2 người bị thương.
Về nguyên nhân, theo Cục Đăng kiểm, ngoài vụ nổ xe máy gây chết người ở Bắc Ninh được xác định có yếu tố hình sự, 72% vụ cháy xe máy vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Số vụ còn lại do chập điện (11%), va chạm khi lưu thông gây cháy xe (4,6%), hỏa hoạn tại khu để xe (6,9%) và cố ý đốt xe (2,3%).
Trong số 50 vụ cháy ôtô, có tới 50% chưa rõ nguyên nhân, còn lại do hỏa hoạn tại khu vực để xe (28%), ống xả tiếp xúc với vật dễ cháy, chập điện, va chạm và nghi ngờ do đốt xe. Hiện, số xe bị cháy sử dụng nhiên liệu diesel chiếm 70%, còn lại là xe chạy xăng.
Sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ xe cơ giới, ngành đăng kiểm có văn bản gửi Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đề nghị thông báo kết quả giám định; yêu cầu các cơ sở sản xuất kiểm soát chất lượng và báo cáo xe cháy nổ với nhãn hiệu của mình; khuyến cáo người sử dụng không lắp đặt các thiết bị, phụ tùng không rõ nguồn gốc...
em mời bác # vào chịu trách nhiệm nhá
http://vovgiaothong.com.vn/giao-thong/tin-xa-lo/2012/03/xe-tang-boc-chay-vao-sang-som/
Cho rằng không thể kéo dài tình trạng phương tiện cháy nổ không rõ ai chịu trách nhiệm, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định từ năm 2012, Bộ sẽ đảm nhận trách nhiệm này.
> Đùn đẩy trách nhiệm làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe
Trao đổi với báo chí chiều 3/1, Bộ trưởng Thăng cho rằng hiện nay trách nhiệm về phương tiện cháy nổ không thuộc về ai, chứng tỏ có khoảng trống về pháp luật. Ông yêu cầu phải có cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề này.
“Từ năm 2012 với chức năng quản lý nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải chịu trách nhiệm khi xe cháy nổ. Chúng ta không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng khi xe cháy nổ thì phải có cơ quan chịu trách nhiệm”, ông nói.
Để cụ thể hóa trách nhiệm của những người liên quan, Bộ trưởng Thăng giao lãnh đạo Cục Đăng kiểm hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để xác định rõ trách nhiệm đăng ký đăng kiểm, kiểm tra kiểm soát phương tiện.
Cháy xe Attila Elizabeth hồi tháng 9/2011 ở TP Bắc Giang. Ảnh: T.D.
Theo ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Đăng kiểm, để ngăn ngừa phương tiện cháy nổ, Cục đề xuất các biện pháp như ngành công an cung cấp thông tin khi xảy ra các vụ cháy nổ xe máy để ngành đăng kiểm đưa ra giải pháp tốt hơn; tăng cường quản lý cơ sở bảo dưỡng, bảo hành xe, có quy chuẩn nhất định đối với các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa xe máy; nghiên cứu và ban hành thêm các vật liệu chống cháy để lắp trên ôtô và xe máy.
Thống kê của Cục Đăng kiểm và công an Hà Nội cho thấy, năm 2011 cả nước xảy ra 89 vụ cháy xe (50 ôtô và 39 xe máy), trong đó, riêng tại Hà Nội xảy ra 42 vụ. Các vụ cháy, nổ xe máy đã khiến 2 người chết, 2 người bị thương.
Về nguyên nhân, theo Cục Đăng kiểm, ngoài vụ nổ xe máy gây chết người ở Bắc Ninh được xác định có yếu tố hình sự, 72% vụ cháy xe máy vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Số vụ còn lại do chập điện (11%), va chạm khi lưu thông gây cháy xe (4,6%), hỏa hoạn tại khu để xe (6,9%) và cố ý đốt xe (2,3%).
Trong số 50 vụ cháy ôtô, có tới 50% chưa rõ nguyên nhân, còn lại do hỏa hoạn tại khu vực để xe (28%), ống xả tiếp xúc với vật dễ cháy, chập điện, va chạm và nghi ngờ do đốt xe. Hiện, số xe bị cháy sử dụng nhiên liệu diesel chiếm 70%, còn lại là xe chạy xăng.
Sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ xe cơ giới, ngành đăng kiểm có văn bản gửi Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đề nghị thông báo kết quả giám định; yêu cầu các cơ sở sản xuất kiểm soát chất lượng và báo cáo xe cháy nổ với nhãn hiệu của mình; khuyến cáo người sử dụng không lắp đặt các thiết bị, phụ tùng không rõ nguồn gốc...
em mời bác # vào chịu trách nhiệm nhá
http://vovgiaothong.com.vn/giao-thong/tin-xa-lo/2012/03/xe-tang-boc-chay-vao-sang-som/
Chỉnh sửa cuối: